Giải quẻ số 43 trong năm 2024 - Quẻ của tiền vận vào vô kể

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 11/01/2024 06:05:00 +07:00
Trạch Thiên Quải là quẻ số 43 nằm trong hệ thống 64 quẻ Kinh dịch. Quẻ này là điềm xấu trong công việc và cuộc sống năm 2024: công danh sự nghiệp khó thành, tài vận không đến, hôn nhân trục trặc, gia đình bất hòa, thi cử khó đạt. Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để hiểu chi tiết về quẻ số này!

1. Tổng quan về quẻ Trạch Thiên Quải số 43

Quẻ số Trạch Thiên Quải được dịch theo tiếng Trung Quốc là “ Lúng túng, quyết định”. Đây là quẻ số 43 trong 64 quẻ Kinh dịch, và là 1 trong 8 quẻ số thuộc nhóm cung Khôn. Cung Khôn gồm Thuần Khôn, Địa Lôi Phục Địa Trạch Lâm, Địa Thiên Thái, Lôi Thiên Đại Tráng, Trạch Thiên Quải, Thủy Thiên Nhu, Thủy Địa Tỷ. Vì thế quẻ số này có những đặc trưng như sau:

  • Số cung Lạc Thư: 2

  • Đại biểu phương: Tây Nam

  • Ngũ hành: Thổ

  • Thời gian ứng: Cuối hạ, sang thu

  • Số “sinh thành”: 5 và 10

  • 2 can tương ứng:Kỷ - Mậu

  • 2 chi tương ứng: Mùi - Thân

Tổng quan quẻ số 43 Trạch Thiên Quải là quẻ có nhiều biến động.
Tổng quan quẻ số 43 Trạch Thiên Quải là quẻ có nhiều biến động

2. Quẻ số 43 tốt xấu thế nào?

Quẻ số 43 Trạch Thiên Quải có nội quái (hạ quái) là Càn hoặc Trời, ngoại quái (thượng quái) là Đoài hay Đầm. Do đó, đây là quẻ số “ tỷ hòa”.

Tượng quẻ số 43 này là nước đầm dâng lên, có ý nghĩa là hào Âm sức lực đã cạn kiệt, khó có thể chống đỡ được, nhưng vẫn ngoan cường, cố tỏ ra hách dịch, ngang ngược để áp chế quần Dương. “Quải” trong Trạch Thiên Quải có nghĩa là mạnh mẽ, dứt khoát nên phải quyết liệt mới trừ bỏ được quần Dương. Đây là thời kì quần hảo tụ lại diệt trừ đám tiểu nhân nhỏ mọn, suy tàn. Nhưng phải dứt khoát, mạnh mẽ mới diệt từ toàn thắng, triệt để. Nước đầm hồ dâng cao là quẻ Quải: Người chính trực, quân tử vì thế mà lộc phúc đế trời cao, nơi mà đức thì kị.

Ý khuyên nên luôn mang ích lợi cho dân chúng, nên trao thưởng, không nên khiển trách, phạt người. Người chính trực, quân tử vì thế mà thường đổ ân trạch, phước đức xuống cho dân chúng, có vậy mới vững vàng ngôi vị, được tin tưởng. Không chỉ vậy, trong tu nhân tích đức, người quân tử chẳng bao giờ ngừng nghỉ làm việc chính trực, trọng chính nghĩa.

Số quẻ 43 này được giải nghĩa như sau: “Quải” là quyết trong từ kiên quyết, mạnh mẽ mà an vui, hạnh phúc, mang hình ảnh “Ong thoát khỏi lưới”. Bay nhởn nhơ là “Du”, con ong là “Phong” và “Thoát võng” là thoát khỏi tơ nhện. Cả câu là câu chuyện đàn ong đi kiếm mồi, bay qua cây nhưng bất ngờ vướng phải tơ nhện, mắc chân không thể đi. Nhưng may mắn có thiên thời thổi gió lớn, tơ nên tung ra làm cho ong thoát 1 kiếp mà bay đi. Ai mà bốc được quẻ này sẽ có điểm “Gặp hung hóa cát” - nghĩa là tưởng bất lợi mà lợi không ngờ.

Quẻ số này nhìn chung vừa xấu vừa tốt. Giữ được tâm đúng đắn, làm việc chính trực, tốt đẹp thì mọi sự như ý, tỉ sự như mơ. Nhưng nếu lệch tâm làm việc sai lầm, bất chính thì sa sút cơ nghiệp là chuyện sớm muộn. Nói chung nghiệp chướng đến sớm, công danh khó thành, tài vận chẳng đến, kiện tụng thua đắng, thi cử không thành, hôn nhân bất hòa, bệnh tật nặng thêm nặng.

Luận giải quẻ số 43 không quá xấu nhưng cần cẩn trọng trong năm tới.
Luận giải quẻ số 43 không quá xấu nhưng cần cẩn trọng trong năm tới

3. Chi tiết từng hào quẻ số 43

Sau đây là luận giải chi tiết từng hào động của quẻ số 43 Trạch Thiên Quải:

3.1. Hào 1 động

Hào động này cho thấy năng lực, sức lao động của bản thân, với hào động này, phải thận trọng khi thử sức với công việc mới. Hơn nữa, hào 1 cũng cho biết đang phiêu du, mất thời gian công sức vào công việc ngoài khả năng, tuy nhiên vì duyên phúc mà lại thành công. Đây là việc phù hợp với người đi biển, còn về kinh doanh thì tổn thất, tiền tài thất thoát lớn:

  • Khai trương: thua lỗ, chưa khai trương được.

  • Buôn bán, giao dịch: thất thoát, dễ bị lừa gạt.

3.2. Hào 2 động

Hào động 2 là lời nhắc nhở, điềm báo trước đề phòng bất trắc, nếu có sự cố có thể xử lí kịp lúc. Không chỉ vậy, hào 2 còn cho thấy mọi việc đang trì trệ, không phát triển, có sự phân vân đề phòng quá cao chưa thể quyết định đường hướng. Những ai bị bệnh, bệnh lâu khỏi, cần tập trung tu tâm tích đức để tránh họa đày. Nếu kinh doanh, tài vận không cao, buôn bán giao dịch khó khăn, cần phải cảnh giác.

3.3. Hào 3 động

Hào 3 động cho thấy có dấu hiệu của hiểu nhầm lẫn nhau, gây ra mâu thuẫn tranh cãi nhau. Nếu giữ tâm chính trực, tuyệt đối từ chối lời mời mọc kẻ xấu, kết thân hợp lực với người tốt sẽ có phúc phần. Hơn nữa, hào 3 còn cho thấy có điều tốt đẹp đang nảy sinh, lúc đầu có khó khăn nhưng sau đó sẽ công thành danh toại, cuộc đời an yên.

3.4. Hào 4 động

Với hào động này, có thể biết sự cô lập, khó khăn bủa vây, cần bình tĩnh, chậm rãi, chớ nóng vội mà gây nên chuyện không lành. Cũng cho biết gian nan thử lòng kiên trì, nhụt chí sẽ không thành công, sự nghiệp tiền tài tiêu lụi hết. Lưu ý quan hệ ngẫu nhiên mang lại ích lợi thời cơ tốt. Tài vân hiện tại chưa ổn, buôn bán khó thành công.

3.5. Hào 5 động

Hào 5 động cho biết đang giao du với kẻ xấu, việc xấu, cần tỉnh táo mà tránh ra xa thì tốt càng tốt hơn. Cũng cho thấy năng lực và công việc lệch nhau, nên tạo mối quan hệ khác thì mới nên chuyện. Tháng 2 đầu xuân năm mới là cơ vận đến, nên làm mọi việc khi này. Buôn bán cần nhanh chóng xuất hàng, chớ trì trệ mà nhận tổn thất.

3.6. Hào 6 động

Nếu hào 6 động, tình cảnh khó khăn đang ập đến, phải tự lực cánh sinh không ai hỗ trợ. Hào 6 cho thấy đang do dự, phân vân không hành động, tốn công tốn sức mà việc không thành, nhưng còn hy vọng nếu tự thân hành động mạnh mẽ, dứt khoát. Lúc này cố gắng chống đỡ, đề phòng phá sản, không ai nể.

Luận giải cụ thể từng hào động trong quẻ số 43 cho biết nhiều điềm báo.
Luận giải cụ thể từng hào động trong quẻ số 43 cho biết nhiều điềm báo

Xem thêm: Ý Nghĩa Số Thiên Thần 555: Thay Đổi Để Bứt Phá, Nắm Bắt Để Thành Công

4. Lời thơ của quẻ số 43 trong 64 quẻ số Kinh Dịch

Dưới đây là 4 dòng thơ cổ của quẻ số 43:

"Ong thoát lưới tơ, thật rất may,

Cầu tài cầu lộc, được hanh thông.

Hôn nhân hoà hợp, bệnh tật hết,

Phú quý vinh hoa, vận đến rồi."

Truyện cổ xưa có kể rằng: Thuở xưa, Mạnh Thường Quân làm tin ở Tần đã gieo được quẻ số này. Thật sự đêm hôm sau Mạnh đã bỏ trốn đến ải Hàm Cốc giả làm gà vượt qua ải. Đúng ứng với quẻ “ Du phong thoát võng”, tưởng chừng thất bại thua thiệt mà lại hoá cát lợi.

Quẻ số 43 tường chừng bất lợi nhưng nếu biết lay chuyển vẫn sẽ mang đến lợi.
Quẻ số 43 tường chừng bất lợi nhưng nếu biết lay chuyển vẫn sẽ mang đến lợi

5. Quẻ số 43 Trạch Thiên Quải tốt cho việc nào?

Lũ tiểu nhân ở thời kỳ quẻ Quải vô cùng tàn lui, suy yếu. Vì thế bốc quẻ số này khó tránh tổn hại trong công việc làm ăn vào năm tới. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là quẻ Trạch Thiên Quải báo động một năm làm ăn thất bát. Trên thực tế, quẻ này có ứng động rất cao. Vì vậy, nếu chủ thể có thể khôn khéo, hóa nguy thành cơ, hóa bất thanh an thì công việc trong năm 2024 vẫn rất đáng mong chờ.

Quẻ số 43 Trạch Thiên Quải cũng nhấn mạnh về việc giữ thế an ổn trong thời kì đầy biến động. Nếu không có quyết tâm thì không nên tùy tiện thay đổi công việc, định hướng làm ăn. Dù vậy, nếu mạnh mẽ, kiên quyết, dứt khoát chống lại những điều xấu xa, đê tiện như Càn, bao dung như Đoài thì ắt sẽ gặp thời mà phất. Vì thế, trong năm 2024, quẻ 43 đối với người làm kinh doanh là lựa chọn không tồi nhưng thành hay bại hoàn toàn phụ thuộc vào chủ thể. Cần lưu ý rằng năm tới hãy hướng đến các mục đích cao cả, tránh tham lam mà làm phản khiến tài vận bay hết, khó khăn ngập tràn.

Quẻ 43: thành bài đều nằm trong lòng bàn tay.
Quẻ 43 cho biết thành bài đều nằm trong lòng bàn tay

6. Hình ảnh quẻ dịch số 43

Quẻ số này cho thấy còn chưa trưởng thành, hành động tùy hứng, tùy tiện không suy nghĩ thấu đáo. Luôn coi mình là trung tâm khi nhỏ, nhưng khí trưởng thành về tâm lý, có thể học cách chung sống với người khác, chẳng hạn chủ nghĩa đoàn kết, tinh thần tập thể. Phần thiểu chưa trưởng thành mới tiếp tục tâm thái như bé.

Cân nhắc thật kĩ, nắm chắc thắng lợi mới hành động, không thì dừng lại, không nên cố chấp. Gặp tình huống ngoài ý muốn, duy trì cảnh giác cao, đề phòng họa hoạn lớn. Bất kể làm gì, cần phải bình tĩnh, cẩn thận chút một. Thất bại chớ bi quan, nản lòng mà bình tĩnh thoát khó.

Hình ảnh quẻ số 43 trong 64 quẻ Kinh dịch
Hình ảnh quẻ số 43 trong 64 quẻ Kinh dịch

xem thêm: Ý Nghĩa Số Thiên Thần 111: Làm Ngay Điều Này Nếu Liên Tục Thấy Dãy Số Này Xuất Hiện

7. Cuộc sống, tài vận của người bốc quẻ dịch số 43

Cơ đồ nhìn chung là thịnh vượng, tiền đầy túi nhưng chẳng được lâu nếu không giữ được tâm thiện. Khó khăn thất thoát ắt sẽ có không xa, cần cẩn thận, chủ động, giữ vững tâm mà đi trên con đường công chính. Bạn dễ bị ảnh hưởng bởi trận tranh cãi hoặc bệnh tật do làm nặng, cũng có thể lầm lẫn số liệu, hợp đồng, do thế tổn thất. Dưới đây là từng khía cạnh cuộc đời nếu bốc quẻ số 43 này:

  • Mong ước: ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc, gây nên đổ vỡ đáng tiếc nhưng có thể thành công, cần nỗ lực, cẩn thận nhiều.

  • Hôn nhân: không quá viên mãn, hạnh phúc, dù đã cưới cũng dễ đổ vỡ nếu không trân trọng đối phương.

  • Tình yêu: đơn phương, năng lượng lệch nhau một bên tiến một, một bên lùi một. Không được hấp tấp, cần phải thăm dò từ trước, thất bại có thể thành chìa khóa để thành công về sau.

  • Gia đạo: Cơ nghiệp đang gặp thời lên hương nhưng có khả năng sa sút.

  • Con cái: Trai hơn gái, lúc đầu tưởng may nhưng thật ra bất hạnh, có thể bị sinh khó về sau.

  • Vay vốn: Vay của khó khăn, khó thành công.

  • Kinh doanh: không gặp lời, lỗ lã phần hơn.

  • Tuổi thọ: cơ bản là mạnh khỏe nhưng dễ gặp sự không may do tai nạn.

  • Bệnh tật: nếu có bệnh sẽ là bệnh ngặt ngèo, khó cứu chữa nhưng do thể chất mạnh khỏe nên có thể bình phục tốt sau cuộc đại phẫu hoặc phương pháp trị liệu đặc biệt. Lưu ý bệnh liên quan đến thận và đầu, chứng viêm phúc mạc hoặc u ác tính.

  • Chờ người: người không đến, nên từ bỏ trước.

  • Tìm người: người ở xa, không nắm được tình hình của người đó, thậm chí người này có thể đang gặp nguy nan, phải nhanh chóng kiếm tìm ngay lập tức. Có thể họ đang gần vùng có nước ở phía Tây hoặc Tây Bắc.

  • Vật mất: không thể tìm được, mất ngoài đường.

  • Du lịch: rủi ro, dễ gặp trở ngại trên đường, tĩnh kĩ từng bước kế hoạch thông minh.

  • Kiện tụng hoặc tranh chấp: không nắm chắc phần thắng thì từ bỏ trước, không thì dù gì cũng thất bại.

  • Việc làm: khó khăn, vất vả, gian nan vô cùng.

  • Thi cử: điểm kém, học nhiều mà thi không tốt, do nhân không hòa.

  • Kinh doanh: Không gặp thời, khó phất lên.

  • Thay đổi nghề nghiệp hay chuyển chỗ làm: cũng không khấm khá được bao.

  • Thời tiết: mưa nhiều hơn nắng, âm u nhiều hơn mát mẻ.

  • Vận số: đặc biệt chú trọng cẩn thận khi hành động hay quyết định điều gì, chỉ một lỗi nhỏ có thể gây hệ lụy cực lớn về sau, thậm chí nguy hiểm vô cùng.

  • Hy vọng: khó thành công, khó như ước nguyện.

  • Tài lộc: kém, chưa có nguồn tiền đổ vào tràn trề.

  • Sự nghiệp: khó thành công, khó làm nên chuyện lớn.

  • Nhậm chức: không như ý, khó lên được.

  • Chuyển nghề: bình thường, cũng không khấm khá hơn được bao.

  • Đi xa: không nên, dễ xảy ra tai nạn xe cộ hoặc một tai nạn nào đó trên đường.

Đây là những dự báo về năm 2024, tuy nhiên chúng có thể thay đổi hoàn toàn nếu bạn biết tu tâm tích đức, chăm chỉ làm việc thiện, giúp đỡ người khác. Sống công chính, quân tử là con đường tốt nhất để bạn có thể đảo ngược tình thế.

Giải quẻ 43 giúp chủ thể có được những chuẩn bị tốt cho năm tới.
Giải quẻ 43 giúp chủ thể có được những chuẩn bị tốt cho năm tới

Trên đây là giải nghĩa chi tiết quẻ số 43 theo các nhà dịch sư. Luận giải quẻ số này mang lại cách nhìn tổng quan về tất cả các khía cạnh trong cuộc sống như: tình duyên, học hành, sự nghiệp, công danh, sức khỏe và cách giải hạn. Từ đó bạn có thể chủ động tránh những điều xui rủi, làm nhiều việc tốt, giữ tâm trí sáng trong để thu hút vận khí tốt.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat