Hướng nhà tuổi Canh Dần giúp nghênh đón Thần Tài, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 25/01/2024 09:37:00 +07:00
Hướng nhà tuổi Canh Dần được xây dựng như thế nào? Xác định hướng nhà và cách bố trí không gian hợp phong thủy giúp bản chủ thu hút vận may, sự nghiệp và tài chính nở rộ trong tương lai. Do đó, đây là yếu tố được nhiều người chú trọng khi có kế hoạch làm nhà, động thổ hoặc sửa sang.

1. Tổng quan về tuổi Canh Dần

Người tuổi Canh Dần có thiên can là Canh, địa chi là Dần, cầm tinh con hổ. Theo phong thủy, người tuổi này thuộc mệnh Mộc - Tùng Bách Mộc, tức gỗ tùng bách.

Người sở hữu nạp âm Tùng Bách Mộc thường có khí chất hiên ngang, kiên cường bởi bản chất của họ là cây đại thụ lớn thuộc họ lá kim nên dù trong hoàn cảnh, thời tiết khắc nghiệt nào vẫn có thể tươi tốt.

Trong cuộc sống, người tuổi Canh Dần gặp nhiều sóng gió nhưng luôn vững ý chí, dũng cảm vượt qua mọi gian nan bằng chính bản lĩnh của mình. Họ có nghị lực kiên cường cùng bản tính lương thiện đặc trưng của mệnh Mộc khiến nhiều người phải tôn trọng và kính nể.

Tuổi Canh Dần là người có nghị lực kiên cường trong cuộc sống
Tuổi Canh Dần là người có nghị lực kiên cường trong cuộc sống

>>> Xem thêm: Tử vi tuổi Canh Dần 1950 năm 2024 nữ mạng, nam mạng: Có cơ hội trúng độc đắc lớn

2. Hướng nhà tuổi Canh Dần hợp hướng nào? Kỵ hướng nào?

Để xác định hướng nhà tuổi Canh Dần, bản chủ cần căn cứ vào lá số tử vi để luận giải cung mệnh của bản chủ như sau:

  • Đối với nam Canh Dần thuộc cung Khôn (Tây tứ mệnh).

  • Đối với nữ Canh Dần thuộc cung Khảm (Đông tứ mệnh).

Từ hai yếu tố này, chuyên gia phong thủy có thể phán đoán được hướng nhà tuổi Canh Dần hợp tuổi, giúp gia chủ bố trí nhà ở theo phong thủy, thu hút nhiều may mắn và tài lộc.

2.1. Hướng nhà tuổi Canh Dần cho gia chủ nam mạng

Để tìm ra hướng nhà tuổi Canh Dần hợp tuổi, gia chủ dựa trên quẻ trạch Tây tứ mệnh suy ra các hướng tốt để xây dựng nhà ở bao gồm:

  • Hướng Đông Bắc - Sinh khí: Đây là hướng cát khí, biểu thị cho sự tươi mới, phát triển và sinh sôi nảy nở, sinh khí mang lại thành công, thuận lợi trong mọi việc, đồng thời tạo sự hòa hợp trong gia đạo, con cháu hiếu thảo, thông minh.

  • Hướng Tây - Thiên y: Hướng Thiên y thể hiện sự gia tăng tài lộc, giải quyết các rắc rối trong cuộc sống. Khi quẻ biến thành Thiên y, chúng mang ý nghĩa của sự hộ mệnh, hợp tác và hòa hợp.

  • Hướng Tây Bắc - Diên niên: Đại diện cho sự bền vững và bình an, mang đến may mắn và sự hạnh phúc trong các mối quan hệ gia đình, xã hội.

  • Hướng Tây Nam - Phục vị: Đây là hướng khí biến ngang hòa, có ý nghĩa tạo sự cân bằng và năng lượng tích cực cho không gian.

Bên cạnh đó, nam mạng Canh Dần nên tránh các hướng xung khắc như hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam hoặc hướng Tây Bắc nếu không muốn vướng phải đại họa, tai tiếng.

2.2. Hướng nhà tuổi Canh Dần cho gia chủ nữ mạng

Tương tự nam mạng, quý nữ tuổi Canh Dần thuộc quẻ trạch Đông tứ mệnh nên các hướng xây nhà hợp tuổi bao gồm:

  • Hướng Đông Nam - Sinh khí: Tượng trưng cho sự thông suốt, sôi động và phát triển, đây là kết quả của sự tiến triển thuận lợi và thành công. Đồng thời, hướng bàn liên quan đến phúc lợi, tiến bộ cũng như bản tính thông minh.

  • Hướng Đông - Thiên y: Hướng cát khí biểu thị sự gia tăng về tài lộc, gặp hung hóa cát, được quý nhân phù hộ độ trì.

  • Hướng Nam - Diên niên: Sự bền vững, êm ấm và hòa hợp, đồng thời tạo ra mối quan hệ gắn kết giữa gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có nhiều tiến bộ trong kinh doanh, giao dịch thuận lợi và đạt được nhiều mục tiêu đã đề ra.

  • Hướng Bắc - Phục vị: Tạo ra không gian sống thoải mái, cân bằng sinh khí, xua đuổi tà ma.

Đồng thời, khi xây cất nhà cửa, gia chủ nên lưu ý đến các hướng khắc tuổi như hướng Tây Bắc, Đông Nam, Tây Nam và Tây để tránh làm ăn thua lỗ, dễ bị kẻ xấu lợi dụng, gặp trở ngại to lớn trong sự nghiệp.

Hướng nhà tuổi Canh Dần nữ mạng bao gồm hướng Đông Nam, Đông, Nam và Bắc
Hướng nhà tuổi Canh Dần nữ mạng bao gồm hướng Đông Nam, Đông, Nam và Bắc

3. Cách bố trí không gian theo hướng nhà tuổi Canh Dần

Theo quan niệm phong thủy, bản chủ không chỉ quan tâm đến hướng nhà tuổi Canh Dần mà còn bố trí các không gian khác như phòng ngủ, phòng bếp, bàn thờ phù hợp giúp gia tăng cát khí. Dưới đây là các hướng tốt được chuyên gia phong thủy khuyến nghị cho người tuổi Canh Dần:

3.1. Hướng cổng nhà hợp tuổi Canh Dần

Cổng nhà cần ở vị trí đắc địa có hướng tốt để đảm bảo nhiều vận khí tốt vào nhà. Trong đó, nam mạng Canh Dần có quẻ mệnh thuộc cung Khôn, hành Thổ, mệnh trạch Tây tứ mệnh nên lựa chọn cổng nhà theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Ngược lại, nữ Canh Dần thuộc cung Khảm, hành Thuỷ, mệnh trạch Đông tứ mệnh hợp với hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam.

3.2. Hướng cửa chính theo hướng nhà tuổi Canh Dần

Không chỉ cổng mà cửa chính cũng cần xét đến yếu tố phong thuỷ bởi đó là nơi trực tiếp đón các năng lượng bên ngoài vào nhà. Nếu được xây ở hướng tốt sẽ thu hút năng lượng tích cực, sinh khí, gia chủ yên ấm. Nếu phải hướng kỵ tuổi, nhiều nguồn năng lượng xấu thường xuyên di chuyển vào nhà tạo nên không khí u ám, đen đủi.

Theo quan niệm, hướng cửa ra vào được xây trùng với hướng nhà tuổi Canh Dần bao gồm:

  • Nam mạng tuổi Canh Dần: hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.

  • Nữ mạng tuổi Canh Dần: hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam.

3.3. Hướng bàn thờ hợp tuổi Canh Dần

Phòng thờ là nơi mang ý nghĩa tôn kính và biết ơn đối với tổ tiên, thần linh. Theo phong thủy, khu vực này phải được đặt theo nguyên tắc “tọa cát hướng cát”, tức đặt ở vị trí đẹp và hướng tốt dựa theo quẻ mệnh của gia chủ.

Tương tự như việc chọn hướng nhà tuổi Canh Dần, bản chủ có thể đặt bàn thờ tại các vị trí hợp mệnh như hướng Tây Bắc (Diên niên), Đông Bắc (Sinh khí), Tây Nam (Phục vị) và Tây (Thiên y).

Bên cạnh đó, khi tìm một vị trí phù hợp cho bàn thờ, gia chủ cần đặt ở nơi thoáng mát, tránh đối diện hoặc nhìn thẳng vào bếp và giường ngủ. Ngoài ra, Canh Dần phải luôn giữ cho không gian thờ cúng ở trạng thái thanh tịnh nhất, có thể trang trí thêm một số món đồ như treo rèm hoa văn cổ hoặc cắm hoa để gia tăng tài lộc.

3.4. Hướng phòng bếp hợp tuổi Canh Dần

Theo quan niệm “tọa hung hướng cát”, vị trí phòng bếp nên được bố trí tại các hướng xấu và nhìn về hướng tốt như:

  • Vị trí đặt bếp “tọa hung”: hướng Bắc (Tuyệt mệnh), hướng Đông (Họa hại), hướng Đông Nam (Ngũ quỷ), hướng Nam (Lục sát).

  • Hướng bếp “hướng cát”: hướng Tây Bắc (Diên niên), Đông Bắc (Sinh khí), Tây Nam (Phục vị), Tây (Thiên y).

Hướng phòng bếp hợp tuổi giúp giữ lửa gia đình
Hướng phòng bếp hợp tuổi giúp giữ lửa gia đình

3.5. Hướng giường ngủ tuổi Canh Dần

Con người dành 30% thời gian trong một ngày để nghỉ ngơi nên phòng ngủ là khu vực đóng vai trò quan trọng trong đời sống sức khỏe. Do đó, vị trí phòng ngủ nên được ưu tiên đặt tại các hướng như Tây Bắc (Diên niên), Đông Bắc (Sinh khí), Tây Nam (Phục vị), Tây (Thiên y).

Nếu tính đến phòng ngủ của các thành viên trong gia đình, bản chủ cần xem xét hướng phù hợp với tuổi của từng người. Ngoài ra, khi sơn phòng ngủ hoặc chọn rèm cửa, tuổi Canh Dần nên sử dụng các màu sắc tương sinh như màu xanh dương, đen sẽ rất tốt cho người hành Mộc.

3.6. Hướng bàn làm việc hợp tuổi Canh Dần

Vị trí lý tưởng để đặt bàn làm việc cho người tuổi Canh Dần là phía Đông của căn phòng. Cụ thể:

  • Đối với nam giới tuổi Canh Dần thuộc quẻ Tây tứ mệnh nên đặt bàn làm việc theo hướng phong thủy là hướng Đông Bắc (Sinh khí), Tây (Thiên y), Tây Bắc (Diên niên) và Tây Nam (Phục vị).

  • Đối với nữ giới tuổi Canh Dần thuộc quẻ Đông tứ mệnh nên đặt bàn làm việc theo hướng phong thủy là Đông Nam (Sinh khí), Đông (Thiên y), Nam (Diên niên) và Bắc (Phục vị).

Ngoài ra, vì tuổi Canh Dần thuộc mệnh Mộc nên bản chủ ưu tiên chọn bàn làm việc có hình dạng uốn lượn, có góc bo tròn và sử dụng các màu phong thủy thuộc hành tương hợp hoặc tương sinh.

>>> Xem thêm: Tử vi tuổi Canh Dần 2010 năm 2024 nam mạng, nữ mạng: Thi cử thuận lợi

3.7. Hướng phòng tắm, nhà vệ sinh tuổi Canh Dần

Các hướng phù hợp để tuổi Canh Dần bố trí nhà vệ sinh, phòng tắm đáp ứng các yếu tố tâm linh, đồng thời thuận tiện trong việc sử dụng bao gồm:

  • Nam giới tuổi Canh Dần nên chọn nhà vệ sinh theo hướng Bắc (Tuyệt mệnh), Đông Nam (Ngũ quỷ), Nam (Lục sát) và Đông (Họa hại).

  • Nữ giới tuổi Canh Dần nên chọn nhà vệ sinh theo hướng Tây Nam (Tuyệt mệnh), Đông Bắc (Ngũ quỷ), Tây Bắc (Lục sát) và Tây (Họa hại).

4. Cách khắc phục hướng nhà xấu cho gia chủ tuổi Canh Dần

Nếu hướng nhà tuổi Canh Dần rơi vào hướng xung khắc, bản chủ có thể áp dụng một số phương pháp hóa giải sau:

  • Trồng nhiều cây xanh: Việc tạo không gian xanh không chỉ mang lại sự thoáng đãng mà còn thu hút năng lượng tích cực và mang lại may mắn cho gia đạo.

  • Điều chỉnh các hướng khu vực khác: Hướng phòng bếp, bàn làm việc, bàn thờ hợp tuổi có thể loại bỏ năng lượng tiêu cực từ hướng nhà tuổi Canh Dần xung khắc.

  • Sử dụng gương bát quái: Đặt gương bát quái có khả năng trấn áp khí xấu và bảo vệ gia chủ khỏi sự xâm phạm của năng lượng tiêu cực trong không gian sống.

Gia chủ Canh Dần nên trồng nhiều cây xanh trong nhà để hóa giải điềm xui xẻo
Gia chủ Canh Dần nên trồng nhiều cây xanh trong nhà để hóa giải điềm xui xẻo

5. Tuổi Canh Dần có nên xây nhà năm 2024?

Tuổi Canh Dần có nên xây nhà năm 2024 là điều mà nhiều người thắc mắc. Để trả lời câu hỏi này, bản chủ cần xác định xem lá số tử vi có phạm các đại hạn trong năm Giáp Thìn hay không. Cụ thể:

  • Hạn Thái Tuế: Theo tử vi, tuổi Canh Dần không phạm phải Thái Tuế.

  • Hạn Kim Lâu: Năm 2024, gia chủ tuổi Canh Dần sẽ phạm phải Kim Lâu Thê, nếu xây nhà sẽ phạm tới mối quan hệ vợ chồng, cả hai thường cãi và bất hòa.

  • Hạn Tam Tai: Theo cách tính Tam Tai, bản chủ sẽ không phạm phải hạn này trong năm mới.

  • Hạn Hoang Ốc: Gia chủ tuổi Canh Dần phạm hạn Lục Ốc - một trong 6 cung thuộc Hoang Ốc, nếu làm nhà cũng bị gặp nhiều khó khăn, cản trở.

Dựa theo các phân tích này, gia chủ tuổi Kỷ Sử sẽ phạm phải các hạn Kim Lâu và Hoang Ốc, do đó, năm 2024 không phải thời điểm tốt đẹp để khởi công xây nhà, động thổ. Thay vào đó, bản chủ có thể làm nhà vào các năm 2025, 2026 hoặc 2032 để tránh phạm phải các đại hạn gây ảnh hưởng đến vận mệnh.

Những luận giải về hướng nhà tuổi Canh Dần sẽ giúp cho bản chủ có thêm thông tin để lựa chọn hướng xây nhà hợp tuổi, giúp rước tài lộc, đón vận may trong năm mới. Ngoài ra, để gia tăng vận khí, bản chủ cũng nên bố trí phong thủy các khu vực khác như phòng bếp, phòng khách, bàn thờ… sao cho phù hợp nhằm thu hút vận khí tốt cho cả gia đình.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat