Mệnh Thủy hợp màu gì kỵ màu gì để đón tài lộc tránh tai ương? Năm sinh người mệnh Thủy

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 26/02/2024 11:03:00 +07:00
Mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì? Người mệnh Thủy hợp màu đen, xanh da trời, trắng, ánh kim, kỵ màu màu vàng và màu vàng đất, đỏ, cam, tím, xanh lá. Mỗi người cần biết bản thân mình thích hợp với màu gì, tương kỵ màu gì để bản thân luôn gặp điềm may trong cuộc sống, tránh những tai ương rủi ro.

1. Người mệnh Thủy gồm các năm sinh nào?

Mệnh Thủy thường có đặc tính linh hoạt, nhạy bén, năng động và thích phiêu lưu, thích nghi tốt với các tình huống. Họ linh hoạt trong suy nghĩ và hành động, có khả năng thích ứng và thay đổi khi cần thiết.

Những người mệnh Thủy thường có khả năng quan sát tốt và nhạy bén với môi trường xung quanh. Họ có thể nhận biết những thay đổi nhỏ và phản ứng một cách nhanh chóng. Họ thích tham gia vào các hoạt động vui nhộn và thích khám phá những điều mới mẻ.

Người mệnh Thủy thường có trí tưởng tượng phong phú và tư duy sáng tạo. Họ thích tìm kiếm các giải pháp mới và có khả năng tạo ra những ý tưởng độc đáo. Sự linh hoạt của người mệnh Thủy có thể dẫn đến sự thay đổi trong cảm xúc.

Người mệnh Thủy rất linh hoạt và nhạy bén
Người mệnh Thủy rất linh hoạt và nhạy bén

Trong phong thủy ngũ hành, cùng là mệnh Hỏa nhưng lại được chia thành nhiều nạp âm khác nhau. Cụ thể, những người mệnh Hỏa gồm các năm sinh kèm theo các nạp âm tương ứng như sau:

Năm sinh

Tuổi

Nạp âm

Ý nghĩa nạp âm

1876, 1936, 1996, 2056

Bính Tý

Giản Hạ Thủy

Đây là suối nước được hình thành bên trong một con sông. Nước ở suối trên núi được tạo thành bởi những dòng suối nhỏ, khi trời mưa nước chảy xiết tạo thành sóng lớn.

1877, 1937, 1997, 2057

Đinh Sửu

1914, 1974, 2034

Giáp Dần

Đại Khê Thủy

Đại Khê Thủy trong phong Thủy Trung Quốc có nghĩa là nước trong dòng sông lớn. Theo mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì thì được coi là một yếu tố tích cực. Nước trong Đại Khê Thủy được cho là mang lại sự tươi mát, sự sống và tài lộc. Nó có thể đại diện cho sự phát triển, sự giàu có và sự thịnh vượng.

1915, 1975, 2035

Ất Mão

1862, 1922, 1982, 2042

Nhâm Tuất

Đại Hải Thủy

Là nơi hội tụ của trăm ngàn dòng sông, tức là nơi hội tụ của nước nên nước hưng thịnh, hùng vĩ, hùng vĩ. Đây cũng là nơi thu thập toàn bộ ánh sáng từ mặt trời, mặt trăng và là nguồn nước khổng lồ, vô tận và mạnh mẽ.

1863, 1923, 1983, 2043

Quý Hợi

1892,1952, 2012, 2072

Nhâm Thìn

Trường Lưu Thủy

Nghĩa là dòng sông chảy dài, dòng nước dài chảy dài tồn tại từ lâu và đổ ra biển. Vì nó là nguồn nước liên tục chảy về đích trong thời gian dài nên thể hiện cho những người hay lo xa.

1893, 1953, 2013, 2073

Quý Tỵ

1906, 1966, 2026

Bính Ngọ

Thiên Hà Thủy

Nghĩa là nước từ trên trời chảy xuống đất và trở thành nước mưa. Nước mưa giúp cây phát triển và rửa trôi bụi bẩn, hỗn hợp trên mặt đất.

1097, 1967, 2027

Đinh Mùi

1884, 1994, 2004, 2064

Giáp Thân

Tuyền Trung Thủy

Được gọi là nước giữa dòng suối. Vì nước nằm sâu dưới lòng đất nên không bị ảnh hưởng bởi sóng thời tiết, không bị nước xâm lấn hay tấn công từ bên ngoài nên luôn yên bình, tĩnh lặng. Vì thế, bạn cần quan tâm mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì để tránh xui rủi.

1885, 1945, 2005, 2065

Ất Dậu

Tuyền Trung Thủy có nghĩa là nước giữa lòng sông
Tuyền Trung Thủy có nghĩa là nước giữa lòng sông

Ưu điểm của người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy thường có tính linh hoạt và khả năng thích nghi tốt với môi trường xung quanh. Họ có khả năng thay đổi và thích ứng với các tình huống khác nhau, giúp dễ dàng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Người mệnh Thủy thường có lòng nhân ái và quan tâm đến người khác. Họ có khả năng cảm nhận sâu sắc và hiểu được cảm xúc của người khác, tạo nên sự gần gũi và sự đồng cảm trong mối quan hệ.

Nhược điểm của người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có thể có xu hướng dễ bị lạc hướng và mất tập trung do tính cách nhạy cảm và tưởng tượng phong phú. Họ có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những tình huống xung quanh và khó khăn trong cuộc sống.

Người mệnh Thủy cũng thiếu sự kiên nhẫn và kiên trì khi đối mặt với những khó khăn. Điều này có thể khiến họ không kiên nhẫn đủ để chờ đợi và làm việc hết sức mình để đạt được mục tiêu.

2. Mối quan hệ ngũ hành với mệnh Thủy

Thủy và Thổ tương sinh nhau. Nước làm mềm đất và giúp thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của cây cỏ. Mối quan hệ tương sinh này có thể mang lại sự ổn định và thịnh vượng. Khi mệnh Thủy gặp mệnh Thổ, có thể thuận lợi cho sự phát triển và thành công.

Thủy sinh Mộc: Do nước là nguồn cung cấp năng lượng cho cây cỏ và giúp mộc phát triển. Mối quan hệ này có thể tạo ra sự thăng hoa, tăng trưởng và tạo ra năng lượng.

Kim sinh Thủy: Kim loại sau khi bị lửa đốt sẽ nóng chảy, tạo thành dung dịch dạng lỏng giống nước (Thủy)

Mệnh Thủy khắc với mệnh Hỏa: Nước có khả năng dập tắt lửa, trong khi lửa có thể làm bay hơi nước.

Thổ khắc chế Thủy: Đất quá màu mỡ phải hút nước.

Dựa vào mối quan hệ của mệnh Thủy trong ngũ hành đã phân tích có thể giúp bạn dễ dàng xác định được mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì.

3. Lưu ý về phong Thủy màu sắc mệnh Thủy theo Ngũ hành

Để xác định được mệnh Thủy hợp màu gì, bạn cần dựa trên thuyết Ngũ hành. Theo thuyết này, khi lựa chọn màu sắc, người mệnh Thủy cần phải chú ý đến 4 nhóm màu:

- Nhóm màu tương sinh: Là nhóm màu hợp với người mệnh Thủy nhất và nên được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

- Nhóm màu tương hỗ: Là nhóm màu tốt cho người mệnh Thủy, nên ưu tiên lựa chọn sau nhóm màu tương sinh.

- Nhóm màu tương khắc: Là nhóm màu cực xấu cho người mệnh Thủy, cần tránh xa các nhóm màu này.

- Nhóm màu khắc chế: Nhóm màu xấu, không nên lựa chọn sau nhóm màu tương khắc mà mệnh Thủy cần đặc biệt lưu ý.

Dựa vào thuyết ngũ hành có thể xác định được mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì
Dựa vào thuyết ngũ hành có thể xác định được mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì

4. Người mệnh Thủy hợp màu gì?

Với các phân tích ở trên có thể kết luận, người mệnh Thủy hợp với các màu là:

  • Màu xanh

  • Màu trắng

  • Màu xám

Mỗi màu sắc này sẽ mang đến những ý nghĩa cụ thể cho người mệnh Thủy:

Màu sắc

Ý nghĩa

Màu Xanh

Màu xanh tạo ra cảm giác bình yên, thư thái và an lành. Người mệnh Thủy có thể sử dụng các gam xanh nhẹ, xanh dương hoặc xanh lá cây để tạo ra không gian dễ chịu và hài hòa.

Màu Trắng

Màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, tinh khiết và thanh lọc. Người mệnh Thủy có thể sử dụng màu trắng để tạo ra không gian sạch sẽ, tươi sáng và thu hút năng lượng tốt.

Màu Xám

Màu xám mang lại sự chủ động, điềm tĩnh và cân nhắc. Người mệnh Thủy có thể sử dụng các gam xám nhạt hoặc xám trung tính để tạo ra không gian ổn định và hài hòa.

Màu sắc hợp với mệnh Thủy thường là gam màu sáng
Màu sắc hợp với mệnh Thủy thường là gam màu sáng

5. Người mệnh Thủy kỵ màu gì?

Theo mối quan hệ tương khắc, người mệnh Thủy tương khắc (đại kỵ) với các màu là:

  • Đỏ

  • Đen

Cụ thể, khi bản mệnh sử dụng các màu sắc này có thể gây nên một số vấn đề không tốt như:

Màu sắc

Ý nghĩa

Màu Đỏ

Mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì? Mệnh Thủy đại kỵ với màu đỏ. Màu đỏ liên quan đến Hỏa và có tính chất năng động, sôi động. Đối với người mệnh Thủy, màu đỏ có thể tạo ra xung đột với năng lượng của họ và gây ra sự không ổn định.

Màu Đen

Màu đen liên kết với Thổ và có tính chất yếu đuối, đất đai. Sử dụng quá nhiều màu đen có thể tạo ra cảm giác u ám và nặng nề, không phù hợp với người mệnh Thủy.

6. Ứng dụng màu sắc hợp mệnh Thủy năm 2024

Nắm chắc người mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì giúp người mệnh Thủy dễ dàng ứng dụng màu sắc phong thủy trong cuộc sống để chiêu tài hút lộc, nhận liều may mắn. Bản mệnh có thể ứng dụng trong các lĩnh vực sau:

6.1. Cách chọn màu sắc phối đồ cho Nam và Nữ mệnh Thủy

Khi phối đồ, mệnh Thủy hợp màu gì? Theo quy luật ngũ hành tương sinh, yếu tố nước rất hợp với nhóm màu đen, xám, bạc và các màu tương thích khác (kim loại), cũng như màu mệnh Thủy là xanh lam mang lại chúc may mắn và sức sống. Thế nên bạn nên chọn quần áo theo những tone màu này để đem lại may mắn và năng lượng cho mình.

6.2. Cách chọn màu sắc vật phẩm phong Thủy người mệnh Thủy

Với vật phẩm phong thủy, người mệnh Thủy hợp màu gì? Những người mệnh Thủy rất hợp với màu xanh lam, đen, trắng và xám. Vì vậy nên sử dụng những vật dụng phong Thủy có màu sắc này.

Vật phẩm phong Thủy màu trắng hợp cho người mệnh Thủy
Vật phẩm phong Thủy màu trắng hợp cho người mệnh Thủy

6.3. Chọn màu sắc thiết kế nhà ở hợp mệnh Thủy năm 2024

Mệnh Thủy hợp màu gì trong thiết kế nhà ở? Theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh Thủy nên thiết kế nhà ở theo gam màu xám. Bởi màu xám là sự kết hợp trung tính của đen và trắng, thể hiện sự tinh tế, có chiều sâu và sang trọng đối với người mệnh Thủy. Vì thế, tùy theo sở thích cá nhân, gia chủ có thể lựa chọn tông màu xám đậm hoặc xám nhạt để phù hợp với phong cách thiết kế ngôi nhà của mình.

6.4. Người mệnh Thủy chọn đồng hồ đeo tay màu gì?

Người mệnh Thủy nên lựa chọn đồng hồ đeo tay bằng kim loại, lựa chọn mặt số màu trắng, bạc hay vàng nhạt vì chúng kích thích may mắn, đem lại may mắn cho chủ nhân. Vì thế, qua tìm hiểu mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì sẽ dễ dàng lựa chọn được đồng đồ đeo may phù hợp.

Lựa chọn đồng hồ kim loại màu trắng, bạc hay vàng nhạt cho người mệnh Thủy
Lựa chọn đồng hồ kim loại màu trắng, bạc hay vàng nhạt cho người mệnh Thủy

6.5. Người mệnh Thủy mua xe màu gì mang lại may mắn?

Yếu tố nước tương thích với các màu xe màu trắng, xám và xanh nước biển. Đây cũng là những màu xe mang lại may mắn cho người mệnh Thủy.

Xem thêm: Người thuộc mệnh Thủy hợp xe màu gì? Cẩn thận chọn màu kẻo rước họa vào thân

6.6. Màu sắc trang sức hợp mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp màu gì khi lựa chọn trang sức? Nếu muốn thay đổi vận mệnh, chiêu tài hút lộc, người mệnh Thủy nên sử dụng trang sức phong thủy như vòng tay đá tự nhiên màu trắng, xanh, vàng, sản phẩm trang sức bạc, dây chuyền mặt dây chuyền đá trắng.

6.7. Mệnh Thủy hợp túi xách màu gì?

Khi chọn túi xách, người mệnh Thủy hợp màu gì? Người mang mệnh này chỉ phù hợp với túi xách bằng da và vải có màu tối huyền bí. Chẳng hạn như xanh, tượng trưng cho yếu tố nước, và màu trắng, bạc và trắng kim loại, tượng trưng cho kim loại.

6.8. Nam và Nữ mệnh Thủy chọn ví màu gì?

Với việc chọn ví, nam và nữ mệnh Thủy hợp với màu gì? Theo phong Thủy, những chiếc ví màu xanh lam, xanh lá cây, xám, bạc, kim loại và trắng đều phù hợp với người thuộc mệnh Thủy giúp hạn chế xui rủi, nhận sự may mắn.

7. Giải đáp câu hỏi thường gặp

Mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì? Người mệnh Thủy nên sử dụng những màu sắc nào trong không gian sống của họ?

Người mệnh Thủy có thể sử dụng những màu xanh dương, xanh lá cây, trắng, xám để tạo cảm giác thư giãn và bình yên cho người mệnh Thủy.

Người mệnh Thủy có thể sử dụng màu sắc nổi bật và sáng đậm như màu cam, màu vàng hay màu neon không?

Theo quan niệm mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì thì cung mệnh này không khuyến khích sử dụng màu sắc nổi bật và sáng đậm như màu cam, màu vàng hay màu neon trong không gian sống. Nếu sử dụng những màu sắc này có thể đem đến xui xẻo, mang gì cũng đổ vỡ, không thuận lợi.

Xem thêm: Người mệnh Thủy hợp cây gì? Loài cây nhất định phải sở hữu để rước lộc vào nhà

Với những thông tin vô cùng thú vị về người mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì sẽ giúp bạn biết cách chọn màu nào để bản thân luôn gặp điềm may và tài lộc. Đồng thời cũng tránh xa được các điềm xấu, xui rủi nhờ không sử dụng các màu tương kỵ với bản mệnh. Hãy đặc biệt lưu ý khi lựa chọn màu sắc sử dụng trong cuộc sống bởi chúng có thể ảnh hưởng ít nhiều đến vận trình của bạn.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat