Tiền tài đầy ví nhờ biết hướng nhà tuổi Tân Dậu, tránh hướng này để không gặp họa

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 12/02/2024 13:14:00 +07:00
Hướng nhà tuổi Tân Dậu ảnh hưởng rất lớn đến công danh sự nghiệp và cuộc sống của gia chủ. Nếu có ý định mua nhà hoặc xây nhà, gia chủ cần lựa chọn hướng nhà phù hợp với bản mệnh của mình. Điều này sẽ giúp bạn thu hút vượng khí và tiền tài, cũng như bình an và thuận lợi trong tất cả mọi việc.

1. Cung mệnh tuổi Tân Dậu

Để biết cách lựa chọn hướng nhà tuổi Tân Dậu đem lại may mắn và điềm lành, gia chủ cần phải nắm được những thông tin cơ bản về cung mệnh của mình:

  • Năm sinh tương ứng trong Dương lịch: 1981.

  • Năm sinh trong Âm lịch: Tân Dậu.

  • Tuổi: Con gà.

  • Ngũ hành: Mang mệnh Mộc, cụ thể là Thạch Lựu Mộc (Gỗ cây lựu đá).

  • Nam: Khảm Thuỷ, thuộc Đông tứ mệnh.

  • Nữ: Cấn Thổ, thuộc Tây tứ mệnh.

  • Tương sinh trong Ngũ hành: Mệnh Hỏa và mệnh Thủy.

  • Tương khắc: Mệnh Thổ và mệnh Kim.

  • Màu sắc: Nam tuổi Tân Dậu tương hợp với màu xanh lá cây, xanh lục và tương sinh với màu đen, xanh dương. Nữ tuổi Tân Dậu tương hợp với màu vàng, nâu và tương sinh với màu đỏ, cam, hồng, tím.

Những người tuổi Tân Dậu thuộc mệnh Mộc trong Ngũ hành
Những người tuổi Tân Dậu thuộc mệnh Mộc trong Ngũ hành

Xét về tính cách, những người sinh năm 1981 (Tân Dậu) được đánh giá là có tính cách thẳng thắn và mạnh dạn, thích khám phá, tìm hiểu những điều mới mẻ. Trong công việc, họ là những người cực kỳ nghiêm túc, xử lý vấn đề rất nhanh nhẹn và không muốn làm phức tạp hoá vấn đề.

Bên cạnh đó, người tuổi Tân Dậu còn có khả năng hùng biện rất tốt, dễ thuyết phục mọi người nghe theo ý kiến của mình. Tuy nhiên, những người này cũng có xu hướng hoang phí và dễ làm mất tiền bạc.

2. Nam, nữ tuổi Tân Dậu hợp hướng nào?

Việc lựa chọn hướng nhà tuổi Tân Dậu đối với nam mạng và nữ mạng không giống nhau, vì nam và nữ có cung mệnh khác biệt. Bạn nên tham khảo kỹ những thông tin dưới đây để biết được đâu là hướng nhà tốt, phù hợp với bản mệnh của mình.

2.1. Hướng nhà tuổi Tân Dậu đối với nam

Nếu gia chủ là nam, hãy cân nhắc những hướng sau đây khi có ý định thiết kế, thi công nhà ở:

  • Hướng Bắc (cung Phục vị).

  • Hướng Nam (cung Diên niên).

  • Hướng Đông (cung Thiên y).

  • Hướng Đông Nam (cung Sinh khí).

2.2. Hướng nhà tuổi Tân Dậu đối với nữ

Đối với nữ gia chủ, những hướng sau đây sẽ giúp bạn và gia đình gặp nhiều vận may, tài lộc ập đến bất ngờ, sự nghiệp thăng tiến:

  • Hướng Tây (cung Diên niên).

  • Hướng Tây Bắc (cung Thiên y).

  • Hướng Tây Nam (Sinh khí).

  • Hướng Đông Bắc (cung Phục vị).

Xem thêm: Xem Tử Vi Tuổi Tân Dậu 1981 Cho Nam, Nữ Mạng: Chi Tiết Tử Vi Trọn Đời Từ A-Z

Nên lựa chọn hướng nhà tuổi Tân Dậu thuộc các cung Diên niên, Sinh khí…
Nên lựa chọn hướng nhà tuổi Tân Dậu thuộc các cung Diên niên, Sinh khí…

3. Hướng nhà tuổi Tân Dậu đem lại may mắn trong công việc

Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh phù hợp với những hướng khác nhau. Đôi khi, hướng mang đến điềm lành cho cung mệnh này lại mang đến điềm hung cho cung mệnh khác.

Dù xây nhà theo hướng nào, bạn cũng nên lựa chọn 1 trong 4 cung dưới đây:

  • Sinh khí: Không phải ngẫu nhiên mà Sinh khí luôn được xem là một trong những hướng tốt nhất trong Bát trạch phong thuỷ. Sinh khí tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và phát triển. Hướng này có thể giúp gia đình nghênh đón tài lộc, có được cuộc sống giàu sang phú quý, công danh sự nghiệp rộng mở.

  • Diên niên: Hướng này tượng trưng cho sự an yên, ổn định và hoà thuận. Xây nhà theo hướng Diên niên sẽ giúp bạn có được cuộc sống sung túc, yên bình và tràn ngập yêu thương bên những người thân của mình.

  • Phục vị: Khi xây nhà xây theo hướng Phục vị, bạn sẽ luôn gặp thuận lợi, suôn sẻ trong mọi việc, được những người xung quanh hỗ trợ và giúp đỡ. Từ đó, bạn có thể kiên định vượt qua những khó khăn và thử thách, gặt hái nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

  • Thiên Y: Hướng Thiên y mang ý nghĩa là sự che chở, bảo vệ của trời đất. Lựa chọn hướng nhà thuộc cung Thiên y có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, sức khỏe viên mãn, làm ăn phát đạt, con cái chăm ngoan và học giỏi. Đồng thời, gia chủ cũng có đủ sự tỉnh táo, mạnh mẽ vượt qua khó khăn và tránh được hoạn nạn.

Lựa chọn hướng nhà tuổi Tân Dậu giúp sự nghiệp thăng tiến, phúc lộc vẹn toàn
Lựa chọn hướng nhà tuổi Tân Dậu giúp sự nghiệp thăng tiến, phúc lộc vẹn toàn

4. Tuổi Tân Dậu kỵ hướng nào?

Bên cạnh những hướng nhà tuổi Tân Dậu mang lại điềm lành, vượng khí cho gia chủ, bạn cũng nên tránh những hướng xung khắc có thể mang lại điềm xui, ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân và thành viên trong gia đình. Xây nhà theo những hướng này sẽ khiến cuộc sống trắc trở, tiêu tốn tài lộc và làm ăn thất bát.

4.1. Hướng nhà xấu cần tránh với tuổi Tân Dậu nam mạng

Nếu gia chủ là nam, tuyệt đối không nên xây nhà hoặc mua nhà thuộc các hướng như:

  • Hướng Tây Bắc (cung Lục sát): Trong phong thủy, đây là hướng mang lại sát khí lớn. Gia chủ và các thành viên trong nhà có thể gặp phải tai họa, bất lợi trong công việc, tình yêu và trong cuộc sống.

  • Hướng Đông Bắc (cung Ngũ quỷ): Xây nhà theo hướng Ngũ quỷ là một điều đại kỵ. Đây là hướng cực kỳ hung, mang lại rất nhiều xui xẻo. Gia chủ có thể mất đi nguồn thu nhập và tài sản của mình.

  • Hướng Tây (cung Hoạ hại): Hướng Hoạ hại tượng trưng cho ý nghĩa trong nhà có nguồn hung khí sắc nhọn. Điều này dẫn đến việc bạn dễ gặp thất bại, xui xẻo trong công việc, cuộc sống đầy trắc trở.

  • Hướng Tây Nam (cung Tuyệt mệnh): Tuyệt mệnh có nghĩa là chết chóc. Xây nhà theo hướng này có thể khiến cho bạn và gia đình thường xuyên ốm đau, bệnh tật, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Lục sát, Ngũ quỷ, Hoạ hại, Tuyệt mệnh là những hướng xấu bạn cần tránh
Lục sát, Ngũ quỷ, Hoạ hại, Tuyệt mệnh là những hướng xấu bạn cần tránh

4.2. Hướng nhà xấu cần tránh với tuổi Tân Dậu nữ mạng

Tương tự với nam gia chủ, nữ gia chủ cũng cần tránh những hướng sau đây khi xây nhà ở để không gặp họa sát thân:

  • Hướng Đông Nam, thuộc cung Tuyệt mệnh.

  • Hướng Bắc, thuộc cung Ngũ quỷ.

  • Hướng Đông, thuộc cung Lục sát.

  • Hướng Nam, thuộc cung Hoạ hại.

Những lưu ý khi chọn hướng nhà tuổi Tân Dậu đối với nữ mạng
Những lưu ý khi chọn hướng nhà tuổi Tân Dậu đối với nữ mạng

5. Gợi ý hướng nhà tuổi Tân Dậu thu hút tài lộc

Trong phong thủy, mỗi phương hướng đều tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau. Thông qua việc tìm hiểu cung mệnh của bản thân cũng như cách xác định phương hướng, gia chủ có thể lựa chọn hướng nhà tuổi Tân Dậu mang lại may mắn, vượng khí cho gia đình.

Khi xây nhà, việc xác định hướng cửa chính đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là nơi đầu tiên đón nhận các luồng khí từ bên ngoài, sau đó phân bổ đến những không gian khác trong ngôi nhà. Nếu căn nhà của bạn tràn ngập khí vượng thì có thể cải thiện, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của các thành viên trong gia đình, đồng thời tạo bước đệm để công việc, sự nghiệp phát triển.

Cách tốt nhất, gia chủ hãy lựa chọn hướng cửa chính tương thích với bản mệnh của mình. Bạn có thể cân nhắc các Phục vị, Sinh khí, Diên niên, Thiên y và tránh các hướng xung khắc.

Xem thêm: Tuổi Tân Dậu Xây Nhà Năm 2024 Tháng Nào Tốt? Hé Lộ Tổng Quan Vận Mệnh Phong Thủy 2024

Chọn hướng cửa chính để nghênh đón khí vận, tài lộc cho gia đình
Chọn hướng cửa chính để nghênh đón khí vận, tài lộc cho gia đình

Ngoài hướng cửa chính, bạn cũng nên cân nhắc hướng nhà bếp phù hợp trong phong thủy. Đây là nơi giữ lửa, có ý nghĩa đoàn tụ và giữ gìn hạnh phúc trong gia đình, nhưng đồng thời cũng là nơi mang đến nhiều tai ương và bệnh tật. Chính vì vậy, dân gian thường cho rằng, phòng bếp nên được bố trí ở các hướng xấu. Điều này sẽ giúp tiêu hao vận khí xấu và giữ lại những điều tốt lành, may mắn cho căn nhà.

Nếu trong nhà có đặt phòng thờ, hãy lưu ý vị trí và phương hướng của nơi thờ tự. Hướng đặt bàn thờ phù hợp với nam tuổi Tân Dậu là hướng Đông và Đông Nam. Trong khi đó, hướng đặt bàn thờ phù hợp với nữ tuổi Tân Dậu là hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần lưu ý không đặt nơi thờ tự ở vị trí đối diện cửa ra vào, gầm cầu thang, dưới xà ngang, cạnh nhà vệ sinh hoặc ở những nơi thường xuyên có người qua lại. Đồng thời, cần tránh các hướng Ngũ quỷ, Lục sát, Hoạ hại và Tuyệt mệnh để không gặp phải điềm hung, xui xẻo.

Cách bố trí phòng thờ theo hướng phù hợp với bản mệnh của gia chủ
Cách bố trí phòng thờ theo hướng phù hợp với bản mệnh của gia chủ

6. Những lưu ý về phong thuỷ nhà ở tuổi Tân Dậu

Từ những thông tin trên, bạn đã nắm được cách xác định hướng nhà tuổi Tân Dậu mang lại điềm lành và vận khí cho gia đình. Tuy nhiên, nếu muốn tránh khỏi tai ương, bạn còn phải lưu ý cách sắp xếp, bày trí những khu vực khác trong ngôi nhà của mình.

Khu vực phòng khách là nơi là nơi sinh hoạt chung, gia đình cùng sum họp. Vì vậy, bạn nên bày trí phòng khách theo hướng tốt, tương thích với bản mệnh. Đồng thời, sắp xếp nội thất một cách gọn gàng và ngăn nắp. Điều này sẽ giúp căn phòng rộng rãi hơn, cũng như góp phần lưu thông khí vượng cho ngôi nhà.

Bố trí phòng khách phù hợp với gia chủ tuổi Tân Dậu
Bố trí phòng khách phù hợp với gia chủ tuổi Tân Dậu

Ở khu vực phòng ngủ, gia chủ nên cân nhắc đặt hướng cửa phòng theo hướng tốt như Phục vị, Diên niên,... Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí phòng ngủ bằng những vật dụng có tông màu đen, xanh dương. Đây đều là những màu tương thích với người sinh năm Tân Dậu.

Hãy lưu ý không đặt giường ngủ ở vị trí dưới xà ngang và tránh đặt gương đối diện với đầu giường. Để giảm bớt xui xẻo và nguồn năng lượng xấu, bạn có thể đặt tủ quần áo ở các hướng như Ngũ quỷ, Tuyệt mệnh, Họa hại, Lục sát.

Sử dụng tông màu phù hợp để trang trí không gian phòng ngủ
Sử dụng tông màu phù hợp để trang trí không gian phòng ngủ

7. Gợi ý phong thủy nơi làm việc cho tuổi Tân Dậu

Ngoài cách chọn hướng nhà tuổi Tân Dậu tương thích với cung mệnh, bạn có thể tham khảo cách bày trí nơi làm việc để gặp thuận lợi trong công việc. Theo quan niệm dân gian, hướng Đông Nam là hướng thu hút khí vượng, tài lộc. Đặt phòng làm việc theo hướng này sẽ giúp sự nghiệp luôn suôn sẻ, tiền tài đầy ví.

Đối với nam gia chủ, các hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam đều là những hướng tốt, đem lại nhiều vận may. Trong khi đó, các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc lại rất phù hợp với nữ tuổi Tân Dậu.

Ngoài ra, khi bố trí bàn làm việc, bạn cũng cần tránh vị trí bên dưới xà ngang và gần nhà vệ sinh. Điều này có thể gây nên áp lực và khiến công việc của bạn không thể phát triển.

Cách đặt bàn làm việc phù hợp với gia chủ tuổi Tân Dậu
Cách đặt bàn làm việc phù hợp với gia chủ tuổi Tân Dậu

Nắm rõ những lưu ý trong cách lựa chọn hướng nhà tuổi Tân Dậu sẽ giúp gia chủ tránh được xui xẻo và tai họa trong cuộc sống. Nếu vô tình phạm phải những hướng xấu, bạn có thể hóa giải bằng cách thay đổi hướng cửa chính hoặc hướng nhà bếp để trấn áp điềm hung.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat