Tướng người có căn duyên với Phật: Sống thiện lương, ắt nhận được phước báu

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 30/11/2023 21:57:00 +07:00
Làm thế nào để nhận biết người có căn duyên với Phật hay không? Những nét tướng đặc biệt trên cơ thể không phải ngẫu nhiên xuất hiện, mà chúng đều có những nguyên nhân sâu xa nào đó. Chẳng hạn như người có căn duyên với Phật, bạn sẽ thấy gương mặt họ toát lên nét phúc hậu, an lạc. Nếu phát hiện bản thân như thế thì bạn nên dành thời gian phát triển tâm linh. Điều này sẽ mang lại những may mắn cho bạn.

Người có căn duyên với Phật hay còn gọi là có căn tu là cụm từ nói về những người có tinh thần và khả năng tu tập, lĩnh hội Phật pháp ở kiếp trước hoặc ngay tại kiếp hiện tại. Theo triết lý Phật pháp, con người gieo nghiệp gì sẽ nhận được quả nấy, nếu kiếp trước sống thiện lương thì kiếp này sẽ nhận được kết quả tốt. Ngược lại, nếu kiếp trước gieo nghiệp ác, làm điều sai trái thì kiếp này sẽ nhận lấy hậu quả nặng nề.

Theo đó, những người có duyên với Phật là những người có khả năng hướng thiện, hướng Phật, tin vào luật nhân quả. Vậy nên, ở kiếp này, họ sẽ tiếp tục con đường tu tập của mình tại nhà hoặc nơi cửa Phật để nhận được kết quả trên con đường nhân quả của chính mình.

Làm thế nào để nhận biết người có căn duyên với Phật? Dựa vào các đặc điểm sau trên ngoại hình, bạn có thể nhận định xem người nào đó có căn duyên với Phật hay không:

Dấu hiệu để nhận biết người có căn duyên với Phật chính là phần thái dương sẽ nhô lên cao, rõ nét. Cùng với đó là ánh mắt của người này trong sáng, hiền từ và mạnh mẽ. Người sở hữu đặc điểm này phù hợp để xuất gia. Nếu không xuất gia thì nên sống thiện lành. Nếu không thì thái dương cao sẽ mang ý nghĩa phá tướng.

Dấu hiệu thứ hai để biết người có căn duyên với Phật hay không đó chính là nhìn vào vùng trán. Đặc điểm nhận diện là trán cao rộng, đường chân tóc ở giữa hơi lõm. Bên cạnh đó ấn đường sáng sủa và có nốt ruồi đen hoặc đỏ ở gần vị trí đó. Hoặc trán sẽ có một đường gạch ở giữa rõ ràng mà dân gian thường gọi là “thiên khai nhãn”.

Ấn đường sáng sủa là một trong những dấu hiệu của người có duyên với nhà Phật
Ấn đường sáng sủa là một trong những dấu hiệu của người có duyên với nhà Phật

Mắt của người có duyên với nhà Phật thường có tròng đen lớn, nhìn vào trong veo như mặt nước. Đặc biệt, ánh mắt của thần khí, sáng và hiền từ.

Để biết người có căn tu hay không thì ở tướng lông mày, họ sẽ có 1 trong 3 đặc điểm sau:

  • Một: Lông mày mọc thành cụm và có dạng vòng xoáy. Người đời cho rằng đây là tướng cô độc, nhưng trong đạo Phật thì người này có căn số xuất gia.

  • Hai: Phần đầu lông mày sẽ mọc thấp về phía mắt. Tướng mày này gọi là La Kết Nhật Nguyệt Giao. Người này nếu phát tâm tu hành hoặc phát nguyện làm việc thiện thì sức khỏe sẽ được cải thiện đáng kể.

  • Ba: Phần giữa của lông mày rộng còn phần đuôi trễ xuống phía dưới. Chiều dài lông mày ngắn. Người sở hữu tướng lông mày La Hán đa số là người có căn duyên hướng đến tâm linh khi còn trẻ bởi kiếp trước họ đã có duyên với nhà Phật.

​Xem thêm: Bật Mí Ý Nghĩa Nốt Ruồi Giữa Hai Lông Mày Đoán Vận Mệnh Tương Lai

Đặc điểm này rất dễ nhận diện. Đó là phần dái tai lớn, dày và trĩu xuống như tai Phật. Đây là quý tướng cho thấy người này không những có tuổi thọ cao mà cuộc sống của họ luôn êm đềm, bình an. Bởi vì kiếp trước đã tạo nhiều phước đức.

Đây là chỉ tay hiếm, không phải ai cũng sở hữu được. Đa số những người kiếp trước làm nhiều việc thiện hoặc tu hành chân chính thì kiếp này đường chỉ tay sẽ có hình chữ C. Nếu tiếp tục phát huy hành động lương thiện thì cuộc sống của người này vô cùng tốt đẹp, cầu gì được nấy.

Người này không cần luyện thanh mà giọng nói sẽ có tiếng vang vọng tự nhiên, ấm áp và truyền cảm. Bởi lẽ, nhiều kiếp về trước họ thường đọc tụng kinh điển, nói lời từ ái nên kiếp này, họ nhận được quả ngọt như thế. Khi tiếp xúc với người này, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, cuốn hút bởi lời nói từ ái và những lời lẽ tích cực.

Người có nhiều phước đức cũng sở hữu được mái tóc chắc khỏe tự nhiên. Tóc là bộ phận gần với đầu. Người có căn tu thường có trí tuệ, cho nên họ cũng sở hữu mái tóc đẹp.

Người có nhiều phước đức cũng sở hữu được mái tóc chắc khỏe tự nhiên
Người có nhiều phước đức cũng sở hữu được mái tóc chắc khỏe tự nhiên

3. Người có căn duyên với Phật nên làm gì?

Có căn duyên với Phật là điều may mắn mà bạn nên trân trọng và phát huy khi nhận ra mình sở hữu các đặc điểm trên. Bởi đạo Phật luôn hướng đến giá trị chân thiện mỹ. Sống lương thiện, từ ái chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ ít sóng gió hơn. Dù trở ngại nào xảy đến cũng được hóa giải bớt để bạn tránh bị đau khổ, tổn hại.

Đồng thời, nếu bạn có ý nguyện xuất gia tu hành thì người có căn tu sẽ sớm đạt được sự giác ngộ, giải thoát. Vì nhiều đời nhiều kiếp người này đã tu tập và gieo duyên sâu với nhà Phật.

Người có căn duyên với Phật khi tu hành sẽ sớm đạt được thành tựu
Người có căn duyên với Phật khi tu hành sẽ sớm đạt được thành tựu

Bên cạnh đó, người có căn duyên với Phật cũng nên thường xuyên lui tới chùa để nghe kinh kệ, làm công quả để vun bồi phước đức. Đặc biệt, bạn nên tránh những hành vi làm tổn hại đến phước báu mình đang có. Bởi vì như thế sẽ khiến cho nét tướng thay đổi, dẫn đến thu hút những điều xui rủi trong cuộc sống.

4. Cách gieo duyên với Phật

Nếu bạn không có những dấu hiệu là người có duyên với Phật thì nên gieo duyên với Phật bằng những cách dưới đây. Điều này sẽ giúp bạn tạo nên những phước đức thiện lành, góp phần mang đến sự may mắn, bình yên và sung túc trong đời sống hiện tại của mình.

4.1. Phóng sanh

Phóng sanh là hành động ban tặng sự sống cho người hoặc những con vật. Bạn nên bố thí thuốc thang cho người bệnh, tặng phần cơm cho người đang đói hay những vùng đang bị thiên tai. Hoặc mua những con vật sắp bị giết hại như chim, cá, ếch,... để thả về môi trường tự nhiên. Hành động kéo dài sự sống cho người hoặc vật sẽ giúp bạn ít bị bệnh tật, gia tăng tuổi thọ.

Lưu ý khi phóng sanh bạn không nên xả rác, bịch nhựa ở sông hồ. Hành động làm ô nhiễm môi trường này sẽ vô tình khiến bạn bị tổn phước. Hơn nữa, nên phóng sanh những con vật ở môi trường thích hợp để chúng được sống an toàn.

Phóng sanh là hành động ban tặng sự sống cho người hoặc những con vật
Phóng sanh là hành động ban tặng sự sống cho người hoặc những con vật

4.2. Hiến máu nhân đạo

Cách gieo duyên với Phật tiếp theo là hiến máu nhân đạo. Trong nhà Phật gọi đây là cách tạo phước bậc cao vì dùng thứ quý giá nhất của mình là thân thể để bố thí cho người khác. Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ gieo duyên với Phật bằng hành động thiện lành này.

Nhân quả của hiến máu nhân đạo tương tự như phóng sanh. Tuy nhiên, hiến máu còn giúp bạn có thể kiểm tra sức khỏe và phát hiện bệnh kịp thời để điều trị. Đây là một sự lợi lạc thực tế mà bạn sẽ nhận được cho hành động này.

4.3. Báo hiếu cha mẹ

Nhiều bạn trẻ gieo duyên với Phật bằng hiến máu nhân đạo
Nhiều bạn trẻ gieo duyên với Phật bằng hiến máu nhân đạo

Đức Phật thường nói “Cha mẹ chính là Phật sống trong nhà. Báo hiếu cha mẹ là như cúng dường chư Phật”. Vì thế, dù bạn là người có căn duyên với Phật hay không thì hành động báo hiếu với cha mẹ chắc chắn sẽ giúp bạn tiến gần với cửa Phật và nhận được nhiều lợi lạc.

Không chỉ riêng đạo Phật mà truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt bao đời vẫn luôn được đề cao. Cha mẹ chính là người có ơn lớn nhất trong cuộc đời của chúng ta. Vì thế, báo hiếu cho cha mẹ là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi người. Đa số những người hiếu thảo luôn có hậu vận tốt đẹp vì được mọi người tôn trọng, nể phục. Ngược lại, người vong ơn, bất hiếu sẽ có hậu quả thê thảm bởi chẳng ai tin tưởng và muốn kết giao với người như thế.

4.4. Cúng dường chùa chiền, chư tăng

Những người có căn duyên với Phật thường thực hiện hành động này vì nó sẽ mang lại nhiều phước báu. Bởi lẽ cúng dường chùa chiền, chư tăng là cách hộ trì Tam Bảo để đạo Phật được vững mạnh và lan tỏa giá trị tinh thần đến mọi người.

Vì thế, nếu bạn muốn gieo căn lành với Phật thì có thể chọn hình thức này. Vật dụng cúng dưỡng có thể là tiền bạc, vật phẩm hay công sức của bản thân. Điều này không quy định cụ thể trong nhà Phật, chủ yếu là lòng thành của bạn muốn cúng dường điều gì?

4.5. Đọc tụng kinh kệ

Kinh kệ là những lời dạy của Phật để giúp con người thoát khổ khi thực hành đúng. Việc đọc tụng kinh cũng là cách gieo duyên với nhà Phật một cách đơn giản và tiết kiệm nhất. Bạn chỉ cần đến chùa vào mỗi tối để đọc kinh, hoặc có thể thỉnh quyển kinh về nhà đọc.

Lưu ý khi đọc kinh thì tâm phải thành kính, ăn mặc kín đáo, sạch sẽ và cần đọc kinh nơi yên tĩnh để tránh phân tâm. Đồng thời, bạn nên thực hiện dần những lời dạy trong kinh sách sẽ thấy sự hiệu nghiệm ngay trong thực tại.

Bạn chỉ cần đến chùa vào mỗi tối để đọc kinh, hoặc có thể thỉnh quyển kinh về nhà đọc cũng là cách gieo duyên với Phật
Bạn chỉ cần đến chùa vào mỗi tối để đọc kinh, hoặc có thể thỉnh quyển kinh về nhà đọc cũng là cách gieo duyên với Phật

4.6. Sống tử tế, biết nhân nghĩa

Đạo Phật là đạo ban vui cứu khổ. Những lời Phật dạy luôn giúp con người gắn kết và phát khởi tình yêu thương lẫn nhau. Cho nên, nếu bạn sống tử tế, biết nhân nghĩa ở đời, không hãm hại người khác là bạn đang sống trên tinh thần của đạo Phật. Vì thế, bạn sẽ dần tạo được nhân duyên với Phật và hưởng được những điều lợi lạc từ cách sống này của mình.

4.7. Giữ giới thanh tịnh

Trong đạo Phật có 5 giới dành cho người Phật tử, đó là: Không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu. Những điều này nhằm giúp cho người học Phật tránh được quả báo xấu.

Cụ thể: Không sát sanh sẽ tránh được bệnh tật nguy hiểm hay chết yểu, không trộm cắp sẽ tránh được nghiệp nghèo khổ, không tà dâm sẽ tránh được nghiệp gia đình bất hòa, không nói dối sẽ tránh được nghiệp bị người khác né tránh, không tin tưởng, cô độc, không uống rượu sẽ tránh được nghiệp đầu óc ngu si, đờ đẫn. Khi giữ được 5 giới hạnh này bạn sẽ gieo duyên rất sâu với Phật. Thân tâm bạn sẽ luôn an lạc, khỏe khoắn.

Giữ được 5 giới hạnh bạn sẽ gieo duyên rất sâu với Phật
Giữ được 5 giới hạnh bạn sẽ gieo duyên rất sâu với Phật

Người có căn duyên với Phật thường sở hữu những nét tướng khác biệt trên cơ thể. Biết được điều này, bạn không nên ỷ lại mà ngược lại, nên trải lòng giúp đời để phước báu ngày một gia tăng.

Xem thêm: 10 Điều Phật Dạy Là Gì? Tâm Hướng Thiện Cuộc Sống Ắt Sẽ An Yên

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat