Phật bản mệnh tuổi Thân: Có thờ có thiêng, chớ dại lơ là, bỏ qua!

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 14/10/2023 19:10:00 +07:00
Phật Bản Mệnh Tuổi Thân đã trở thành một phần quan trọng trong tâm linh của nhiều người. Bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn những lưu ý và tầm quan trọng của việc thờ cúng Phật Bản Mệnh, đặc biệt là đối với tuổi Thân.

1. Khái niệm Phật bản mệnh

12 con giáp là 12 loài thú ứng với từng năm tuổi, do được nhà Phật giáo hóa nên nên trong chúng sẽ mang theo chánh niệm và tâm hồn hướng Phật. Vì vậy mỗi con giáp sẽ ứng với một số mệnh và chúng sẽ chịu sự quản lý của một vị Phật bản mệnh.
phật bản mệnh 12 con giáp
Phật bản mệnh 12 con giáp
Từ lúc mỗi người sinh ra đều có một vị Phật đúng tuổi đồng hành và che chở cho họ. Ngài sẽ đi theo họ, canh giữ và bảo vệ mạng sống của họ, giúp họ thoát khỏi nỗi đau cuộc đời và thực hiện những tâm nguyện của họ trong suốt cuộc đời.
Mỗi con giáp sẽ tương ứng với một vị Phật khác nhau. Nhưng để việc thờ cúng hay đeo tượng Phật mang lại những điều tốt đẹp thì cần phải biết thương người, sống từ bi, không làm điều xấu. Phật bản mệnh sẽ không phù hộ cho những người không có lương tâm và đức hạnh.

2. Phật Bản mệnh tuổi Thân

Như Lai Đại Nhật chính là pháp thân của Phật Thích Ca, trong phái Mật tông đây là vị Phật cao nhất và là đức Phật khởi sinh ra phái Phật giáo này. Ngài xuất hiện trong hình tượng vải choàng lụa ngang vai và ngồi xếp bằng trang nghiêm trên tòa sen, thần thái khoan thai tay cầm bảo pháp luân và đưa mắt nhìn khắp bốn phương.

Phật bản mệnh tuổi thân - Như Lai Đại Nhật
Phật bản mệnh tuổi Thân - Như Lai Đại Nhật
Phật Như Lai Đại Nhật chỉ huy tất cả các đức Phật và Bồ Tát khác, ngài là Phật Bản Mệnh Tuổi Thân giúp người tuổi Thân:
  • Hộ thân: Ngài đại diện cho trí tuệ. Ánh sáng trí tuệ của Ngài giúp soi sáng khắp vạn vật và mang đến cuộc sống bình yên; loại trừ mọi ma quỷ. Ngài luôn theo dõi để phù hộ cho bạn trong suốt chặng đường phía trước.
  • Sự nghiệp: Phật Bản Mệnh Tuổi Thân sẽ khai thông cho những người tuổi Thân có được tinh thần minh mẫn, con đường sự nghiệp rộng mở đạt được thành tựu cao và phát triển. Bên cạnh đó Phật bản mệnh sẽ độ trì để tránh bị hãm hại, từ đó dễ dàng vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
  • Học tập: Phật Như Lai Đại Nhật giúp khai mở trí tuệ để đạt kết quả học tập tốt đẹp và con đường công danh thuận lợi.
  • Tình duyên: Một số người tuổi Thân lận đận trong chuyện tình duyên, họ lựa chọn Phật bản mệnh để hóa giải. Đối với những người đã lập gia đình, họ thờ Phật bản mệnh để cầu mong gia đình được bình an tránh những điều xấu.

3. Tầm quan trọng của việc thờ Phật bản mệnh tuổi Thân

Việc thờ Phật đã trở thành nét đẹp tâm linh trong lòng người Việt. Thực hiện việc thờ cúng vị Phật bản mệnh và sức mạnh đến từ lòng tin sẽ giúp cho bạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống và hưởng được nhiều phước lành, thoát khỏi sự hãm hại của tiểu nhân và có cuộc sống viên mãn nơi trần gian.
Thờ Phật bản mệnh tại nhà
Thờ Phật bản mệnh tại nhà
Thờ Phật bản mệnh tuổi Thân còn giúp những người tuổi này vững vàng hơn trong hành trình tiến lên phía trước. Với sức mạnh về uy đức và lòng từ bi vô vàn cùng với thần thái nghiêm trang, đôi mắt có thể quan sát khắp bốn phương đại diện cho ánh sáng trí tuệ và cuộc sống an vui tự tại, thọ mạng lâu dài.
Đức Phật sẽ soi đường dẫn lối, giúp cho bản thân có thể thoát khỏi những đau khổ và hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời có thể tu sửa được khuyết điểm của bạn thân, thường xuyên làm điều thiện lành giúp cho bản thân luôn an vui tự tại.
Bên cạnh đó với những người cao tuổi, việc thờ vị Phật bản mệnh sẽ giúp giữ được: Nghiệp, Thân, Ý và giữ được lòng bình yên. Ngoài ra với những người thường xuyên làm việc nơi có nhiều âm khí nặng, việc thờ Phật Bản Mệnh sẽ giúp họ tránh xa ma quỷ và che chở họ không bị tà khí xâm nhập.

4. Những lưu ý quan trọng khi thờ Phật bản mệnh

Người tuổi Thân nên biết một số những điều kiêng kỵ khi thờ Phật bản mệnh để tránh phạm bất kính và được phù hộ cuộc đời luôn hanh thông. Phật Như Lai Đại Nhật cần được khai quang điểm nhãn, không nên tùy tiện trưng bày bất kì đâu. Bạn nên thực hiện các nghi lễ chu đáo khi thỉnh Phật và hạn chế cho người khác chạm vào.
Nghi lễ khai quang điểm nhãn
Nghi lễ khai quang điểm nhãn
Một số điều cần lưu ý khi thỉnh Phật bản mệnh về nhà:
  • Không được để bụi bám vào, không nên có những hành động vô lễ mà phải thờ cúng với lòng thành kính.
  • Không nên đặt Phật trong phòng ngủ của vợ chồng, nhà vệ sinh, phòng tắm… Cần đặt nơi trang nghiêm để tránh bị ảnh hưởng những năng lượng xấu.
  • Nếu tượng bị dính nước bẩn cần dùng khăn sạch lau khô và vệ sinh với nước sạch.
  • Điều quan trọng hơn là bạn phải là người có tấm lòng từ bi, luôn hướng đến điều lành thì mới được đức Phật che chở.
  • Không được có sự toan tính mưu đồ gây bất lợi hay làm hại đến người khác. Khi gặp những trở ngại trong cuộc sống bạn nên thật lòng tin tưởng vào Phật bản mệnh để được ngài phù hộ và che chở.
Đối với người tuổi Thân, Phật bản mệnh là vị Phật luôn che chở và phù hộ cho họ trong suốt hành trình của cuộc đời. Vì vậy người tuổi Thân cần thờ cúng đúng cách và thể hiện lòng thành kính với ngài. Đặc biệt hãy luôn giữ cho mình một tâm luôn hướng thiện.
Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat