Mắt phải nam giật hên hay xui, điềm giật mắt phải theo từng giờ?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 22/03/2024 22:20:00 +07:00
Nhiều người quan niệm rằng, mắt phải nam giật thường sẽ đi kèm với những điềm báo. Tùy thuộc vào từng khung giờ mà người ta sẽ kết luận nó là điềm may hay xui rủi. Nếu như gặp hiện tượng này, thay vì lo lắng thì hãy dành thời gian để đọc bài viết này và tìm lời giải đáp phù hợp.
Mắt phải nam giật mang đến nhiều điềm báo trong tương lai
Mắt phải nam giật mang đến nhiều điềm báo trong tương lai

1. Mắt phải giật nam có sao không? Hên hay xui?

Theo quan niệm của một số nền văn hóa, khi mắt phải nam giật thường là điềm báo không may mắn cho một sự việc gì đó sắp xảy ra. Đa số những quan niệm về nháy mắt phải ở nam giới thường xuất phát từ các nước phương Đông trong đó có cả Việt Nam.

1.1. Lý giải mắt phải giật nam theo tâm linh và khoa học?

Để lý giải cho câu hỏi mắt phải nam giật hên hay xui, trước tiên, người ta sẽ lý giải trên 2 phương diện. Một lý giải theo khoa học và lý giải dựa theo tâm linh.

Theo khoa học: Mắt phải nam giật diễn ra có thể là hiện tượng bình thường. Nó thường xuất hiện trong thời gian ngắn và nhanh chóng biến mất. Đặc biệt, nháy mắt phải nam không gây ra bất kỳ đau đớn nào cho người gặp phải.

Theo tâm linh: Đối với văn hoá Trung Quốc và Việt Nam, người ta quan niệm rằng nháy mắt phải có liên quan đến thuyết âm dương. Khi mắt phải nam giật đại diện cho sự thiếu may mắn, xui xẻo mà bạn có thể gặp phải trong thời gian tới.

Đối với văn hóa Ấn Độ, quan niệm về hiện tượng nháy mắt phải ở nam khác với người Trung Quốc. Họ cho rằng khi mắt phải của nam giới giật sẽ đại diện cho sự may mắn còn khi nữ giật mắt phải thì sẽ không mang lại may mắn cho người đó.

Mắt phải nam giật có thể là điểm báo may mắn hoặc xui xẻo
Mắt phải nam giật có thể là điểm báo may mắn hoặc xui xẻo

1.3. Mắt phải giật liên tục, nhiều ngày có sao không?

Nếu như mắt phải giật nam liên tục diễn ra trong nhiều ngày từ 3 ngày trở lên. Đặc biệt, mắt giật đi kèm cùng các biểu hiện như sưng, đau, bị chảy ghèn… gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe, lúc này bạn cần phải đi khám để kịp thời điều trị.

1.4. Mắt phải giật nam có sao không?

Mắt phải nam giật là một hiện tượng bình thường, nếu như không đi kèm cũng các triệu chứng khác. Khi mắt phải làm việc quá nhiều, giật mắt phải giúp mắt điều tiết và báo hiệu cho cơ thể đã đến lúc cho mắt thời gian nghỉ ngơi và thư giãn.

2. Nháy giật mắt phải nam theo từng giờ dự báo điềm gì?

Từ xưa người ta quan niệm khi mắt phải nam giật theo từng giờ khác nhau sẽ báo hiệu những điềm may mắn cũng như xui rủi khác nhau. Dựa vào khung giờ mà nháy mắt phải mà bạn có thể biết được vũ trụ đang muốn gửi đến cho bạn tín hiệu gì.

Khung giờ mắt phải giật nam diễn ra

Ý nghĩa

23h – 1h sáng (giờ Tý)

Trong thời gian sắp tới bạn sẽ nhận được lộc ăn uống và gặp gỡ bạn bè. Đó có thể là một bữa tiệc sum họp hay một cuộc gặp gỡ với những người bạn.

1h – 3h sáng (giờ Sửu)

Bạn có thể bị người thân trách móc. Hoặc sắp đến, bạn có thể nhận được một lời khuyên nào đó từ tiền bối về khía cạnh công việc sự nghiệp của bản thân. Trong thời gian này, bạn cũng hãy dành thời gian để quan tâm và chăm sóc cho gia đình nhiều hơn.

3h – 5h sáng (giờ Dần)

Là một điềm báo may mắn, trong công việc, chuyện tình cảm của bạn sẽ có nhiều khởi sắc.

5h – 7h sáng (giờ Mão)

Sắp đến bạn sẽ nhận được rất nhiều tài lộc. Điều này có thể đến sớm hơn so với những gì bạn dự định. Nếu như bạn đang kinh doanh, buôn bán, thì đây là một điềm báo tốt lành.

7h – 9h sáng (giờ Thìn)

Nếu như giật mắt phải nam vào giờ mão mang đến may mắn, thì giật mắt phải nam vào giờ thìn lại báo hiệu sắp đến, có thể bạn sẽ gặp tai họa, thị phi dẫn đến tranh cãi, mâu thuẫn. Để tránh tối đa tình trạng này, hãy thật cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, tránh cãi nhau vì nó chỉ gây tốn thời gian và làm giảm uy tín của bạn mà thôi.

9h – 11h trưa (giờ Tỵ)

Điềm báo nhắc nhở bạn cần phải cẩn thận có kẻ muốn làm hại bạn.Tốt nhất, luôn thật bình tĩnh trong mọi việc, tránh xa những phiền phức dễ dẫn đến xích mích cự cãi.

11h - 12h trưa – 13h chiều (giờ Ngọ)

Mắt phải nam nháy vào khung giờ này là điềm báo không hề may mắn. Nó là lời nhắc nhở cho việc sức khỏe cũng như tài chính của bạn đang có vấn đề. Trong thời gian này, cần nên đề phòng bạn sẽ dễ bị mất của bị trộm cắp hoặc tranh chấp.

13h – 15h chiều (giờ Mùi)

Cần phải thận trọng với những quyết định của mình dù là lớn hay nhỏ.

15h – 17h chiều (giờ Thân)

Khi đàn ông giật mắt phải vào khung giờ này, tương lai sắp đến, có thể bạn chuẩn bị nhận được tin vui về vấn đề tình cảm. Có thể, ai đó đang thầm thương bạn và sắp tới họ sẽ tỏ tình với bạn.

từ 17h – 19h tối (giờ Dậu)

Mắt phải nam giật vào giờ dậu cho thấy sự tốt lành trong quan hệ tình cảm. Có thể, sắp đến bạn sẽ đón một người ở xa đến thăm, hoặc họ sẽ liên lạc lại với bạn sau một thời gian xa cách.

19h – 21h tối (giờ Tuất)

Sắp đến bạn sẽ có một chuyến du lịch. Hãy cố gắng tận dụng thời gian này để nghỉ ngơi và gắn kết tình cảm với mọi người.

21h – 23h tối (giờ Hợi)

Cẩn thận với những ngày sắp tới. Đây chính là dấu hiệu chỉ sự thị phi tranh cãi. Có thể, bạn sẽ gặp phải một số kẻ thị phi gây cản trở công việc. Hãy hạn chế tối đa, việc tranh cãi nó sẽ không mang đến cho bạn lợi ích gì, chỉ khiến bạn bị giảm uy tín trong mắt người khác.

Mắt phải nam giật theo từng khung giờ mang từng ý nghĩa khác nhau
Mắt phải nam giật theo từng khung giờ mang từng ý nghĩa khác nhau

3. Cách khắc phục tình trạng mắt phải giật nam

Dành thời gian để massage mắt: Hiện tượng mắt phải nam giật có thể xuất phát từ tình trạng mỏi mắt. Chính vì vậy, bạn có thể thực hiện dùng ngón trỏ thực hiện một số động tác massage vùng xung quanh mắt một cách nhẹ nhàng. Việc làm này sẽ giúp lưu thông máu hiệu quả và tăng cường hoạt động của các cơ trên mắt.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Cơ mắt được cung cấp đủ nước sẽ hạn chế tình trạng co giật mí mắt. Do đó, hãy cố gắng cung cấp đủ nước cho cơ thể, ít nhất 2 lít mỗi ngày.

Bổ sung canxi, magie vào chế độ dinh dưỡng: Canxi đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo cho hệ thần kinh được hoạt động khỏe mạnh. Để ngăn chặn tình trạng mắt phải nam giật, bạn nên bổ sung nhiều canxi từ sữa, phô mai, nước ép trái cây vào chế độ ăn uống của mình,… Bên cạnh đó, bạn cũng không quên bổ sung Mg ăn các loại thực phẩm giàu magie như bơ, hạt, quả hạch,…

Xông mắt bằng hơi nước nóng: Việc xông hơi cũng giúp điều trị tình trạng mắt phải nam giật hiệu quả dựa trên sự tác động của hơi nước lên sự hoạt động của thần kinh. Đặc biệt, khi xông hơi cũng giúp loại bỏ đi các chất bẩn ra khỏi mắt. Nếu có thể bạn sử dụng một ít tinh dầu bạch đàn cho vào nước sôi để xông hơi trong khoảng tầm 10 phút.

Ăn uống điều độ, bổ sung Mg để khắc phục tình trạng mắt phải nam giật
Ăn uống điều độ, bổ sung Mg để khắc phục tình trạng mắt phải nam giật

4. Câu hỏi liên quan đến mắt phải bị giật ở nam

Mắt phải nữ giật liên tục là bệnh gì? Có nguy hiểm hay không?"

Theo y học, khi mắt phải nam giật liên tục có thể là hiện tượng bình thường, nó diễn ra ngắn và nhanh chóng biến mất. Thế nhưng, trong một số trường hợp, nếu như mắt phải giật liên tục có thể là cảnh báo về một trong số tình trạng sức khỏe như:

  • Mắt xuất hiện khối u: Dù là một trường hợp hiếm gặp, song giật mắt phải có thể là biểu hiện của việc mắt có hình thành khối u. Khi khối u phát triển sẽ khiến cơ mắt co giật nhiều hơn

  • Căng thẳng quá mức: Stress, căng thẳng cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mắt phải nam giật. Khi căng thẳng, mệt mỏi quá mức sẽ khiến cho các dây thần kinh xung đột làm cho mắt giật.

  • Uống quá nhiều cà phê: Trong cà phê có chứa nhiều caffeine. Chính vì vậy, khi nạp một lượng lớn vào cơ thể sẽ làm nhịp tim tăng. Điều này khiến cho quá trình trao đổi chất và hoạt động của các cơ diễn ra nhanh hơn trong đó có cơ mắt. Ở mắt có các cơ nhỏ, khá nhạy cảm chính vì vậy, khi bị kích thích sẽ tạo ra sự co giật để phản ứng lại.

  • Bị mất ngủ trầm trọng: Khi không ngủ đủ giấc, cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng lừ đừ, không tỉnh táo, dấu hiệu rõ nhất chính là đôi mắt. Thiếu ngủ lâu dài còn làm suy giảm hệ miễn dịch, gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh dẫn đến mắt phải giật nam liên tục.

Mắt phải giật nam chọn con số may mắn nào?

  • Mắt phải giật liên tục ở nam giờ Sửu (1-3 giờ): 23 – 27 – 72

  • Mắt nam giật vào giờ Dần (3-5 giờ): 28 – 68.

  • Mắt nam giật giờ Mão (5-7 giờ): 25 – 52 – 57 – 75.

  • Nam giật mắt phải giờ Thìn (7-9 giờ): 25 – 47 – 52 – 74.

  • Mắt phải nam nháy mắt giờ Tỵ (9-11 giờ): 49 – 34 – 43 – 94.

  • Mắt phải giật nam giới giờ Ngọ (11-13 giờ): 01 – 10 – 77 – 99.

  • Mắt phải nam giật liên tục nhiều ngày giờ Thân (15 – 17 giờ): 87 – 33 – 43.

  • Nháy mắt phải ở nam giờ Dậu (17 – 19 giờ): 78 – 87.

Xem thêm:

Mắt Phải Giật Nữ Hên Hay Xui, Điềm Giật Mắt Phải Theo Từng Giờ?

Mắt Phải Giật Ở Nam, Nữ Hên Hay Xui, Điềm Gì, Tại Sao Lại Giật Liên Tục?

Với những lý giải hết sức chi tiết trên đây, chắc hẳn đã giúp bạn có được lời giải đáp cho thắc mắc mắt phải nam giật hên hay xui. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý, tất cả chỉ dựa trên quan niệm dân gian, chưa có một bằng chức xác thực nào về độ chính xác của nó. Tuy nhiên, nếu như xảy ra hiện tượng nháy mắt phải nam liên tục thì cần cẩn thận bởi có thể là dấu hiệu của bệnh lý và cần đi thăm khám nếu cần thiết.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat