Quẻ số 51 - Thuần Chấn: Sự nổi dậy chấn động tạo nên tiếng vang lớn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 07/02/2024 08:54:00 +07:00
Quẻ số 51 là quẻ gì? Trong quẻ Kinh Dịch, quẻ số 51 Thuần Chấn thuộc loạt quẻ bình hòa, không tốt cũng không xấu. Quẻ này tượng trưng cho sấm sét, đại diện cho sự bùng nổ, chấn động, đồng thời ẩn dụ cho sức mạnh nỗ lực hết mình để đạt được tham vọng của con người.

1. Tìm hiểu quẻ số 51 - Thuần Chấn

Theo lời dẫn cổ nhân, mỗi quẻ trong Kinh Dịch đều được luận giải vô cùng phức tạp. Do đó, để hiểu hết ý nghĩa của quẻ số 51, bạn cần tìm hiểu kỹ những yếu tố dưới đây.

1.1. Thuần Chấn là gì?

Thuần Chấn là quẻ số 51 trong số 64 quẻ Kinh Dinh, thuộc nhóm cung Chấn bao gồm Trạch Lôi Tùy, Trạch Phong Đại Quá, Thủy Phong Tỉnh, Địa Phong Thăng, Lôi Phong Hằng, Lôi Thủy Giải, Lôi Địa Dư, Thuần Chấn nên có một số đặc trưng như số cung Lạc Thư là 3, biểu trưng cho phương chính Đông, ngũ hành Mộc, ứng với thời gian là mùa xuân; tương ứng với Can Giáp và Chi Mão.

Quẻ số 51 Thuần Chấn thuộc nhóm 8 cung Chấn, ngũ hành Mộc
Quẻ số 51 Thuần Chấn thuộc nhóm 8 cung Chấn, ngũ hành Mộc

Xem thêm: Quẻ Số 53 - Phong Sơn Tiệm: Chậm Mà Chắc Để Đời Nở Hoa

1.2. Cách giải quẻ số 51 Thuần Chấn

Cách giải quẻ số 51 được luận đoán như sau:

Quẻ số 51- quẻ Thuần Chấn, đồ hình |::|:: còn gọi là quẻ Chấn (震 zhen4), trong đó:

  • Nội quái (|:: 震 zhen4) Chấn hay Sấm (雷)

  • Ngoại quái là ☳ (|:: 震 zhen4) Chấn hay Sấm (雷)

Thoán từ:

震 . 亨 . 震 來 . 笑 言 啞 啞 . 震 驚 百 里 . 不 喪 匕 鬯 .

Dịch nghĩa:

Chấn. Hanh. Chấn lai khích khích. Tiếu ngôn hách hách.

Thoán truyện:

彖 曰 . 震 . 亨 . 震 來 虩 虩 . 恐 致 福 也 .笑 言 啞 啞 . 後 有 則 也 . 震 驚 百 里 . 驚 遠 而 懼 邇 也 . 出 可 以 守 宗 廟 社 稷 . 以 為 祭 主 也 .

Dịch nghĩa:

Chấn hanh. Chấn lai khích khích. Khủng trí phúc dã. Tiếu ngôn hách hách. Hậu hữu tắc dã. Chấn kinh bách lý. Kinh viễn nhi cụ nhĩ dã. Bất táng chủy sưởng. Xuất khả dĩ thủ tông miếu xã tắc dĩ vi tế chủ dã.

2. Luận giải ý nghĩa quẻ số 51?

“Chấn” có nghĩa là sấm, là sự rung chuyển đáng sợ, đồng thời đây cũng đại diện cho sự chấn động, khuấy động. Quẻ số 51 có tổng phản công ở cả thượng quái và hạ quái, nhất dương ở dưới nổi lên để chống lại nhị âm, giành được thế thắng.

Như vậy, người dụng quẻ Chấn sẽ có sự bùng nổ, trỗi dậy, vượt qua khó khăn để đạt được ước vọng như mong muốn. Mặc dầu ban đầu nhiều khó khăn, vận số sẽ dần chuyển biến tốt đẹp. Bạn có thể đến được đỉnh và đạt nhiều thành công, hưởng vận số tốt nhưng nếu quá tự mãn hoặc thiển cận thì có thể gặp phải những việc bất lợi như tranh chấp hoặc thua lỗ.

Quẻ số 51 mang ý nghĩa bùng nổ, trỗi dậy, chấn động
Quẻ số 51 mang ý nghĩa bùng nổ, trỗi dậy, chấn động

Xem thêm: Xem Quẻ Số 61 Phong Trạch Trung Phu - Luận Đoán Tử Vi Tốt Xấu Chính Xác

3. Chi tiết từng hào của quẻ số 51

Mỗi hào của Thuần Chấn mang ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, khi giải nghĩa quẻ số 51, bạn cũng cần tìm hiểu các hào để biết bản thân nên và không nên làm gì.

3.1. Hào động 1

Sự nghiệp chưa vinh hiển, tức công việc vẫn đang ở mức độ bình bình, chưa có gì nổi trội. Tuy nhiên, kiện thưa đã đắc lý, những lời nói hay lời đề nghị của bạn sẽ được chấp thuận và cho ra kết quả tốt đẹp.

3.2. Hào động 2

Tài còn chậm, tức tài lộc, của cải chưa như mong muốn. Tuy nhiên, cuộc sống bình an, không gặp nhiều biến động.

3.3. Hào động 3

Hôn nhân cưới đúng người, đi đúng hướng, không có điều gì bất trắc. Ngoài ra, bạn có thể sẽ nhận được tin tức tốt đẹp từ người thân hoặc bạn bè trong thời gian sắp tới.

3.4. Hào động 4

Bạn nên thận trọng trong mọi việc để tránh tuột dốc hơn so với những người đồng trang lứa. Điều này không chỉ khiến bạn khủng hoảng tinh thần mà còn làm mất thể diện trước người thân, bạn bè xung quanh.

3.5. Hào động 5

Hào này cho thấy dấu hiệu mất mát của cải. Tuy nhiên, trước tai ương, việc cần làm chính là cứu lấy bản thân trước tiên, những thứ đã mất chắc chắn về sau sẽ tìm được, tuy nhiên cần có sự nhún nhường thì bình yên mới trở lại.

Hào động 5 cho thấy dấu hiệu hao hụt tiền bạc
Hào động 5 cho thấy dấu hiệu hao hụt tiền bạc

3.6. Hào động 6

Điều mà bạn lo sợ bấy lâu nay sắp ập đến bất ngờ. Tuy nhiên, sau biến cố này, nụ cười sẽ lại nở trên môi, mọi việc đâu vào đấy, có quý nhân phù trợ, dẫn đường chỉ lối.

4. Quẻ số 51 Thuần Chấn thuộc quẻ HUNG hay CÁT? TỐT hay XẤU?

Quẻ số 51 không mang đến vận may nhưng cũng không quá trắc trở cho người dụng quẻ nên đây là quẻ bình hòa. Nếu gặp biến cố, bạn chỉ cần phấn chấn đối phó với hiểm nguy trên tinh thần cương quyết thì sẽ có được thắng lợi cuối cùng. Ngoài ra, bạn cần tận dụng thế bình hòa của quẻ để giữ thời cuộc yên ổn ở mức trung bình, không có gì đáng lo ngại.

5. Ứng dụng đời sống của quẻ số 51

Trong đời sống, quẻ số 51 - Thuần Chấn được ứng dụng như sau:

  • Mơ ước: có thể giải quyết được khó khăn và thành công.

  • Hôn nhân: hôn nhân lần đầu ít khi tốt đẹp, nếu tái giá sẽ hạnh phúc viên mãn.

  • Tình yêu: tuy có sóng gió nhưng sẽ gặp được ý trung nhân phù hợp.

  • Gia đạo: gia đạo sung túc, hưng thịnh nhờ ý chí quyết tâm.

  • Con cái: con cái sẽ gây cho bạn nhiều khổ sở và gian nan.

  • Vay vốn: ban đầu gặp nhiều khó khăn cần khắc phục.

  • Kinh doanh: khi vượt qua các trở ngại, lợi nhuận sẽ dồi dào.

  • Sức khỏe: khỏe mạnh, sống thọ.

  • Bệnh tật: nghiêm trọng nhưng sẽ dần dần bình phục.

  • Tìm người: hãy tìm về hướng Đông.

  • Tìm vật: hãy khẩn trương đi tìm về hướng Đông nếu không sẽ mất hẳn.

  • Du lịch: gặp khó khăn giữa đường nhưng chuyến đi vẫn suôn sẻ.

  • Kiện tụng, tranh chấp: xử trí bằng thái độ kiên quyết và mạnh mẽ.

  • Việc làm: có thể gặt hái được nhiều thành công.

  • Thi cử: nhiều lo âu nhưng điểm tương đối tốt.

Ứng dụng quẻ số 51 vào đời sống giúp mang lại nhiều may mắn
Ứng dụng quẻ số 51 vào đời sống giúp mang lại nhiều may mắn

Nhìn chung, luận giải quẻ số 51 - Thuần Chấn chính là phải có nỗ lực, kiên trì mới có sự bùng nổ, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Thế nhưng, tùy từng trường hợp bạn mới nên áp dụng quẻ số này, không nên quá dựa dẫm mà gây ảnh hưởng đến tinh thần. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sống chân thành trong mọi mối quan hệ, cố gắng hết mình trong công việc, có thể thì cuộc sống mới an yên và bình ổn.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat