Mơ thấy nước ngập: Tốt xấu tại tâm, cẩn trọng ắt an yên

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 06/12/2023 20:55:00 +07:00
Mơ thấy nước ngập là tốt hay xấu? Theo quan niệm dân gian xưa, nước chính là tín hiệu của sự may mắn. Mộng mị gặp nước sẽ mang lại tin tốt lành. Thế nhưng, giấc mơ thấy nước ngập liệu có thực sự tốt giống như quan niệm này? Mời bạn hãy cùng job3s tìm hiểu lời giải đáp cụ thể thông qua bài viết chi tiết sau đây.

1. Ý nghĩa chung của việc mộng mị thấy nước

Trong thuyết phong thủy ngũ hành, nước là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Chúng góp phần tạo ra một luồng sinh khí dồi dào giúp vạn vật duy trì sự sống trên Trái Đất. Nơi nào có mạch nước chắc chắn nơi đó sẽ luôn có sự phát triển, sinh sôi, nảy nở. Thế nhưng, điềm xấu hay lành còn phải tùy theo giấc mơ, hoàn cảnh hay sự trải nghiệm của từng cá nhân.

Dưới đây là những ý nghĩa chung của giấc mơ về nước:

  • Ý nghĩa về sự chuyển động và lưu thông: Nước thường khiến người ta liên tưởng đến việc chảy trôi và di chuyển. Vì vậy, giấc mơ thấy nước đôi khi còn ám chỉ sự trưởng thành, thăng hoa về sự nghiệp, tình cảm hoặc nhận thức, hiểu biết,...

  • Ý nghĩa của tinh thần, tình cảm: Ngoài ra xuất hiện trong giấc mơ, nước cũng biểu thị cho sự kết nối giữa chủ thể với người khác trong tình yêu hay cuộc sống.

  • Tượng trưng của sức mạnh và quyền lực: Điều này được giải mã rõ ràng và mạnh mẽ nhất ở những giấc mộng có yếu tố bão to hay giông tố.

  • Thể hiện sự an toàn và sạch sẽ: Nước còn đại diện cho sự an toàn và trong sạch mà chủ thể của giấc mơ cần hướng đến. Trong bất kỳ vấn đề nào, sự sạch sẽ này có thể giúp bạn luôn trong trạng thái được bảo vệ.

  • Đại diện cho sự giải trí, thư giãn: Nước xuất hiện trong giấc chiêm bao còn phần nào cho thấy tâm hồn bạn đang thoải mái, dễ chịu, có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Nước thường đại diện cho sự sinh sôi, phát triển, là điềm lành
Nước thường đại diện cho sự sinh sôi, phát triển, là điềm lành

2. Mơ thấy nước ngập thể hiện điềm báo gì? Lành hay dữ?

Như đã nói, ở từng giấc mơ khác nhau, chúng ta sẽ có cách giải mã riêng biệt để đáp ứng với sự tương quan thực tiễn, trong đó có mơ thấy nước ngập. Thông thường, chiêm bao thấy nước ngập sẽ không quá nguy hiểm hay ảnh hưởng nhiều đến chủ thể.

Xem thêm: Mơ Thấy Bò Vàng Là Điềm Báo Gì? Lộc Trời Ban, Sự Nghiệp Lên Như Diều Gặp Gió

Mơ thấy nước ngập là điềm lành hay dữ còn tùy theo từng giấc mơ cụ thể
Mơ thấy nước ngập là điềm lành hay dữ còn tùy theo từng giấc mơ cụ thể

Thế nhưng chắc chắn ai cũng sẽ tò mò không biết giấc chiêm bao như vậy sẽ cảnh báo điềm gì, lành hay dữ. Dưới đây là một số giải mã cụ thể:

2.1. Giấc mơ thấy nước ngập nhà

Trên thực tế, nhiều trường hợp lượng mưa quá lớn không thoát nước kịp sẽ dẫn đến hiện tượng ngập nước mênh mông. Không ai mong muốn điều này, thậm chí có người còn có tâm lý sợ hãi, hoang mang khi chứng kiến nước ngập.

Chính vì lẽ đó, nhiều nhà tâm linh cho rằng, mơ thấy nước ngập và tất cả mọi thứ bị nhấn chìm trong nước là một điềm xấu. Nó ám chỉ bạn đang mang tâm trạng khó chịu, ức chế và đầy áp lực, tinh thần sa sút đầy mệt mỏi, lo toan.

Đa phần giấc mơ này nói về chuyện tình cảm, có thể có một thế lực nào đó đang cản trở và chèn ép bạn. Nó khiến cho bạn bị quá tải, không thể kìm nén bản thân được nữa mặc dù chỉ len lỏi và tương đối nhỏ nhặt.

Nếu đang không trong mối quan hệ tình cảm nào, thì giấc mơ này lại mang điềm báo lành có chiều hướng tích cực. Mơ thấy dòng nước chảy vào nhà đến khi tràn ngập ám chỉ bạn có quý nhân giúp đỡ, dễ có tài lộc vào nhà.

2.2. Mộng thấy một mình giữa biển nước mênh mông

Không mơ thấy nước ngập nhưng bạn lại phát hiện mình đang một mình chơi vơi giữa biển nước mênh mông. Điều này dễ dàng lý giải được bạn đang trong trạng thái vô cùng lạc lõng, cô đơn giữa cuộc đời.

Hiện tại bạn cảm thấy khá mệt mỏi, thậm chí còn tuyệt vọng vì mọi thứ xung quanh đang bị xáo trộn. Bạn muốn buông xuôi tất cả và có ý định tìm kiếm một phương hướng mới để chữa lành bản thân.

Có thể gia đình, bạn bè, người thân hay người yêu thương bạn đang rời bỏ bạn, không đứng về phía bạn. Thế nhưng đừng quá tuyệt vọng vì bất cứ vấn đề gì cũng đều có cách giải quyết của nó. Bạn hãy thật bình tĩnh, can đảm và mạnh mẽ đối diện sau giấc mơ này.

Mơ thấy nước biển mênh mông thể hiện bạn đang cảm thấy lạc lõng, cô đơn
Mơ thấy nước biển mênh mông thể hiện bạn đang cảm thấy lạc lõng, cô đơn​

2.3. Nằm mơ thấy nước lũ

Lũ cũng tương tự như nước ngập, là một hiện tượng thiên nhiên xấu khiến con người mất nhà, mất mùa màng. Thậm chí có những tình huống còn làm chết người gây nguy hại đến tính mạng. Nằm mơ thấy lũ về đầy nhà nhưng đến và đi khá nhẹ nhàng không có thiệt hại thì đây là điềm báo lành. Cuộc sống của bạn có thể sẽ có tai họa ập đến, nhưng rồi tất cả sẽ qua đi nhanh chóng, tự nhiên.

Ngược lại nếu nằm mơ thấy lũ quét mạnh mẽ, càn quét ác liệt thì đây chính là điềm báo nguy hiểm sẽ xảy ra. Hoặc là xảy ra với bạn hoặc với người bạn có quen biết nên bạn cũng đừng quá lo lắng, căng thẳng. Cũng có khi giấc mơ là tín hiệu cho thấy bạn sẽ bị người khác áp đảo quá mức, cần thận trọng hơn trong các mối quan hệ.

2.4. Mơ thấy nước ngập đầy bùn bẩn

Bùn bẩn xuất hiện trong giấc mơ thấy nước ngập của bạn thể hiện bạn đang hoặc sắp có suy nghĩ tiêu cực trong đầu. Trong công việc hay cuộc sống bạn gặp nhiều tình huống khiến bạn không thể không nghĩ ngợi lung tung. Tuy nhiên, bạn cần ngăn chặn chúng ngay lập tức để không làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần chính mình.

Ngoài ra, nằm mơ thấy nước bẩn cũng báo hiệu cuộc sống của bạn khá mơ hồ, mọi quyết định đều không rõ ràng, dứt khoát. Bạn nhất định phải học cách làm chủ cảm xúc, hoạch định chi tiết cho tương lai mới có thể tìm được hướng đi đúng.

2.5. Chiêm bao thấy nước sôi

Người thường chiêm bao thấy nước sôi tức là người đang gặp nhiều tổn thương, áp lực dồn nén trong công việc hay cuộc sống. Cảm xúc của họ gần như sắp bùng nổ và không thể đè nén, chịu đựng thêm được nữa.

Vì vậy khi gặp giấc mơ này, bạn hãy suy xét lại bản thân xem mình thực sự có ổn với tất cả khía cạnh. Bạn chú ý giải quyết vấn đề tận gốc rễ và suy nghĩ thấu đáo trước khi quyết định để không gây hại cho mình cũng như người khác.

Xem thêm: Nằm Mơ Thấy Người Ta Cho Gạo: Ăn Nên Làm Ra, Tài Lộc Cực Đỏ Nếu Biết Cách Tận Dụng

2.6. Nằm mơ thấy nước sông

Nước sông thường đổ dồn về biển, giấc mơ dự báo bạn sẽ kiếm được thêm rất nhiều tiền bạc, của cải. Tuy nhiên có khả năng cao số tiền của này sẽ mang lại hệ lụy không mấy tốt cho bạn.

Trong công việc, bạn nên hạn chế đầu tư ở thời điểm này. Đồng thời bạn cũng cân nhắc cần giảm thiểu những hoạt động tiêu tiền cho những điều không thực sự cần thiết.

Đối với cuộc sống, mơ thấy nước sông thể hiện bạn đang trải qua những ngày rất bình yên, nhẹ nhàng, êm đềm. Thời gian này nhất định phải dưỡng tâm, cố gắng vun đắp cho tâm hồn thay vì bôn ba đầu tư hay kinh doanh.

Mơ thấy nước sông ám chỉ cuộc sống thanh nhàn, bình yên như sông chảy
Mơ thấy nước sông ám chỉ cuộc sống thanh nhàn, bình yên như sông chảy

2.7. Giấc mơ về nước biển ngập

Nếu bạn nằm mơ thấy nước ngập là nước biển thì có khả năng điềm báo giấc mơ là điềm lành. Nó ám chỉ con đường sự nghiệp của bạn sẽ được thăng tiến, rộng mở hơn. Nước biển bao la, mênh mông tượng trưng cho đường đi của bạn thênh thang không có gì cản trở.

Sau mộng, bạn hãy tranh thủ tận dụng mọi cơ hội của bản thân, trau dồi thêm kiến thức để phấn đấu tiến lên thật nhanh. Hiện tại bạn không gặp bất kỳ trở ngại nào, đừng bỏ lỡ làm phí thời gian quý báu.

Tuy nhiên, chuyên gia khuyên bạn đừng quá tự tin mà trở nên nóng vội, nóng lòng vượt thử thách. Nước biển dâng cũng thể hiện sự nhấn chìm, điều bạn nên nhớ là điềm tĩnh, cẩn trọng khi xử lý vấn đề.

2.8. Ngủ mơ thấy đang đi trên mặt nước

Con người thực tế không thể nào đi được trên mặt nước bằng đôi chân của chính mình. Nếu nằm mộng thấy mình đi trên mặt nước thì biểu thị bạn đang có một điềm báo cần kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

Trong công việc, sự nghiệp bạn có thể sở hữu sự tự tin nhưng chưa thực sự điều khiển được nó. Đôi khi chính nó khiến bạn không thể đạt được mục tiêu của bản thân và lái sang một con đường hoàn toàn mới.

Lời khuyên dành cho bạn khi gặp giấc mơ này chính là cần chủ động điều chỉnh cảm xúc của mình. Bạn nên tránh để nó đi quá giới hạn, đồng thời phải nỗ lực hơn để đi đúng hướng kế hoạch đề ra.

Người nằm mơ thấy đi trên mặt nước cần kiểm soát tốt cảm xúc bản thân trong thực tiễn
Người nằm mơ thấy đi trên mặt nước cần kiểm soát tốt cảm xúc bản thân trong thực tiễn

2.9. Những giấc mơ về nước khác

Ngoài ra còn có nhiều giấc mơ về nước khác, điềm tốt xấu tùy vào từng đặc điểm của giấc mơ. Chúng ta có thể lý giải thêm một cách ngắn gọn như sau:

  • Mơ thấy nước chảy liên tục: Dấu hiệu cho thấy chủ thể có dự định sắp kết hôn hoặc sắp gặp may mắn.

  • Mộng thấy đứng yên trên mặt nước đầy: Ám chỉ điềm xấu, tai họa cần cẩn thận trong cuộc sống thường ngày.

  • Nằm mơ thấy mình đang uống nước: Cho thấy cơ thể chủ thể vô cùng khỏe mạnh, không bệnh tật. Nếu bạn mơ thấy mình liên tục uống nước thì có thể bạn sắp phát tài, thu hút lộc dồi dào.

  • Mơ thấy mình rơi xuống nước: Người mơ sắp bị bệnh hoặc có tổn thất về tài sản, vật chất.

  • Mơ thấy dòng nước trong veo: Báo hiệu mọi chuyện bạn đang làm sẽ thuận buồm xuôi gió.

  • Mơ thấy lặn xuống nước sâu: Báo hiệu bạn sắp có tin vui, có thể là có thai hay cơ thể phục hồi sau bệnh cực tốt.

  • Mơ thấy dòng nước quấn quanh người: Bạn có thể sẽ vướng phải kiện tụng cần lưu ý.

3. Chiêm bao thấy nước ngập mênh mông phải làm sao?

Tùy theo mỗi giấc mơ, chiêm bao thấy nước ngập sẽ đại diện cho một điềm báo lành hay dữ. Dựa vào điềm báo đó bạn sẽ có những hướng giải quyết khác nhau cho phù hợp với hoàn cảnh, tình huống của mình. Chẳng hạn:

  • Đối với điềm báo xấu: Đương nhiên bạn cần phải cẩn trọng hơn trong mọi việc song song với đối mặt với thử thách, khó khăn. Bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ của người thân, bạn bè để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, bạn đừng nên bỏ cuộc, hãy nỗ lực và tập trung xử lý tình huống sẽ đạt được thành tựu xứng đáng.

  • Đối với điềm báo mơ thấy nước ngập lành: Bạn nên vui mừng, nâng cao tinh thần và đón nhận điều may mắn đến với mình. Thế nhưng đừng quá chủ quan dẫn đến mất kiểm soát cảm xúc hay kỳ vọng quá nhiều mà quên đi sự cố gắng của bản thân. Đôi khi chính sự không cố gắng mà bạn đánh mất đi may mắn, tài lộc “trời ban” này.

5. Mơ thấy nước ứng với những con số may mắn nào?

Giấc mơ thấy nước ẩn chứa những con số may mắn như sau:

  • Mơ thấy nước lũ dâng cao: Số kép 11, 16 hoặc 61 là lựa chọn lý tưởng.

  • Mơ thấy nước ngập vào đến nhà: 06, 08, 56 hay 35, 45, 65.

  • Mơ thấy nước sông ngập: 89 hoặc 98.

  • Mơ thấy nước giếng: Bạn cân nhắc cặp số 29 hoặc 92.

  • Mơ thấy nước trong bể: Gợi ý các số 01, 03 hoặc 61, 54, 87.

  • Mơ thấy tắm bơi trong nước: Đánh ngay cặp 16, 61, 86 hoặc 16.

  • Mơ thấy nước bùn: 19 hoặc 20.

  • Mơ thấy lũ lụt ùa về: 12 hoặc 13.

6. Giải mã giấc mơ bà bầu mộng thấy nước ngập

Theo tôn giáo tâm linh, bà bầu mộng thấy nước ngập biểu thị cho một thông điệp của thánh thần, linh hồn hay đứa bé. Còn ở những nước văn minh, giấc mơ này lại được lý giải là điềm xấu, cảnh báo quá trình hình thành bào thai có thể gặp bệnh tật cần thận trọng thăm khám.

Tốt nhất bạn vẫn nên tìm đến các nhà tâm lý học hay bác sĩ tâm lý nếu thường xuyên nhìn thấy giấc mơ giống nhau. Họ sẽ giúp bạn phân tích và khiến tâm hồn bạn thoải mái hơn, giảm bớt sự lo sợ không tốt trong quá trình mang thai.

Bà bầu mơ thấy nước ngập thường xuyên nên tham khảo sự tư vấn từ bác sĩ tâm lý
Bà bầu mơ thấy nước ngập thường xuyên nên tham khảo sự tư vấn từ bác sĩ tâm lý

Tìm hiểu những thông tin giấc mơ liên quan đến nước :

Mơ thấy đuối nước

Mơ thấy nước lụt

Mơ thấy giếng nước

Mơ thấy nước ngập

Mơ thấy múc nước giếng

Nằm mơ thấy nước tràn vào thuyền

Mơ thấy nước chảy

Tóm lại, mơ thấy nước ngập đôi khi là điềm báo lành, đôi khi cũng ám chỉ, cảnh báo một điều không tốt. Bạn không nên quá căng thẳng, lo sợ hay tin tưởng tuyệt đối vì những giấc mơ này. Việc lý giải mỗi giấc mơ cần có nội dung và nhiều tình tiết chi tiết khác nhau mới cho ra ý nghĩa chính xác. Ngoài ra bạn còn cần phải liên tưởng đến hoàn cảnh thực tế của bản thân để liên kết câu chuyện.
Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat