Trấn Yểm là gì? Sự tồn tại đáng sợ hay chỉ là lời thổi phồng vô căn cứ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 15/11/2023 13:36:00 +07:00
Trấn Yểm là gì? Chắc hẳn bạn đã nghe đến câu chuyện đồn thổi Trấn Yểm lại dòng sông Tô Lịch bởi pháp sư Cao Biền người Trung Quốc. Trần Yểm là một hành động thuộc giới tâm linh mà các nhà khoa học không thể giải thích được. Bởi vậy, nhiều người thắc mắc liệu Trấn Yểm có thực sự tồn tại hay chỉ là một lời đồn.

1. Trấn Yểm là gì? Trấn Yểm có thật không?

Trấn Yểm hay yếm thắng là thuật dùng lời nguyền để tác động đến người khác, sự vật hay sự việc nào đó. Loại vu thuật này đã tồn tại trong dân gian từ thời xa xưa, trong đó lấy sự tương sinh, tương khắc của ngũ hành để chế ngự tà ma, hung thần. Như vậy, Trấn Yểm và phong thủy đi liền với nhau, tức là phải hiểu phong thủy mới có thể Trấn Yểm.

Vậy trấn yểm là gì? “Trấn” có nghĩa là cưỡng bức, trấn áp. Còn “Yểm” có nghĩa là tác động trong kín đáo, được bọc kín hoặc vùi xuống đất. Giải thích theo mặt ngữ nghĩa, Trấn Yểm có nghĩa là dùng những đồ vật để làm thay đổi sự tương tác năng lượng trong môi trường nhằm mục đích tạo ra sự thay đổi khó phát hiện liên quan đến con người.

Khi một người bị yếm thắng thì vận khí sẽ thay đổi. Kết quả là làm gia đình bất an, gặp nạn, con cái phá phách, nặng hơn thì thậm chí có thể làm gia đình phá sản, chết người.

Trấn yếm là gì? Đây là thuật dùng lời nguyền tác động đến người khác
Trấn yếm là gì? Đây là thuật dùng lời nguyền tác động đến người khác

2. Nguyên lý Trấn Yểm là gì

  • Nguyên lý đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”: có nghĩa là bất cứ sự vật nào, dù là hữu hình hay vô hình thì đều có tương tác năng lượng với nhau.

  • Nguyên lý âm vượng sinh dương, dương vượng sinh âm” hay còn gọi là nguyên lý “lượng chất đổi”: có nghĩa là sự yếu mạnh của Trấn Yểm phụ thuộc rất lớn vào chất liệu, ý nghĩa của vật trấn. Vật liệu càng phù hợp với ý nghĩa Trấn Yểm sẽ có năng lượng càng mạnh.

Một ví dụ của điều này mà chúng ta thường thấy trong tự nhiên là đứng gần núi to sẽ có cảm giác lạnh hơn khi đứng cạnh núi nhỏ. Một cái đinh nhọn sẽ làm cho người ta cảm giác nguy hiểm hơn rất nhiều so với một chiếc gai nhỏ, mềm.

3. Trấn Yểm mang mục đích tốt hay xấu?

Tùy thuộc vào động cơ của người Trấn Yểm là gì mà cũng chia thành Trấn Yểm mang mục đích tốt và Trấn Yểm mang mục đích xấu. Trấn Yểm mang mục đích tốt, người ta gọi tắt là “Trấn”. Như vậy, không phải tất cả các Trấn Yểm đều mang mục đích xấu. Theo sách “Hoàng đế trạch kinh” thì trong 247 thuật được ghi lại, có 10 thuật giúp gia đình hưng thịnh, phát đạt. Những thuật đó được gọi là Trấn Yểm cát tường. Ngược lại, Trấn Yểm mang mục đích xấu thường được gọi tắt là “Yểm”. Chẳng hạn như yểm bùa, yểm tà,...

4. Các loại Trấn Yểm hiện nay

Sự thật chỉ ra rằng, Trấn Yểm là có thật và đang tồn tại trong cuộc sống. Bỏ qua yếu tố mê tín, chúng ta thấy rằng, Trấn Yểm được người Phương Đông vận dụng rất hiệu quả trong xây dựng nhà ở hay mồ mả. Dưới đây là một số loại Trấn Yểm thường được biết tới hiện nay.

4.1. Dựa theo “trấn” và “yểm”

Mặc dù mọi người thường nghe tới Trấn Yểm là gì, nhưng ít ai biết rằng thực chất trấn và yểm trong cụm từ này là hai khái niệm khác nhau. Trấn nhằm mục đích bảo vệ hoặc ngăn chặn một vấn đề có thể làm hại đến gia chủ, trong khi Yểm nhằm mục đích chủ yếu để hại người khác.

6 phương pháp trấn thường dùng là:

- Độc trấn: tức là đóng cọc gỗ vào nơi cần trấn. Cọc gỗ này không phải là cọc gỗ thông thường mà sẽ được người trấn tính toán chi tiết về chiều dài, chiều rộng, bùa hoặc bát quái tùy thuộc vào mục đích trấn.

- Tam trấn: đây là phương pháp trấn để giải hạn cho quá khứ, hiện tại và tương lai. Vật Trấn trong Tam trấn thường là đá quý, vàng, bạc.

- Tứ trấn: Đây là một loại trấn vô cùng phức tạp, trong đó sử dụng 4 loại vật chất để trấn.

  • Nhân Trấn: tức là dùng người để trấn giữ. Chúng ta thường nghe tới việc này xảy ra trong các khu mộ của vua chúa hoặc những nơi cất giữ nhiều vàng bạc, châu báu. Họ sử dụng các cô gái đồng trinh để trấn giữ lăng mô vua chúa.

  • Kim Trấn: tức là dùng vàng, bạc, châu báu để trấn vào các đầu Long Mạch. Đây là việc các vị vua ngày xưa thường làm nhằm mục đích tạo ra sự hưng thịnh cho một địa phương hoặc quốc gia.

  • Thạch trấn: Loại vật trấn này thường được thấy tại các chùa, chiền, đình, miếu như các linh vật bằng ngọc thạch hay đá, được chôn dưới đất hoặc các vị trí cần trấn. Việc làm này có tác dụng ngăn cản những khí xấu, thu năng lượng tốt.

  • Mộc trấn: là việc dùng cọc gỗ đóng theo hình bát quái hoặc chữ bùa để làm án ngữ khắc chế trong một khu vực.

- Ngũ trấn: Ngũ Trấn là phương pháp trấn nhằm giúp một gia tộc, một khu vực hoặc một quốc gia hóa giải mọi điều xấu, làm cho mọi thứ thuận hòa theo tự nhiên.

- Bát trấn: là phương pháp dùng Quẻ trong bát quái dựa trên Nhất biến thượng, Nhị biến Trung, Tam biến hạ để hóa giải những luồng khí xấu, mang lại những nguồn khí tốt (gọi là Trường khí).

- Cửu trấn: là phương pháp trấn để bảo vệ cho một thể chế, chẳng hạn như một đời vua để không có kẻ nào có thể đảo chính hoặc lật đổ.

Ngược lại với Trấn, Yểm là phép làm bùa chú nhằm chống lại tà ma nhưng thực tế lại có nhiều trường hợp dùng vào mục đích hại người. Một số loại yểm mà chúng ta thường hay nghe tới như Bùa Ngải, Bùa Cao Miên, Bùa Lỗ Ban,... Hầu như mỗi dân tộc, vùng miền đều có những phép trấn và yểm của riêng mình. Tuy nhiên điều này được coi là bí mật và tuyệt đối không bao giờ để lộ ra ngoài.

4.2. Dựa theo vật thể Trấn Yểm

3 loại vật thể Trấn Yểm thường được sử dụng là bùa chú, tà thuật và vật thể Trấn Yểm.

Bùa chú là phương pháp Trấn Yểm thường được nghe thấy nhiều nhất. Bùa chú đã có lịch sử tồn tại lâu đời, xuất hiện từ thời xa xưa nhằm mục đích cầu bình an, may mắn, chữa bệnh, trừ tà.

Trung quốc là quốc gia được cho là biết nhiều loại bùa chú nhất. Thông thường, người ta sẽ đốt bùa, dán bùa, uống bùa, đeo bùa, nấu bùa, thoa bùa, dùng bùa để rửa hay nuốt bùa để sử dụng lá bùa.

Khác với bùa chú, tà thuật là việc sử dụng các hình thân, phù chú,... Tà thuật có thể có nhiều mục đích khác nhau nhưng thường là các mục đích xấu. Hơn nữa, việc sử dụng tà thuật đôi khi có thể gây hại cho cả người sử dụng và người thực hiện tà thuật. Do đó, thường rất ít người sử dụng hình thức Trấn Yểm này.

Bên cạnh bùa chú và tà thuật, hiện nay việc Trấn Yểm bằng các vật thể phong thủy cũng được biết và sử dụng rộng rãi. Không chỉ những tổ chức lớn, gia tộc mà các cá nhân cũng thường dùng các loại đá mang hàm ý phong thủy tốt để thu hút được các nguồn năng lượng tích cực và loại bỏ những năng lượng không tốt.

giải thích Trấn Yểm là gì
Bùa chú là loại Trấn Yểm thường có lịch sử tồn tại lâu nhất

Xem thêm: Bùa Lỗ Ban Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết Khi Bị Bỏ Bùa Lỗ Ban Và Cách Hóa Giải

5. Một số câu chuyện đồn về Trấn Yểm là gì nổi tiếng hiện nay

Có lẽ, không ai chưa từng nghe tới những câu chuyện liên quan tới Trấn Yểm là gì hay yểm bùa. Đó đều là những câu chuyện mang yếu tố huyền bí hoặc không thể dùng kiến thức khoa học hiện nay để giải thích được. Dưới đây là một số câu chuyện nổi tiếng về Trấn Yểm ở Việt Nam.

5.1. 40 quả bóng xích bí ẩn tại sân vận động Mỹ Đình

Mỹ Đình là sân vận động quốc gia Việt Nam, được thành lập vào năm 2003. Đây cũng là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện lớn cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên trước khi di dời các quả bóng xích, nhiều người ghi nhận rằng, đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên những kỳ tích xuất sắc trên các sân bóng nước khác nhưng khi đá trên sân Mỹ Đình chỉ nhận được kết quả là hòa và thua.

Năm 2016, sau khi các quả bóng bị di dời, đội tuyển Việt Nam không chỉ vô địch AFF Cup 2018 mà còn hoàn toàn bất bại trên sân Mỹ Đình. Điều này càng khiến nhiều người tin tưởng vào việc trước đó, 40 quả bóng xích này đã Trấn Yểm trên sân khiến đội tuyển Việt Nam thi đấu không thuận lợi và không đạt được những kết quả tốt.

40 quả xích bóng được cho là đã Trấn Yểm sân vận động Mỹ Đình
40 quả xích bóng được cho là đã Trấn Yểm sân vận động Mỹ Đình

5.2. Pháp sư Cao Biền và vụ Trấn Yểm sông Tô Lịch

Truyền thuyết kể rằng, vua tôi Cao Biền vì sợ linh khí của An Nam quá thịnh đã sai Cao Biền tìm cách Trấn Yểm linh khí An Nam. Hễ thấy nơi nào khí vượng, Cao Biền sẽ cho Trấn Yểm để người tài không thể xuất hiện được nữa. Nếu là nơi đất có phong thủy tốt, Cao Biền sẽ cho cắt đứt Long mạch bằng cách đào những giếng khơi sâu hoặc chặn dòng chảy cho “bế khí” hoặc khơi dòng chảy cho “tán khí”.

Lịch sử ghi lại Cao Biền đã sử dụng rất nhiều vật liệu bằng Kim loại như sắt và đồng để chôn yểm đền Bạch Mã (là nơi thờ thần sông Tô Lịch). Bên cạnh đó, hắn cũng nhiều lần sử dụng đàn tràng, 4 loại kim loại: vàng, bạc, sắt, đồng để Trấn Yểm 19 điểm dọc theo bờ sông Tô Lịch.

6. Cách hóa giải Trấn Yểm là gì

Hóa giải Trấn Yểm là một công việc khó, nguy hiểm mà không phải ai có thể làm được. Muốn hóa giải được Trấn Yểm, bước đầu tiên bạn phải biết được mức độ nghiêm trọng của Trấn Yểm thông qua năng lượng của chúng. Để làm được điều này, bạn phải là người có trường năng lượng tâm linh cao và nhạy cảm với sóng năng lượng.

Để giải Trấn Yểm là gì, người ta có thể dùng đến nhiều loại công cụ khác nhau, từ bùa chú tới lập đàn xin sự bảo hộ của tổ tiên hành pháp,... Nhưng về cơ bản, giải Trấn Yểm là cách dùng một năng lượng có cường độ tâm linh mạnh và tốt hơn so với năng lượng bị yểm để làm suy yếu và xóa bỏ năng lượng xấu.

Chính vì vậy, sau khi tiến hàng giải bùa yểm, người giải bùa cần kiểm tra lại linh khí của nơi bị yểm để xem có tồn tại tàn dư của khí xấu hay không. Đôi khi, đây là công việc cần làm đi làm lại vài lần để hoàn toàn xóa bỏ được khí yểm.

Có rất nhiều loại vật liệu có thể sử dụng để giải Trấn Yểm
Có rất nhiều loại vật liệu có thể sử dụng để giải Trấn Yểm

Xem thêm:Có Nên Tụng Kinh Địa Tạng Ở Nhà Không? Lưu Ý Điều Này Để Cả Đời Sống Thanh Thản

7. Trấn Yểm là gì với khoa học ngày nay

Trấn Yểm ngày nay cũng được xem là một môn khoa học đang được nghiên cứu và khám phá. Theo chuyên gia Phạm Cương, Trấn Yểm có mối quan hệ chặt chẽ với khoa học hiện đại. Bởi Trấn Yểm thực chất là sự tổng hòa của tri thức về kiến trúc, phong thủy, khoa học và tâm linh. Mà mục đích cuối cùng là nhằm phát huy điều tốt, trừ bỏ cái xấu để con người, xã hội phát triển tốt đẹp hơn.

Có thể thấy rằng, Trấn Yểm là gì hiện nay không chỉ tồn tại trong những câu chuyện huyền bí mà thực tế được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Nó cũng có mối quan hệ chặt chẽ với khoa học ngày nay. Nghiên cứu về Trấn Yểm, chúng ta mới gỡ bỏ được những mơ hồ để tiến tới khoa học thực tiễn.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat