Top những ngành nghề lương cao cho nữ được săn đón nhất hiện nay

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 20/05/2024 23:10:00 +07:00
Những ngành nghề lương cao cho nữ sẽ bao gồm các công việc như: làm đẹp, makeup, đầu bếp, kế toán, thiết kế thời trang… Mức lương sẽ dao động từ vài triệu cho đến vài chục triệu tùy vào năng lực cũng như vị trí làm việc.

1. Những ngành nghề lương cao cho nữ HOT NHẤT hiện nay

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp chăm sóc sức khỏe của con người ngày một gia tăng. Chính vì vậy mà những ngành nghề liên quan đến lĩnh vực làm đẹp ngày càng trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Dưới đây là những ngành nghề được được đánh giá sẽ hái ra tiền trong tương lai

  • Chuyên viên tư vấn làm đẹp: Nhân sự đảm nhiệm công việc này cần có kiến thức, chuyên môn về các dịch vụ, loại hình và sản phẩm làm đẹp. Từ đó, tư vấn cho khách hàng những gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.

  • Kỹ thuật viên làm đẹp: Vị trí này phải được đào tạo và có chuyên môn về các kỹ thuật làm đẹp như trang điểm (makeup), phun môi, phun mí, phun mày, cấy mỡ, nâng cơ… Người lao động có thể làm việc tại các spa hoặc salon.

  • Quản lý spa, salon: Đây là những người sẽ chịu trách nhiệm chính, quản lý tất cả những hoạt động của spa, salon làm đẹp. Những công việc bao gồm: sắp xếp nhân viên để chăm sóc khách, chấm công, lập kế hoạch kinh doanh, tiếp thị, đảm bảo chất lượng dịch vụ và giải quyết những vấn đề phát sinh nếu có.

Làm đẹp luôn là ứng cử viên sáng giá trong những ngành nghề lương cao cho nữ
Làm đẹp luôn là ứng cử viên sáng giá trong những ngành nghề lương cao cho nữ

2. Những ngành nghề lương cao cho nữ nếu không có bằng đại học

Đại học chỉ là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Chính vì vậy, đối với những bạn nữ không có ý định học đại học, muốn tìm kiếm một công việc lương cao thì có thể lựa chọn học nghề.

Học nghề sẽ tiết kiệm được thời gian học cũng như chi phí theo học. Bên cạnh đọ, thị trường đang cần rất nhiều thợ như hiện nay, việc học xong ra trường có việc làm ngay không phải là quá khó. Dưới đây là những ngành nghề lương cao cho nữ không cần phải theo học đại học hay cao đẳng mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Chăm sóc sắc đẹp

Chăm sóc sắc đẹp được các chuyên gia dự đoán là một trong số những ngành nghề lương cao cho nữ. Không chỉ có mức lương đáng mơ ước, mà cơ hội để phát triển cũng cực kỳ rộng mở. Trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp thì nghề phun xăm thẩm mỹ và chăm sóc, làm tóc khá được ưa chuộng.

Thời gian để theo học cũng tương đối ngắn chỉ tầm 3-6 tháng là đã có thể tốt nghiệp. Sau khi học xong, người học sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề để đi xin việc hoặc tự mở tiệm kinh doanh.

Về mức lương: Theo như thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đối với ngành chăm sóc sắc đẹp tại thị trường lao động Việt Nam sẽ có mức lương trung bình như sau:

  • Những lao động phổ thông sẽ có mức lương khoảng 6 triệu đồng/tháng.

  • Đối với lao động dưới 2 năm kinh nghiệm sẽ giao động từ 8-10 triệu.

  • Đối với lao động có trên 3 năm kinh nghiệm mức lương sẽ tăng theo số năm.

Xem thêm: Bỏ Túi 10+ Nghề Ổn Định Cho Nữ Thu Nhập Siêu Hấp Dẫn Mà Vẫn Có Thời Gian Rảnh

Những ngành nghề lương cao cho nữ chăm sóc sắc đẹp
Những ngành nghề lương cao cho nữ chăm sóc sắc đẹp

2.2. Makeup (Trang điểm)

Nếu như bạn đang loay hoay không biết nên lựa chọn công việc nào sau khi tốt nghiệp cấp ba, vừa đảm bảo yếu tố lương cao lại có thời gian đào tạo ngắn thì trang điểm là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Đối với công việc trang điểm, bạn có thể làm nhiều lĩnh vực như trang điểm cá nhân cho khách hàng dự tiệc, trang điểm cô dâu, làm tại phim trường hay các studio. Đặc biệt, sau thời gian làm việc, bạn có thể trau dồi thêm kiến thức để trở thành người dạy nghề. Lúc này mức thu nhập sẽ theo đó tự động tăng lên. Điều quan trọng là hãy cố gắng tìm kiếm trường đào tạo uy tín để bảo chất lượng đầu ra.

Về mức lương

  • Mức lương của nghề makeup tự do: Nếu như làm việc tại các thành phố lớn, mức trang điểm trung bình: 300- 500 ngàn đồng/ khách dự tiệc.

  • Đối với trang điểm cô dâu sẽ tầm 1 triệu – 3 triệu.

  • Đối với những chuyên viên trang điểm đã nhiều năm kinh nghiệm và tên tuổi, mức giá lên cao khoảng từ 5 – 7 triệu/ khách hàng.

Những ngành nghề lương cao cho nữ trang điểm
Trang điểm thuộc top những ngành nghề lương cao cho nữ

2.3. Nghề làm nail - chăm sóc móng

Nghề làm nail cũng được xếp vào danh sách những ngành nghề lương cao cho nữ được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ được làm việc trong môi trường tốt mà còn có nhiều cơ hội để phát triển công việc về lâu dài.

Công việc chăm sóc móng bao gồm cắt, dũa và sơn móng tay, móng chân. Trang trí móng bằng cách vẽ hay dán những họa tiết, phụ kiện theo yêu cầu của khách. Vì là ngành nghề có thu nhập cao nên sự cạnh tranh cũng tương đối khốc liệt. Do đó, nếu muốn thành công, bạn cần phải không ngừng trau dồi kiến thức và cập nhật các xu hướng làm nail mới nhất.

Về mức lương:

  • Mức lương của kỹ thuật nail trong 6 tháng đầu tiên thường dao động 6 – 8 triệu đồng/tháng.

  • Khi đã có kinh nghiệm sẽ tăng lên khoảng 8 – 12 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm tiền tip). Theo một số khảo sát các salon nail ở quận 1 ( tại TP. HCM) có nơi cam kết thu nhập lên đến 20 – 30 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm tiền tip).

Những ngành nghề lương cao cho nữ làm nail
Nếu tìm những ngành nghề lương cao cho nữ không nên bỏ qua nghề nail

2.4. Những ngành nghề lương cao cho nữ - Làm đầu bếp

Đầu bếp không phải là một công việc khá mới lạ, thế nhưng xét trong thời điểm hiện tại, nó vẫn được xếp vào danh sách top những ngành nghề lương cao nhất hiện nay. Công việc này đáp ứng đúng nhu cầu không cần phải học đại học nhưng vẫn có thể kiếm được nhiều tiền.

Sau khi học nghề xong bạn có thể xin việc tại các nhà hàng, khách sạn, hoặc tự mở kinh doanh để kiếm thêm thu nhập. Dù là bất cứ công việc nào đi chăng nữa, bạn cần phải luôn đam mê và học tập chăm chỉ mới đạt được thành công.

Về mức lương:

  • Đầu bếp: 8 – 10 triệu/tháng (đối với các nhà hàng nhỏ) và 15 – 20 triệu/tháng (với các nhà hàng lớn).

  • Lương bếp trưởng: 20-30 triệu/tháng (đối với nhà hàng thường) và 30-50 triệu/tháng (đối với nhà hàng, khách sạn cao cấp.

Những ngành nghề lương cao cho nữ làm đầu bếp
Những ngành nghề lương cao cho nữ: Làm đầu bếp

3. Những ngành nghề lương cao cho nữ yêu cầu bằng cấp

Nếu bạn muốn đầu tư cho việc học và đang tìm kiếm những ngành nghề lương cao trong tương lai trước ngưỡng cửa đại học thì dưới đây là danh sách những công việc mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Ngành Marketing truyền thông

Ứng cử viên đầu tiên trong danh sách những ngành nghề lương cao cho nữ được nhiều bạn theo học nhất hiện nay không thể bỏ qua ngành Marketing truyền thông.

Các bạn nữ sau khi học và tốt nghiệp ra trường có thể xin việc tại những công tin truyền thông, báo chí hay các công ty quảng cáo… Những vị trí mà bạn có thể đảm nhận cũng khá phong phú: sáng tạo nội dung, lập kế hoạch truyền thông, thiết kế, quản trị marketing… Có thể thấy, khi công nghệ phát triển đây là một ngành học và là vị trí công việc có nhiều tiềm năng phát triển hứa hẹn sẽ đón đầu trong tương lai.

Về mức lương: Theo như trang Salary Explorer, tại Việt Nam nhân sự làm làm marketing sẽ có mức thu nhập khoảng từ 9 triệu đồng (lương khởi điểm trung bình) - 32 triệu đồng/tháng (mức lương tối đa trung bình).

Những ngành nghề lương cao cho nữ làm truyền thông
Những ngành nghề lương cao cho nữ làm truyền thông

3.2. Những ngành nghề lương cao cho nữ - Ngành Thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang được đánh là top những công việc không lo thất nghiệp khi ra trường và có mức lương đáng mơ ước mà các bạn nữ có thể lựa chọn. Công việc này đòi hỏi sự sáng tạo, trí tưởng tượng, nhạy cảm với màu sắc, hình khối đặc biệt là phải đáp ứng được xu hướng thẩm mỹ, trending của xã hội.

Lĩnh vực thời trang cũng khá rộng, bao gồm cả ba lĩnh vực chính: trang phục, phụ kiện và trang sức. Song phổ biến nhất hiện nay là thiết kế trang phục.

Về mức lươngm Theo như VietnamSalary, mức lương của ngành nghề nào được phân cấp như sau:

  • Đối với thực tập sinh mới ra trường ngành thiết kế thời trang mức lương 4 – 7 triệu đồng/tháng.

  • Đối với nhân viên thiết kế thời trang sẽ có mức lương là 9,7 triệu đồng/tháng.

  • Với các nhà thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm mức lương khoảng từ 12 – 25 triệu đồng/tháng.

Thiết kế thời trang là nhóm ngành nghề lương cao cho nữ được nhiều người lựa chọn
Thiết kế thời trang là nhóm ngành nghề lương cao cho nữ được nhiều người lựa chọn

3.3. Kế toán

Nếu như các bạn nữ thường được biết đến với tính cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết thì khi nhắc đến công việc kế toán, người ta nghĩ ngay người phụ hợp nhất không ai khác chính là các bạn nữ.

Một nhân viên kế toán cần phải thực hiện những công việc như: thống kế sổ sách, thu thập, tổng hợp chứng từng, phân tích lập báo cáo lên cấp trên… Những công việc trên đòi hỏi nhân sự phải thật tỉ mỉ, cẩn thận trong từng số liệu và có tình thần trách nhiệm cao.

Chính vì lý do trên mà ngành kế toán rất thích hợp với phái nữ, hầu hết những công ty lớn nhỏ đều ưu tiên tuyển kế toán nữa. Bên cạnh đó, công việc này còn mang tính chất văn phòng nên sẽ giúp các bạn nữ dễ dàng cân bằng được cuộc sống gia đình và công việc.

Về mức lương

Lương của kế toán sẽ được chia theo cấp bậc

  • Nhân viên, chuyên viên mức lương khoảng 8-18 triệu/ tháng.

  • Quản lý trưởng phòng mức lương khoảng 12-22 triệu/ tháng.

  • Kế toán trưởng mức lương khoảng 18 - 30 triệu/ tháng.

Xem thêm: Bỏ Túi 10+ Công Việc Làm Thêm Cho Dân Văn Phòng Hấp Dẫn, Linh Hoạt, Thu Nhập Cao

3.4. Những ngành nghề lương cao cho nữ - Giáo viên

Không chỉ ở thời điểm hiện tại mà trước kia cho đến cả sau này, khi được hỏi, những ngành nghề lương cao cho nữ nào nên lựa chọn thì giáo viên luôn nằm trong top đầu. Nghề giáo viên không có quá nhiều áp lực cạnh tranh. Điều quan trọng là bạn cần có kiến thức, chuyên môn, kiên trì và đam mê với công việc chia sẻ kiến thức. Nghề giáo viên sẽ bao gồm giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học và giáo viên bộ môn.

Về mức lương: Mức lương sẽ tùy thuộc vào đơn vị công tác cũng như cấp bậc dạy, có thể trong khoảng từ 7 triệu -15 triệu tùy theo số năm công tác.

Những ngành nghề lương cao cho nữ giáo viên
Giáo viên thuộc top những ngành nghề lương cao cho nữ

4. Những ngành nghề lương cao cho nữ nam có làm được không?

Những ngành nghề lương cao cho nữ nam hoàn toàn có thể làm được. Thế nhưng chính sự khác biệt về thể chất cũng như sinh lý nên một số ngành nghề lương cao của nam người nữ lại không thể đáp ứng được. Chính vì vậy, những công việc kiếm được nhiều tiền giữa nam và nữ thường không giống nhau.

Theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, dưới đây là danh sách những nghề không phù hợp với nhân sự nữ:

  • Nấu chảy sau đó rót kim loại nóng chảy ở các lò

  • Đốt lò luyện cốc

  • Bảo dưỡng, lắp dựng và sửa chữa cột cao qua sống và cột ăngten

  • Làm việc trong thùng chìm

  • Mang vác đồ vật nặng trên 50kg

  • Cán kim loại nóng

  • Mổ tử thi

  • Đào giếng, hầm mỏ,…

  • Luyện quặng kim loại màu

Mong rằng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn biết được những ngành nghề lương cao cho nữ nào mình nên theo đuổi. Hãy luôn nhớ, dù lựa chọn bất cứ một công việc nào, để có thể thành công, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, kỹ năng. Đặc biệt hơn nữa là hãy kiên trì theo đuổi, bởi không có công việc nào là đơn giản và dễ dàng.

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat