Quẻ số 39 là điềm báo gì? Cầu danh cầu lợi đều không được vì nguyên nhân này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 07/02/2024 14:13:00 +07:00
Quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển là quẻ hung hay cát? Thông qua luận giải sẽ giúp người ứng quẻ dự đoán được sự nghiệp công danh, hôn nhân gia đạo, sức khỏe cùng vận hạn thời gian sắp tới. Lá quẻ cũng mang đến những lời khuyên đáng quý trong năm 2024 giúp người này hạn chế rủi ro, hiểm họa xấu ập đến.

1. Tên gọi của 64 quẻ trong Kinh Dịch

Kinh Dịch gồm có 64 quẻ, mỗi quẻ có tên gọi riêng và mang ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là bảng thông tin chi tiết của từng quẻ giúp bạn có thể nhanh chóng tìm ra lá quẻ của mình để luận giải ý nghĩa nhanh chóng:

Quẻ Số

Tên Quẻ

Quẻ Số

Tên Quẻ

1

Thuần Càn

33

Thiên Sơn Độn

2

Thuần Khôn

34

Lôi Thiên Đại Tráng

3

Thủy Lôi Truân

35

Hỏa Địa Tấn

4

Sơn Thủy Mông

36

Địa Hỏa Minh Di

5

Thủy Thiên Nhu

37

Phong Hỏa Gia Nhân

6

Thiên Thủy Tụng

38

Hỏa Trạch Khuê

7

Địa Thủy Sư

39

Thủy Sơn Kiển

8

Thủy Địa Tỷ

40

Lôi Thủy Giải

9

Phong Thiên Tiểu Súc

41

Sơn Trạch Tổn

10

Thiên Trạch Lý

42

Phong Lôi Ích

11

Địa Thiên Thái

43

Trạch Thiên Quải

12

Thiên Địa Bĩ

44

Thiên Phong Cấu

13

Thiên Hỏa Đồng Nhân

45

Trạch Địa Tụy

14

Hỏa Thiên Đại Hữu

46

Địa Phong Thăng

15

Địa Sơn Khiêm

47

Trạch Thủy Khốn

16

Lôi Địa Dự

48

Thủy Phong Tỉnh

17

Trạch Lôi Tùy

49

Trạch Hỏa Cách

18

Sơn Phong Cổ

50

Hỏa Phong Đỉnh

19

Địa Trạch Lâm

51

Thuần Chấn

20

Phong Địa Quan

52

Thuần Cấn

21

Hỏa Lôi Phệ Hạp

53

Phong Sơn Tiệm

22

Sơn Hỏa Bí

54

Lôi Trạch Quy Muội

23

Sơn Địa Bác

55

Lôi Hỏa Phong

24

Địa Lôi Phục

56

Hỏa Sơn Lữ

25

Thiên Lôi Vô Vọng

57

Thuần Tốn

26

Sơn Thiên Đại Súc

58

Thuần Đoài

27

Sơn Lôi Di

59

Phong Thủy Hoán

28

Trạch Phong Đại Quá

60

Thủy Trạch Tiết

29

Thuần Khảm

61

Phong Trạch Trung Phu

30

Thuần Ly

62

Lôi Sơn Tiểu Quá

31

Trạch Sơn Hàm

63

Thủy Hỏa Ký Tế

32

Lôi Phong Hằng

64

Hỏa Thủy Vị Tế

2. Tìm hiểu Quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển

Việc luận giải ý nghĩa quẻ số 39 được rất nhiều người quan tâm khi rút trúng lá quẻ này. Đây là quẻ mang đến rất nhiều điềm báo vận hạn trong tương lai mà người rút quẻ cần cẩn trọng.

2.1. Thủy Sơn Kiển là gì?

Quẻ số 39 còn gọi là Thủy Sơn Kiển, quẻ Kiển 蹇 (jian3) là một trong 8 quẻ thuộc nhóm cung Đoài trong Kinh Dịch, số cung Lạc Thư rơi vào số 7, đại biểu phương chính Tây, tượng trưng cho thời gian giao thời của Đông và Xuân. Bản mệnh của quẻ thuộc hành Kim, Can Canh và Chi Dậu.

Quẻ Thủy Sơn Kiển có đồ hình::|:| chia làm hai phần là:

  • Nội quái: ☶ đồ hình (::| 艮 gen4) Cấn hay Núi (山).
  • Ngoại quái: ☵ đồ hình (:|: 坎 kan3) Khảm hay Nước (水).
Thủy Sơn Kiển là quẻ số 39, thuộc nhóm cung Đoài
Thủy Sơn Kiển là quẻ số 39, thuộc nhóm cung Đoài

2.2. Cách hoá giải quẻ số 39

Việc giải quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển dựa trên nền tảng Kinh Dịch cổ đại và trải qua nhiều bước phức tạp. Trước hết phải xây dựng đồ hình dự báo sơ bộ về quẻ, sau đó kết hợp với Nội quái và Ngoại quái.

Cuối cùng mới có thể đi đến dự báo và đưa ra kết luận thể hiện qua thể và dụng. Thông qua việc luận giải quẻ sẽ giúp người rút trúng quẻ này khám phá được đầy đủ, chính xác nhất cũng như có sự chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận những điều sắp đến.

Xem thêm: Quẻ Số 24 Là Tốt Hay Xấu: Những Lưu Ý Bạn Nhất Định Phải Biết Trong Năm 2024

3. Luận giải chi tiết về ý nghĩa quẻ số 39

Quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển trong Kinh Dịch mang ý nghĩa của sự bế tắc và khó khăn. Quẻ mô tả tình trạng mắc kẹt giữa những rắc rối không lối thoát, phía trước bị chặn bởi vực nước sâu, phía sau bị chắn bởi ngọn núi cao dựng đứng. Đây là quẻ cảnh báo về những gian nan và khốn khổ có thể phải đối mặt.

Nếu quẻ Sơn Thủy Mông hàm ý về sự sinh sôi, tích cực thì Thủy Sơn Kiển lại biểu thị thời kỳ gặp phải những trở ngại lớn, khiến mọi kế hoạch và dự định dường như đều bị chặn đứng, không thể tiến cũng không thể lui. Sự phát triển sẽ bị cản trở, khả năng phải đối mặt với nạn trộm cắp, lừa đảo, hoặc bị hãm hại từ những người thân thiết.

Quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển ngụ ý về tình trạng mắc kẹt giữa những rắc rối không lối thoát
Quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển ngụ ý về tình trạng mắc kẹt giữa những rắc rối không lối thoát

Tượng hình của Thủy Sơn Kiển là hình ảnh nước trên núi, biểu thị cho cảnh tượng nguy hiểm không lối thoát. Khảm biểu tượng cho hiểm nguy, còn Cấn biểu thị sự dừng lại. Điều này nhấn mạnh tình trạng khó khăn và ức chế, mỗi bước tiến đều bị mù mờ.

Theo các chuyên gia về Kinh Dịch, đây là thời kỳ vận số khó khăn, đòi hỏi khả năng tự chủ và kiên nhẫn để ra tìm kiếm sự sự giúp đỡ và cố gắng trau dồi bản thân để chuẩn bị cho những thay đổi tích cực trong tương lai. Sự thành công có thể đạt được nếu hướng về Tây Nam, ngược lại nếu tiến về phía Đông Bắc sẽ gặp bất lợi, thậm chí rơi vào tình huống tồi tệ hơn.

Trong tình yêu và gia đình, quẻ số 39 dự báo sự rắc rối và bất hòa. Vợ chồng có thể thiếu tình cảm và không hiểu nhau, dẫn đến mâu thuẫn và có thể chia ly. Sự nghiệp cũng chịu ảnh hưởng nặng nề, xuất hiện những trở ngại lớn không thể vượt qua ngay lập tức. Việc làm mới hoặc thay đổi nghề nghiệp tốt nhất nên dừng lại, vì khả năng thất bại cao.

4. Sơ lược từng hào của Quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển

Tương tự như 64 quẻ khác trong Kinh Dịch, quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển cũng có 6 hào, mỗi hào mang một ý nghĩa và điềm báo khác nhau, cụ thể như sau:

  • Sơ Lục: Hào Sơ Lục chỉ ra rằng người hỏi có tính cách âm nhu, thiếu quyết đoán và không hoàn toàn chính trực. Trong hoàn cảnh gặp phải thời Kiến, nếu cứ một mực tiến lên sẽ gặp phải những nguy hiểm và rủi ro nghiêm trọng, thậm chí là sạt nghiệp.
  • Lục Nhị: Hào Lục Nhị biểu thị người có tính trung chính, đáng tin cậy, được giao cho trọng trách đối phó với những khó khăn thử thách. Dù kết quả cuối cùng thế nào, thành công hay thất bại, người này cũng sẽ giữ vững đạo lý và khí tiết của mình.
  • Cửu Tam: Hào Cửu Tam ám chỉ người cương cường, mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh gặp phải thời kiến, người này cũng nên thận trọng, không nên hành động một cách liều lĩnh. Thay vào đó, nên lui về giữ thế phòng thủ, hòa hoãn với những người xung quanh để cùng nhau vượt qua khó khăn.
  • Lục Tứ: Hào Lục Tứ ám chỉ người có năng lực hạn chế, không đủ sức đối phó với khó khăn một mình. Người này cần biết cầu cạnh sự trợ giúp từ những người có năng lực và tài giỏi hơn.
  • Cửu Ngũ: Ở vị trí cao nhất trong quẻ, Cửu Ngũ chỉ người đang đảm nhiệm trọng trách lớn. Trong hoàn cảnh khó khăn, may mắn là người này có được sự trợ giúp từ những người tín nhiệm để hoàn thành trách nhiệm của mình.
  • Thượng Lục: Hào Thượng Lục cho biết tình huống đã đến thời khắc nguy cấp nhất, sắp có bước ngoặt. Chớ nên liều lĩnh tiến lên mà hãy kiên nhẫn chờ đợi sự giúp đỡ từ bên ngoài.
6 hào của quẻ Thủy Sơn Kiển hàm chứa về sự khó khăn gặp phải trên đường đời
6 hào của quẻ Thủy Sơn Kiển hàm chứa về sự khó khăn gặp phải trên đường đời

5. Quẻ Thủy Sơn Kiển thuộc quẻ tốt hay xấu?

Quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển hàm ý về sự bế tắc và gian nan. Đây là một trong những quẻ hung trong Kinh Dịch, mang ý nghĩa tiêu cực về các khía cạnh của cuộc sống. Quẻ này được hình thành từ hai quái Khảm và Cấn, tạo nên hình ảnh của một chướng ngại vật không thể vượt qua, khó khăn chất chồng.

Hình ảnh mưa băng tuyết phủ kín đường, trời đổ cơn mưa, bùn lầy khó đi biểu thị cho sự khó khăn và gian truân mà người rút quẻ phải đối mặt trên đường đời của mình. Mưu sự không thành, thời vận trắc trở là những điềm báo mà quẻ Kiển mang lại.

Đồng thời, sự nghiệp suy bại, tài lộc không có, thường lâm vào hoàn cảnh túng quẫn, thi cử thất bại. Việc xuất hành không thuận lợi, quay về là lựa chọn tốt hơn cho người ứng quẻ 39. Kiện tụng thường đem lại thất bại, nghề nghiệp khó thành công.

Trong tình yêu và hôn nhân, quẻ Kiển dự báo các mối xung đột, thậm chí có thể dẫn đến tan vỡ. Đây là lúc cần phải lắng nghe lời khuyên từ nhiều người, không nên vội vàng hành động mới có thể vượt qua thời kỳ khó khăn.

6. Lời thơ của lá quẻ Thủy Sơn Kiển

Lời thơ của quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển diễn tả rõ ràng ý nghĩa của quẻ là thời vận gian khó, mọi việc đều gặp trở ngại:

"Tuyết rơi đầy đường, rất khó đi,

Giao dịch xuất hành, chẳng có chi.

Hôn nhân bệnh tật đều trở ngại,

Mưu sự cầu tài, thật gian nan."

Truyện cổ kể về Hàn Văn gieo được quẻ này trước khi đi thăm bạn. Tuy nhiên gặp phải tuyết rơi đầy đường, người ngựa khó khăn khi di chuyển. Điều này cho thấy quẻ Thủy Sơn Kiển mang điềm xấu, báo trước sự bất lợi cho mọi việc.

Lời thơ của quẻ Thủy Sơn Kiển nhắc nhở về trở ngại, mưu sự khó thành
Lời thơ của quẻ Thủy Sơn Kiển nhắc nhở về trở ngại, mưu sự khó thành

7. Quẻ Thủy Sơn Kiển tốt cho công việc nào năm 2024?

Quẻ quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển là quẻ xấu, báo hiệu gặp nhiều trở ngại, khó khăn trong năm 2024. Do đó, những dự định về sự nghiệp, tình cảm, gia đình cần được cân nhắc thận trọng, không nên mạo hiểm tiến hành trong thời kỳ này.

Quẻ khuyên nên dừng lại trước các dấu hiệu nguy hiểm, không nên liều lĩnh vì chỉ gặp thêm rủi ro và thất bại. Thay vào đó, nên quay về nội tâm, rèn luyện đạo đức, tìm nguyên nhân và cách khắc phục đối với những vấn đề trong cuộc sống như gia đình, công việc, sức khỏe,...

Hãy kiên nhẫn, tìm kiếm đồng minh và hợp tác để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Thay vì oán trách số phận hãy cố gắng hoàn thiện bản thân tốt hơn mỗi ngày.

Xem thêm: Quẻ Số 29 Là Hung Hay Cát? Cẩn Thận Kẻo Của Mất Người, Đi Chẳng Thấy Về

8. Ứng dụng đời sống của Quẻ số 39 - Thủy Sơn Kiển

Có thể thấy quẻ số 39 - Thủy Sơn Kiển là quẻ không mấy khả quan. Vậy nên nếu có dự định làm những việc sau bạn nên chú ý cẩn trọng

  • Ước muốn: Khả năng cao sẽ không thành hiện thực. Mọi mơ ước và dự định có thể bị trì hoãn hoặc đổ vỡ.
  • Hôn nhân, tình yêu: Dự báo mâu thuẫn và thất bại. Các mối quan hệ có thể đối mặt với xung đột và không hài hòa, dẫn đến sự chia ly hoặc tan vỡ.
  • Gia đạo: Bất hòa và suy tàn, gia đình có thể trải qua khó khăn và thiếu sự gắn kết tình cảm.
  • Con cái: Quan hệ giữa cha mẹ và con cái có thể căng thẳng, thiếu tình cảm và hiểu biết lẫn nhau.
  • Vay vốn, kinh doanh: Gặp nhiều trở ngại và khả năng cao là thất bại, không phải lúc thích hợp để đầu tư hoặc mở rộng.
  • Thị trường chứng khoán: Dự báo giá giảm, không thuận lợi cho việc đầu tư.
  • Tuổi thọ, bệnh tật: Sức khỏe yếu, nguy cơ bệnh tật cao và có thể đối mặt với các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
  • Chờ và tìm người: Khó khăn trong việc kết nối và tìm kiếm người thân hoặc bạn bè, có thể đối mặt với sự cô lập hoặc mất liên lạc.
  • Việc làm, thi cử: Gặp khó khăn, không có nhiều hy vọng cho thành công, đặc biệt là trong các kỳ thi và các cơ hội nghề nghiệp.
  • Vật bị mất: Có thể đã đặt nhầm chỗ hoặc lẫn lộn. Kiên nhẫn tìm kiếm, đặc biệt ở hướng Bắc hoặc Đông Bắc, có thể giúp bạn tìm lại được.
  • Du lịch: Dự báo gặp phải nhiều trở ngại và khó khăn trên đường đi. Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định khởi hành.
  • Kiện tụng và tranh chấp: Cảnh báo về sự mất thời gian và khó khăn trong việc giải quyết tranh chấp, khả năng thua kiện cao. Hòa giải có thể là lựa chọn tốt hơn.
  • Kinh doanh và nghề nghiệp: Thời điểm không thuận lợi cho việc bắt đầu một công việc mới hoặc thay đổi nghề nghiệp. Hãy chờ cơ hội tốt hơn.
  • Thời tiết: Dự báo thời tiết xấu, có thể ảnh hưởng đến kế hoạch và hoạt động hàng ngày.
  • Thế vận: Đang suy giảm, đối mặt với nhiều trắc trở và bệnh tật.
  • Tài lộc: Khó khăn trong việc thực hiện các kỳ vọng và tài chính, kiếm tiền.
  • Nhậm chức: Gặp khó khăn trong việc thăng tiến, dễ bị cấp trên khiển trách.
Việc kiện tụng thời điểm này rất khó giải quyết, khả năng thua cao
Việc kiện tụng thời điểm này rất khó giải quyết, khả năng thua cao

Luận giải quẻ số 39 Thủy Sơn Kiển là quẻ xấu và mang đến cảnh báo về thời vận gian nan, mọi việc đều bất lợi. Do đó, người gặp quẻ này cần phải cân nhắc, thận trọng trước khi hành động hay đưa ra bất kỳ quyết định nào kẻo tai họa ập đến.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat