Nhìn thấy ma nên làm gì? Yếu bóng vía nên làm điều này để tránh rước hoạ vào thân

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 24/11/2023 23:30:00 +07:00
Hầu hết mọi người đều sợ sệt khi nhìn thấy ma và không biết nhìn thấy ma nên làm gì? Nhìn thấy ma là hiện tượng thường thấy ở một số người yếu bóng vía. Tuy nhiên, bạn cũng chớ lo, chỉ cần nắm rõ 7 tuyệt chiêu này ma quỷ cũng phải khiếp sợ, hồn bay phách lạc và không dám bén mảng tới gần bạn.

1. Nhìn thấy ma nên làm gì?

Nhìn thấy ma nên làm gì khi bị yếu bóng vía và ở nơi neo người? Với một số người, nhìn thấy ma là một trải nghiệm thú vị, nhưng cũng có người nhìn thấy ma là điều kinh hoàng. Dưới đây là một số mẹo ứng phó khi nhìn thấy ma trong từng trường hợp mà bạn nên biết.

1.1. Thấy ma trong căn phòng lạ

Những căn phòng lạ, bỏ hoang thường là nơi trú ngụ yêu thích của ma quỷ. Nếu chẳng may bạn bước vào một căn phòng lạ và thấy lạnh sống lưng thì rất có thể bạn đã gặp ma.

Nhìn thấy ma nên làm gì trong trường hợp này? Điều đầu tiên cần làm là cố gắng trấn an tinh thần. Bởi nếu bạn sợ sệt năng lượng sẽ bị giảm sút, từ đó càng làm tăng sự chú ý của ma tới bạn. Sau đó bạn nên niệm thần chú Dược Sư hoặc Om Mani Padme Hum để trừ ma. Câu thần chú này được rất nhiều người sử dụng và đã thành công khi gặp ma.

Xem thêm: Thần Chú Ommanipadmehum Nghĩa Là Gì? Bí Ẩn Câu Thần Chú Tiếng Phạn

nhìn thấy ma nên làm gì
Niệm thần chú Dược Sư hoặc Om Mani Padme Hum để trừ ma

1.2. Bị bóng ma đè khi ngủ

Bị bóng ma đè khi ngủ là trường hợp phổ biến nhiều người đã gặp phải. Nếu bạn đang ngủ tự dưng thấy một bóng đen sà xuống người khiến bạn không thể cọ quậy hay phát ra âm thanh cầu cứu thì đây chính là dấu hiệu bạn bị bóng ma đè.

Với trường hợp này, thả lỏng cơ thể và niệm A Di Đà Phật hoặc chú Đại Bi tiếng Phạn là giải pháp nhìn thấy ma nên làm gì. Theo đó, ma sẽ tự động rời khỏi cơ thể bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên để tỏi hoặc cây dâu ở đầu giường để xua đuổi ma quỷ.

1.3. Thấy ma gọi tên mình

Trường hợp thấy ma gọi tên mình thường xảy ra vào buổi đêm hoặc những nơi vắng vẻ. Nếu bạn đang đi một mình ở nơi hoang vu hoặc đang ngủ bất chợt nghe thấy người gọi tên mình nhưng khi quay lại không thấy ai thì rất có thể ma đang gọi tên nhằm dẫn dắt bạn đi.

Khi này bạn không nên trả lời khi không biết ai là người gọi. Sau đó bạn nên bật sáng đèn và tạo ra một vài tiếng động (nếu như đang ngủ) hoặc đi thật nhanh tới nơi có nhiều người (khi đang đi trên đường) là cách mà bạn có thể áp dụng khi nhìn thấy ma nên làm gì.

1.4. Nhìn thấy ma trong gương

Một ngày đẹp trời bạn ở phòng một mình nhưng khi soi gương lại thấy bóng người lấp ló thì khả năng cao bạn đã gặp ma. Vậy khi này, nhìn thấy ma nên làm gì?

Với trường hợp này, việc đầu tiên bạn cần làm đó là không được hét lên vì hồn vía dễ bị lạc và ma sẽ nhập vào người bạn. Sau đó bạn phải ngay lập tức úp gương xuống (nếu là gương cầm tay) đặt chiếc lược chắn ngang hoặc lấy giấy báo dán lên gương (nếu là gương đứng).

1.5. Thấy ma khóc trong bụi cây

Khi bạn đi trên đường bỗng nhiên nghe thấy tiếng khóc phát ra trong bụi cây mà không thấy có người thì rất có thể bạn đã gặp ma.

Trong trường hợp này, rất nhiều người bị bối rối và không biết nhìn thấy ma nên làm gì? Theo đó, bạn tuyệt đối không nên dừng lại mà hãy đi đến nơi đông người để nhờ sự trợ giúp. Nếu như mọi người đến nơi mà thấy mọi thứ bình thường, không có tiếng khóc thì rất có thể bạn đã bị ma dọa.

1.6. Bị “ma giấu”

Bạn đang ở trạng thái bình thường, không dùng bất kỳ chất kích thích nào nhưng bỗng rơi vào trạng thái vô thức. Lúc tỉnh dậy bạn phát hiện mình đang ở bụi rậm hoặc trong một không gian tối, vắng người thì đây là dấu hiệu bạn đã bị “ma giấu”.

Cách xử lý tối ưu nhất trong trường hợp này là giữ bình tĩnh và dùng nước tiểu của mình thoa lên mặt và cơ thể. Ma quỷ sẽ nhanh chóng biến mất vì chúng rất sợ mùi khai của nước tiểu.

Thoa nước tiểu lên mặt khi bị ma giấu
Thoa nước tiểu lên mặt khi bị ma giấu

1.7. Thấy ma da

Vào một ngày đi câu, bạn vô tình gặp bóng đen ngòm nổi trên mặt nước đầy nhớt như cục sương sa thì đây là dấu hiệu của ma da. Nhìn thấy ma nên làm gì trong trường hợp lạ lẫm này?

Để thoát khỏi tình trạng này bạn nên niệm thần chú và thoa nước tiểu lên cơ thể, đồng thời chuyển địa điểm đi câu, hãy tới những nơi thoáng đãng và ít âm khí hơn.

2. Bạn có muốn thử giao tiếp với hồn ma?

Trên thực tế, một số người có những sở thích rất quái gở là giao tiếp với hồn ma. Họ mong muốn được trải nghiệm và coi đó như là một điều thú vị. Vậy thì hãy làm theo các bước sau.

2.1. Giữ bình tĩnh

Đa số những người thực hiện trải nghiệm giao tiếp với ma đều có tâm lý hoảng sợ kể cả những người can đảm nhất. Tuy nhiên hãy giữ bình tĩnh, sốc lại tinh thần và nghĩ về lý do thú vị ban đầu mà bạn mong muốn được trải nghiệm thử thách này.

2.2. Cố gắng giao tiếp

Giống như các nhà ngoại cảm hay làm thì việc giao tiếp với các linh hồn là điều hết sức bình thường. Bạn có thể giao tiếp với hồn ma trực tiếp hoặc gián tiếp. Đây là một gợi ý thú vị nếu bạn không biết nhìn thấy ma nên làm gì.

Nếu bạn đủ can đảm thì có thể chọn hình thức trực tiếp. Điều này sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm thực tế hơn. Ngược lại, nếu bạn vẫn chưa đủ sẵn sàng thì có thể giao tiếp với các linh hồn này thông qua các thiết bị trợ giúp chẳng hạn như một chiếc máy quay.

Bạn có thể thử giao tiếp với con ma
Bạn có thể thử giao tiếp với con ma

2.3. Chụp ảnh con ma

Để ghi lại khoảnh khắc có một không hai này, bạn đừng quên chuẩn bị thiết bị chụp ảnh tốt nhất. Một điều mà bạn cần lưu ý khi chụp ảnh với hồn ma đó là tuyệt đối không được bật đèn flash. Ngoài ra, bạn nên ghi lại khoảnh khắc này thật nhanh vì hồn ma chỉ xuất hiện trong chốc lát.

Mặc dù bước này có thể khiến một số bạn hơi sợ nhưng hãy cứ coi đó là một trải nghiệm thử thách độ gan dạ của bản thân.

2.4. Ghi âm giọng nói của ma

Hầu hết các nhà ngoại cảm thường sử dụng máy ghi âm như một công cụ đắc lực trong việc giao tiếp và nhận diện giọng nói của ma. Đây cũng là một phương pháp khá hay để bạn có thể nghe lại giọng nói của ma sau cuộc trải nghiệm độc đáo này.

2.5. Gọi người khác tới

Nếu không biết nhìn thấy ma nên làm gì cũng như để trải nghiệm của bạn trở nên thực tế và thú vị hơn, hãy gọi mọi người đến chứng kiến cùng. Tuy nhiên, bạn nên nhắc nhở mọi người chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước khi tham gia cùng, tránh việc ngoài ý muốn xảy ra.

2.6. Nếu sợ quá, hãy chờ con ma bỏ đi

Nếu bạn đã trải nghiệm được đến bước này thì chứng tỏ bạn cũng khá kiên trì và cố gắng đó. Tuy nhiên với những bạn quá sợ hãi thì một lời khuyên cho bạn đó là tuyệt đối không được la hét hay bỏ chạy. Vì rất có thể khi bạn nhón chân bỏ chạy, hồn ma sẽ nhập vào cơ thể.

Giải pháp hữu hiệu nhất mà bạn cần làm ngay lúc này đó là giữ bình tĩnh, niệm thần chú và chờ con ma bỏ đi.

2.7. Quay lại hiện trường vào hôm sau

Việc quay lại hiện trường vào ngày hôm sau giúp bạn có thể tưởng tượng lại viễn cảnh và cảm giác của bạn ngày hôm trước nếu bạn không biết nhìn thấy ma nên làm gì và đã bỏ về trong sự lãng phí. Đây cũng là lúc bạn đưa ra được quyết định có nên thử giao tiếp với ma lần 2 hay không và có thêm kinh nghiệm trong việc nhìn thấy ma nên làm gì.

3. 10 cách giúp bạn nhìn thấy ma

Hiểu rõ được những tuyệt chiêu giải đáp nhìn thấy ma nên làm gì nhưng lại muốn thử thách bản thân và có mong ước mãnh liệt muốn được thấy ma thì đây là 10 cách giúp bạn đạt được điều đó:

  • Thắp nến lúc 12 giờ đêm: Các bạn cần chuẩn bị (nữ 9 cây nến, nam 7 cây nến) và một chiếc lược nhỏ. Đúng 12 giờ đêm bạn đến chỗ tối hoặc tắt toàn bộ điện trong phòng. Sau đó bạn hãy châm nến, ngồi chải tóc trước gương và gọi tên người đã mất mà bạn muốn gặp.

  • Ra nghĩa địa: Đây là cách dễ nhất để bạn nhìn thấy ma, đặc biệt với người yếu bóng vía thì xác suất thành công lại càng cao. Khi nào bạn cảm giác có người đi đằng sau hoặc sống lưng lạnh thì hãy đứng lên và nhìn qua háng, ma đang ở đằng sau bạn đó.

  • Sử dụng dù che nắng: Với trường hợp này, bạn nên thực hiện lúc 12 giờ đêm và tắt hết điện. Sau đó, các bạn hãy mở ô và đi vòng quanh nhà, một lúc sau bạn sẽ nghe thấy tiếng ma thì thầm sát tai: “Điên hả mày”.

  • Sử dụng gương: vào 12 giờ đêm những ngày rằm bạn hãy cầm một chiếc gương nhỏ soi về phía mặt trăng. Thứ mà bạn nhìn thấy chắc chắn khiến bạn bật ngửa đó.

  • Máu chó mực và lá liễu: Dân gian lưu truyền rằng, sử dụng 2 lá liễu nhúng vào máu chó sau đó đưa lên trước mặt và nhắm chặt mắt lại. Chắc chắn bạn sẽ thấy một vùng tối xuất hiện, sau đó là những bất ngờ ập tới.

  • Chải đầu trước gương: vào 12 giờ đêm bạn đứng trước gương chải tóc sau đó cười ngặt nghẽo và gọi tên người đã mất mà bạn muốn gặp.

  • Rải bột năng: đây là cách được rất nhiều người thực hiện để kiểm chứng sự xuất hiện của dấu chân ma in hằn trên lớp bột năng. Bạn chỉ cần rải bột năng sau đó núp vào một góc và cùng chờ đợi kết quả.

  • Vào nhà vệ sinh: bạn hãy bật tắt điện liên tục 3 lần sau đó xả nước. Cứ làm liên tục như vậy và cuối cùng nhìn vào gương đọc tên người đã mất.

  • Ngủ trong căn nhà hoang: nhà hoang là nơi chứa nhiều âm khí. Trải nghiệm ngủ trong nhà hoang là một trải nghiệm lý tưởng và thực tế nhất nếu bạn muốn gặp ma.

  • Máu gà trống: Bạn lấy máu tươi của gà trống vẽ lên gương hình bát quái sau đó gọi tên hồn ma mà bạn muốn gặp.

4. Những nơi bạn không nên đến nếu không muốn gặp ma

Nếu bạn là người yếu bóng vía hoặc cực kỳ sợ ma và không biết nhìn thấy ma nên làm gì thì đây là những nơi bạn không nên đến.

  • Bãi nghĩa địa: Đây là nơi tập hợp những linh hồn người mất, vì vậy âm khí rất nặng, hồn ma phảng phất và xuất hiện ở những nơi này là rất cao.

  • Sông suối, hồ: Ma rất thích nơi có nước, đặc biệt những người chết đuối ở ao hồ sông suối cũng khá nhiều. Vì vậy, bạn nên hạn chế ra sông, hồ, ao, suối nếu không muốn gặp ma.

  • Bệnh viện: Đây là nơi có nhiều người mất vì bệnh tật, tai nạn. Một số linh hồn chưa được siêu thoát hoặc chưa được chiêu hồn về nhà thường bay vất vưởng nên gặp ma ở bệnh viện là điều thường thấy.

Nghĩa địa - nơi tập hợp linh hồn người mất nhiều nhất
Nghĩa địa - nơi tập hợp linh hồn người mất nhiều nhất

5. Giải thích hiện tượng nhìn thấy ma theo góc độ khoa học

Ma có thật hay không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay chưa có bất kỳ công trình nghiên cứu nào trả lời được câu hỏi trên. Tuy nhiên theo góc độ khoa học có thể giải thích một số hiện tượng mà dân gian hay gọi là ma chơi như sau:

  • Hiện tượng ma chơi tại nghĩa địa: Đây thực chất là do phản ứng hóa học từ các hợp chất photpho được tạo ra thông qua hoạt động của vi khuẩn. Khi gặp không khí các hợp chất này sẽ bốc cháy và tạo thành đốm lửa nhỏ.Khi con người bỏ chạy sẽ tạo ra nguồn khí chuyển động và đốm lửa sẽ bay theo hướng của người chạy. Chính điều đó vô tình khiến con người lầm tưởng ma đang đuổi họ.

  • Ma xuất hiện trong khung hình khi chụp ảnh: Khoa học lý giải nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể do các hạt bụi nhỏ chuyển động tại mặt camera làm out nét ảnh. Hoặc có thể do một vài tác nhân bên ngoài như: động vật chạy qua làm nhiễu ảnh gây ra một vài hình thù kỳ quái.

6. Các vật phẩm phong thủy xua đuổi tà ma

Đối với những người yếu bóng vía, yếu tim, ám ảnh với ma quỷ thì việc trang bị những vật phẩm phong thủy xua đuổi tà ma là hết sức cần thiết. Một vài vật phẩm bạn nên tham khảo như: vòng tay phong thủy, thiềm thừ, tượng Quan Công, linh vật Rùa, Tỳ Hưu, quả cầu đá Thạch anh, gương bát quái, hay những vật có màu đỏ.

Những món đồ này không chỉ giúp bạn xua đuổi tà ma mà nó còn đem đến cho bạn sự may mắn, công việc hanh thông, tiền tài dư dả.

7. Nếu như bị duyên âm khiến cho ế vợ ế chồng thì sao?

Đây là trường hợp ma nữ hoặc ma nam thầm thương bạn và coi bạn như người yêu. Họ sẽ nổi cơn ghen và phá bạn khi bạn yêu đương một người nào đó. Chính vì vậy, mối duyên âm này khiến bạn không tìm được “nửa kia” và ế vợ, ế chồng.

Để giải quyết tình trạng này, bạn nên tìm đến những người thầy cao tay để giúp bạn cắt bỏ duyên âm.

8. Làm sao để tránh ma vào nhà bỏ trống?

Nếu bạn có nhiều căn nhà nhưng không ở hết thì nên cho thuê. Bởi khi nhà bị bỏ trống nhiều ngày, chứ chưa nói đến nhiều năm thì âm khí tăng lên, dương khí giảm xuống khiến cho ma quỷ dễ trú ngụ.

Xem thêm: Tác Dụng Của Trầm Hương Trong Phong Thủy Khiến Nhiều Người Bất Ngờ

Thế giới tâm linh luôn tồn tại những điều bí ẩn mà khoa học không thể giải thích. Chính vì vậy chúng ta cần trang bị những vật dụng trừ tà ma, quỷ quái như tỏi, cành dâu, đũa cái, … hoặc đọc những tài liệu về thế giới duy tâm để biết nhìn thấy ma nên làm gì. Đây cũng là cách giúp bạn yên tâm hơn khi đi đến những nơi có nhiều âm khí.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat