Những loại hoa không cắm trong ngày Tết tránh đen đủi cả năm

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 08/02/2024 07:25:41 +07:00
Dưới đây là những loại hoa không cắm trong ngày Tết để tránh đen đủi, đổ vỡ cả năm.

Hoa tươi là một trong những thứ không thể thiếu trong những ngày Tết. Tuy nhiên không phải loại hoa nào cũng có thể trưng bày được. Dưới đây là những loại hoa không cắm trong ngày Tết tránh đen đủi cả năm.

Những loại hoa không cắm trong ngày Tết

Loại hoa không nên bày ngày Tết số 1 - hoa phù dung

Theo các chuyên gia phong thuỷ thì phù dung là loại hoa rất xinh đẹp, kiêu sa nhưng cũng rất mong manh. Quan niệm phong thuỷ cho rằng hoa phù dung tuy kiêu sa nhưng vòng đời của loài hoa này lại rất ngắn ngủi.

Người xưa thường có câu ví von hoa phù dung sớm nở tối tàn. Chính vì thế nên quan niệm của người xưa cho rằng nếu như trưng bày loại hoa này trong những ngày đầu năm mới sẽ mang đến sự không may mắn.

Những loại hoa không cắm trong ngày Tết tránh đen đủi cả năm
Những loại hoa không cắm trong ngày Tết tránh đen đủi cả năm là hoa phù dung

Những loại hoa không cắm trong ngày Tết số 2 - hoa dâm bụt

Từ lâu hoa dâm bụt đã được biết đến là một loài hoa đẹp rực rỡ, màu sắc tươi sáng. Hoa nở to và đẹp nhưng dâm bụt lại không phù hợp bày trong những ngày đầu năm mới, ở những nơi trang nghiêm vì chính tên gọi không phù hợp của chúng.

Những loại hoa không cắm trong ngày Tết số 3 - hoa nhài

Đứng ở vị trí thứ 3 là hoa nhài. Theo các chuyên gia phong thuỷ thì dù hoa nhài có hương có sắc nhưng không được trưng lên bàn thờ dịp lễ Tết vì loại hoa này biểu trưng cho tình yêu nam nữ, làm mất đi sự trang nghiêm và đứng đắn.

Các chuyên gia phong thuỷ khuyên bạn không nên bày hoa nhài lên ban thờ hoặc bày trong nhà vào mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Những loại hoa không cắm trong ngày Tết số 4 - hoa ly

Hoa ly cũng là loại hoa được các chuyên gia khuyên không nên bày trên bàn thờ trong những ngày đầu năm mới. Hoa ly là loại hoa đẹp rực rỡ nhưng các chuyên gia phong thuỷ khuyên bạn không nên bày loại hoa này trên bàn thờ ngày Tết vì nó có ý nghĩa là sự tan vỡ, chia ly.

Những loại hoa không cắm trong ngày Tết tránh đen đủi cả năm 2
Những loại hoa không cắm trong ngày Tết tránh đen đủi cả năm là hoa ly

Xem thêm: Hóa Vàng Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 Ngày Nào Đẹp Chuẩn Phong Thủy Để Gia Tiên Độ Trì Bình An Quanh Năm?

Những loại hoa không cắm trong ngày tết số 5 - hoa đại

Hoa đại có màu rất đẹp và có mùi thơm. Tuy nhiên hoa đại lại không nên được trưng trong nhà ngày Tết vì loại hoa này là nơi trú ngụ của nhiều hồn ma, làm xua đuổi tài lộc. Thay vì hoa đại bạn có thể bày các loại hoa đẹp khác như hoa đồng tiền, hoa hồng....

Những loại hoa không nên bày ngày Tết số 6 - hoa cúc vạn thọ

Nếu như hoa cúc vàng mang ý nghĩa thu hút tài lộc và phúc khí cho gia chủ thì cúc vạn thọ lại mang ý nghĩa trái ngược.

Các chuyên gia phong thuỷ cho biết không nên trưng bày cúc vạn thọ trong ngày ngày đầu năm mới nhất là bày trên ban thờ vì mùi hôi nồng của loài hoa này.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên chọn những loài hoa có hương thơm dịu nhẹ bày trên ban thờ ngày Tết để tỏ lòng thành kính với ông bà tổ tiên.

Những loại hoa không nên bày ban thờ ngày Tết số 7 - hoa phong lan

Hoa lan cũng là loại hoa không thích hợp để bày trên ban thờ ngày Tết. Vì theo các chuyên gia phong thuỷ, chữ phong trong hoa phong lan thể hiện sự phóng đãng, phong tình, ý nghĩa này không hợp để bày trên ban thờ cúng gia tiên ngày Tết.

Nhưng hoa phong lan lại phù hợp để bạn lựa chọn trang trí không gian nhà bạn như ngoài cửa, hiên nhà, ngoài vườn.

Những loại hoa nên bày trên ban thờ ngày Tết

Hoa là thứ không thể thiếu trong những ngày Tết. Bên cạnh những loại hoa xấu không nên bày trong nhà, trên bàn thờ ngày Tết thì có những loại hoa rất ý nghĩa để trưng bày trong những ngày đầu năm mới.

Hoa cúc vàng: Khác với hoa cúc vạn thọ, cúc vàng là một trong những loài hoa bạn không nên bỏ qua trong những ngày Tết.

Theo các chuyên gia phong thuỷ thì hoa cúc vàng tượng trưng cho tài lộc, phúc khi nên cứ đến độ Tết đến Xuân về các gia đình sẽ lại trưng bày hoa cúc vàng trên ban thờ nhà mình để cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình.

Hoa lay ơn: Hoa lay ơn có rất nhiều màu đẹp như đỏ, trắng, vàng.... loại hoa này cũng là lựa chọn quen thuộc của nhiều gia đình trong dịp Tết.

Hoa lay ơn vừa đẹp lại có mùi thơm dịu nhẽ, thanh nhã rất thích hợp với sự trang nghiêm trên ban thờ cúng gia tiên. Đây cũng là loài hoa được nhiều gia đình lựa chọn trong ngày Tết để cầu mong một năm mới bình an và nhiều may mắn.

Hoa đào: Hoa đào là một loài hoa quen thuộc và gắn liền với người dân miền Bắc vào những dịp tết. Những cành đào đẹp có màu sắc tươi sáng rất thích hợp để trưng bày trong những ngày Tết có tiết trời se lạnh.

Hoa đào cũng giúp không gian nhà bạn trở nên sáng bừng và rực rỡ, thể hiện một năm mới khởi sắc và tốt đẹp trong những ngày đầu năm mới.

Ngoài những loại hoa trên thì hoa mai, hoa hồng đỏ cũng là những loài hoa rất ý nghĩa để trưng bày trong nhà và ban thờ ngày Tết.

Trên đây là những loại hoa không cắm trong ngày Tết và những loài hoa nên bày trong ngày Tết để thu hút tài lộc. Thông tin mang tính tham khảo và chiêm nghiệm.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat