Dự đoán điềm báo quẻ số 37: Cẩn thận kẻo xuất hành bất lợi, bệnh tật không khỏi

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 07/02/2024 12:02:00 +07:00
Quẻ số 37 là lá quẻ cát lành trong Kinh Dịch, hàm ý về sự trợ giúp từ phía gia đình. Kể cả khó khăn, thử thách xuất phát trong công việc lẫn cuộc sống cá nhân, người ứng quẻ này cũng đều vượt qua nhanh chóng nhờ sự hậu thuẫn của người thân. Tuy nhiên, người này cũng cần cẩn trọng về sức khỏe và việc xuất hành.

1. Tìm hiểu khái quát về quẻ số 37

Quẻ số 37 hay còn gọi là quẻ Phong Hỏa Gia Nhân, quẻ Gia Nhân (家人 jia1 ren2) là một trong 64 quẻ của Kinh Dịch, là quẻ nhắc nhở về sự hòa hợp và thịnh vượng trong gia đình. Dưới đây là sự luận giải chi tiết về đồ hình |:|:|| của quẻ này:

  • Nội quái: ☲ (|:| 離 li2) Ly hay Hỏa (火).

  • Ngoại quái: ☴ (:|| 巽 xun4) Tốn hay Gió (風).

Quẻ số 37 mang ý nghĩa cho sự hòa hợp và thịnh vượng trong gia đình
Quẻ số 37 mang ý nghĩa cho sự hòa hợp và thịnh vượng trong gia đình

Quẻ Phong Hỏa Gia Nhân nhấn mạnh tới sự sinh sôi, nảy nở và phát triển của gia đình, cùng như sự gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên. Biểu tượng cho sự phát triển và thành công, đơm hoa kết trái.

Trong đồ hình Lục Nhị đại diện cho vai trò quan trọng của người vợ trong việc giữ gìn và chăm sóc gia đình. Còn Cửu Ngũ hàm ý về vai trò của người chồng trong việc bảo vệ gia đình, là hình ảnh của sự quyết đoán và lãnh đạo.

Quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân do 2 quẻ Phong và Ly tạo thành. Ngụ ý cho hơi lửa thổi ra thành gió, vừa giúp mối quan hệ gia đình bền chặt vừa là nguồn động viên và sức mạnh tinh thần cho các thành viên.

2. Ý nghĩa quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân như thế nào?

Quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân trong Kinh Dịch được biết đến với ý nghĩa may mắn và thuận lợi đặc biệt trong các mối quan hệ gia đình và tình duyên. Lá quẻ tượng trưng cho sự hòa thuận, yêu thương và ấm áp trong gia đình. Mọi sự quan tâm, chia sẻ đều là nền móng vững chắc giúp gia đình vui vẻ, hạnh phúc và thịnh vượng trong tương lai.

Quẻ này cũng mang ý nghĩa tích cực cho công danh và sự nghiệp. Với những người đang theo đuổi mục tiêu công việc, quẻ số 37 hứa hẹn sự suôn sẻ và thành công. Con đường công danh rộng mở, có thêm nhiều cơ hội và điều kiện tốt để phát triển nghề nghiệp.

Xem thêm: Quẻ Số 29 Là Hung Hay Cát? Cẩn Thận Kẻo Của Mất Người, Đi Chẳng Thấy Về

3. Nhận định về quẻ số 37 chi tiết theo từng phương diện

Quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân ngụ ý rất nhiều ý nghĩa khác nhau cả về gia đạo lẫn cuộc sống. Dù trước mắt có khó khăn nhưng với sự trợ giúp của gia đình thì mọi thử thách đều có thể vượt qua dễ dàng.

3.1. Vận thế

Quẻ này cho thấy vận thế tốt, có quý nhân phù trợ nên mọi việc đều thuận lợi. Nhờ vậy, các mối quan hệ xã hội ổn định, được mọi người yêu mến. Điều quan trọng là phải lắng nghe lời khuyên của người có kinh nghiệm, làm tròn phận sự của chính mình để đưa ra quyết định đúng đắn và duy trì vận may.

3.2. Sự nghiệp

Sự nghiệp thành công rực rỡ nhờ vào sự nỗ lực và phẩm chất cá nhân. Con đường công danh thênh thang, có nhiều cơ hội để thăng tiến. Sự quan tâm và hỗ trợ từ gia đình cũng là nguồn động viên quan trọng để nỗ lực mỗi ngày.

Lá quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân ngụ ý về sự thành công, cơ hội thăng tiến
Lá quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân ngụ ý về sự thành công, cơ hội thăng tiến

3.3. Tình yêu, hôn sự

Tình cảm giữa đôi lứa sâu đậm và bền chặt. Hai bên thấu hiểu, chia sẻ với nhau trong hạnh phúc. Nếu đang yêu, quẻ này dự đoán sẽ sớm đi đến kết hôn và xây dựng gia đình viên mãn.

3.4. Gia đạo

Gia đình hòa thuận, quan hệ giữa các thành viên rất tốt. Con cái hiếu thảo, biết vâng lời. Đây là điềm lành cho sự thịnh vượng về sau, các thành viên cũng có hậu vận phát tài.

3.5. Thi cử

Đối với học sinh, sinh viên, quẻ này mang lại tin tốt lành. Kết quả học tập và thi cử khả quan, điểm số cao. Nếu chăm chỉ học hành sẽ đạt được thành tích tốt, tương lai sáng lạn chờ đón.

3.6. Công việc

Quẻ số 37 khuyên rằng nếu công việc hiện tại của bạn đang diễn ra tốt đẹp, bạn không nên thay đổi công việc hoặc kinh doanh. Hãy duy trì và tiếp tục với công việc hiện tại. Đối với kinh doanh, sự cẩn trọng và không khuếch trương sẽ giúp bạn giữ được lợi nhuận.

Quẻ Phong Hỏa Gia Nhân nhắc nhở nên duy trì công việc hiện tại
Quẻ Phong Hỏa Gia Nhân nhắc nhở nên duy trì công việc hiện tại

4. Luận giải sơ lược từng hào trong quẻ số 37

Quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân có tất cả 6 hào, mỗi hào lại mang ý nghĩa và dự báo về tương lai khác nhau, cụ thể như sau:

4.1. Sơ Cửu

Hào này tượng trưng cho người mới lập gia đình. Đây là giai đoạn đòi hỏi sự kiên nhẫn và tình yêu thương. Trong công việc, Sơ Cửu nhắc nhở bạn phải hành xử một cách cẩn thận, kiên nhẫn, biết cách lắng nghe ý kiến của người khác, đừng vội vàng nhận định hoặc áp đặt suy nghĩ cá nhân của mình lên người khác.

4.2. Lục Nhị

Hào này tượng trưng cho người vợ trong gia đình. Nó nhấn mạnh sự quan trọng của việc hiểu biết vị trí và vai trò của mình, không chỉ trong gia đình mà còn trong công việc và xã hội. Trong kinh doanh, đây là lời khuyên để biết cách duy trì sự cân bằng và hòa thuận trong mọi mối quan hệ.

Lục Nhị trong quẻ số số 37 Phong Hỏa Gia Nhân tượng trưng cho vai trò của người vợ
Lục Nhị trong quẻ số số 37 Phong Hỏa Gia Nhân tượng trưng cho vai trò của người vợ

4.3. Cửu Tam

Hào Cửu Tam cảnh báo về sự cứng rắn và bất trung. Nếu trong gia đình, quá cương quyết, cứng nhắc có thể tạo ra mâu thuẫn, xung đột không đáng có. Thay vào đó là phải mềm mỏng và linh hoạt hơn. Đây cũng là lời khuyên để duy trì trật tự và kỷ cương trong gia đình mà không làm mất đi tình cảm.

4.4. Lục Tứ

Hào tượng trưng cho người mẹ trong gia đình, đại diện cho sự ấm áp và quan tâm giúp gia đạo luôn thuận hoà, vui vẻ và hạnh phúc. Trong kinh doanh và công việc, Lục Tứ khuyến khích bạn cố gắng mang đến môi trường làm việc thân thiện, mọi người cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

4.5. Cửu Ngũ

Hào này biểu thị người cha, người có trách nhiệm giữ vững và phát triển gia đình. Trong gia đình, người cha có tài giữ gia đình luôn hòa thuận, yêu quý nhau thì đại cát, đại lộc. Về phương diện, công việc, Cửu Ngũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lãnh đạo và điều hành một cách khôn ngoan, sáng suốt để đạt được sự thành công.

Hào Cửu Ngũ biểu thị người cha, người trụ cột của gia đình
Hào Cửu Ngũ biểu thị người cha, người trụ cột của gia đình

4.6. Thượng Cửu

Hào cuối quẻ số 37 nói về giai đoạn hoàn thiện của gia đạo, mọi thứ đã đi vào quỹ đạo. Người làm chủ gia đình cần có sự uy nghiêm, đức tin, tề gia yên ấm. Trong công việc, Thượng Cửu nhấn mạnh sự cần thiết của việc giữ vững chữ tín, lòng tin, từ đó mới có thể duy trì được sự phát triển lâu dài.

5. Quẻ số 37 là điềm cát lành hay vận hạn?

Quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân được xếp vào loại quẻ cát trong Kinh Dịch, mang ý nghĩa vô cùng tích cực và thuận lợi. Quẻ này tượng trưng cho sự hòa thuận và ấm áp trong gia đình, nơi mà mỗi thành viên đều tôn trọng và yêu thương lẫn nhau. Hình ảnh của quẻ là gió thổi bên ngoài và lửa ấm áp bên trong, giống như chiếc lò sưởi trong mỗi nhà, mang lại cảm giác ấm cúng và an toàn.

Trong lĩnh vực sự nghiệp, quẻ Gia Nhân cũng rất thuận lợi. Con đường công danh sáng lạng, nhiều cơ hội để vươn lên. Người có duyên với quẻ này sẽ gặp nhiều may mắn để phát triển bản thân và đạt được những thành tựu to lớn. Quẻ số 37 cũng khuyến khích tìm kiếm sự hợp tác mới để mở ra tiềm năng kinh doanh và thành công trong sự nghiệp.

Quẻ số 37 là quẻ cát, điềm báo cho sự may mắn, thành công
Quẻ số 37 là quẻ cát, điềm báo cho sự may mắn, thành công

Quẻ Gia Nhân còn đem đến phúc lộc cho tình yêu và hôn nhân. Đôi lứa thấu hiểu và chia sẻ với nhau trong hạnh phúc, giúp mối quan hệ càng thêm bền chặt. Gia đình là nơi mỗi thành viên đều quan tâm, nâng đỡ nhau cùng tiến bộ và phát triển.

Xem thêm: Luận Giải Quẻ Số 30: Mọi Việc Hanh Thông Nhưng Chớ Dại Phạm Điều Này

6. Ứng dụng thực tiễn của quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân trong cuộc sống

Quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân trong Kinh Dịch tượng trưng cho hình ảnh của gia đình, tình thân hiện hữu. Dưới đây là ứng dụng thực tiễn của quẻ này trong các khía cạnh cuộc sống:

  • Ước muốn: Những nguyện vọng cá nhân có khả năng trở thành hiện thực, đặc biệt khi chúng được hỗ trợ và khích lệ từ phía gia đình.
  • Hôn nhân: Dự báo một cuộc hôn nhân hạnh phúc và xứng đôi, hòa thuận và vui vẻ.
  • Tình yêu: Mối quan hệ phát triển tốt đẹp, có thể đi đến cái kết viên mãn, lâu dài và vững chắc.
  • Gia đạo: Gia đình ấm cúng, hòa thuận, thịnh vượng, là nền tảng vững chắc cho mọi thành viên trong sự nghiệp và tương lai sau này.
  • Con cái: Các con đều vâng lời và hiếu thảo, gia đình đông con. Nếu thai nghén khả năng con gái rất cao.
  • Vay vốn: Cẩn trọng khi vay vốn vì chỉ có thể thực hiện được một phần nhỏ của kế hoạch.
  • Kinh doanh: Dự báo có lợi nhuận nhưng cần thận trọng và không nên mở rộng quá mức.
  • Thị trường chứng khoán: Dự báo có sự tăng giá nhưng sau đó sẽ có sự điều chỉnh, cần thận trọng trong đầu tư.
  • Sức khỏe, tuổi thọ: Dự báo một cuộc sống khỏe mạnh và thọ lâu, nhưng cần chú ý chăm sóc sức khỏe đúng cách.
  • Học tập, thi cử: Có triển vọng đạt được kết quả cao trong học tập và thi cử nhờ sự ổn định và hỗ trợ từ gia đình.
  • Việc làm, sự nghiệp: Có cơ hội phát triển và thuận lợi, nhưng nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện bất kỳ sự thay đổi lớn nào.
  • Du lịch: Dự báo một chuyến đi an toàn và thuận lợi, mang lại niềm vui và sự thư giãn.
  • Kiện tụng và pháp lý: Thời kỳ này không thuận lợi cho việc giải quyết các vấn đề pháp lý, cần thận trọng và kiên nhẫn. Cố gắng hòa giải để tìm ra giải pháp tốt nhất cho cả hai bên.
  • Thi cử: Có cơ hội đạt được điểm số cao trong các kỳ thi, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần tập trung.
  • Khởi nghiệp: Không phải thời điểm thích hợp cho việc thay đổi hoặc bắt đầu kinh doanh mới. Tốt nhất nên giữ hướng kinh doanh hiện tại sẽ mang lại ổn định và an toàn hơn.
  • Thời tiết: Dự báo thời tiết trong lành và dễ chịu, tạo điều kiện tốt cho các hoạt động ngoài trời.
  • Tài lộc: Kỳ vọng sẽ thành hiện thực và tài lộc sẽ dồi dào, hỗ trợ trong việc thực hiện các mục tiêu cá nhân.
  • Nhậm chức và cơ hội nghề nghiệp: Cơ hội thăng tiến và nhận chức vụ cao hơn trong công việc, nhưng không nên chuyển nghề ở thời điểm này.
  • Tìm vật: Vật mất sẽ được tìm thấy trong nhà, không cần lo lắng quá.
  • Tìm người: Những người đã ra đi sẽ trở về bình thường, không có gì đáng ngại.
Lá quẻ Phong Hỏa Gia Nhân dự báo một cuộc hôn nhân hạnh phúc
Lá quẻ Phong Hỏa Gia Nhân dự báo một cuộc hôn nhân hạnh phúc

7. Rút trúng quẻ số 37 nên làm gì trong năm 2024 để vận thế thuận lợi?

Rút trúng quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân trong năm 2024, bạn nên làm theo các gợi ý sau để vận thế thuận lợi và phát huy tối đa những lợi thế của quẻ này:

  • Dành thời gian cải thiện và nâng cao năng lực bằng cách học hỏi thêm kỹ năng mới, rèn luyện bản thân để ứng phó và xử lý linh hoạt hơn trong mọi tình huống.
  • Thường xuyên quan tâm, chăm sóc các thành viên trong gia đình. Có thể tổ chức các buổi gặp mặt, trò chuyện để chia sẻ, gắn kết mọi người và giải quyết mọi vướng mắc nếu có.
  • Duy trì và thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, người thân, đồng nghiệp, mọi người xung quanh, tránh xa xung đột và mâu thuẫn không cần thiết.
  • Xác định rõ ràng mục tiêu và lập kế hoạch, hướng đi chi tiết cho tương lai. Đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc học hỏi, phát triển kỹ năng và mở rộng kiến thức.
  • Giữ vững tinh thần, lạc quan và sự tích cực để nhanh chóng vượt qua những khó khăn trước mắt, sớm gặt hái được những thành quả tốt đẹp trong tương lai.

Có thể thấy lá quẻ số 37 Phong Hỏa Gia Nhân là quẻ đẹp, mang đến nhiều ý nghĩa tích cực, cơ hội phát triển phía trước. Với sự hậu thuẫn vững chắc của gia đình, mọi khó khăn, thử thách đều không có gì đáng ngại. Đây là tiền đề giúp người ứng quẻ trở nên mạnh mẽ và thịnh vượng hơn trong tương lai.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat