Hé lộ mẫu văn khấn tất niên thể hiện lòng thành, cầu được ước thấy

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 15/01/2024 14:23:00 +07:00
Văn khấn tất niên là một trong những điều cần thiết khi cúng tất niên giúp bày tỏ lòng thành kính, ghi nhớ công ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Bài văn khấn còn được ví như một lời cầu nguyện của con cháu, mong ông bà luôn phù hộ độ trì cho mọi người có một năm thuận buồm xuôi gió, bình an.

1. Cúng tất niên cuối năm là gì?

‘Tất” được hiểu là hết, “niên” được hiểu là năm. Vậy tất niên được hiểu là một lễ cúng quan trọng được diễn ra vào những ngày cuối cùng của năm, khoảng độ từ 25 tới 30 tháng chạp. Tất niên là dịp để mọi người có cơ hội quây quần và sum vầy bên nhau, cùng nhau điểm lại những câu chuyện đã xảy ra và chuẩn bị đón một năm mới tốt đẹp sắp đến.

Cúng tất niên là một trong những nghi thức quan trọng trong những ngày cận tết
Cúng tất niên là một trong những nghi thức quan trọng trong những ngày cận tết

Thông thường, cúng tất niên thường diễn ra vào buổi chiều hoặc buổi tối. Mâm cúng gồm có một mâm cúng tươm tất và văn khấn tất niên. Nhiều công ty, xí nghiệp tổ chức lễ cúng tất niên như một bữa tiệc, buổi liên hoan cuối năm để cùng nhau nhìn nhận, tổng kết lại những khó khăn và thuận lợi đã gặp được trong một năm qua.

2. Ý nghĩa và tầm quan trọng của cúng tất niên

Cúng tất niên là một trong những yếu tố góp phần tăng thêm phong vị ngày tết Việt, như một nút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Cùng tìm hiểu ngay một số ý nghĩa về lễ cúng tất niên có thể bạn chưa biết

2.1. Tạm biệt năm cũ, đón chào năm mới

Lâu phong tục cúng tất niên đã đi sâu vào tâm thức của người Việt Nam, nó mang một giá trị to lớn lẫn về mặt tâm linh và tình cảm. Nghi thức cúng tất niên không chỉ đơn thuần là cột mốc kết thúc của một nam mà còn đánh dấu một khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới bình an.

Cúng tất niên thường diễn ra vào những ngày cuối năm,. Đây cũng là dịp để chúng ta chính thức tạm biệt một năm cũ. Tạm biệt những khó khăn, nhiều câu chuyện buồn vui lẫn lộn. Đồng thời cũng chuẩn bị một tinh thần để đón chờ một năm mới sắp đến.

2.2. Cơ hội để gia đình sum vầy

Đối với những người xa quê, đi tha hương cầu thực thì buổi tiệc cuối năm như một món quà đặc biệt. Món quà ấy như để an ủi cho những xót xa buồn tủi mà những người con ấy phải trải qua trong suốt một năm qua.

Tất niên là dịp để mọi thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm
Tất niên là dịp để mọi thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm

Sau bữa cơm tất niên thì cũng là lúc chúng ta buông bỏ mọi buồn phiền,đã phải trải qua trong một năm qua. Đồng thời cũng là lúc để chuẩn bị sẵn sàng đón chào một năm mới với nhiều điều may mắn tốt lành.

2.3. Bày tỏ lòng thành kính tổ tiên

Cúng tất niên cũng là dịp để con cháu bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với ông bà tổ tiên. Những người đã phù hộ cho các thành viên trong gia đình một năm luôn gặp nhiều may mắn, bình an.

2.4. Tổng kết hoạt động cuối năm

Ở các công ty doanh nghiệp hoặc xí nghiệp thường tổ chức tiệc tất niên như một buổi liên hoan. Nhằm tổng kết các kết quả đã đạt được trong một năm qua. Trong buổi tất niên, mọi người cùng nhau chúc mừng những công việc, những dự án đã đạt được. Và đây cũng là dịp để mọi người cùng nhau nhìn nhận sự tăng trưởng và phát triển không ngừng nghỉ của công ty.

Buổi tiệc tất niên cũng là dịp để những người lãnh đạo lắng nghe những ý kiến, góp ý của nhân nhân viên. Để từ đó có thể đưa ra những mục tiêu và hướng đi phù hợp cho năm tiếp theo.

Tất niên là dịp để các công ty tổng kết hoạt động và đánh giá mức độ phát triển
Tất niên là dịp để các công ty tổng kết hoạt động và đánh giá mức độ phát triển

Nhiều lãnh đạo công ty lựa chọn tiệc tất niên là thời điểm để gửi gắm lời cảm ơn đối với nhân viên. Những người đã đóng góp hết sức mình cho sự phát triển của công ty trong suốt một năm qua.

Bên cạnh đó, công đoàn của của công ty còn gửi tặng những phần quà hấp dẫn cho người lao động dưới nhiều hình thức. Đó có thể là rút thăm trúng thưởng hoặc vinh danh, khen tặng những nhân viên có thành tích xuất sắc.

Xem thêm: Hướng Bàn Làm Việc Tuổi Giáp Tý Giúp Công Việc Thuận Lợi, Đường Công Danh Rộng Mở

3. Lễ vật cúng tất niên bao gồm những gì?

Cúng tất niên không đòi hỏi phải có nhiều lễ vật rườm rà, không đặt nặng về giá trị vật chất và tùy thuộc vào điều kiện cũng như hoàn cảnh của mỗi gia đình mà chuẩn bị mâm cúng sao cho phù hợp và tươm tất nhất. Hầu hết các mâm cúng tất niên thường bao gồm một số lễ vật như:

  • Mâm ngũ quả, trái cây

  • Hoa

  • Hương đèn

  • Giấy tiền vàng mã

  • Rượu, nước chè hoặc trà

  • Nến, đèn

  • Bánh kẹo

  • Bánh chưng hoặc bánh tét

  • Nước lọc

  • Trầu cau

Tùy theo mỗi gia đình mà mâm cúng tất niên có thể là cỗ mặn hoặc cỗ chay. Ngoài những lễ vật cần thiết thì các mâm cúng còn có những món ăn thơm ngon, hấp dẫn được bày biện rất đẹp mắt và tươm tất. Mâm cúng tất niên ở vùng, mỗi miền sẽ có những nét đặc trưng rất riêng, mang đậm nét đẹp văn hóa của Việt Nam.

  • Ở khu vực miền Bắc: Mâm cúng tất niên của người miền Bắc thường sẽ bày biện 4 bát 4 đĩa và bao gồm các món ăn truyền thống như thịt gà, thịt lợn, chả giò, chả quế và xôi gấc, chân giò hầm măng, miến dong nấu lòng gà, dưa hành muối, thịt đông, nộm…và nhiều món ăn khác mang đậm hương vị thơm ngon, đặc trưng của vùng miền.

Tham khảo ngay một số lễ vật quan trọng cần phải có trên mâm cúng
Tham khảo ngay một số lễ vật quan trọng cần phải có trên mâm cúng
  • Ở khu vực miền Trung: Người miền trung thường chuẩn bị mâm cúng gần giống với mâm cúng truyền thống được lưu truyền từ lâu, bao gồm thịt gà, thịt heo, món mặn, món canh, bánh tét. Bên cạnh đó, tùy theo mỗi địa phương mà sẽ chuẩn bị thêm những món ăn mang đậm hương vị quê hương.

  • Ở khu vực miền nam: Một số món ăn phổ biến trong mâm cúng của người miền Nam thường là củ cải ngâm nước mắm, thịt heo mắm canh khổ qua, canh măn. thịt kho tàu…Các món ăn được nấu rất công phu, bày biện cực kỳ đẹp mắt và hấp dẫn.

Xem thêm: Xem Tử Vi Tuổi Ất Tỵ Cho Nam, Nữ Mạng - Chi Tiết Tử Vi Trọn Đời Từ A - Z

4. Văn khấn tất niên đầy đủ và chi tiết nhất

Tùy vào hoàn cảnh cúng như cúng trong nhà, cúng ngoài trời hoặc cúng ở các công ty, xí nghiệp thì văn khấn tất niên sẽ có nội dung khác nhau. Cùng tham khảo ngay một số mẫu văn khấn tất niên cuối năm chính xác và đầy đủ nhất.

4.1. Văn khấn tất niên 30 tết

Tham khảo mẫu văn khấn tất niên 30 tết được Job3s chia sẻ ngay sau đây.

“Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Nam mô A di đà Phật

Kính lạy:

Con kính lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

Con kính lạy vua cha Ngọc Hoàng Thượng đế, Hoàng hậu Ngọc hoàng, hoàng tử Đông trù Thăng Long, hoàng tử Bắc Đẩu Lang Quân, hoàng tử Nam Tào Lục Ty.

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực quang minh tối linh.

Con kính lạy ngài Đông trù Tư mệnh Táo quân, ngài Nam Tào Lục Ty Diêm Vương, ngài Bắc Đẩu Cửu Hư Phúc Đức chính thần.

Con kính lạy các ngài Thần linh cai quản trong xứ này.

Con kính lạy các cụ tổ tiên, các vị tiên linh nội ngoại.

Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp năm Giáp Thìn, chúng con là: [tên gia chủ], cùng toàn thể gia quyến, thành tâm sắm sửa hương hoa, lễ vật, bày lên trước án kính cẩn trình bày.

Năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến. Chúng con thành tâm kính mời chư vị tiên linh, tổ tiên nội ngoại, ngài Bản gia Táo quân, các ngài Thần linh cai quản trong xứ này, giáng lâm trước án hưởng thụ lễ vật.

Chúng con kính mời các vị cúi xin chứng giám, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho toàn gia chúng con một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, bốn mùa không hạn ách, gia đình hòa thuận, thuận buồm xuôi gió, công việc hanh thông, làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào, gặp nhiều may mắn.

Tâm thành cầu xin, cúi xin được phù hộ độ trì.”

Tham khảo văn khấn tất niên 30 tết
Tham khảo văn khấn tất niên 30 tết

4.2. Văn khấn tất niên trong nhà

Văn khấn tất niên trong nhà còn được hiểu là văn khấn tất niên gia tiên. Là lời cảm ơn chân thành đến ông bà tổ tiên. Tham khảo ngay mẫu văn khấn tất niên trong nhà được chia sẻ ngay sau đây.

“Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Con kính lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Kim niên Đương cai Thái Tuế chí đức tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa tôn thần.

Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ Thổ, Long mạch, Tài thần, Bản gia Táo quân, cùng tất cả các vị thần linh cai quản trong xứ này.

Con kính lạy chư gia Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Tiên linh nội ngoại họ: ……………..

Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp năm: …………..

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………………………………………….

Ngụ tại:………………………..………………………………………………………………..

Trước án kính cẩn thưa trình: Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới.

Hôm nay là ngày 30 tết chúng con cùng toàn thể gia quyến sắm sanh phẩm vật hương hoa, cơm canh thịnh soạn, sửa lễ tất niên, dâng cúng Thiên địa Tôn thần, phụng hiến tổ tiên, truy niệm chư linh. Theo như thường lệ tuệ trừ cáo tế cúi xin chư vị tôn thần, liệt vị gia tiên, bản xứ tiền hậu chư vị hương linh giáng lâm án toạ, phủ thùy chứng giám, thụ hưởng lễ vật phù hộ cho toàn gia lớn bé trẻ già bình an thịnh vượng luôn luôn mạnh khoẻ, mọi sự bình an, vạn sự tốt lành, gia đình hoà thuận.

Nam mô a di Đà Phật! (cúi lạy)

Nam mô a di Đà Phật! (cúi lạy)

Nam mô a di Đà Phật! (cúi lạy).”

Tham khảo văn khấn tất niên cuối năm trong nhà
Tham khảo văn khấn tất niên cuối năm trong nhà

4.3. Văn khấn tất niên ngoài trời

Tham khảo ngay mẫu văn khấn tất niên ngoài trời, lời cảm tạ với mười phương chư phật.

“Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Kính lạy: Hoàng Thiên hậu Thổ chư vị tôn Thần.

Ngài Kim niên đương cai Thái tuế chí đức tôn Thần .

Ngài bản cảnh Thành Hoàng chư vị đại Vương .

Ngài bản xứ Thần linh Thổ địa. Ngài định Phúc Táo quân. Các Ngài Địa Chúa Long mạch Tôn Thần và tất cả các Thần linh cai quản trong khu vực này.

Hôm nay là ngày …… tháng Chạp năm ……….

Tín chủ chúng con là: …………………………………………………………………

Ngụ tại: ………………………………………………………………………………….

Trước Án tọa kính cẩn thưa trình: Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới.

Nay là ngày…. Tết, chúng con cùng toàn thể gia quyến sắm sanh phẩm vật hương hoa, cơm canh cụ soạn, sửa lễ Tất niên, dâng cúng Thiên Địa, Tôn Thần, phụng hiến Tổ tiên, truy niệm chư Linh.

Theo như thường lệ Tuế trừ cáo tế, cúi xin chư vị Tôn Thần, Liệt vị Gia tiên, bản xứ tiền hậu Chủ hương linh, giáng lâm án tọa, phù thùy chứng giám, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho toàn gia, lớn bé trẻ già, bình an thịnh vượng. Độ cho chúng con mọi duyên thuận lợi, công việc hanh thông. Người người được chữ bình an, tháng ngày được hưởng phần lợi lộc. Âm phù – Dương trợ, sở nguyện tòng tâm. Bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điềm lành tiếp ứng.

Dãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám …

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!.”

Tham khảo văn khấn cúng tất niên ngoài trời
Tham khảo văn khấn cúng tất niên ngoài trời

4.4. Văn khấn tất niên tại công ty

Tham khảo mẫu văn khấn tất niên tại công ty chuẩn xác nhất và có thể áp dụng ở mọi năm.

“Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Tín chủ con tên là… tại...

Hôm nay ngày... tháng chạp năm... Âm lịch

Tín chủ con đại diện cho công ty... xin được thành tâm sửa biện hương hoa, chuẩn bị đèn nến, hoa trà dâng lên trước án. Qua năm... , chúng con xin được dâng lễ tạ ơn trên đã phù hộ độ trì cho công việc làm ăn của chúng con luôn được suôn sẻ, phát đạt, mọi sự bình an, may mắn. Một năm qua đi chúng con có gì thiếu sót, trần gian mắt thịt không rõ xin được các vị thần linh lượng thứ bỏ qua cho.

Nay con xin được đọc bài cúng Tất niên công ty cuối năm... để thành tâm kính lạy mời các ngài Hoàng Thiên, Hậu Thổ chư vi Tôn Thần, ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn Thần, ngài Bản gia Thổ địa Long Mạch Tôn Thần, ngài tiền hậu Địa chủ Tài Thần, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân và các Tôn thần cai quản trong khu vực này.

Kính lạy các ngài nghe thấu tâm can, chứng giám lòng thành, đáp lễ lời mời, thụ hưởng lễ vật và phù hộ độ trì cho toàn công ty chúng con luôn được bình an, toàn gia an lạc, việc làm ăn luôn được suôn sẻ, hanh thông.

Chúng con lễ bạc lòng thành, trước xin kính lễ tạ ơn, sau cúi xin các vị Chư Thần luôn chứng giám, độ trị phù hộ cho toàn công ty chúng con một năm mới an lành, phát lộc.

A Di Đà Phật!

A Di Đà Phật!.”

4.5. Văn khấn tất niên gia thần

Văn khấn tất niên gia thần được hiểu là lời cảm tạ, dùng để tạ chỗ “đất đai” sau một năm gắn kết và làm ăn, thường được cúng vào khoảng từ ngày 15 đến ngày 29 âm.

“Con kính lạy Hoàng Thiên, Hậu Thổ chư vị Tôn Thần.

Con kính lạy ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân

Con kính lạy ngài Bản gia Thổ địa Long Mạch Tôn Thần

Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức Tôn Thần

Con kính lạy ngài tiền hậu Địa chủ Tài Thần

Con kính lạy các Tôn Thần cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: …………………………………

Tuổi: ………………….........

Ngụ tại: …………

Hôm nay là ngày…… tháng…… năm…., tín chủ con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật, kim ngân trà quả đốt nén hương thơm dâng lên trước án. Qua một năm làm ăn, chúng con xin dâng lễ tạ ơn trên đã phù hộ độ trì cho chúng con mọi sự an lành và may mắn.

Chúng con thành tâm kính mời: Ngài Kim Niên đương cai Thái Tuế chí đức Tôn Thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân, ngài Bản gia Thổ địa Long Mạch Tôn Thần, các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Phúc đức chính Thần, các vị Tôn Thần cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các Ngài nghe thấu lời mời, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ chúng con, toàn gia an lạc, công việc hanh thông. Người người được bình an, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!.”

Tham khảo văn khấn tất niên giai thần
Tham khảo văn khấn tất niên giai thần

5. Những lưu ý quan trọng về mâm cúng tất niên 2024

Để mâm cúng tất niên năm 2024 luôn đầy đủ, tươm tất và trọn vẹn nhất, bạn có thể bỏ túi ngay một số lưu ý quan trọng được chia sẻ ngay sau đây.

  • Chuẩn bị bình hoa tươi để đặt lên mâm cúng thay vì sử dụng hoa giả.

  • Trên bàn thờ chính nên bày biện hoa quả tươi, nước trà và tiền giấy vàng mã được sắp xếp ngay ngắn, gọn gàng. Ngoài ra, bạn nên đặt thêm một mâm cúng nhỏ ở phía dưới bàn thờ chính để bày biện các món ăn, lễ vật…

  • Trong khi cúng tất niên, hạn chế tối đa tình trạng gây đổ vỡ hoặc khắc khẩu vì những điều này sẽ mang lại nhiều xui xẻo cho gia chủ.

  • Người khấn cần phải đọc văn khấn cúng tất niên cuối năm một cách rõ ràng, kính cẩn và thành tâm. Khi đứng trước bàn thờ cần phải ăn mặc chỉnh tờ về gọn gàng, khấn vái và thắp hương đúng cách.

Bỏ túi ngay một số điều quan trọng khi chuẩn bị mâm cúng tất niên
Bỏ túi ngay một số điều quan trọng khi chuẩn bị mâm cúng tất niên

6. Có cần chuẩn bị mâm cúng tất niên thịnh soạn?

Nhiều người thường quan niệm rằng, mâm cúng tất niên càng thịnh soạn, bày biện nhiều lễ vật, sẽ thể hiện được lòng thành kính với tổ tiên. Đồng thời, nó cũng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, lòng thành kính nằm ở tâm của mỗi người chứ không phải nằm ở các lễ vật trên mâm cúng.

Vì vậy, không bắt buộc bạn phải chuẩn bị một mâm cúng tất niên thật hoành tráng và thịnh soạn. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, bạn nên chuẩn bị mâm cúng phù hợp nhưng vẫn đảm bảo sự tươm tất, đàng hoàng.

Xem thêm: 30+ Câu Chúc Tết Bố Mẹ Người Yêu Lịch Sự, Tinh Tế, Được Lòng Phụ Huynh

Văn khấn tất niên như một lời cảm tạ đến tổ tiên đã luôn phù hộ cho mọi người có một năm làm ăn, học tập suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió. Bữa cơm tất niên bao giờ cũng ngon và trọn vẹn niềm vui. Vì vậy dù ở đâu, làm gì, bạn cũng nên tranh thủ trở về để sum vầy với nhà đình, quây quần bên bữa cơm ngập tràn hạnh phúc.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat