Sao Thổ nghịch hành là gì trong bản đồ sao? 3 điều cần lưu ý để vượt qua “kiếp nạn”

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 31/10/2023 11:07:00 +07:00
Việc xác định sao Thổ nghịch hành là gì trong bản đồ sao có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống của mỗi người. Nắm được sự ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đối với 12 cung hoàng đạo, bạn sẽ có những điều chỉnh và quyết định phù hợp, tìm lại cuộc sống cân bằng, hạnh phúc.

1. Sao thổ nghịch hành là gì trong bản đồ sao?

Sao Thổ nghịch hành là gì trong bản đồ sao? Sao Thổ nghịch hành tên gọi tiếng anh là Saturn Retrograde, chỉ hiện tượng thiên văn học đặc biệt khi sao Thổ đi lùi so với hướng tiến lên của Trái Đất. Điều này xảy ra do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và sao Thổ khi quay xung quanh Mặt Trời.

Tìm hiểu sao Thổ nghịch hành là gì trong bản đồ sao giúp bạn biết được những ảnh hưởng của nó lên cuộc sống của bản thân
Tìm hiểu sao Thổ nghịch hành là gì trong bản đồ sao giúp bạn biết được những ảnh hưởng của nó lên cuộc sống của bản thân

Trên khía cạnh chiêm tinh học, sao Thổ đại diện cho sự hà khắc, độc đoán, gây ra sự cản trở, khó khăn khi nó dịch chuyển qua từng chòm sao trên vòng tròn hoàng đại. Chính vì thế, năng lượng của sao Thổ xáo trộn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các chòm sao mà nó đi qua. Tìm hiểu tác động của sao Thổ nghịch hành là gì cũng là cơ hội để bạn nhìn nhận lại chính bản thân mình và có những thay đổi tích cực trong tương lai.

Xem thêm: Sao Hỏa nghịch hành: Xáo trộn cuộc sống, làm gì cũng “xôi hỏng bỏng không”

2. Ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành tới 12 cung hoàng đạo

Các cung hoàng đạo ở 4 nhóm nguyên tố Khí, Lửa, Đất và Nước khác nhau sẽ chịu tác động từ hiện tượng sao Thổ nghịch hành theo các mức độ khác nhau. Chính vì vậy, bạn nên nắm rõ quy luật và sức ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành là gì trong bản đồ sao, từ đó có sự chuẩn bị tốt để vượt qua “kiếp nạn” này một cách suôn sẻ, dễ dàng.

Sao Thổ nghịch hành tác động sâu sắc đến cả 12 cung hoàng đạo
Sao Thổ nghịch hành tác động sâu sắc đến cả 12 cung hoàng đạo

2.1. Nhóm nguyên tố Khí

Nhóm nguyên tố Khí trong 12 cung hoàng đạo bao gồm 3 cung Song Tử, Bảo Bình và Thiên Bình. Những ảnh hưởng của sao Thổ nghịch hành đối với nhóm nguyên tố “hay thay đổi” này như sau:

  • Song Tử: Những vấn đề về sức khỏe trong quá khứ của bạn có thể quay lại, kèm theo đó là nỗi đau đầu về kế hoạch chi tiêu và tình hình tài chính.

  • Bảo Bình: Cung này sẽ phải chịu nhiều tác động mạnh mẽ của sao Thổ nghịch hành, gặp nhiều bất ổn khi dễ căng thẳng, mờ mịt trong niềm tin và đam mê. Ngoài ra, tình yêu hay các mối quan hệ xã giao đồng nghiệp cũng xuất hiện vấn đề.

  • Thiên Bình: Các mối quan hệ và nhân duyên của chòm sao dần trở nên rắc rối khi bị hiểu lầm, phản bội.

2.2. Nhóm nguyên tố Lửa

Nhóm nguyên tố Lửa gồm Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã gặp khá nhiều khó khăn và cản trở trong vấn đề công việc khi sao Thổ nghịch hành:

  • Bạch Dương: Các kế hoạch, dự định của Bạch Dương trong công việc không thực sự tốt và chắc chắn, dễ hấp tấp dẫn đến sai lầm.

  • Sư Tử: Cung Sư Tử chịu ảnh hưởng nhiều trên phương diện các mối quan hệ hợp tác, đối tác và đối thủ cạnh tranh trong công việc, kế hoạch bị chững lại hoặc hủy bỏ đáng tiếc.

  • Nhân Mã: Nhân Mã sẽ gặp phải căng thẳng trong học tập, công việc và vấn đề giao tiếp, cần phải hết sức thận trọng trong lời nói.

2.3. Nhóm nguyên tố Nước

Cự Giải, Song Ngư và Thiên Yết là những chòm sao thuộc nhóm nguyên tố Nước. Cả 3 cung hoàng đạo này đều chịu sự tác động mạnh mẽ của hiện tượng sao Thổ nghịch hành:

  • Cự Giải: Sự mất cân bằng trong cảm xúc và tài chính, chi tiêu là vấn đề lớn nhất mà Cự Giải sẽ phải đối mặt.

  • Song Ngư: Song Ngư dễ gặp phải những kẻ tiểu nhân, gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, công việc của bản thân và gặp phải những chông chênh, rối ren về cảm xúc.

  • Thiên Yết: Chòm sao này nhận được những năng lượng khá tích cực, giúp cải thiện các mối quan hệ với người thân trong gia đình.

2.4. Nhóm nguyên tố Đất

Nhóm nguyên tố Đất cũng không nằm ngoài sự tác động của sao Thổ nghịch hành trong mọi mặt của cuộc sống:

  • Ma Kết: Ma Kết dễ gặp rắc rối về vấn đề tài chính cũng như quản lý chi tiêu, dẫn đến các khoản vay không đáng có. Ngoài ra, áp lực công việc cũng là điều khiến tinh thần của Ma Kết mệt mỏi, stress.

  • Kim Ngưu: Đây là một trong số các cung chịu ảnh hưởng nặng nề đối với khía cạnh sự nghiệp, công việc trì hoãn và lộ ra nhiều lỗ hổng.

  • Xử Nữ: Công việc của Xử Nữ bị cản trở khá nhiều, dễ xảy ra sai sót hoặc biến động không thể dự đoán trước, kèm theo đó là vấn đề sức khỏe không đảm bảo.

Xem thêm: Bật mí ký hiệu của 12 cung hoàng đạo đại diện cho điều gì?

3. 3 lưu ý để bạn vượt qua “kiếp nạn” sao Thổ nghịch hành

Sau khi biết được sao Thổ nghịch hành là gì trong bản đồ sao cũng như những tác động, ảnh hưởng của nó đến với cuộc sống, bạn cần đưa ra những thay đổi, điều chỉnh phù hợp để sớm đưa mọi việc đi vào quỹ đạo vốn có.

3.1. Nhìn nhận lại những điều đã xảy ra

Là hành tinh có “tính xã hội”, sao Thổ khi nghịch hành không chỉ có tác động mạnh mẽ tới các cá nhân riêng biệt mà còn có thể ảnh hưởng đến cộng đồng, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến trách nhiệm, nguyên tắc và kỷ luật. Do đó, sao Thổ nghịch hành cũng là cơ hội để mỗi người xem xét, chiêm nghiệm lại bản thân và những mối quan hệ xung quanh. Những khúc mắc hay những câu chuyện ám ảnh từ quá khứ cần phải được nhìn nhận một cách sâu sắc, nghiêm túc để giải quyết triệt để.

Học cách nhìn nhận lại quá khứ để có sự chuẩn bị tốt cho tương lai trong giai đoạn sao Thổ nghịch hành
Học cách nhìn nhận lại quá khứ để có sự chuẩn bị tốt cho tương lai trong giai đoạn sao Thổ nghịch hành

3.2. Học cách kiểm soát cảm xúc

Thời kỳ sao Thổ nghịch hành sẽ mang tới rất nhiều biến động cả về công việc và các mối quan hệ xung quanh. Chính vì vậy, bạn nên ổn định được tâm trạng của bản thân để tránh những rắc rối, phiền phức không đáng có. Việc kiểm soát cảm xúc và khéo léo bộc lộ sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết các thị phi, tranh chấp, thậm chí được nâng đỡ và tránh xa những người xấu cũng như các mối quan hệ toxic.

3.3. Chăm sóc sức khỏe bản thân nhiều hơn

Trong khoảng thời gian sao Thổ nghịch hành, sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Bạn dễ bất an, lo lắng, cáu giận, dẫn đến stress và ảnh hưởng đến việc ăn uống, nghỉ ngơi của bản thân. Vậy nên, bạn cần dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho sức khỏe, từ đó vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Xác định được sao Thổ nghịch hành là gì trong bản đồ sao giúp bạn có những “bước lùi” khôn ngoan, sâu sắc để nhìn nhận và cải thiện bản thân. Qua đó, bạn sẽ có một bước chạy đà vững chắc để nhảy vọt thật xa ở mọi lĩnh vực trong tương lai.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat