Training là gì? Vai trò của việc training như thế nào?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Chủ Nhật, 26/05/2024 17:20:00 +07:00
Training là gì? Trainning có nghĩa là đào tạo về cơ bản. Đây là hoạt động dạy các kỹ năng về thực hành, nghề nghiệp hoặc cung cấp các kiến thức trong 1 lĩnh vực cụ thể. Qua hoạt động này, người học có thể nhanh chóng lĩnh hội và nắm chắc các kiến thức, kỹ năng, nghề nghiệp một cách có hệ thống để phục vụ công việc và cuộc sống.

1. Training là gì?

Training là gì? training là một thuật ngữ trong tiếng Anh dịch ra tiếng việt có nghĩa là đào tạo, huấn luyện, giúp nâng cao năng lực, kỹ năng, kiến thức của đội ngũ nhân viên. Các công ty hiện nay đều hiểu rằng training là quá trình cần thiết, là động lực để doanh nghiệp phát triển hơn.

Training là gì? dịch ra tiếng việt là gì?
Training dịch ra tiếng việt có nghĩa là đào tạo, huấn luyện

2. Các hình thức training hiện nay trong doanh nghiệp

Nếu bạn đã hiểu training là gì thì việc có bao nhiêu hình thức training cũng được rất nhiều người quan tâm. Hiện có rất nhiều hình thức training trong doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp sẽ chọn ra hình thức training phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình. Một số hình thức đào tạo phổ biến có thể kể đến hiện nay như:

2.1. Đào tạo trước khi làm việc (Pre-employment training)

Đây là hình thức đào tạo được cung cấp cho các ứng viên trước khi họ được tuyển dụng vào công ty. Mục đích của hình thức đào tạo này là để giúp ứng viên có được những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để đáp ứng yêu cầu của vị trí ứng tuyển. Các nội dung đào tạo thường gồm các nội dung như:

  • Tổng quan về công ty
  • Mô tả công việc
  • Kỹ năng mềm
  • Kỹ năng chuyên môn
 Đào tạo trước khi làm việc (Pre-employment training)
Đào tạo trước khi làm việc giúp trang bị kiến thức, kỹ năng cho nhân viên

2.2. Đào tạo định hướng (Orientatio)

Để hiểu rõ hơn training là gì bạn có thể tìm hiểu thêm hình thức đào tạo định hướng. Đây là phương pháp đào tạo định hướng cho nhân viên mới sau khi họ được tuyển dụng vào công ty. Mục đích của hình thức đào tạo này là để giúp nhân viên mới hiểu rõ về công ty, môi trường làm việc và các quy định, quy trình của công ty gồm:

  • Lịch sử, tầm nhìn, sứ mệnh của công ty
  • Cấu trúc tổ chức của công ty
  • Các quy định, quy trình của công ty
  • Môi trường làm việc
  • Các quyền lợi và nghĩa vụ của nhân viên.

2.3. Đào tạo tại chức (In-service training)

Đây là hình thức đào tạo cho nhân viên trong quá trình làm việc tại công ty. Mục đích của hình thức đào tạo này là giúp nhân viên nâng cao kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để đáp ứng yêu cầu của công việc và sự phát triển của bản thân. Các nội dung đào tạo thường gồm các nội dung như:

  • Kỹ năng chuyên môn
  • Kỹ năng mềm
  • Kiến thức mới về ngành nghề
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng quản lý.

Xem thêm:

Quy trình đào tạo nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn, quán cafe hiệu quả

Ngành Quản trị kinh doanh khối nào? Gợi ý trường đào tạo chất lượng hàng đầu

2.4. Đào tạo phát triển sự nghiệp (Career Development training)

Đây là hình thức đào tạo được cung cấp cho nhân viên nhằm giúp họ phát triển sự nghiệp của bản thân. Mục đích của hình thức đào tạo này là để giúp nhân viên xác định mục tiêu nghề nghiệp, xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp và phát triển các kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Vậy các nội dung training là gì?

  • Tư vấn nghề nghiệp
  • Định hướng nghề nghiệp
  • Kỹ năng xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp
  • Kỹ năng tìm kiếm việc làm
Các hình thức training hiện nay trong doanh nghiệp
Có 4 hình thức training phổ biến trong doanh nghiệp hiện nay

3. Vai trò của việc training

Các doanh nghiệp đều hiểu rằng training đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nó không chỉ giúp nhân viên phát triển và đem lại thành công cho tổ chức.

3.1. Vai trò của việc training đối với doanh nghiệp

Cải thiện chất lượng nhân viên: Training giúp doanh nghiệp đánh giá kỹ năng và kiến thức của ứng viên, từ đó đưa ra quyết định tuyển dụng phù hợp.

Nâng cao năng suất và hiệu quả công việc: Training giúp nhân viên nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc hiệu quả hơn.

Giảm thiểu sai sót: Training giúp thống nhất quy trình làm việc, từ đó giảm thiểu sai sót và rủi ro.

Tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên: Training giúp nhân viên phát triển kỹ năng và kiến thức, từ đó có cơ hội thăng tiến trong công ty.

3.2. Vai trò của việc training đối với nhân viên

Giúp nhân viên làm quen với công việc và môi trường làm việc mới: Training giúp nhân viên nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để bắt đầu công việc mới.

Nâng cao chất lượng công việc: Training giúp nhân viên cải thiện kỹ năng và kiến thức, từ đó nâng cao chất lượng công việc.

Tạo cơ hội thăng tiến: Training giúp nhân viên phát triển kỹ năng và kiến thức, từ đó có cơ hội thăng tiến trong công ty.

Hòa nhập với văn hóa doanh nghiệp: Training giúp nhân viên hiểu rõ văn hóa doanh nghiệp, từ đó dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc của công ty.

Vai trò của việc training trong doanh nghiệp
Training giúp nhân viên phát triển và đem lại thành công cho tổ chức

Doanh nghiệp nên giúp nhân viên hiểu training là gì? Vai trò của việc training như thế nào?. Đồng thời, mỗi doanh nghiệp cũng cần có kế hoạch đào tạo bài bản để phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng suất và hiệu quả công việc. Song song với đó, nhân viên cần chủ động tham gia các khóa đào tạo để phát triển kỹ năng và kiến thức, nâng cao giá trị bản thân.

Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat