Quẻ số 55 Lôi Hỏa Phong: Luận giải cát hung chuẩn xác nhất

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 01/02/2024 18:15:00 +07:00
Quẻ số 55 là gì? Trong Kinh Dịch, quẻ số 55 Lôi Hỏa Phong thuộc loại quẻ Cát Hanh, tốt vượt bậc, cầu sẽ thành, muốn sẽ đạt. Quẻ này nếu xin về công danh sự nghiệp sẽ sáng sủa hanh thông, nếu xin về tình duyên gia đạo sẽ thuận hòa vui vẻ.

1. Tên gọi của 64 quẻ trong Kinh Dịch

Kinh Dịch là một biểu thị đặc biệt của Đạo, là đạo lý mà Thần Phật cấp cho con người. Thông qua 64 quẻ Kinh Dịch, Thần Phật sẽ giảng cho con người hiểu về sự huyền diệu của sinh mệnh, sự vô tận và vĩnh hằng của vũ trụ.

Kinh Dịch được ứng dụng để xem phong thủy, trừ tà, xem bói mệnh, xem được quá khứ và có thể dự đoán được tương lai. Quẻ số 55 Lôi Hỏa Phong chính là một trong 64 quẻ của bộ Kinh này:

QUẺ SỐ

TÊN QUẺ

QUẺ SỐ

TÊN QUẺ

1

Thuần Càn

33

Thiên Sơn Độn

2

Thuần Khôn

34

Lôi Thiên Đại Tráng

3

Thủy Lôi Truân

35

Hỏa Địa Tấn

4

Sơn Thủy Mông

36

Địa Hỏa Minh Di

5

Thủy Thiên Nhu

37

Phong Hỏa Gia Nhân

6

Thiên Thủy Tụng

38

Hỏa Trạch Khuê

7

Địa Thủy Sư

39

Thủy Sơn Kiển

8

Thủy Địa Tỷ

40

Lôi Thủy Giải

9

Phong Thiên Tiểu Súc

41

Sơn Trạch Tổn

10

Thiên Trạch Lý

42

Phong Lôi Ích

11

Địa Thiên Thái

43

Trạch Thiên Quải

12

Thiên Địa Bĩ

44

Thiên Phong Cấu

13

Thiên Hỏa Đồng Nhân

45

Trạch Địa Tụy

14

Hỏa Thiên Đại Hữu

46

Địa Phong Thăng

15

Địa Sơn Khiêm

47

Trạch Thủy Khốn

16

Lôi Địa Dự

48

Thủy Phong Tỉnh

17

Trạch Lôi Tùy

49

Trạch Hỏa Cách

18

Sơn Phong Cổ

50

Hỏa Phong Đỉnh

19

Địa Trạch Lâm

51

Thuần Chấn

20

Phong Địa Quan

52

Thuần Cấn

21

Hỏa Lôi Phệ Hạp

53

Phong Sơn Tiệm

22

Sơn Hỏa Bí

54

Lôi Trạch Quy Muội

23

Sơn Địa Bác

55

Lôi Hỏa Phong

24

Địa Lôi Phục

56

Hỏa Sơn Lữ

25

Thiên Lôi Vô Vọng

57

Thuần Tốn

26

Sơn Thiên Đại Súc

58

Thuần Đoài

27

Sơn Lôi Di

59

Phong Thủy Hoán

28

Trạch Phong Đại Quá

60

Thủy Trạch Tiết

29

Thuần Khảm

61

Phong Trạch Trung Phu

30

Thuần Ly

62

Lôi Sơn Tiểu Quá

31

Trạch Sơn Hàm

63

Thủy Hỏa Ký Tế

32

Lôi Phong Hằng

64

Thủy Hỏa Vị Tế

2. Tìm hiểu Quẻ số 55 Lôi Hỏa Phong

Quẻ số 55 được gọi là Lôi Hỏa Phong. Mã quẻ này được những bậc tiền nhân hàng đầu trong lĩnh vực tử vi, phong thủy và tướng số làm ra. Theo lời những tổ sư, đây là quẻ đại cát, nhưng ý nghĩa của nó vô cùng phức tạp, muốn hiểu thật sát nghĩa phàm phải là bậc thầy ưu tú về Kinh Dịch.

2.1. Lôi Hỏa Phong là gì?

Lôi Hỏa Phong viết theo tiếng Trung là 雷 火 豐. Phong là phong phú, cũng có nghĩa là hanh thông, thịnh vượng, tràn đầy. Trong đồ hình của quẻ, bên ngoài là Chấn, bên trong là Ly. Chấn tiêu biểu cho sự vận động. Ly tiêu biểu cho sự rực rỡ và ánh sáng như ánh mặt trời.

Như vậy, Quẻ số 55 Lôi Hỏa Phong có ý mô tả về một sự vận động trung thực, công khai. Khi đạt được những tố chất này, chắc chắn sẽ thành công, phát triển. Có được sự thành công, ắt sẽ có phong phú, sung túc. Chấn cũng là sự uy nghiêm, đường bệ, và chỉ về lòng can đảm. Ly tượng trưng cho trí thông minh và sự khôn ngoan. Phàm những tố chất này chỉ bậc vua chúa mới có thể có được.

Quẻ số 55 là quẻ Lôi Hỏa Phong, tượng trưng cho sự phong phú, phát triển
Quẻ số 55 là quẻ Lôi Hỏa Phong, tượng trưng cho sự phong phú, phát triển

2.2. Cách giải quẻ số 55 như thế nào?

Nghĩa của quẻ 55 được giải như sau:

Hán tự: Nội quái ☲ (|:| 離 li2) Ly hay Hỏa (火). Ngoại quái ☳ (|:: 震 zhen4) Chấn hay Sấm (雷).

Dịch âm của quẻ: Phong hanh, vương giá chi, vật ưu nghi nhật trung

Dịch nghĩa của quẻ: Thịnh lớn, hanh thông, giữa gầm trời sáng rực rỡ, chỉ đấng vương giả mới được chừng ấy. Cao đến ngôi trời, giàu như bốn bể, sáng như mặt trời, nhiều như các loài. Tột cùng đạo thịnh!

3. Luận giải chi tiết về ý nghĩa Quẻ số 55?

Phong là hanh thông, Phong cũng là lớn lao. Chỉ có bậc vương giả mới có mộng lớn lao. Cũng những bậc ấy mới có đủ đức, tài, trí để thực hiện những mộng tưởng cao vời của mình. Khi đã đạt được mức phong doanh cao đại, bậc vương giả sẽ treo gương sáng cho đời.

Lúc này, cũng tựa như ánh mặt trời soi sáng, tỏa ánh nắng xuống khắp cõi nhân gian. Tuy nhiên, mặt trời lên tột đỉnh rồi cũng sẽ xế tà dần. Cũng như mặt trăng, tròn rồi lại khuyết. Con người đã đạt đến phú quý, nếu không giữ ắt sẽ tàn. Đó là lẽ thường tình.

Lời của quẻ 55 ý chỉ rằng, chỉ cần lấy sức ra hành động, hành động minh bạch ắt có thành công. Thành công rồi sẽ sáng rực rỡ đầy uy nghiêm nhưng trong cảnh phú quý cần biết giữ mình. Nếu không, thịnh rồi sẽ suy, lộc tài cũng sớm bị tiêu tán. Phúc mà họa, họa lẫn vào phúc, trùng trùng khó khăn.

4. Sơ lược từng hào của Quẻ số 55 Lôi Hỏa Phong

Quẻ 55 gồm có 6 hào, sơ lược từng hào như sau:

  • Sơ Cửu: Sơ Cửu ở nội quái và sẽ đối với Cửu Tứ ở phần ngoại quái. Cả hai đều mạnh mẽ nhưng không cần tương phản, nên hợp tác bình đẳng, chớ để cán cân nghiêng về bên nào sẽ mang tai họa.

  • Lục Nhị: Đắc trung đắc chính. Nhị trong Lôi Hỏa Phong không ứng với Lục Ngũ (là bậc chí tôn). Chính vì vậy, nó cũng tựa như mặt trời bị che khuất. Trong cảnh ngộ này, Lục Nhị chỉ nên giữ một lòng trung chính, không quá cầu cạnh, không đem lòng đòi hỏi sẽ nhận được cát lành.

  • Cửu Tam: Dương cương đắc chính, ứng với Thượng Lục hôn ám, bị bịt bùng che kín, khó làm được việc lớn, cần im lặng tu dưỡng để tránh họa vào thân.

  • Cửu Tứ: Dương cương cư âm vị. Cửu Tứ ở cạnh Lục Ngũ có vị cao hơn, vì vậy không thể thờ làm chủ nhưng có thể kết giao làm đồng mình, giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau.

  • Lục Ngũ: Ở vị chí tôn. Dưới có Tam, Tứ đều là bề tôi tài giỏi. Nhờ trọng đãi những người có công giúp đỡ với mình mà có thể đứng vững ở vị thế thượng phong, mọi thứ hưng thịnh bền vững.

  • Thượng Lục: Là hào cuối cùng của Lôi Hỏa Phong. Ở vị trí cao nhất nhưng kiêu ngạo, tài hèn, bên ngoài dõng dạc uy phong, bên trong trống rỗng lụi tàn, chẳng ai thèm kết bạn, tất yếu cát cũng thành hung.

Lôi Hỏa Phong gồm 6 hào
Lôi Hỏa Phong gồm 6 hào

5. Quẻ Lôi Hỏa Phong thuộc quẻ HUNG hay CÁT? TỐT hay XẤU?

Quẻ số 55 có ý nghĩa tượng quẻ ở trên là sấm sét, ở dưới là lửa, là ánh sáng. Hình dung về quẻ này, có thể hiểu như sự quyết đoán, sự sáng suốt, sự hưng thịnh và to lớn. Đây được ví như cá chép hóa rồng, rồng mây tụ hội, nghìn năm mới có một.

Chính vì vậy, quẻ này đại diện cho Cát hanh, là quẻ tốt. Khi xem bói, bốc được quẻ này chính là điều đắc lợi. Công danh tài lộc sáng, tình duyên gia đạo thuận hòa.

Mặc dù vậy, quẻ Lôi Hỏa Phong cũng có ý chỉ mọi sự đều có sự biến dịch. Lạc cực thì sinh bi, hết cát đến hung khó lường. Do đó, lời quẻ cảnh báo con người chớ tự mãn trước thành công của mình, phải biết khiêm nhường và sống có đức độ để duy trì được phúc lộc, may mắn dài lâu. Nói quẻ này khó dịch, khó đoán là vậy.

Lôi Hỏa Phong là quẻ cát, mang điềm báo tốt lành
Lôi Hỏa Phong là quẻ cát, mang điềm báo tốt lành

6. Lời thơ của Quẻ Lôi Hỏa Phong

Có rất nhiều bản dịch về lời thơ của Quẻ 55. Trong đó, có 2 bản dịch được xem là sát nghĩa nhất với hàm ý mà quẻ mang đến:

Lời thơ 1:

Phúc lớn nhưng họa cấy mầm ngay

Giữ đạo trung dung sẽ trọn đầy

Thời vượng tột cùng lên hết đỉnh

Nhật trung tất trắc, ý trời đây!

Lời thơ 2:

Phong là phong thịnh, hanh thông

Phong doanh, phi đấng cửu trùng, nào ai?

Đừng buồn, đừng sợ chuyện đời

Hãy như mặt nhật, sáng soi giữa trời

Chiếu soi khắp chốn, khắp nơi

Khắp cùng thiên hạ, chiếu soi rõ ràng

Vừng dương cao sẽ xế ngang

Trăng tròn rồi sẽ chuyển sang vơi, gầy

Đất trời lúc rỗng lúc đầy

Thăng trầm, tăng giảm, đổi thay theo thời

Đất trời còn thế, nữa người

Qủy thần âu cũng một bài thịnh suy

7. Quẻ 55 tốt cho điều gì trong năm 2024?

Quẻ Lôi Hỏa Phong rất sáng sủa, vì vậy có thể ứng dụng cho nhiều chuyện trong năm 2024. Trước tiên là tốt cho công danh sự nghiệp. Sau nữa là tốt cho tài lộc. Ngoài ra, quẻ này cũng rất tốt cho tình duyên và gia đạo.

Bắt được quẻ này, người sẽ nhận được những phúc lộc tràn đầy, sự nghiệp ngày càng thăng tiến, tiền bạc dồi dào, tình duyên êm thấm, gia đạo hài hòa. Trong mọi việc đều sẽ có óc sáng tâm thiện, mọi sự mong cầu ắt sẽ thành như ý.

Quẻ số 55 Lôi Hỏa Phong đại diện cho tài lộc hanh thông, tình duyên thuận lợi trong 2024
Quẻ số 55 Lôi Hỏa Phong đại diện cho tài lộc hanh thông, tình duyên thuận lợi trong 2024

8. Ứng dụng đời sống của Quẻ số 55 Lôi Hỏa Phong

Quẻ số 55 Lôi Hỏa Phong là quẻ cát, có được quẻ này sẽ hưởng được vận may và sự suôn sẻ. Trong từng phương diện của đời sống, quẻ sẽ mang đến cho chúng ta những dự báo chi tiết:

  • Tình Yêu: Tình yêu hài hòa, có thể đi đến bước tiến mới. Tuy nhiên nên đề phòng sự ích kỷ có thể dẫn đến ly tán, chia xa.

  • Hôn nhân: Hôn nhân vững bền, hưng thịnh. Tuy nhiên, sự kiêu căng có thể dẫn đến suy tàn.

  • Gia đạo: Gia đạo bình yên, hạnh phúc. Tuy nhiên nếu lơ là trong việc giáo dục sẽ dẫn đến con cái hư hỏng.

  • Sức khỏe: Khỏe mạnh, sống thọ, nếu có bệnh tật ắt sẽ giảm, cần tu thân để cơ thể cường tráng lâu dài.

  • Việc làm: Suôn sẻ, cầu tài có tài, cầu lộc có lộc. Nhưng chớ nên tham lam có thể sẽ đánh mất mọi thứ. Nếu tự cho mình tài giỏi, coi thường người khác, có thể dễ dàng bị lừa hoặc bị vướng vào rắc rối, ngăn chặn đường phát triển.

  • Vật bị mất: Sớm tìm lại được nhưng nên tìm trong sự lặng lẽ, tránh phô trương ồn ào.

  • Kiện tụng: Thắng lợi, hoặc sẽ có một phương án, giải pháp nào đó dẫn đến sự hòa giải có lợi.

Trên đây là toàn bộ giải mã về Quẻ số 55 - Lôi Hỏa Phong. Một quẻ cát nhưng ẩn chứa điềm báo hung, rất huyền diệu với nhiều ý nghĩa quan trọng và mang đến ứng dụng thiết thực cho đời sống. Hy vọng thông tin hữu ích và giúp những ai bốc được quẻ này có được những luận giải phù hợp nhất cho riêng mình.

Xem thêm:
Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat