Những câu chúc khi đến xông nhà đầu năm mới Giáp Thìn 2024 mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 10/02/2024 02:23:40 +07:00
Xông đất, xông nhà đầu năm từ lâu đã là một nét văn hóa ngày Tết Nguyên đán của người Việt. Người xông đất khi đến nhà người khác xông đất, ngoài những phong bao lì xì, khách đến cũng nên gửi những lời chúc mừng năm mới may mắn, tài lộc, hay và ý nghĩa đến cho gia chủ.

1. Hướng dẫn cách thức xông đất, xông nhà như thế nào là đúng chuẩn để mang may mắn, tài lộc cho gia chủ?

Xông nhà hay xông đất đầu năm mới là phong tục có từ xa xưa nhưng đến hiện giờ nhiều gia đình vẫn coi trọng. Thời gian xông nhà sẽ là vào ngày đầu tiên của năm mới m lịch, tức mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Quy trình thực hiện việc xông đất, xông nhà đúng chuẩn nhất sẽ được thực hiện từ bước chọn người hợp tuổi với gia chủ. Việc này sẽ được thực hiện từ rất sớm. Người được chọn sẽ phụ thuộc vào thời gian tốt để xông nhà được gia chủ thống nhất từ trước. Có thể là vào giao thừa, hoặc sớm mùng 1 Tết.

Khi tới xông nhà cho gia chủ, khách xông nhà sẽ cầm theo một chút quà nhỏ như bánh, mứt, bao tiền lì xì... dành tặng cho các thành viên trong gia đình chủ nhà. Đồng thời, người xông đất sẽ gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến họ với mong muốn đem lại may mắn và thành công trong cả năm. Lưu ý người xông nhà chỉ ở lại khoảng 5 - 10 phút rồi ra về.

Xem thêm: Tổng Hợp Thơ Chúc Tết Ngắn Gọn Độc Đáo, Ý Nghĩa Cho Xuân 2024

2. Lời chúc xông đất hay và ý nghĩa nhất đầu năm Giáp Thìn 2024

- Năm Rồng vàng đã tới, chúc cho toàn thể gia đình cô/dì/chú/bác một năm mưa thuận gió hòa, chúc cho ông bà/hai bác/có chú... khỏe ra mỗi ngày. Không có lo toan phiền muộn. Xuân đến hy vọng, toàn thể nhà nhà ấm no.

- Chúc cô/dì/mợ chúc chú/cậu năm mới 2024 dồi dào sức khỏe, có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống, tiền về nặng túi, polime đầy bao, tiền vô ào ào như nước, tình vào đầy tim, luôn luôn may mắn.

- Cung chúc nhà mình một năm mới 2024 vạn sự vui, đầu năm tấn tới, môi cười hiha. Xuân sang lộc biếc tràn đầy muôn cõi, Tết đến mai vàng trải khắp mọi nơi.

- Năm mới 2024, xin chúc bạn đáng mến của tôi, sự nghiệp hanh thông, tài lộc may mắn, gia đạo bình an, ôm trọn lộc tài, cuộc đời an khang, nắm chặt phú quý. Cung chúc tân Xuân Giáp Thìn như ý, bình an, sung túc.

Xông đất, xông nhà như thế nào là đúng chuẩn để mang may mắn, tài lộc cho gia chủ?
Xông đất, xông nhà như thế nào là đúng chuẩn để mang may mắn, tài lộc cho gia chủ?

- Chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024, mong cầu bạn công danh sáng ngời, may mắn tài lộc khắp nơi cũng đổ về tận cửa.

- Xuân này hơn hẳn mấy Xuân qua, phúc lộc đưa nhau đến từng nhà, vài lời cung chúc tân niên mới, chúc bạn vạn sự an khang vạn sự lành.

- Giáp Thìn 2024 vừa sang, hạnh phúc mênh mang, ý chí vững vàng, niềm vui rộn ràng, tiền bạc lai láng, sức khỏe cường tráng, cả nhà cười vang.

- Cung chúc tân niên Giáp Thìn 2024! Chúc cả gia đình vạn sự bình yên - hạnh phúc vô biên - vui vẻ triền miên - kiếm được nhiều tiền, an nhàn sung sướng.

- Giáp Thìn 2024 vừa tới? Xin gửi đến lời chúc tốt đẹp nhất đến với gia đình bạn. Đặc biệt là chúc bạn vạn sự bình yên, hạnh phúc vô biên, vui vẻ liên miên, kiếm thật nhiều tiền, sung sướng như tiên - Phát tài - phát lộc.

- Năm cũ đã qua - năm mới đã đến. Xin chúc gia đình bạn tiếp tục đón thêm một năm vạn sự như ý, phát tài phát lộc, phúc lộc đầy nhà và sức khỏe dồi dào. Chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024!

- Chúc năm Giáp Thìn 2024 - Xuân phước thịnh vĩnh cữu. Xuân 2024, chúc gia đình anh/chị/em năm mới vui vẻ, sức khỏe, an lành. Bước sang năm mới chúc bạn gặp thật nhiều may mắn, thành công, phát tài phát lộc, gia đình hạnh phúc, sum vầy.

Câu chúc hay cho khách xông đất, xông nhà để mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.

- Năm mới Giáp Thìn 2024 đã đến, chúc gia đình bạn vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, triệu triệu bất ngờ. Khởi đầu năm mới an lành, công danh sự nghiệp có nhiều may mắn, đạt được thành công, hạnh phúc.

- Mừng Xuân Giáp Thìn 2024 phát tài phát lộc, chúc gia đình anh, chị một năm mới hạnh phúc, vui vẻ. Bước sang năm mới làm ăn phát đạt hơn năm cũ, tiền vào như nước, sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý. Chúc mừng năm mới Giáp Thìn.

- Nhân dịp Xuân năm Rồng, thay mặt gia đình em xin kính chúc anh/chị một năm mới thật nhiều sức khỏe, làm ăn phát tài - phát lộc, đạt nhiều may mắn, gia đình hòa thuận - an khang - hạnh phúc. Chúc cho năm Giáp Thìn 2024 thật thành công.

- Kính chúc cho mọi người năm Giáp Thìn tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Năm mới, khởi đầu mới với những may mắn, sức khỏe và vạn sự như ý.

- Năm hết Tết đến, Xuân Giáp Thìn 2024 đã đến. Xin chúc gia đình anh/chị một năm thật an lành, đong đầy hạnh phúc, tiền tài như nước, sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào.

- Xuân sang, Tết Giáp Thìn đã đến, kính chúc gia đình anh/chị có thật nhiều sức khỏe, vạn sự như ý, gặp nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Sang năm mới làm ăn phát đạt, tiền tài như nước, sự nghiệp thăng tiến.

- Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Chúc gia đình anh, chị năm mới tấn tài tấn lộc, vạn sự như ý, niềm vui phơi phới, hạnh phúc ngập tràn.

- Tạm biệt năm Quý Mão, chào đón năm Giáp Thìn 2024, kính chúc gia đình an khang, thịnh vượng, gặp nhiều may mắn, sự nghiệp sáng ngời, tiền tài như mơ, sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý.

- Em chúc anh chị sang năm mới 2024 vạn sự như ý, tỷ sự như mơ, làm việc như thơ, đời vui như nhạc, coi tiền như rác, coi bạc như rơm, chung thủy với cơm và sắc son với phở.

- Cung chúc tân Xuân Giáp Thìn 2024 phước vĩnh cửu – Xin kính chúc toàn thể gia quyến có được an khang - thịnh vượng – Tân niên lai đáo đa phú quý – Xuân đến an khang vạn thọ cát tường.

- Chúc anh/chị năm mới Giáp Thìn luôn luôn hoan hỉ, sức khỏe bền bỉ, công danh như ý, kiếm được tiền tỷ, tiêu mãi không hết, tình yêu như ý, luôn cười hi hi, cung hỷ cung hỷ…

- Chúc anh/chị/em năm mới tiền đầy túi, tình đầy tim, xăng tràn bình, gạo đầy lu, muối đầy hũ, vàng đầy tủ, sức khỏe đầy đủ

- Năm mới mừng tuổi toàn thể gia đình mình, chúc mọi người một năm mới Giáp Thìn luôn có thật nhiều sức khỏe, tài lộc dồi dào. Cả năm công danh sự nghiệp khấm khá, gặp nhiều may mắn, vạn sự như ý.

Xem thêm: Bỏ Túi Lời Chúc Tết Đồng Nghiệp Độc Đáo, Đảm Bảo Ghi Điểm Trong Một Nốt Nhạc

3. Câu chúc xông nhà, xông đất đầu năm mới Giáp Thìn 2024 ngắn gọn nhưng vẫn mang ý nghĩa phát tài phát lộc cho gia chủ

- Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn 2024, xin kính chúc anh/chị/vợ chồng và toàn thể gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an và gặt hái được nhiều thành công.

- Chúc toàn thể gia đình anh/chị/em một năm mới Giáp Thìn ngập tràn hạnh phúc, bình an và sớm đón bé Rồng vàng để mọi điều thêm trọn vẹn, rực rỡ.

- Năm mới Giáp Thìn 2024 đã tới, anh/chị/em xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tời toàn thể gia đình mình. Một năm Rồng luôn mạnh khỏe, mọi điều bình an là làm ăn phát đạt.

Lời chúc xông đất, xông để mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.
Lời chúc xông đất, xông nhà ý nghĩa để mang may mắn, tài lộc cho gia chủ.

- Chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024! Xin kính chúc gia đình mình, năm mới gặp được mọi sự như ý, tỷ sự như mơ, an khang - thịnh vượng.

- Chúc đại gia đình anh/chị/em một năm Giáp Thìn 2024 bội thu, niềm vui gấp 5 gấp 10 năm cũ, hạnh phúc tràn đầy trong năm tới.

- Chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024. Anh/chị/em xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tời toàn thể gia đình ta, năm mới an khang - thịnh vượng!

- Năm mới Giáp Thìn 2024 đã tới, kính chúc anh/chị/em và toàn thể gia đình mình, mọi sự như ý, sức khỏe vô biên, kiếm được nhiều tiền, tài lộc phơi phới.

- Chúc gia đình anh/chị/em một năm mới tấn tài tấn lộc, an khang - thịnh vượng - vạn sự như ý - tỷ sự như mơ - tin vui bất ngờ.

Xem thêm: Mách Bạn Những Lời Chúc Tết Anh Chị Độc Đáo, Thắt Chặt Tình Nghĩa Gia Đình

Trên đây là những lời chúc Tết dành cho khách xông đất, xông nhà không những hay mà còn ngắn gọn, được xem như một phần không thể thiếu để gửi đến gia chủ. Bạn hãy chọn cho mình những câu chúc hay và ý nghĩa thể hiện được hết tâm ý của bản thân đấy nhé.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat