Ngày 29/11 là ngày gì? Hãy ghi nhớ những cột mốc lịch sử đặc biệt này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 21/03/2024 10:35:00 +07:00
Ngày 29/11 là ngày gì? Đây là ngày đặc biệt diễn ra nhiều sự kiện tiêu biểu của lịch sử Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, người sinh vào ngày 29/11 có thể hiểu rõ hơn về vận mệnh của mình thông qua cung hoàng đạo Nhân Mã. Đây cũng là cách giúp họ tự vạch ra con đường phát triển về mọi mặt nhằm tận dụng thế mạnh của bản thân.

1. Ngày 29/11 là ngày gì? Đừng bỏ lỡ những cột mốc lịch sử đáng nhớ của Việt Nam và thế giới

Ngày 29/11 là ngày thứ 333 (hoặc 334 nếu trong năm nhuận) theo Công lịch Gregory. Rất nhiều sự kiện nổi bật của cả nước ta lẫn trên thế giới đã diễn ra vào ngày này.

1.1. Những sự kiện tiêu biểu trong nước diễn ra vào ngày 29/11

  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1883?

Vua Hiệp Hòa của triều Nguyễn thông đồng với thực dân Pháp để triệt hạ nhiếp chính Tôn Thất Thuyết và Phụ chánh Nguyễn Văn. Đây là hai trọng thần với chủ trương chủ chiến trong triều Nguyễn lúc bấy giờ. Khi âm mưu bại lộ, ông bị 2 vị đại thần trên phế truất rồi bức tử, ở ngôi vỏn vẹn 122 ngày.

  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1885?

Phạm Thận Duật mất. Ông chính là người thay mặt triều Nguyễn để đàm phán khi thực dân Pháp xâm lược Việt Nam. Ông là đại thần phe chủ chiến và là nhân tố quan trọng của chủ nghĩa Cần Vương.Trong một lần nhận nhiệm vụ ra Bắc, ông rơi vào tay giặc, rồi bị đày ra Côn Đảo. Ông ốm bệnh mà chết khi đang trên đường từ đất liền ra đảo thụ án.

  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1947?

Đây là ngày đau buồn của dân tộc ta trong Chiến tranh Đông Dương lần thứ nhất. Thực dân Pháp đã thực hiện cuộc Thảm sát Mỹ Trạch tại tỉnh Quảng Bình. Tại đây, giặc Pháp đã sát hại dã man hơn 300 người dân ta chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Chúng lùa các nạn nhân đứng xếp hàng trên cầu cạnh ga Mỹ Trạch rồi ra tay tàn sát bằng súng máy. Sự kiện đã gây phẫn nộ cho dư luận của cả Việt Nam và quốc tế lúc bấy giờ.

Nhiều sự kiện đáng chú ý trong nước đã diễn ra vào ngày 29/11
Nhiều sự kiện đáng chú ý trong nước đã diễn ra vào ngày 29/11
  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1949?

Nhà thơ Hoàng Lộc hy sinh tại tỉnh Phú Thọ. Ông là nhà thời thời chiến đầy tài năng với nhiều tác phẩm nổi tiếng. Nổi bật nhất trong số đó là bài thơ "Viếng bạn" với câu từ ngắn gọn chân thực, thể hiện lòng căm thù giặc sâu sắc và tình đồng chí, đồng đội đậm sâu.

  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1969?

Bộ Chính trị Trung ương Đảng sau khi họp đã ra quyết định giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh toàn vẹn và lâu dài, chống được các ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết, và xây dựng lăng Hồ Chủ tịch tại quảng trường Ba Đình lịch sử. Công trình hoàn thành vào năm 1975, là công trình mang tính lịch sử dân tộc ta.

  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1977?

Hội nghị Văn hóa thông tin vùng của các dân tộc ít người chính thức khai mạc. Đại biểu tham dự bao gồm các đại diện của hơn 60 dân tộc trên cả nước. Đây cũng là Hội nghị đầu tiên mà các vấn đề văn hóa ở các vùng dân tộc ít người được đưa ra thảo luận, bàn bạc.

  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1986?

29/11/1986 là ngày tổ máy cuối cùng trong tổ hợp nhà máy nhiệt điện Phả Lại hòa vào lưới điện nước ta. Đây là sự kiện quan trọng đối với ngành điện lực của Việt Nam, góp phần đáp ứng nhu cầu điện ngày một tăng phục vụ công cuộc đổi mới tại nước ta.

Xem thêm: 28/10 Là Ngày Gì? Những Sự Kiện Ngày 28/10 Có Thể Bạn Chưa Biết

1.2. Các sự kiện quốc tế đáng chú ý xảy ra vào ngày 29/11

  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1394?

Vua Triều Tiên thái tổ Lý Thành Quế quyết định dời đô từ Khai Thành đến Hán Dương. Sau đó, ông cho đổi tên kinh đô thành Hán Thành, tức Seoul (thủ đô Hàn Quốc ngày nay).

  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1729?

Người da đỏ bản địa đã bất ngờ nổi dậy bất ngờ chống lại thực dân Pháp xâm chiếm tại vùng đất mà nay nằm gần hạt Natchez, bang Mississippi của Mỹ. Cuộc nổi dậy đã khiến hơn 240 người Pháp bị giết chết.

  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1777?

Đây là ngày thành lập của Cộng đồng nông nghiệp Pueblo de San José de Guadalupe. Đây chính là là khu định cư đầu tiên ở vùng Alta California của Tân Tây Ban Nha, ngày nay là vùng đất San Jose của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1899?

FC Barcelona chính thức được thành lập bởi một người đàn ông Thụy Sĩ tên là Joan Gamper. Ngày nay, đội bóng này được biết đến như là một trong những câu lạc bộ thành công nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Nhiều sự kiện quốc tế nổi bật xảy ra vào ngày 29/11
Nhiều sự kiện quốc tế nổi bật xảy ra vào ngày 29/11
  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1967?

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert McNamara tuyên bố từ chức. Ông là vị bộ trưởng tiên phong, đặt nền móng cho hàng rào điện tử McNamara nổi tiếng trong chiến tranh Việt Nam. Ngoài ra, ông còn giữ cương vị Chủ tịch nhóm ngân hàng thế giới giai đoạn 1968 - 1981.

  • Ngày 29/11 là ngày gì năm 1987?

Đây là ngày đen tối và đau buồn bậc nhất trong lịch sử tình báo của Hàn Quốc. Một máy bay Boeing 707 của hãng hàng không Korean Air đã bị khủng bố và phát nổ trên biển Andaman. Vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 115 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Thủ phạm tiến hành vụ khủng bố là hai điệp viên Bắc Triều Tiên.

1.3. Những sự kiện trong ngày 29/11 gắn với sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Ngày 29/11/1923: Trên tờ báo Pháp La Vie Ouvrière (Đời Sống Thợ Thuyền) Nguyễn Ái Quốc là tác giả của 3 ấn phẩm: “Chính sách thực dân Anh”, “Phong trào công nhân”, “Nhật Bản”. Những bài báo này đã khái quát nét cơ bản về bản chất của chủ nghĩa thực dân lúc bấy giờ và nhận định sâu sắc của Người về phong trào đấu tranh chống bè lũ thực dân độc ác.
  • Ngày 29/1/1940: Nguyễn Ái Quốc viết bài báo “Hai chính phủ Vecxay” đăng trên Tờ Cứu vong nhật báo của Trung Quốc. Trong bài, Người đã so sánh hai bối cảnh lịch sử của nước Pháp năm 1870 và 1940. Bài báo phê phán nghiêm khắc sự hèn nhát và nhục nhã của thực dân Pháp khi đầu hàng phát xít Nhật tại thuộc địa Đông Dương và ngay trên chính mẫu quốc.
  • Ngày 29/11/1951: Bác lấy bút danh “C.B.” viết bài báo đăng trên Báo Nhân Dân với tiêu đề “Cả nhà kháng chiến”. Bài báo nhằm thể hiện sự kính trọng đối với những bà mẹ Việt Nam anh hùng với lòng vị tha và sự hy sinh vô bờ bến dành cho công cuộc chống giặc ngoại xâm, bảo vệ nước nhà.
Bác Hồ đang viết một bài báo
Bác Hồ đang viết một bài báo
  • Ngày 29/11/1954: Chủ tịch Hồ Chí Minh tham dự cuộc họp của Bộ Chính trị về tình hình chiến trường và âm mưu của địch. Bác chỉ đạo phải có đường lối đúng đắn, giữ vững quyết tâm và ý chí quyết chiến quyết thắng, không được nảy sinh tư tưởng chủ quan khinh địch, bi quan, chán nản trước các thắng lợi bước đầu của kẻ thù.
  • Ngày 29/11/1963: Báo Nhân Dân đăng bài của Bác với tên “Văn minh kiểu Mỹ”. Trong bài, Bác nêu rõ bản chất mục ruỗng của chủ nghĩa đế quốc và tư bản, đồng thời nêu cao tinh thần quyết tâm chống Mỹ đến cùng, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của nước ta.

2. Giải mã vận mệnh người sinh ngày 29/11

2.1. Người sinh ngày 29/11 thuộc cung hoàng đạo nào?

Người sinh ngày 29/11 mang vận mệnh thuộc cung Nhân Mã (Sagittarius)​. Đây là cung đứng vị trí số 9 trong 12 cung hoàng đạo. Cung Nhân Mã có biểu tượng là Người bắn cung và đại diện cho nguyên tố Hoả.

29/11 là ngày gì? Cung hoàng đạo của người sinh ngày 29/11
Người sinh ngày 29/11 mang trong mình vận mệnh của chòm sao Nhân Mã

2.2. Tính cách của người sinh ngày 29/11

Tính cách nam Nhân Mã sinh ngày 29/11

Nam mạng cung Nhân Mã thường rất năng động, họ luôn tràn đầy nhiệt huyết và yêu thích phiêu lưu, khám phá những điều mới lạ. Người thuộc cung này yêu sự tự do và không thích bị bó buộc bởi các quy định hay truyền thống. Nam giới sinh ngày 29/11 sở hữu khả năng tưởng tượng và sáng tạo tuyệt vời. Trong công việc, họ rất thích làm việc độc lập và linh hoạt trong mọi tình huống. Ngoài ra, Nhân Mã rất thích giúp đỡ người khác, họ coi đó chính là niềm vui sống của bản thân mình vậy.

Tuy nhiên, điểm trừ về tính cách của những người sinh ngày 29/11 chính là sự nóng nảy và kiêu ngạo của mình. Họ cần phải học cách tuân theo những nguyên tắc, truyền thống và trên hết là luôn giữ cái đầu lạnh để tránh mang lại phiền toái cho mình và người khác.

Tính cách nữ Nhân Mã sinh ngày 29/11

Nữ giới sinh ngày 29/11 rất thích phiêu lưu, khám phá những thứ mới mẻ, thú vị. Người khác luôn bị ấn tượng bởi sự năng động và tràn đầy nhiệt huyết của những cô nàng Nhân mã.

Người sinh ngày 29/11 sở hữu nhiều nét tính cách đặc biệt
Người sinh ngày 29/11 sở hữu nhiều nét tính cách đặc biệt

Về mặt học tập, người sinh ngày 29/11 thích các môn học liên quan đến khoa học, nghệ thuật, kinh doanh. Với bản tính hướng ngoại và năng động của mình, họ chắc chắn sẽ rất xuất sắc trong các lĩnh vực trên. Ngoài ra, họ cũng ghi điểm với khả năng học hỏi và tiếp thu kiến thức mới nhanh chóng.

2.3. Sức khỏe của người sinh ngày 29/11

Với bản tính thích phiêu lưu, khám phá, Nhân Mã rất thích các hoạt động đòi hỏi cường độ vận động cao. Nhờ đó, những người sinh vào ngày 29/11 thường sở hữu sức khỏe tốt cùng khả năng vận động đáng nể. Tuy nhiên, người thuộc cung Nhân Mã cần để ý tránh để bị ảnh hưởng xấu bởi tình trạng căng thẳng và lo âu. Lời khuyên cho họ là hãy duy trì một lối sống lành mạnh. Đồng thời, họ cũng cần chú ý giữ chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi khoa học để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh, cân bằng.

3. Người sinh ngày 29/11 hợp và khắc với cung nào năm 2024?

Đối với nam giới cung Nhân Mã

  • Nữ cung Thiên Bình​: Những người phụ nữ thuộc cung Thiên Bình đem lại sự lạc quan và niềm vui cho mọi người xung quanh. Vì vậy, họ rất phù hợp với các chàng trai cung Nhân Mã, những người yêu thích sự tự do và luôn tìm kiếm những điều mới mẻ.

  • Nữ cung Bạch Dương: Mạnh mẽ và độc lập, phụ nữ cung Bạch Dương thường hợp với tính cách mạo hiểm và tự do của Nhân Mã. Họ tạo thành một đôi hoàn hảo, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhau. Để mối quan hệ này bền chặt, cả hai cần phải hiểu và trân trọng đối phương.

Đối với nữ cung Nhân Mã

  • Nam Ma Kết: Họ nổi tiếng với tính cách kiên định và chăm chỉ, luôn đặt công việc lên hàng đầu nhưng không bao giờ lơ là tình cảm. Ngược lại, Nhân Mã nữ mang trong mình sự dịu dàng và tinh tế, luôn chú ý đến người bạn đời của mình. Sự kết hợp giữa Ma Kết và Nhân Mã tạo nên một mối quan hệ hài hòa, vững chắc dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và không gây áp lực tình cảm.
  • Nam Bảo Bình: Với bản tính điềm tĩnh và chu đáo, luôn biết cách giữ cho tâm hồn mình không bị cuốn theo những sóng gió của cuộc sống. Nhân Mã và Bảo Bình đều mang phong cách sống nhẹ nhàng và tôn trọng đối phương. Họ cùng nhau xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, hướng tới một tương lai rạng rỡ và đầy hứa hẹn.

Xem thêm: Ngày 3/4 Là Ngày Gì? Điểm Qua Một Số Sự Kiện Lịch Sử Quan Trọng Ít Người Biết

Như vậy, có thể thấy ngày 29/11 là một ngày vô cùng đặc biệt đối với dòng chảy lịch sử của nhân loại. Đã có rất nhiều sự kiện nổi bật đã diễn ra vào ngày này. Đặc biệt, những người sinh ngày 29/11 thông qua tìm hiểu cung hoàng đạo Nhân Mã có thể hiểu rõ hơn về bản thân. Đó cũng là kim chỉ nang để giúp họ phát triển toàn diện về mọi mặt trong tương lai.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat