Luận giải ý nghĩa quẻ số 47: Cuộc sống nguy nan, công việc thất bại, khó khăn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 07/02/2024 08:35:00 +07:00
Theo kinh dịch, ý nghĩa quẻ số 47 phản ánh sự thất bại, khó khăn. Người bốc được quẻ này sẽ có một năm không thuận lợi, công việc khó đạt được thành tựu, thành công. Bên cạnh đó, chuyện tình duyên, gia đạo dễ xảy ra cãi vã. Đây cũng là lúc sức khỏe của họ bị ảnh hưởng, mắc nhiều bệnh nặng.

1. Tìm hiểu ý nghĩa quẻ số 47 - Trạch Thủy Khốn

Theo tử vi phong thủy, ý nghĩa của 64 quẻ kinh dịch rất quan trọng, mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Việc luận giải mọi khía cạnh của quẻ số sẽ giúp bạn dự đoán được vận mệnh trong năm mới, từ đó có những kế hoạch dự phòng cho tương lai. Trước khi tìm hiểu về ý nghĩa quẻ số 47, bạn cần nắm vững những thông tin cơ bản dưới đây.

1.1. Quẻ Trạch Thủy Khốn là gì?

Trạch Thủy Khốn là quẻ số 47 trong 64 quẻ kinh dịch. Trong đó, “Khốn” đại diện cho sự khó khăn, nghịch cảnh, túng quẫn và mệt mỏi. Tuy nhiên, người bốc được quẻ này sẽ không được người khác hỗ trợ mà chỉ có thể nhẫn nại, chờ thời cơ để thay đổi đại cục. Những người có đạo đức và lòng tin sẽ vượt qua được thử thách và khó khăn.

Bên cạnh đó, đơn quái trên quẻ tượng trưng cho ao, chuồn chuồn và đơn quái dưới là Khảm, biểu tượng cho nước. Đây là hình ảnh đầm hồ không có nước, khô hạn. Có thể nói, quẻ Trạch Thủy Khốn thể hiện con đường sự nghiệp và công danh khó khăn, đòi hỏi kiên nhẫn chờ đợi thời cơ.

Quẻ Trạch Thủy Khốn phản ánh tình cảnh khó khăn, túng quẫn
Quẻ Trạch Thủy Khốn phản ánh tình cảnh khó khăn, túng quẫn

1.2. Cách giải quẻ Trạch Thủy Khốn như thế nào?

Quẻ Trạch Thủy Khốn là quẻ số 47 trong số 64 quẻ kinh dịch, là 1 trong 8 quẻ thuộc nhóm cung Đoài với những ý nghĩa cụ thể dưới đây:

  • Số cung Lạc Thư: 7

  • Đại biểu phương: Tây

  • Ngũ hành: Kim

  • Thời gian ứng: Đông và Xuân

  • Số “sinh thành”: 4, 9, 2

  • Can tương ứng: Canh

  • Chi tương ứng: Dậu

2. Luận giải ý nghĩa quẻ số 47

Để xác định ý nghĩa quẻ số 47, bạn cần hiểu rõ lời kinh của quẻ này: 困,亨,貞,大 人 吉,無 咎。Nó có nghĩa dưới đầm cạn nước hay còn hiểu là cuộc sống gian nan vì thiếu nước. Chữ “Đoài” là cái miệng, “Khảm” là nguyên nhân gây ra tai họa, được hiểu là họa từ miệng mà ra. Bên cạnh đó, chữ "Tín 信" có ý nghĩa kín miệng, ít nói. Quẻ này nhắc nhở bạn tránh nói quá nhiều để hạn chế tình huống khó khăn và không tiết lộ những điều bí mật. Bên cạnh đó, hình tượng nước chảy dưới đầm lâu ngày khiến chúng cạn kiệt nước, tượng trưng cho việc mất năng lượng.

Quẻ số 47 tượng trưng cho hình ảnh hồ cạn nước
Quẻ số 47 tượng trưng cho hình ảnh hồ cạn nước

3. Chi tiết từng hào của Quẻ số 47

Mỗi hào của quẻ số 47 đều mang những ý nghĩa khác nhau. Chính vì vậy, để nắm rõ thông điệp của quẻ Trạch Thủy Khốn, bạn cũng nên tìm hiểu các hào để biết việc nên làm và không nên làm của bản thân.

  • Hào động 1:

Hào này cho thấy bạn đang ở trong tình huống khó khăn nhưng không nhận được sự giúp đỡ của người khác. Bên cạnh đó, việc kinh doanh sẽ khó phát đạt, hao tốn nhiều của cải.

  • Hào động 2:

Hào động 2 phản ánh bạn đang có những sai lầm, hậu quả từ việc chỉ muốn bản thân hưởng thụ. Bạn không nên tiêu tốn tiền bạc để cầu thân hay cầu danh vọng trong sự nghiệp.

  • Hào động 3:

Nếu bạn bốc được quẻ số 47 hào động 3, bạn đang ở trong tình cảnh nguy hiểm, tiến thoái lưỡng nan. Bạn nên đợi cơ hội thuận lợi, tích đức, làm việc thiện để hóa giải vận hạn.

  • Hào động 4:

Hào động 4 cảnh báo bạn đang xa cách với mọi người vì những hiểu lầm không đáng có. Bạn cần xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh, đồng thời chú ý mọi việc, tránh tai họa không đáng có.

  • Hào động 5:

Hào động này phản ánh bạn đang trong tình huống xấu, bị những người xung quanh chèn ép. Nếu bạn kiên nhẫn, bình tĩnh đưa ra ý kiến và cách giải quyết thích hợp, bạn có thể vượt qua mọi khó khăn.

  • Hào động 6:

Quẻ số 47 hào động 6 tuy phản ánh bạn còn trong hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn có cơ hội thuận lợi để giải quyết. Bạn nên giữ bình tĩnh, tiếp tục trau dồi kiến thức và có thể đi xa để tìm kiếm những con đường mới.

Ý nghĩa quẻ số 47 hào động 6 dự đoán bạn có cơ hội vượt quá khó khăn, thay đổi vận mệnh
Ý nghĩa quẻ số 47 hào động 6 dự đoán bạn có cơ hội vượt quá khó khăn, thay đổi vận mệnh

4. Quẻ số 47 thuộc quẻ HUNG hay CÁT? TỐT hay XẤU?

Theo ý nghĩa quẻ số 47, đây là quẻ xấu trong kinh dịch, dự báo tình trạng bất ổn và thời vận xấu. Những người lương thiện và quân tử sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Công danh và sự nghiệp của họ cũng gặp rủi ro, đòi hỏi họ phải kiên nhẫn và luôn chờ đợi thời cơ. Về mặt sức khỏe, người bốc phải quẻ 47 có nguy cơ mắc bệnh nặng và tốn kém về tài chính.

Xem thêm: Xem Quẻ Số 61 Phong Trạch Trung Phu - Luận Đoán Tử Vi Tốt Xấu Chính Xác

5. Ứng dụng đời sống của Quẻ số 47

Ý nghĩa quẻ số 47 mang đến những dự báo xấu về vận mệnh, đòi hỏi bạn cần có kế hoạch chuẩn bị cẩn thận. Dưới đây là ứng dụng chi tiết của quẻ số 47 vào đời sống:

  • Gia đạo, tình duyên:

Người bốc phải quẻ số 47 sẽ có cuộc hôn nhân khó khăn, không hòa hợp. Đối với người đang độc thân, họ sẽ khó kiếm được ý trung nhân trong năm 2024. Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai bốc được quẻ này dễ mang thai con gái.

  • Công việc

Nếu bạn bốc phải quẻ số 47 trong năm 2024, sự nghiệp, học tập và thi cử của bạn sẽ không đạt kết quả tốt. Tuy nhiên bạn không nên nản lòng mà cần cố gắng, tiếp tục trau dồi kiến thức và kinh nghiệm.

  • Tài chính:

Quẻ số 47 dự báo vận trình tài chính không ổn định, người bốc được quẻ dễ gặp cảnh nợ nần. Bên cạnh đó, các bệnh về sức khỏe, kiện tụng có thể làm hao tốn tiền của.

Ý nghĩa quẻ số 47 cho thấy vận trình tài chính không ổn định, hao phí của cải
Ý nghĩa quẻ số 47 cho thấy vận trình tài chính không ổn định, hao phí của cải
  • Sức khỏe:

Sức khỏe của người bốc được quẻ số 47 không tốt, dễ mắc bệnh nặng, yêu cầu điều trị lâu dài để hồi phục cơ thể. Ngoài ra, những người chưa có con sẽ gặp khó khăn về đường con cái.

Xem thêm: Quẻ Số 53 - Phong Sơn Tiệm: Chậm Mà Chắc Để Đời Nở Hoa

Nhìn chung, ý nghĩa quẻ số 47 Thủy Trạch Khốn mang đến những dự báo tiêu cực về cuộc sống, dự đoán bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kinh doanh, gia đạo, sự nghiệp và sức khỏe. Đây cũng là quãng thời gian thử thách năng lực và sự kiên trì của bạn, chỉ cần bạn luôn bình tĩnh và tích lũy kiến thức, kỹ năng, bạn hoàn toàn có thể vượt qua.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat