Nằm mơ thấy giếng nước: Phúc lộc trời ban hay tai họa dáng xuống?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 22/02/2024 13:53:00 +07:00
Phía sau mỗi giấc mơ thấy giếng nước đều ẩn chứa một thông điệp hết sức đặc biệt. Không thể khẳng định ngay được đó là điềm báo tốt hay xấu. Bởi vì, chỉ một chi tiết nhỏ cũng có thể thay đổi ý nghĩa của cả chiêm bao. Dù phúc lộc hay tai ương đang đến, bạn cũng nên tìm hiểu cẩn thận để có cách ứng biến phù hợp.

1. Sự thật đằng sau giấc mơ thấy giếng nước

Giếng nước luôn là hình ảnh quen thuộc gắn bó với nhiều người dân Bắc Bộ từ xưa. Nơi đây không chỉ cung cấp nước sinh hoạt mà còn ẩn chứa nhiều điều huyền bí. Cho đến nay, vẫn còn rất nhiều câu chuyện tâm linh liên quan đến các giếng cổ.

Hầu hết các giấc mơ thấy giếng nước đều mang đến những điềm báo may mắn, tốt lành. Đó có thể là sự thăng tiến trong công việc, gia đình êm ấm hay tình duyên thuận lợi,… Tùy vào từng chiêm bao mà sẽ có thông điệp cụ thể.

​Giải mã ý nghĩa đằng sau giấc mơ thấy giếng nước
​Giải mã ý nghĩa đằng sau giấc mơ thấy giếng nước

Bên cạnh đó, giếng nước xuất hiện trong giấc mơ cũng có thể đem tới nhiều vận xui cho người mơ và cả gia đình. Một số trường hợp chỉ là sự tiêu hao tài sản nhưng cũng có thể là cảnh báo bệnh tật. Tuy nhiên, các điềm báo này thường ở mức trung bình chứ không quá nghiêm trọng.

2. Luận giải ý nghĩa khi mơ thấy giếng nước

Trong phong thủy, nước tượng trưng cho tài lộc và sự cát tường. Nhưng không vì thế mà hình ảnh giếng nước trong giấc mơ luôn mang đến điều tốt đẹp. Để giải mã được ý nghĩa cụ thể của chiêm bao cần xem xét đến nhiều yếu tố khác.

Dưới đây là thông điệp ẩn chứa đằng sau các giấc mơ nhìn thấy giếng nước thường gặp:

2.1. Mơ thấy giếng đầy nước

Nằm mơ thấy giếng nước đầy ắp mang tới điềm báo cực kỳ tốt lành về mọi mặt. Các thành viên trong gia đình đều nhận được vận may từ giấc mơ này. Người kinh doanh thì thuận lợi và gặt hái nhiều thành công. Người đi học chăm chỉ và đạt được kết quả tốt. Sự nghiệp thăng tiến với lương thưởng cao.

Bên cạnh đó, gia đình bạn còn đón nhận nhiều tin vui liên tiếp như có người sắp kết hôn, đón thêm thành viên mới hoặc người đi xa lâu ngày sẽ trở về.

Mơ thấy giếng đầy nước điềm báo gia đình tràn ngập may mắn
Mơ thấy giếng đầy nước điềm báo gia đình tràn ngập may mắn

2.2. Mơ thấy giếng bị cạn nước

Không chỉ trái ngược với hình ảnh giếng đầy nước mà giấc mơ này cũng mang điềm báo không tốt đẹp. Sắp tới gia đình bạn sẽ phải đối mặt với tình cảnh khó khăn, tài chính hao hụt nghiêm trọng.

Rất có thể bạn sẽ bị mất tiền oan do quyết định sai lầm. Vì vậy, trước khi đưa ra bất kỳ hành động nào bạn cũng cần suy nghĩ và tính toán kỹ lưỡng.

2.3. Nằm mơ có giếng nước trong nhà

Mơ thấy giếng nước trong nhà mang một điềm báo xấu liên quan tới sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình. Sắp tới sẽ có nguy hiểm về tính mạng hoặc một căn bệnh nan y xuất hiện. Vì thế, bạn nên nhắc nhở mọi người cẩn thận khi làm việc cũng như đi khám sức khỏe tổng quát sớm nhất.

2.4. Nằm mơ trong giếng có nhiều cá

Hình ảnh giếng nước có nhiều cá xuất hiện trong mơ báo hiệu nhiều điều tốt lành đang đến. Sắp tới, gia đình bạn sẽ đón thêm thành viên mới. Hoặc có thể là người trong nhà có tin vui hoặc hỷ sự. Vì vậy, hãy niềm nở để đón nhận giấc mơ này nhé.

​Gia đình đón nhận niềm vui bất ngờ khi mơ thấy giếng có nhiều cá
​Gia đình đón nhận niềm vui bất ngờ khi mơ thấy giếng có nhiều cá

2.5. Giấc mơ thấy nước trong giếng đang dâng cao

Nằm mơ thấy giếng nước đang dâng cao chứng tỏ bạn sắp đón nhận nhiều tài lộc. Điều này có thể đến từ việc làm ăn thuận lợi hoặc nhận được khoản tiền thưởng lớn. Trường hợp mơ thấy múc bùn từ giếng lên cũng dự báo cơ hội phát tài, thăng tiến. .

2.6. Nằm mơ đang đào giếng

Nếu đang bạn đang tập trung cho sự nghiệp thì chắc hẳn sẽ thích giấc mơ này. Bởi điềm báo mà nó mang tới rất tốt. Trong tương lai, công việc và cuộc sống của bạn sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực. Trường hợp mơ thấy người khác đào giếng, báo hiệu may mắn và hạnh phúc đang đến.

2.7. Mơ giếng có nước trong vắt

Mơ thấy giếng nước có nước trong vắt mang tới cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Vì thế mà thông điệp giấc mơ này mang tới cũng rất may mắn. Mọi khía cạnh chuyện xung quanh bạn đều sẽ tốt đẹp hơn.

Công việc phát triển và thăng tiến, tình duyên đơm hoa kết trái. Chiêm bao này cũng chứng minh các kết quả đạt được đều từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bạn.

​Luận giải ý nghĩa của giấc mơ thấy nước giếng trong vắt
​Luận giải ý nghĩa của giấc mơ thấy nước giếng trong vắt

2.8. Nằm mơ thấy có người ngã xuống giếng

Chiêm bao thấy người ngã xuống giếng chứng tỏ đang có đối tượng không hài lòng và muốn cạnh tranh với bạn. Vì thế, bạn cần thận trọng hơn khi ứng xử và làm việc. Tránh để người khác lợi dụng và gây ra xung đột.

2.9. Mơ bản thân bị mắc kẹt dưới giếng

Khi nằm mơ thấy bản thân đang bị mắc kẹt dưới giếng và không thoát ra được thể hiện bạn đang chạy trốn khỏi một điều gì đó. Điều này có thể là một người hoặc một sai lầm nghiêm trọng mà bạn đã gây ra trong quá khứ.

Không những vậy, giấc mơ này còn ám chỉ công việc và cuộc sống của bạn đang gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn chưa có hướng giải quyết. Bạn không nên tiếp tục chạy trốn mà hãy đối mặt và tìm hướng xử lý.

2.10. Nằm mơ thấy mình bị ngã xuống giếng

Đang ngủ mà mơ thấy mình bị ngã xuống giếng có thể làm nhiều người giật mình tỉnh dậy. Vì thế mà ý nghĩa của giấc mơ này cũng không mấy tốt đẹp.

Mơ thấy bản thân ngã xuống giếng cảnh báo bệnh tật đang tới
Mơ thấy bản thân ngã xuống giếng cảnh báo bệnh tật đang tới

Có vẻ như sức khỏe của bạn sẽ gặp vấn đề. Do đó, hãy luôn quan tâm về để ý đến các thay đổi của cơ thể và thăm khám thường xuyên để phòng tránh bệnh.

2.11. Giấc mơ thấy giếng nước bị vỡ

Nằm mơ nhìn thấy giếng nước bị vỡ là một giấc mơ xấu và mang điềm báo xui xẻo về tiền tài. Tình hình tài chính của gia đình bạn trong thời gian tới sẽ sa sút trầm trọng. Việc kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn.

Vì thế, ngay từ bây giờ bạn cần tính toán chi tiêu hợp lý để dự trù cho tương lai và tránh những xung đột liên quan đến tiền bạc giữa vợ chồng.

Xem thêm: Giấc Mơ Thấy Côn Trùng: 99% Bạn Đang Bị Quấy Rối Và Phiền Nhiễu

2.12. Mơ thấy nước trong giếng bị đục

Giấc mơ này mang tới điềm báo hoàn toàn trái ngược với mơ thấy giếng nước trong. Gia đình bạn sắp phải đối mặt với nhiều biến cố và khó khăn. Công việc kinh doanh cũng không được thuận lợi. Tuy nhiên, các vấn đề này không quá lớn và vẫn trong tầm kiểm soát. Vì thế, bạn đừng quá lo lắng khi có chiêm bao này.

​Gia đình gặp nhiều khó khăn khi mơ thấy nước trong giếng đục ngầu
​Gia đình gặp nhiều khó khăn khi mơ thấy nước trong giếng đục ngầu

2.13. Trong mơ nhìn thấy bóng mình dưới giếng

Đây chắc hẳn là giấc mơ thấy giếng nước được nhiều người yêu thích. Bởi chiêm bao này mang đến điềm báo may mắn cho sự nghiệp. Công việc kinh doanh của bạn trong thời gian tới sẽ thuận lợi với nhiều thành công lớn. Nếu làm trong công ty sẽ có sự thăng tiến, tăng lương hoặc được cấp trên công nhận.

Xem thêm: Nằm Mơ Thấy Trứng Tốt Hay Xấu? Cảnh Giác Ngay Nếu Thấy Các Loại Trứng Sau Đây

2.14. Mơ thấy giếng đang bị lấp đi

Nếu có giấc mơ này thì chứng tỏ bạn đã bỏ qua nhiều cơ hội trong cuộc sống. Đến khi nhận ra, bạn chỉ biết hối hận và nuối tiếc. Để tránh việc này lặp lại, hãy biết tận dụng và nắm bắt thật tốt từng vận may đến với bạn.

​Mơ thấy giếng bị lấp đi chứng tỏ sự hối tiếc vì bỏ lỡ cơ hội
​Mơ thấy giếng bị lấp đi chứng tỏ sự hối tiếc vì bỏ lỡ cơ hội

3. Các con số may mắn có liên hệ với giấc mơ thấy giếng nước

Hình ảnh giếng nước xuất hiện trong giấc mơ không chỉ mang điềm báo của tương lai mà còn liên hệ với nhiều con số đặc biệt, cụ thể như:

  • Đàn ông mơ thấy có giếng nước: 01, 33.

  • Phụ nữ mơ thấy có giếng nước: 84, 29.

  • Giấc mơ thấy nước dưới giếng đang sôi: 34, 43.

  • Nằm mơ thấy nước trong giếng đục: 12, 39.

  • Ngủ mơ thấy trốn dưới giếng: 92.

  • Nằm mơ thấy bố mẹ đang múc nước ở giếng: 90.

  • Chiêm bao thấy người yêu đang múc nước ở giếng: 69.

  • Ngủ mơ thấy múc bùn từ giếng: 11, 01.

  • Nằm mộng thấy rơi đồ xuống giếng: 80.

  • Mơ thấy giếng ở ngoài đường: 26, 62.

  • Nằm mơ thấy giếng nhà hàng xóm: 26.

  • Chiêm bao thấy giếng nước mọc rong rêu: 46.

​Con số may mắn gắn liền với giấc mơ nhìn thấy giếng nước mọc rong rêu
​Con số may mắn gắn liền với giấc mơ nhìn thấy giếng nước mọc rong rêu
  • Mơ thấy cái giếng ở xa: 34, 43.

  • Nằm mơ thấy bóng mình dưới giếng: 79, 30.

  • Chiêm bao thấy cái giếng cổ: 26, 05.

  • Nằm mơ thấy múc nước ở giếng: 16, 09.

  • Nằm mơ thấy hai cái giếng cạnh nhau: 09, 22.

  • Ngủ mơ thấy có nhiều giếng nước: 99.

  • Nằm mộng thấy có người chết dưới giếng: 36, 63.

  • Nằm mơ thấy động vật chết dưới giếng: 83.

  • Ngủ mơ thấy cái giếng ngoài đồng: 78, 87.

  • Ngủ mơ thấy có giếng ở nhà người bạn: 76, 56.

  • Nằm mơ thấy cái giếng khổng lồ: 02, 84.

4. Hình tượng giếng nước theo tâm linh

Không phải ngẫu nhiên mà các giấc mơ thấy giếng nước thường mang thông điệp từ thế giới vô hình. Theo quan niệm từ xa xưa, giếng nước tượng trưng cho sức sống, sự dồi dào và bên trong thường có thủy thần, thần mẹ nước trú ngụ. Không những vậy, giếng còn gắn liền với văn hóa làng quê của người dân Bắc Bộ.

Hiện nay, vẫn còn nhiều giếng cổ gắn liền với các truyền thuyết như:

  • Giếng Việt ở trên núi Trân Sơn (Bắc Ninh) được coi là âm tính với nguồn nước thiêng tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng.

  • Giếng Ngọc ở di tích đền Cổ Loa có thể gột rửa ô uế, giúp các viên ngọc sáng đẹp trở lại.

  • Giếng tại chùa Linh tiên quán Hà Nội có công dụng đặc biệt giúp người ốm mau khỏi bệnh và hồi phục.

  • Giếng ở đền Hùng (Phú Thọ) tương truyền là nơi soi gương riêng của công chúa Ngọc Hoa và Ngọc Dung con vua Hùng thứ 18.

​Giếng nước mang hình tượng của sự sống và nơi trú ngụ của thần linh
​Giếng nước mang hình tượng của sự sống và nơi trú ngụ của thần linh

5. Cách hóa giải những điềm báo xui xẻo khi nằm mơ thấy giếng

Những giấc mơ thấy giếng nước mang điềm báo xui xẻo, tai ương cần được hóa giải để không ảnh hưởng đến bản thân và gia đình người nằm mơ. Bạn có thể tham khảo một số cách thường được mọi người áp dụng như:

  • Trong đêm tỉnh dậy thì niệm danh hiệu Bồ Tát Địa Tạng Vương, tụng trì Kinh Địa Tạng và thành tâm sám hối thì những tai ương sẽ tránh xa.

  • Sau khi tỉnh dậy không nên kể với ai về giấc mơ mà hãy đi đến hướng Tây của căn phòng. Sau đó, vừa dùng tay khoanh 3 vòng vừa đọc “Tống tiễn” 3 lần để xua đi xui xẻo.

  • Ngậm 1 nắm gạo ngay khi vừa tỉnh dậy và đi đến ngã ba đường sau đó nhả ra để đưa kéo những vận xui đi theo.

Tìm hiểu những thông tin giấc mơ liên quan đến nước :

Mơ thấy đuối nước

Mơ thấy nước lụt

Mơ thấy giếng nước

Mơ thấy nước ngập

Mơ thấy múc nước giếng

Nằm mơ thấy nước tràn vào thuyền

Mơ thấy nước chảy

Trong tâm linh, nằm mơ thấy giếng nước luôn ẩn chứa nhiều thông điệp quan trọng mà chúng ta nên tìm hiểu. Nhưng dù ý nghĩa đó có là gì thì bạn cũng đừng quá hoảng sợ. Bởi mọi điều đều chỉ mang tính dự báo và không hoàn toàn chính xác. Hãy cố gắng sống tốt, làm việc thiện thì ắt sẽ gặp may mắn.
Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat