Hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý nào hợp phong thủy để cuộc sống an nhàn, viên mãn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 10/01/2024 08:23:00 +07:00
Hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý đóng vai trò quan trọng giúp mang lại sức khỏe, may mắn và thành công cho gia chủ. Do vậy gia chủ luôn cần lưu ý chọn đúng hướng kê giường ngủ hợp mệnh và tránh những hướng xấu để vận đen không bủa vây gia đình mình.

1. Tổng quan tử vi tuổi Mậu Tý

Mậu Tý là sự kết hợp của Thiên Can Mậu thuộc hành Thổ và Địa Chi Tý thuộc hành Thủy, hai hành tương khắc. Người tuổi này mang mệnh Hỏa, nạp âm Thích Lịch Hỏa, tượng trưng cho Lửa Sấm Sét, mạnh mẽ và đầy sức sống.

Tính cách: Cả nam và nữ tuổi Mậu Tý đều thông minh, nhạy bén, có tư duy sắc bén và khả năng thích nghi cao. Họ là những người nhanh nhẹn, mưu mẹo và có khả năng thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, họ cũng có nhược điểm là cầu toàn, thiếu kiên trì và hay than vãn.

Ngoài những tính cách chung, nam giới tuổi Mậu Tý còn có chút hài hước, hòa đồng, được nhiều người yêu quý. Tuy nhiên, họ cũng thiếu đi sự bền bỉ do được trời phú cho trí thông minh. Nữ giới tuổi Mậu Tý khôn ngoan, tinh anh và cẩn trọng. Họ dễ dàng thành công trong kinh doanh nhờ vào sự cảnh giác cao độ. Thế nhưng, họ lại có nhược điểm là cầu toàn, kém kiên nhẫn và hay cau có.

Sự nghiệp: Để thành công trong sự nghiệp, người tuổi Mậu Tý cần tìm kiếm những cộng sự ăn ý, hỗ trợ lẫn nhau. Nhờ vậy, họ có thể đạt được mục tiêu và sở hữu cuộc sống mơ ước với tài chính ổn định.

Hôn nhân: Hôn nhân viên mãn, hạnh phúc là điều mà ai cũng mong muốn. Người tuổi Mậu Tý nên tìm kiếm người bạn đời có tính cách hòa hợp để xây dựng mái ấm gia đình bền vững.

>> Xem thêm: Tử Vi 2024 Tuổi Tỵ: Biết Điều Này Giúp Hóa Giải Vận Hạn Năm Tới

Hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý
Cả nam và nữ tuổi Mậu Tý đều thông minh, nhạy bén

2. Hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý

Hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý là yếu tố quan trọng trong phong thủy, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận và cuộc sống của gia chủ. Vậy Tuổi Mậu Tý ngủ quay đầu hướng nào là hợp?

2.1. Hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý nam mạng

Đối với nam mạng, chọn được hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý hợp phong thủy sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn, thuận lợi và thành công trong cuộc sống.

Hướng Đông Nam (Sinh Khí):

  • Hướng Sinh Khí mang đến vượng khí, tài lộc, may mắn và thành công trong cuộc sống và công việc. Đây là hướng tốt nhất cho nam mạng tuổi Mậu Tý, giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp, phát triển kinh doanh và gặt hái nhiều thành tựu.

  • Khi đặt giường ngủ theo hướng Đông Nam, gia chủ sẽ luôn tràn đầy năng lượng, sức khỏe dồi dào và tinh thần minh mẫn.

  • Hướng này đặc biệt phù hợp với những người đang mong muốn có sự đột phá trong công việc, phát triển tài chính và khẳng định bản thân.

Hướng Đông (Thiên Y):

  • Hướng Thiên Y mang đến sức khỏe tốt, giúp gia chủ hóa giải mọi khó khăn, bệnh tật và tai ương.

  • Giường ngủ đặt theo hướng Đông sẽ tạo bầu không khí yên bình, thư thái trong phòng ngủ, giúp gia chủ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

  • Hướng này đặc biệt phù hợp với những người hay gặp vấn đề về sức khỏe, cần sự bình an trong tâm hồn và muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hướng Nam (Phúc Đức):

  • Hướng Phúc Đức mang đến tài lộc, may mắn và quý nhân phù trợ.

  • Khi đặt giường ngủ theo hướng Nam, gia chủ sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc, cuộc sống và được quý nhân giúp đỡ khi gặp khó khăn.

  • Hướng này đặc biệt phù hợp với những người mong muốn phát triển tài chính, gia tăng thu nhập và xây dựng cuộc sống sung túc, an nhàn.

Hướng Bắc (Phục Vị):

  • Hướng Phục Vị mang đến sự ổn định, bình an và gắn kết trong gia đình.

  • Giường ngủ đặt theo hướng Bắc sẽ giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong công việc, thu hút sinh khí tốt và tăng cường sự gắn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

  • Hướng này đặc biệt phù hợp với những người mong muốn có cuộc sống ổn định, hạnh phúc và viên mãn.

Hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý
Giường ngủ đặt theo hướng hợp sẽ giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi

2.2. Hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý nữ mạng

Đối với nữ mạng, chọn hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý phù hợp sẽ giúp họ đạt được nhiều thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Hướng Đông Nam (Sinh Khí):

  • Hướng Sinh Khí mang đến vượng khí, tài lộc, may mắn và thành công trong cuộc sống và công việc. Đây là hướng tốt nhất cho nữ mạng tuổi Mậu Tý, giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp, phát triển kinh doanh và gặt hái nhiều thành tựu.

  • Khi đặt giường ngủ theo hướng Đông Nam, gia chủ sẽ luôn tràn đầy năng lượng, sức khỏe dồi dào và tinh thần minh mẫn.

  • Hướng này đặc biệt phù hợp với những người đang mong muốn có sự đột phá trong công việc, phát triển tài chính và khẳng định bản thân.

Hướng Tây (Phúc Đức):

  • Hướng Phúc Đức mang đến tài lộc, may mắn và quý nhân phù trợ.

  • Khi đặt giường ngủ theo hướng Tây, gia chủ sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc, cuộc sống và được quý nhân giúp đỡ khi gặp khó khăn.

  • Hướng này đặc biệt phù hợp với những người mong muốn phát triển tài chính, gia tăng thu nhập và xây dựng cuộc sống sung túc, an nhàn.

Hướng Nam (Diên Niên):

  • Hướng Diên Niên mang đến sự ổn định, bền vững trong cuộc sống và hôn nhân.

  • Giường ngủ đặt theo hướng Nam sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn và các mối quan hệ bền chặt.

  • Hướng này đặc biệt phù hợp với những người mong muốn có cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn và thành đạt.

Hướng Đông Bắc (Phục Vị):

  • Hướng Phục Vị mang đến sự bình an, sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

  • Giường ngủ đặt theo hướng Đông Bắc sẽ giúp gia chủ có được sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái và tránh được những điều xui xẻo.

  • Hướng này đặc biệt phù hợp với những người hay gặp vấn đề về sức khỏe, cần sự bình an trong tâm hồn và muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý
Đông Bắc sẽ giúp gia chủ có được sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái

3. Điểm nên tránh khi chọn hướng đặt giường ngủ tuổi Mậu Tý

Khi lựa chọn hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý hợp mệnh cần đồng thời lưu ý thêm đến một số điều sau khi trang trí phòng ngủ để tránh những điều tai ương, xui xẻo.

  • Tránh kê giường ngủ dưới xà ngang vì sẽ gây cảm giác bị đè nén, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và tính cách của gia chủ. Nên kê giường ở vị trí thông thoáng, tránh xà ngang để có giấc ngủ ngon và tinh thần thoải mái.
  • Không đặt đầu giường sát bếp lò vì bếp lò thuộc hành Hỏa, dễ sinh các bệnh về tim gan, tính khí cáu gắt. Nên đặt giường ngủ ở vị trí cách xa bếp lò để đảm bảo sức khỏe và tâm trạng tốt.
  • Không quay đầu giường vào cửa toilet vì toilet là nơi uế khí, ảnh hưởng sức khỏe, đầu óc, giấc ngủ của gia chủ. Nên quay đầu giường sang hướng khác, tránh hướng cửa toilet để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe.
  • Không kê giường ngủ đối diện với gương lớn vì gương lớn ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, sức khỏe và đường con cái. Nên đặt gương ở vị trí phù hợp, tránh đối diện với giường ngủ để giữ hòa khí gia đình.
  • Không quay đầu giường ra hướng cửa phòng vì hung khí xung, khiến gia chủ mất ngủ, thiếu minh mẫn, trí nhớ giảm sút. Nên kê đầu giường sang hướng khác, tránh hướng cửa phòng để có giấc ngủ ngon và tinh thần tỉnh táo.
  • Tránh kê đầu giường sát cửa sổ vì ánh nắng chiếu vào gây hung quang, khiến gia chủ cáu gắt, nóng nảy. Nên kê đầu giường ở vị trí tránh ánh nắng trực tiếp để đảm bảo giấc ngủ và sức khỏe.
  • Không đặt giường ngủ sát góc tường hoặc đối diện góc nhọn vì gây khó khăn, bế tắc, ốm đau, bị hãm hại. Nên kê giường ở vị trí vuông vắn, tránh góc nhọn để có cuộc sống thuận lợi và bình an.
hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý
Nên quay đầu giường tránh hướng cửa toilet để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe

4. Mậu Tý nên chọn giường ngủ màu gì cho hợp phong thủy?

Theo phong thủy, những người tuổi Mậu Tý thuộc mệnh Thủy. Do đó, màu sắc phù hợp cho giường ngủ của họ là những màu thuộc hành Hỏa và Mộc, tương sinh với mệnh Thủy.

Màu đỏ và màu da cam là những màu thuộc hành Hỏa, thể hiện sự nhiệt huyết, may mắn và thành công. Sử dụng những gam màu này cho giường ngủ sẽ giúp gia chủ tuổi Mậu Tý luôn tràn đầy năng lượng, sức sống và thu hút nhiều tài lộc.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên ưu tiên sử dụng những màu tương sinh như màu xanh lá cây và màu vàng. Màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, biểu thị cho sự sinh sôi, phát triển và mang đến nguồn năng lượng tích cực. Màu vàng thuộc hành Thổ, tượng trưng cho sự ổn định, vững vàng và mang đến tài lộc, thịnh vượng.

Sự kết hợp hài hòa giữa hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý và màu sắc phong thủy đỏ/da cam, màu xanh lá cây/vàng sẽ tạo nên một không gian phòng ngủ ấm áp, tràn đầy năng lượng và thu hút nhiều may mắn cho gia chủ tuổi Mậu Tý.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý tránh những màu sắc tương khắc với mệnh Thủy như màu xanh nước biển. Màu xanh nước biển thuộc hành Thủy, tượng trưng cho nước, có thể kìm hãm sự phát triển của gia chủ tuổi Mậu Tý.

hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý
Màu xanh nước biển thuộc hành Thủy có thể kìm hãm sự phát triển của gia chủ tuổi Mậu Tý

5. Các vật dụng trang trí trong phòng ngủ của người tuổi Mậu Tý

Bên cạnh việc chọn hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý hợp lý, gia chủ cần chú ý đến các vật dụng trang trí khác trong phòng ngủ.

Về giường ngủ, khi chọn hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý, gia chủ cần chu ý tránh những lỗi phong thủy phổ biến như không để đầu giường gần cửa sổ, không kê giường ngủ thẳng dưới quạt trần, đèn chùm, không để đầu giường lộn xộn, không đặt nhiều vật trang trí ở trên đầu giường.

Về tủ quần áo, gia chủ nên đặt vào các hướng xấu như Tuyệt mệnh, Họa hại, Lục sát, Ngũ quỷ để trấn yểm tai ương, giảm bớt xui xẻo. Hoặc có thể đặt tủ quần áo vào góc phòng để hóa giải điều xấu. Kệ tivi, kệ sách, bàn làm việc nên đặt ở các hướng tốt và vị trí hợp lý với tầm nhìn.

Về các vật dụng trang trí, gia chủ không nên bày quá nhiều trong phòng ngủ vì sẽ tạo cảm giác rối mắt và gây nhiễu luồng khí trong căn phòng. Một số đồ vật như gối, đèn, rèm,... nên có đôi có cặp để tạo cảm giác dung hòa. Gia chủ tuổi Mậu Tý có thể chọn tượng phong thủy như tượng chuột, tượng Phật để trang trí thêm.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý giữ phòng ngủ gọn gàng, sạch sẽ, tránh đặt nhiều đồ đạc trong phòng ngủ và sử dụng cây xanh để trang trí.

hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý
Gia chủ cũng cần lưu ý giữ phòng ngủ gọn gàng, sạch sẽ, tránh đặt nhiều đồ đạc

6. Nên đặt vật phong thủy gì để Mậu Tý 2008 học hành giỏi giang hơn?

Bên cạnh việc cần chọn hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý hợp phong thủy thì vật phong thủy cũng là yếu tố bổ trợ tương đối đắc lực cho gia chủ mệnh này.

Nhiều vật phẩm phong thủy được cho là hỗ trợ học hành, thi cử như tượng Phù Văn Xương, Phật Di Lặc, Tháp Văn Xương,... Cây kim tiền, lưỡi hổ, lan ý cũng mang lại may mắn và năng lượng tích cực. Đá thạch anh tím, trắng, ngọc bích giúp tăng cường trí nhớ, tập trung.

Bàn học cần sáng sủa, thông thoáng, gọn gàng. Sắp xếp sách vở khoa học, có chế độ học tập hợp lý và nghỉ ngơi đầy đủ.

>> Xem thêm: Tuổi Tỵ Và Mùi Có Hợp Nhau Không? Biết Điều Này Cả 2 Sẽ Thăng Tiến

Tóm lại, hướng kê giường ngủ tuổi Mậu Tý cần được lựa chọn cẩn thận dựa trên nhiều nguyên tắc phong thủy kết hợp với nhau. Hãy áp dụng những kiến thức được chia sẻ trong bài viết này để có được một phòng ngủ hợp phong thủy, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho bạn và người thân yêu.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat