Hướng nhà tuổi Canh Thân kỵ nhất, lưu ý ngay điều này để không làm ăn thua lỗ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 12/02/2024 14:58:00 +07:00
Việc hiểu rõ hướng nhà tuổi Canh Thân đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế và thi công nhà ở. Nếu gia chủ xây nhà theo hướng xấu thì cần phải có biện pháp hóa giải để mang lại điềm lành cho gia đình. Gia chủ có thể tính cung mệnh của mình, từ đó lựa chọn hướng nhà theo tuổi sao cho phù hợp.

1. Tuổi Canh Thân mang mệnh gì?

Trước khi tìm hiểu hướng nhà tuổi Canh Thân, bạn cần nắm được một số thông tin cơ bản về bản mệnh tuổi Canh Thân:

  • Năm sinh Dương lịch: 1980.

  • Năm sinh Âm lịch: Canh Thân.

  • Ngũ hành: Thuộc mệnh Mộc, cụ thể là cây lựu đá (hay Thạch Lựu Mộc).

  • Đối với nam mạng: Mang mệnh Khôn thuộc Tây tứ mệnh.

  • Đối với nữ mạng: Mang mệnh Tốn thuộc Đông tứ mệnh.

  • Màu sắc phù hợp: Nam hợp với màu đỏ, hồng, cam, tím, xanh nước biển, đen, nâu và kỵ màu trắng, ghi, xanh lục. Nữ hợp với màu đen, xanh nước biển, xanh lá cây, nâu, vàng và kỵ màu trắng, xám, ghi.

  • Con số phong thuỷ: 2, 5, 8, 9 đối với nam mạng và 1, 3, 4 đối với nữ mạng.

  • Tính cách: Người mang tuổi Canh Thân được đánh giá là thông minh, chăm chỉ, kiên cường và biết chịu khó. Họ có sức chịu đựng bền bỉ, không ngại khó khăn, gian khổ trong cuộc sống. Nếu có thể những trở ngại này, người tuổi Canh Thân sẽ gặt hái được thành công rực rỡ, tương lai rộng mở.

Năm Canh Thân tương ứng với năm 1980 theo Dương lịch
Năm Canh Thân tương ứng với năm 1980 theo Dương lịch

Xem thêm: Đọc Ngay Tử Vi Tuổi Canh Thân 1980 Nữ Mạng Năm 2024 Để Cả Năm May Mắn!

2. Cách tính cung mệnh tuổi Canh Thân dành cho gia chủ

Tính đúng cung mệnh sẽ giúp gia chủ lựa chọn được hướng nhà tuổi Canh Thân phù hợp với bản mệnh. Từ đó đem lại tài lộc, vận may và tránh được những điều xui xẻo. Bạn có thể tham khảo cách tính cung mệnh dưới đây:

  • Dựa vào mệnh, trạch để xác định cung mệnh. Cộng 2 số cuối của năm sinh lại với nhau. Nếu kết quả phép tính là 1 chữ số thì đó chính là số cung của gia chủ. Nếu kết quả là 2 chữ số, bạn tiếp tục cộng 2 số này lại với nhau cho đến khi được kết quả là 1 chữ số.

  • Đối với nam Canh Thân, lấy 10 trừ đi kết quả của phép cộng. Đối với nữ Canh Thân, lấy 5 cộng với kết quả vừa tính được. Vì gia chủ tuổi Canh Thân sinh vào năm 1980 nên tổng 2 số cuối của năm sinh sẽ là: 8 + 0 = 8. Nếu gia chủ là nam, số cung bằng 10 - 8 = 2. Trong trường hợp gia chủ là nữ, số cung tương ứng là 5 + 8 = 13, lấy 1 + 3 = 4.

  • Đối chiếu với bảng cung mệnh:

Nam

Nữ

7 - Tốn

2 - Ly

9 - Khôn

9 - Tốn

5 - Ly

7 - Khôn

8 Chấn

6 - Khôn

4 - Đoài

8 - Chấn

1 - Cấn

3 - Đoài

3 - Cấn

1 - Khảm

5 - Càn

4 - Cấn

6 - Khảm

2 - Càn

Như vậy, nam tuổi Canh Thân mang mệnh Ly, nữ tuổi Canh Thân mang mệnh Cấn.

Gia chủ nên tính cung mệnh để xác định được hướng nhà tuổi Canh Thân
Gia chủ nên tính cung mệnh để xác định được hướng nhà tuổi Canh Thân

3. Tìm hiểu hướng nhà tuổi Canh Thân

Tùy theo từng cung mệnh (Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh) mà cách xác định hướng nhà tuổi Canh Thân sẽ có sự khác biệt. Bạn tuyệt đối không nên xây nhà theo các hướng đại kỵ trong phong thủy.

3.1. Hướng nhà tuổi Canh Thân hợp với nam mạng

Đối với trường hợp gia chủ là nam, bạn nên cân nhắc xây nhà theo 4 hướng gồm: Tây, Tây Nam, Tây BắcĐông Bắc. Đây đều là những hướng tốt, có thể thu hút nhiều vượng khí và may mắn.

  • Hướng Tây (thuộc cung Thiên y): Trong phong thủy, đây là hướng giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi, được trời phù hộ và che chở về đường con cái.

  • Hướng Tây Nam (thuộc Phục vị): Hướng này mang ý nghĩa cuộc sống yên ổn, gia chủ luôn nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Xây nhà theo hướng Tây Nam còn giúp gia chủ thuận buồm xuôi gió trong mọi việc, sớm đạt được mục tiêu của mình.

  • Hướng Tây Bắc (thuộc cung Diên niên): Chọn hướng nhà tuổi Canh Thân thuộc cung Diên Niên sẽ giúp gia đình luôn hòa thuận, đoàn kết, yên ổn trong cuộc sống.

  • Hướng Đông Bắc (thuộc cung Sinh khí): Nếu muốn tài lộc vẹn toàn, gia chủ đừng bỏ qua hướng Đông Bắc. Chọn nhà theo hướng này sẽ giúp bạn có được cuộc sống giàu sang, kinh doanh thuận lợi, công danh viên mãn.

Một số hướng nhà xấu mà gia chủ cần tránh là: Hướng Bắc (thuộc cung Tuyệt mệnh), hướng Nam (thuộc cung Lục sát), hướng Đông (thuộc cung Hoạ hại) và hướng Đông Nam (thuộc cung Ngũ quỷ).

Cân nhắc lựa chọn hướng nhà tuổi Canh Thân để tránh gặp phải tai họa
Cân nhắc lựa chọn hướng nhà tuổi Canh Thân để tránh gặp phải tai họa

3.2. Hướng nhà tuổi Canh Thân hợp với nữ mạng

Những hướng nhà tuổi Canh Thân phù hợp với gia chủ là nữ bao gồm: Bắc, Nam, ĐôngĐông Nam.

  • Hướng Bắc (cung Sinh khí): Hướng này tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Xây nhà theo hướng Bắc có thể nghênh đón tiền tài, công danh sự nghiệp.

  • Hướng Nam (cung Thiên y): Hướng Nam mang ý nghĩa tượng trưng cho sự che chở, bảo vệ của đất trời. Chính vì vậy, gia chủ sẽ luôn gặp nhiều tài lộc, công việc và cuộc sống đều thuận lợi, suôn sẻ.

  • Hướng Đông (cung Diên niên): Chọn nhà theo hướng Đông sẽ giúp gia đình luôn êm ấm, sung túc và hòa thuận.

  • Hướng Đông Nam (cung Phục vị): Xây nhà theo hướng này giúp gia chủ luôn được quý nhân giúp đỡ, thuận lợi vượt qua khó khăn, hoạn nạn và có được một cuộc sống yên ổn, như ý.

Bên cạnh đó, nữ gia chủ cũng nên tránh xây nhà theo các hướng Tây (cung Lục sát), Tây Nam (cung Ngũ quỷ), Tây Bắc (cung Hoạ hại), Đông Bắc (cung Tuyệt mệnh) để tránh điềm dữ.

Gợi ý hướng nhà tuổi Canh Thân dành cho nữ gia chủ
Gợi ý hướng nhà tuổi Canh Thân dành cho nữ gia chủ

4. Chọn hướng nhà tốt theo tuổi Canh Thân có ý nghĩa gì?

Nhà là nơi để gia đình cùng an cư lạc nghiệp. Do đó, trước khi tiến hành xây dựng hoặc mua nhà, gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng hướng nhà trong phong thủy. Hướng nhà tốt có thể thu hút khí vận, điềm lành, ảnh hưởng đến công việc, học tập và cuộc sống của từng thành viên trong gia đình.

Ngược lại, chọn nhà theo hướng xấu sẽ phạm vào đại kỵ, mang lại điềm hung và xui xẻo. Nếu không hóa giải kịp thời, bạn và người thân có thể gặp phải nhiều tai họa trong cuộc sống.

Chọn hướng nhà tốt có ý nghĩa cực kỳ quan trọng
Chọn hướng nhà tốt có ý nghĩa cực kỳ quan trọng

5. Gợi ý cách hóa giải hướng nhà tuổi Canh Thân mang lại điềm xấu

Trong trường hợp gia chủ mua nhà hoặc xây nhà theo hướng xấu, hãy tham khảo một số cách sau đây để hóa giải điều xui cho bản thân và gia đình.

5.1. Thay đổi hướng cửa chính

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi hướng nhà tuổi Canh Thân bằng cách đổi hướng cửa chính, hoặc làm thêm cửa phụ theo các hướng phù hợp với bản mệnh. Đối với nam gia chủ, hãy cân nhắc 4 hướng bao gồm:

  • Hướng Tây Bắc - cung Diên niên.

  • Hướng Đông Bắc - cung Sinh khí.

  • Hướng Tây - cung Thiên y.

  • Hướng Tây Nam - cung Phục vị.

Nếu gia chủ là nữ, các hướng dưới đây có thể giúp bạn xua đuổi vận xui và thu hút vượng khí:

  • Hướng Đông - cung Diên Niên.

  • Hướng Bắc - Sinh khí.

  • Hướng Nam - cung Thiên Y.

  • Hướng Đông Nam - cung Phục vị.

Thay đổi hướng cửa chính để hóa giải điềm xấu
Thay đổi hướng cửa chính để hóa giải điềm xấu

5.2. Thay đổi hướng nhà bếp

Ngoài cách đổi hướng cửa chính, mở thêm cửa phụ, bạn cũng có thể thay đổi hướng phòng bếp trong nhà. Mỗi loại bếp sẽ có những cách xác định hướng khác nhau:

  • Nhà xây theo hướng Ngũ quỷ: Đặt bếp theo hướng Sinh khí.

  • Nhà xây theo hướng Họa hại: Đặt bếp theo hướng Phục vị.

  • Nhà xây theo hướng Lục sát: Đặt bếp theo hướng Phúc đức.

  • Nhà xây theo hướng Tuyệt Mệnh: Đặt bếp theo hướng Thiên y.

5.3. Dùng gương bát quái trấn yểm

Có một cách giúp gia chủ hóa giải hướng nhà tuổi Canh Thân khá hiệu quả đó là dùng gương bát quái để trấn yểm nhà. Với cách này, bạn cần dùng 2 gương bát quái treo ở trước cửa nhà nhằm mục đích trấn yểm tà khí, nguồn năng lượng xấu.

Tuy nhiên, gia chủ cũng nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Phải thực hiện nghi lễ khai quang linh lực trước khi treo gương bát quái.

  • Nên treo gương vào lúc 12 giờ trưa Chính Ngọ, vì đây là thời điểm tốt nhất.

  • Treo gương bát quái hướng ra ngoài, tuyệt đối không quay vào nhà hay hướng vào nhà của người khác.

Gương bát quái là vật phẩm có tác dụng trấn áp tà khí
Gương bát quái là vật phẩm có tác dụng trấn áp tà khí

6. Những vấn đề liên quan đến phong thủy hướng nhà tuổi Canh Thân

Dân gian thường có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Trước khi thiết kế hay thi công nhà ở, bạn cần xác định rõ cung mệnh cũng như hướng nhà tuổi Canh Thân hợp với phong thủy. Ngoài việc xem xét hướng cửa chính, nhà bếp, bạn cũng nên cân nhắc chọn hướng bày trí nội thất và các khu vực khác trong nhà.

Trong không gian phòng ngủ, gia chủ cần sắp xếp hướng giường ngủ dựa trên cung mệnh của mình. Hướng đặt giường ngủ phù hợp với nam mạng là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Nếu gia chủ là nữ, bạn hãy đặt giường ngủ theo các hướng như Đông, Nam, Bắc, Đông Nam. Tủ quần áo có thể đặt ở các hướng đại kỵ để trấn yểm vận xui và năng lượng xấu.

Nếu bạn có ý định xây thêm phòng thờ, hãy chú ý đặt nơi thờ tự ở vị trí trang trọng nhất, có đủ ánh sáng và tránh lối ra vào. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh phòng thờ để giữ cho khu vực thờ cúng luôn sạch sẽ, gọn gàng, qua đó bày tỏ được lòng thành kính, biết ơn đến tổ tiên.

Bày trí phòng thờ ở nơi phù hợp để tăng thêm tính trang nghiêm
Bày trí phòng thờ ở nơi phù hợp để tăng thêm tính trang nghiêm

Xem thêm: Đặt Phòng Ngủ Sau Phòng Thờ Có Sao Không? Đừng Làm Thế Này Bởi Bạn Sẽ Hối Chẳng Kịp

Đối với khu vực nhà vệ sinh, gia chủ nên bố trí ở các hướng xấu, nhằm mục đích giảm bớt tai ương và xui xẻo cho gia đình. Nam gia chủ nên tham khảo các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Đối với nữ gia chủ, hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc là những hướng phù hợp để đặt nhà tắm, phòng vệ sinh.

Một số nguyên tắc mà bạn cần nắm rõ khi bố trí khu vực vệ sinh trong nhà:

  • Không đặt nhà vệ sinh ở cạnh hoặc đối diện với nhà bếp.

  • Không để cửa phòng vệ sinh đối diện với cửa chính trong nhà.

  • Tuyệt đối không đặt phòng tắm, phòng vệ sinh ở chính giữa căn nhà

Bố trí phòng vệ sinh ở các hướng xấu để giảm vận xui
Bố trí phòng vệ sinh ở các hướng xấu để giảm vận xui

7. Hướng đặt bàn làm việc tuổi Canh thân trong nhà thu hút vận may

Bên cạnh những nguyên tắc lựa chọn hướng nhà theo tuổi, gia chủ có thể tham khảo thêm một số cách bày trí bàn làm việc để luôn gặp may mắn, thuận lợi trong công việc:

  • Bố trí bàn làm việc hướng ra cửa, nhưng không nên đối diện trực tiếp với cửa phòng.

  • Không đặt bàn làm việc ở vị trí chính giữa căn phòng hoặc ở góc khuất, cầu thang, bên dưới xà ngang, cuối hành lang.

  • Nên đặt một bình hoa tươi ở phía Đông hoặc một chậu cây nhỏ ở phía Đông Nam của bàn làm việc.

  • Sắp xếp hồ sơ gọn gàng, ngăn nắp theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Luôn đặt điện thoại ở các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam.

  • Lưu ý các đồ vật thấp nên đặt ở phía bên phải và vật cao đặt ở phía bên trái của bàn làm việc.

  • Các thiết bị bằng kim loại (máy in, máy tính…) nên được đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc.

  • Bố trí các các loại đèn ở hướng Nam để mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn gặt hái thành công trong công việc.

  • Có thể đặt thêm một miếng pha lê tròn ở hướng Tây Nam. Điều này sẽ giúp bạn hòa đồng, gắn kết với đồng nghiệp.

Cách bày trí hướng bàn làm việc có thể ảnh hưởng đến công danh sự nghiệp
Cách bày trí hướng bàn làm việc có thể ảnh hưởng đến công danh sự nghiệp

Mỗi độ tuổi, cung mệnh sẽ phù hợp với những phương hướng khác nhau. Hiểu rõ cách xác định hướng nhà tuổi Canh Thân sẽ giúp gia chủ thuận lợi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, hóa giải vận xui thành vận may và có được một cuộc sống viên mãn.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat