Minh Đường là gì trong phong thủy? Làm nhà mua đất cần chú ý kẻo tán gia bại sản

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 30/10/2023 17:48:00 +07:00
Minh đường là gì trong phong thủy? Khi thiết kế & xây dựng nhà ở, minh đường là yếu tố cần được chú trọng do ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề tài lộc, may mắn cũng như sinh khí của toàn bộ ngôi nhà. Nếu minh đường xấu, gia chủ cần tìm cách hóa giải để tránh phạm phong thủy.

1. Minh đường là gì trong phong thủy? Ý nghĩa của minh đường khi xây dựng nhà ở

Để giải mã được ý nghĩa, đầu tiên ta phải tìm hiểu xem minh đường là gì trong phong thủy. Từ thời thượng cổ, minh đường chính là nơi thiên tử trông coi việc triều chính, trăm quan chầu vua và bàn chuyện quốc sách. Đến nay, khái niệm này được áp dụng vào quy hoạch đất đai, trở thành một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi có ý định mua đất, làm nhà.

Trên thực tế, minh đường là thuật ngữ phong thủy, chỉ hướng nhà hoặc phần diện tích phía trước của một ngôi nhà, tòa nhà hay mảnh đất. Đây được coi là nơi địa khí tích tụ giúp thu hút năng lượng tích cực dẫn vào phía bên trong của ngôi nhà. Minh đường có tốt thì ngôi nhà mới thịnh, đồng thời mang lại cho gia chủ nhiều cát lợi, công việc và sự nghiệp luôn hanh thông.

Minh đường được chia thành 3 loại bao gồm tiểu minh đường, nội minh đường và ngoại minh đường. Trong đó:

  • Ngoại minh đường: chỉ phía trước long huyệt, ngoài án sơn và là nơi tụ thủy.

  • Nội minh đường: khu đất bằng phẳng có thể là tả thanh long, hữu bạch hổ phía trước long huyệt.

  • Tiểu minh đường: tụ chính ở giữa bên dưới huyệt vị.

Trong phong thủy, hướng nhà được chia làm 8 hướng chính: Đông, Tây, Nam, Bắc, Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Mỗi hướng đều ảnh hưởng đến không gian, chất lượng sống và vận mệnh của gia chủ. Nhà hướng tốt mang lại nhiều may mắn, gia đình viên mãn; trái lại nhà hướng xấu có thể gây ra tai ương, xui xẻo.

Hướng Nam luôn là phương án tốt nhất trong việc chọn hướng xây nhà ở bởi theo quan niệm tứ linh thì Thanh Long (Đông), Bạch Hổ (Tây), Huyền Vũ (Bắc) và Chu Tước (Nam). Trong đó, Đông - Tây sẽ tương ứng với Thanh Long - Bạch Hổ nên hướng Nam chính là minh đường.

Vì vậy, việc chọn khoảng đất trước nhà theo đúng hướng này sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, may mắn và vượng khí dồi dào.

Ý nghĩa minh đường ảnh hưởng đến vận khí ngôi nhà, vậy minh đường là gì trong phong thủy?
Ý nghĩa minh đường ảnh hưởng đến vận khí ngôi nhà, vậy minh đường là gì trong phong thủy?

Xem thêm: Năm 2024 Xây Nhà Hướng Nào Tốt? Chọn Được Hướng Này, Cả Nhà Sung Túc, Khoẻ Mạnh

2. Nhà có minh đường tốt và minh đường xấu như thế nào?

Sau khi đã biết định nghĩa minh đường là gì, ta cần xét về các khía cạnh tốt và xấu của khái niệm này trong phong thủy. Điều này còn phụ thuộc vào thế sông, núi, đường xá và cảnh quan xung quanh của ngôi nhà, tòa nhà hoặc mảnh đất.

Minh đường tốt phải nhìn ra một khoảng không gian thoáng đãng, không bị che chắn, tầm nhìn xa sẽ mang đến cát khí (ám chỉ môi trường sống tốt lành) cho ngôi nhà. Đồng thời, gia chủ và con cháu sống trong ngôi nhà được hưởng lợi thành đạt, khá giả và thành công trong mọi việc.

Trái lại, nếu phía trước ngôi nhà là một khoảng sân rộng nhưng kế cận đường lớn ồn ào, khói xe và không được che chắn sẽ được coi là một minh đường xấu. Ngoài ra, minh đường quá hẹp hoặc khu đất phía trước có địa hình khúc khuỷu, đâm thẳng vào nhà cũng là dấu hiệu xui xẻo khiến hao tổn tài lộc.

Minh đường càng tốt sẽ mang đến cát khí cho ngôi nhà

3. Làm sao để hóa giải minh đường xấu?

Minh đường xấu có khắc phục được không? Câu trả lời là hoàn toàn được. Nếu chẳng may gặp phải mảnh đất có minh đường xấu, phạm phải các lỗi phong thủy, gia chủ có thể tham khảo một số biện pháp hóa giải dưới đây:

  • Trồng nhiều cây xanh để tạo thành bình phong che chắn cho công trình.
  • Thiết kế nội thất phong thủy phù hợp, đặt các vật phẩm may mắn như tượng con hổ, con rồng....
  • Trang trí tường nhà phù hợp với không gian, cảnh quan.
  • Xây thêm hồ nước để giảm tác động trực tiếp từ sông (nếu có).
  • Đặt thêm các loại đá phong thủy như thạch anh tím, thạch anh vàng… để trấn giữ cho ngôi nhà.
  • Thiết kế hoặc cải tạo một khoảng sân để tạo nên một nội minh đường tốt cho vận khí ngôi nhà.

Bên cạnh đó, để hóa giải minh đường xấu, gia chủ tuyệt đối không nên thiết kế nhà đối diện với nhà xưởng, khu công nghiệp vì đây là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động sản xuất, thường xuyên có chất thải, ô nhiễm, dễ gây ảnh hưởng đến vận khí ngôi nhà.

Xây hồ cá để cải thiện minh đường xấu
Xây hồ cá để cải thiện minh đường xấu

Xem thêm: Lục Sát Là Gì? Chỉ Cần Làm 3 Điều Này Giúp Hoá Giải Lục Sát Cực Hiệu Quả

Ý nghĩa của minh đường là gì trong phong thủy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài và sự gắn kết của các thành viên trong gia đình. Để xác định chính xác một mảnh đất hay ngôi nhà có minh đường tốt hay không, gia chủ nên tìm kiếm sự giúp đỡ của các chuyên gia phong thủy có kiến thức chuyên sâu trước khi mua bán hoặc đầu tư đất đai, tránh gặp phải các tình huống rủi ro không đáng có trong tương lai.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat