Tránh xui rủi, né tai ương nhờ chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu đúng phong thủy

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 25/02/2024 18:38:00 +07:00
Việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu phù hợp sẽ mang lại may mắn, bình an và tiền tài cho gia đình. Ngược lại, đặt bàn thờ sai hướng hậu quả khôn lường, tai ương ập đến. Xem ngay hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu tốt nhất dưới đây.

1. Tìm hiểu về tuổi Đinh Dậu - 1957 và 2017

Người tuổi Đinh Dậu mệnh Hỏa, tính cách hoạt bát nhưng cũng khá nóng tính
Người tuổi Đinh Dậu mệnh Hỏa, tính cách hoạt bát nhưng cũng khá nóng tính

Tuổi Đinh Dậu gồm những người sinh năm 1957 và người sinh năm 2017. Người tuổi Đinh Dậu thuộc mệnh Hoả nên có tính cách hòa đồng, vui vẻ và năng động. Tuy nhiên, đôi lúc họ hay cáu bẩn, nóng nảy và khó kiềm chế được cảm xúc nên dễ mắc lòng những người xung quanh.

Nam tuổi Đinh Dậu là những người bản lĩnh, dũng cảm, họ sẵn sàng đương đầu với khó khăn và chấp nhận các thử thách mới. Nam tuổi Đinh Dậu thường rất thẳng thắng, chân thành, có gì nói đó. Họ có mục tiêu sống rõ ràng và luôn quyết tâm để đạt được mục tiêu đề ra.

Nữ tuổi Đinh Dậu nói nhiều, thích giao tiếp và tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát. Họ thường hành động rất dứt khoát, độc lập và không thích phụ thuộc vào người khác. Chính vì vậy, nữ tuổi Đinh Dậu thường rất thu hút và có số đào hoa.

2. Cách chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu may mắn, tài lộc

Bàn thờ được lập ra để thờ cúng và tưởng nhớ những người thân đã khuất. Bàn thờ cũng được lập ra để thờ Thần, thờ Phật. Đây được coi là nơi linh thiêng, kết nối hai cõi âm dương. Vì vậy trong phong thuỷ, việc chọn hướng đặt bàn thờ rất quan trọng.

Thực tế, việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu mang lại may mắn và tài lộc sẽ phụ thuộc vào nam mạng hoặc nữ mạng. Cụ thể như sau:

2.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu cho gia chủ là nam

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu phù hợp sẽ mang lại may mắn và tiền tài
Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu phù hợp sẽ mang lại may mắn và tiền tài

Nam mạng tuổi Đinh Dậu thuộc mệnh Đoài Kim và thuộc Tây tứ trạch. Dưới đây là các hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu tốt nhất đối với gia chủ là nam mà bạn có thể tham khảo:

  • Hướng Tây Bắc - Sinh khí: Tốt cho sức khỏe, tài lộc và đường con cái. Nam mạng Đinh Dậu đặt bàn thờ theo hướng này sẽ mang lại vượng khí tốt, sức sống dồi dào.

  • Hướng Tây Nam - Thiên y: Chủ về sức khỏe, gia đình không bị bệnh tật, thịnh vượng, hạnh phúc. Hướng này tốt nhất đối với phụ nữ trong gia đình.

  • Hướng Đông Bắc - Diên Niên: Hòa thuận, gia đình hạnh phúc, tốt cho tài lộc và nhân khẩu.

  • Hướng Tây - Phục Vị: Cung bình yên, trấn tĩnh, đặc biệt tốt cho để đặt bàn thờ. Định hướng bàn thờ theo hướng này sẽ giúp tình duyên vững chắc, tài chính vững vàng, quan hệ gia đình hoà thuận.

2.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu cho gia chủ là nữ

Nữ mạng Đinh Dậu thuộc mệnh Thổ và thuộc Tây tứ trạch. Dưới đây là các hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu tốt nhất dành cho nữ gia chủ mà bạn có thể tham khảo:

  • Hướng Tây Nam - Sinh khí: Mang lại vượng tốt cho sức khỏe, tài lộc và đường con cái. Nếu tọa ở Đông Bắc sẽ có lợi với Phục vị, tạo nên không gian bình yên và ổn định cho bàn thờ.

  • Hướng Tây Bắc - Thiên y: Tốt cho sức khỏe, gia đình tránh bệnh tật, hạnh phúc và thịnh vượng hơn.

  • Hướng Tây - Diên Niên: Hòa thuận, gia đình sống hòa thuận, sung túc, thu hút tài lộc và gặp nhiều may mắn. Vì có âm lực trợ giúp nên gia đình được hỗ trợ lúc cần thiết.

  • Hướng Đông Bắc - Phục Vị: Bình yên, trấn tĩnh, tốt cho việc đặt bàn thờ. Đồng thời, cung này sẽ tạo nền móng vững chắc cho tình duyên, tài chính, và quan hệ gia đình.

Xem thêm: Hướng kê giường ngủ tuổi Đinh Dậu 1957: Hậu vận viên mãn khi biết điều này

3. Tránh hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu này để không rước họa vào thân

Tránh ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu này nếu không muốn rước họa
Tránh ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu này nếu không muốn rước họa

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh các hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu dưới đây để tránh rước họa vào thân và gặp nhiều xui xẻo:

3.1. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu xấu đối với nam mạng

Đối với nam mạng, bạn cần tránh các hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu xấu dưới đây:

  • Hướng Tây Bắc: Phạm Họa Hại, gia chủ và gia đình sẽ gặp nhiều vấn đề và trở ngại trong quan hệ gia đình, công việc và sức khỏe.

  • Hướng Đông Bắc: Phạm Lục Sát, có thể gây ra xung đột, tranh chấp, và rạn nứt trong mối quan hệ gia đình và xã hội

  • Hướng Tây Nam: Phạm Ngũ Quỷ, công việc và tài lộc có thể gặp nhiều trắc trở, gây bất ổn và khó khăn.

  • Hướng Tây: Phạm Tuyệt Mệnh, gặp tai họa về sức khỏe, có thể ảnh hưởng đến con cái và tuổi thọ, cũng như gặp vấn đề bị người khác hãm hại.

3.2. Hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu xấu đối với nữ mạng

Còn đối với nữ mạng, bạn cần tránh ngay các hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu dưới đây để không gặp xui xẻo:

  • Hướng Nam: Phạm Họa Hại, có thể gặp nhiều vấn đề và trở ngại trong quan hệ gia đình, công việc và sức khỏe.

  • Hướng Đông: Phạm Lục Sát, có thể xảy ra xung đột, tranh chấp, và rạn nứt trong mối quan hệ gia đình và xã hội

  • Hướng Bắc: Phạm Ngũ Quỷ, gặp bất ổn và khó khăn trong công việc, tài lộc nhanh chóng tiêu tan.

  • Hướng Đông Nam: Phạm Tuyệt Mệnh, gặp tai họa về sức khỏe, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và tạo ra nhiều khó khăn.

4. Những điều kiêng kỵ khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu

Ngoài việc xem hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu, bạn cần lưu ý những kiêng kỵ khi chọn hướng đặt bàn thờ dưới đây để không vướng đại kỵ và đắc tội với bề trên:

4.1. Đặt bàn thờ ở trung tâm nhà

Không đặt bàn thờ ở giữa nhà để tránh vận đen đeo bám, gặp nhiều xui xẻo
Không đặt bàn thờ ở giữa nhà để tránh vận đen đeo bám, gặp nhiều xui xẻo

Theo phong thuỷ, không nên đặt bàn thờ ở trung tâm nhà ở. Thực tế, chỉ có bàn thờ Phật hoặc bàn thờ của người mới mất mới được đặt giữa nhà để tiện bề hương khói, cúng kiếng. Còn với bàn thờ gia tiên, tuyệt đối không được đặt ở giữa nhà.

Khu vực trung tâm nhà ở rất đông người qua lại, vì vậy không tránh khỏi trường hợp đưa lưng về phía bàn thờ, đắc tội với ông bà tổ tiên. Hơn nữa, đặt bàn thờ ở giữa nhà sẽ gây ảnh hưởng đến không gian tĩnh lặng, việc thờ cúng cũng không được trang nghiêm.

Thay vì đặt bàn thờ ở giữa nhà, các nhà phong thuỷ khuyến khích bạn nên đặt bàn thờ ở nơi yên tĩnh, ít người qua lại. Tốt hơn hết, bạn nên có một phòng thờ riêng hoặc đặt bàn thờ ở một góc nào đó trang nghiêm trong nhà.

4.2. Đặt bàn thờ ở hướng nhìn ra hướng Ngũ Quỷ

Một trong những điều cấm kỵ tránh mắc phải khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu đó là đặt bàn thờ ở hướng nhìn ra hướng Ngũ Quỷ. Cụ thể, không đặt bàn thờ nhìn ra hướng Tây Nam hoặc hướng Đông Bắc.

Trong phong thuỷ, đây là hai hướng Ngũ Quỷ ẩn chứa nguồn năng lượng tiêu cực. Đặt bàn thờ hướng ra hai hướng này sẽ mang lại điềm xui cho gia chủ, công việc làm ăn, kinh doanh thất bát, thậm chí còn gặp phải hoạ sát thân.

Vì vậy, khi chọn hướng đặt bàn thờ, cần tránh ngay hai hướng này. Đồng thời, tìm hiểu hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu tốt nhất, phù hợp nhất để sắp xếp bàn thờ cho hợp lý, tránh vướng đại kỵ.

4.3. Đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh

Một điều mà chắc hẳn những người lớn trong nhà đều biết đó là không đặt bàn thờ ở cạnh nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh hay phòng tắm được xem là nơi dơ uế, nó chứa nguồn năng lượng tiêu cực trong phong thuỷ.

Vì vậy, nếu đặt bàn thờ ở khu vực này sẽ đắc tội với bề trên. Từ đó ảnh hưởng đến may mắn và tài lộc của cả gia đình. Theo phong thuỷ, bạn nên đặt bàn thờ ở nơi cao ráo, sạch sẽ và không khí trong lành để mang lại nguồn năng lượng tích cực.

4.4. Đặt bàn thờ ở trên nóc tủ

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên đặt bàn thờ ở trên nóc tủ hay ở những nơi không cố định. Không chỉ đắc tội với bề trên, việc đặt bàn thờ ở trên nóc tủ còn gây khó khăn cho việc thờ cúng, dễ rơi vỡ đồ đạc và ảnh hưởng đến tâm linh.

Thay vào đó, bạn nên đặt bàn thờ cố định ở mặt đất. Đối với trường hợp lập khóm thờ, nên dùng máy khoan để cố định khóm thờ vào một góc tường. Đây cũng là cách thể hiện lòng thành kính với những người đã khuất.

Xem thêm: Hướng kê giường ngủ tuổi Đinh Dậu 2017: Chọn đúng con ngủ ngon, khỏe mạnh

5. Cách hoá giải khi đặt bàn thờ sai hướng

Thực hiện lễ cúng để hoá giải xui xẻo khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu xấu
Thực hiện lễ cúng để hoá giải xui xẻo khi chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu xấu

Khi phát hiện bàn thờ bị đặt sai hướng, phạm đại kỵ, bạn có thể hoá giải xui xẻo bằng cách thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Trước khi di dời bàn thờ hoặc đổi hướng, hãy tổ chức lễ cúng và xin phép ông bà, tổ tiên. Gia chủ trong nhà sẽ là người đứng ra cúng bái và báo cáo với bề trên.

  • Bước 2: Sau khi đã thực hiện xong nghi thức cúng bái, bạn tiến hành đổi hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu phù hợp

  • Bước 3: Khi đã hoàn thành xong, nên tổ chức thêm lễ cúng tạ để mời ông bà, tổ tiên, Thần, Phật về ngự trị và phù hộ cho gia đình bình an, may mắn.

6. Một số câu hỏi thường gặp

Sau khi chọn được hướng đặt bàn thờ tốt cho vận khí của gia đình, gia chủ tuổi Đinh Dậu cũng nên quan tâm tới cả cách bài trí đồ cúng trên gian thờ, bày biện tươm tất thể hiện lòng thành kính với tổ tiên và niềm mong cầu về cuộc sống bình an, tương lai thịnh vượng. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm lựa chọn màu sắc đồ thờ, vật phẩm phong thủy để bày thêm trên bàn thờ thì bạn có thể tham khảo ngay sau đây:

6.1. Đặt vật phong thuỷ nào lên bàn thờ để Đinh Dậu giàu sang, phú quý?

Đặt các vật phong thuỷ lên bàn thờ để thu hút tài lộc, vượng khí
Đặt các vật phong thuỷ lên bàn thờ để thu hút tài lộc, vượng khí

Bên cạnh việc xem hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu hợp phong thuỷ, bạn có thể cân nhắc đặt các vật sau lên bàn thờ để thu hút tài lộc và vượng khí:

  • Quả cầu phong thuỷ: Chọn quả cầu phong thuỷ được làm bằng đá thạch Anh màu đỏ và đặt lên bàn thờ để thu hút tài lộc

  • Đèn cầy đỏ: Thắp đèn cầy đỏ trên bàn thờ không chỉ tạo không gian ấm cúng mà màu đỏ còn hợp với mệnh Hoả, giúp mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình

  • Cây Thần tài: Đặt chậu cây Thần tài lên bàn thờ để thu hút tài lộc. Cây Thần tài càng xanh, gia đình càng ăn nên làm ra và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

  • Tượng Phật: Nếu gia đình bạn theo Phật, hãy xuống chùa để thỉnh tượng Bồ Tát hoặc tượng Phật Tổ về nhà. Sau đó lập bàn thờ Phật ở trên và bàn thờ gia tiên ở dưới. Tượng Phật sẽ che chở và phù hộ cho cả gia đình.

6.2. Màu tủ thờ nào hợp phong thuỷ với tuổi Đinh Dậu?

Nếu có ý định làm tủ thờ mới, gia chủ tuổi Đinh Dậu có thể chọn các màu tủ sau để gặp nhiều may mắn:

  • Tủ thờ màu đỏ sẫm

  • Tủ thờ sơn màu tím đậm

Việc chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Đinh Dậu rất quan trọng trong phong thuỷ. Chỉ cần chọn hướng đặt bàn thờ hợp tuổi, gia chủ và gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, công việc làm ăn thuận lợi, phát tài phát lộc nhanh chóng. Vì vậy, nhớ lưu ý kĩ điều ở trên để đảm bảo mình không đặt sai hướng nhé.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat