Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024: Ghi nhớ điều này để mọi việc hanh thông

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Chủ Nhật, 31/12/2023 13:07:00 +07:00
Bạn đang quan tâm tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 có tốt không? Theo phong thủy tử vi gia chủ sinh năm Ất Sửu 1985 không phạm Tam tai, Hoang ốc, Kim lâu nên có thể xây nhà được. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu tâm một số điều để kích tài lộc, giúp mọi việc được hanh thông, suôn sẻ.

1. Giới thiệu đôi nét về tuổi Ất Sửu 1985

Để biết tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 có tốt không, gia chủ cần nhìn nhận tổng quan về người tuổi này. Theo đó, tuổi Ất Sửu 1985 là người sinh từ ngày 21/1/1985 đến ngày 8/2/1986 theo Dương lịch và từ ngày 1/1/1985 đến ngày 31/12/1985 theo âm lịch. Người sinh năm 1985 mang cung mệnh Hải Trung Kim, tức vàng dưới biển, đại diện cho sự cứng rắn, kiên cường, thanh cao.

Vận mệnh tuổi Ất Sửu năm 1985 phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ. Từ nhỏ, họ chịu sự quản lý khắt khe trong gia đình, khi lớn lên, họ lại gặp nhiều phiền toái trong công việc, lo lắng về tài chính. Mãi đến lúc tuổi xế chiều, họ mới gặt hái được cuộc sống thoải mái, yên bình.

Dù vận mệnh có đôi phần trắc trở nhưng Ất Sửu lại ghi điểm bởi tính cách ôn hòa, an nhiên của mình. Họ không bận tâm đến những lời lẽ, tác động xung quanh mà chỉ tập trung hoàn thành mục tiêu đã đặt ra.

Trong tình duyên, người sinh năm 1985 thường khó tìm được tiếng nói chung trong các mối quan hệ. Họ rất dễ bị tổn thương trong tình cảm khiến bản thân tự khép mình lại, không muốn kết giao thêm mối quan hệ mới. Ất Sửu hợp với người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu và rất khắc với người tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi.

Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 cuộc đời gian nan vất vả
Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 cuộc đời gian nan vất vả

Xem thêm: Ất Sửu Sinh Năm Bao Nhiêu? Cuộc Đời Chí Lớn, Nói Ít Làm Nhiều Của Tuổi Ất Sửu

2. Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 có nên không?

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, cầm tinh con Rồng, mệnh Hỏa. Để biết tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 được không, gia chủ cần xem xét các yếu tố như tam tai, kim lâu, hoang ốc.

2.1. Tam tai

Trong phong thủy, tam tai được hiểu là tai ương xảy ra liên tiếp trong vòng 3 năm của một cung mệnh. Quy luật này diễn ra theo chu kỳ 12 năm và sẽ kéo dài liên tiếp trong 3 năm. Nếu gia chủ phạm phải tam tai, tuyệt đối không nên xây nhà, mua đất hoặc làm việc đại sự vì rất khó thành.

Người sinh năm Ất Sửu 1985 cần tránh xây nhà vào các năm Hợi - Tý - Sửu, đây là các năm tam tai của người tuổi này. Năm 2024 là năm Giáp Thìn, gia chủ không phạm Tam tai nên có thể xây nhà bình thường.

Hạn tam tai là tai ương xảy ra liên tiếp trong vòng 3 năm
Hạn tam tai là tai ương xảy ra liên tiếp trong vòng 3 năm

2.2. Kim lâu

Kim lâu được xem là một năm xấu, gia chủ không nên xây nhà vào năm như vậy. Để tính tuổi Kim lâu, bạn phải tính dựa trên tuổi mụ. Nếu tuổi mụ chia cho 9 dư 1, 3, 6, 8 thì năm đó là năm gặp hạn Kim lâu. Làm việc đại sự trong năm này dễ khiến gia chủ bị thiệt hại về tiền bạc, của cải, sức khỏe.

Năm Giáp Thìn, gia chủ sinh năm 1985 chạm ngưỡng 39 tuổi, tính cả tuổi mụ là 40. Nếu chia cho 9 thì sẽ dư ra 4, không phạm phải hạn Kim lâu. Do đó, tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 rất hợp.

Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 không phạm phải Kim Lâu
Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 không phạm phải Kim Lâu

2.3. Hoang ốc

Để biết tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 có tốt không cần kiểm tra xem gia chủ có phạm phải hạn Hoang ốc không. Hoang ốc ngụ ý là ngôi nhà hoang vu, thường là nơi trú ngụ của ma quỷ nên việc xây nhà ở vào năm như vậy không nên.

Cách tính tuổi hạn Hoang ốc như sau:

  • 10 tuổi là Nhất cát
  • 20 tuổi là Nhì Nghi
  • 30 tuổi là Tam Địa Sát
  • 40 tuổi là Tứ Tấn Tài
  • 50 tuổi là Ngũ Thọ Tử
  • 60 tuổi là Lục Hoang Ốc
  • 70 tuổi là Nhất Cát

Năm 2024, Ất Sửu đã 40 tuổi, thuộc vào cung Tứ Tấn Tài. Do đó, gia chủ xây nhà vào năm nay không phạm Hoang Ốc mà ngược lại còn bổ sung nhiều tài lộc, phú quý cho gia chủ.

Nhìn chung, tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 rất tốt vì không phạn phải hạn Tam Tai. Xây nhà không chỉ giúp gia chủ có nơi an cư lạc nghiệp mà còn mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho công việc, tình cảm.

Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 không phạm Hoang Ốc
Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 không phạm Hoang Ốc

3. Tuổi Ất Sửu nên làm nhà vào tháng nào 2024?

Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 rất hợp nhưng không phải tháng nào cũng tốt. Xét theo lịch âm, ta có ba tháng tốt cho tuổi này xây nhà đó là tháng 1 - tháng 7 và tháng 11. Đây là những tháng có sao tốt chiếu mệnh, mang đến cảm giác an yên, phát đạt cho gia chủ. Những tháng còn lại, gia chủ không nên xây nhà để tránh gặp rắc rối về tài chính, sự nghiệp.

Xem thêm: Nam, Nữ Tuổi Ất Sửu Sinh Năm 1985 Mệnh Gì, Tuổi Con Gì, Hợp Tuổi Nào?

4. Hé lộ phong thủy nhà ở cho tuổi Ất Sửu 2024

Trong phong thủy, việc lựa chọn hướng sắp xếp các phòng, đồ nội thất quyết định rất lớn đến vận mệnh gia chủ. Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 cũng cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này.

4.1. Phòng khách

Phòng khách là nơi hội tụ sinh khí, thu hút tài lộc vào nhà. Gia chủ Ất Sửu nên sắp đặt phòng khách theo hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc. Đây là những hướng kim vượng và thổ vượng, rất tốt cho gia chủ phát triển sự nghiệp, xây dựng gia đình.

Phòng khách nên được đặt trước các phòng chức năng khác, càng gần cửa ra vào càng tốt. Không nên để phòng khách ở tầng 2 hoặc sau phòng bếp vì đây là vị trí xấu, khiến vận khí bị đẩy lùi, rất không tốt.

Phòng khách nên đặt trước các phòng chức năng khác
Phòng khách nên đặt trước các phòng chức năng khác

4.2. Phòng thờ

Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 nên chú trọng đến hướng đặt bàn thờ. Hướng bàn thờ sẽ được xác định theo tuổi và cung mệnh gia chủ, theo quy tắc “tọa hung hướng cát”. Gia chủ sinh năm 1985 thuộc thẻ Càn, hành Kim nên thích hợp với các hướng tây - đông bắc - tây nam - tây bắc.

Đặt bàn thờ ở những hướng hợp phong thủy sẽ giúp thu hút năng lượng tốt, kích thích tài lộc. Ngoài ra, gia chủ cần tránh đặt bàn thờ các hướng nam - đông - bắc - đông nam vì đây là hướng xấu, dễ gây nên những lục đục trong nội bộ gia đình.

Tuổi Ất Sửu xây nhà nên chú trọng vào hướng đặt phòng thờ
Tuổi Ất Sửu xây nhà nên chú trọng vào hướng đặt phòng thờ

4.3. Phòng ngủ

Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 nên đặt phòng ngủ và giường ngủ theo các hướng sau:

  • Hướng tây: đây là hướng tốt nhất, giúp gia chủ vượng khí, thu hút tài lộc, nâng cao tuổi thọ và giúp sức khỏe được ổn định.
  • Hướng đông bắc - thiên y: gia chủ được bổ sung nhiều nguồn năng lượng mới, cải thiệ sức khỏe, công việc - sự nghiệp thăng tiến nhờ có quý nhân phù trợ.
  • Hướng tây nam - diên niên: giúp vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn, học hành giỏi giang. Các mối quan hệ xung quanh gia chủ được cải thiện rõ rệt.
  • Hướng tây bắc - phục vị: gia chủ được tiếp thêm nguồn sức mạnh tinh thần lớn lao, giúp họ được bình yên cả về vật chất lẫn tinh thần.
Gợi ý hướng đặt phòng ngủ hợp với bản mệnh gia chủ
Gợi ý hướng đặt phòng ngủ hợp với bản mệnh gia chủ

4.4. Phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh là không gian ẩm ướt, tích tụ nhiều âm khí và mang trường năng lượng xấu. Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 cần chọn hướng đặt nhà vệ sinh hợp phong thủy để khắc chế những điều đen đủi, xấu xa.

Hướng đặt phòng vệ sinh phù hợp nhất là tây - tây nam - tây bắc - đông bắc. Đặt ở những hướng này, gia chủ sẽ được tiếp thêm phúc khí, mọi việc hanh thông dễ dàng. Tuyệt đối không nên đặt nhà vệ sinh ở các hướng đông - đông nam - nam - bắc để tránh gặp điều xui rủi không tốt cho cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Chọn hướng nhà vệ sinh cho tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024
Chọn hướng nhà vệ sinh cho tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024

5. Gợi ý màu sắc và vật phẩm phong thủy nhà ở người tuổi Ất Sửu 1985

Trong phong thủy, người sinh năm 1985 - Ất Sửu mang mệnh Kim. Do đó, màu sắc hợp mệnh với người này sẽ là màu tương hợp của hành Kim (xám, ghi, trắng) hoặc màu tương sinh thuộc hành Thổ (nâu, vàng, cam, hồng). Khi tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 nên ưu tiên chọn những mà sắc này để gia tăng may mắn, tài lộc.

Ngoài màu sơn, tuổi Ất Sửu 1985 còn có thể lựa chọn những vật phẩm phong thủy để thu hút tài lộc, khơi thông tài vận cho gia chủ. Một số món đồ mà bạn nhất định nên lựa chọn:

  • Tượng trâu vàng, tượng mã đáo thành công, tượng rồng vàng, tượng gà trống, tượng kỳ lân.
  • Vật phẩm trang trí bằng gốm sứ có gam màu trắng, xám bạc, vàng đậm, nâu đất…
  • Quả cầu đá được làm từ đá thạch anh trắng, thạch anh tóc vàng, đá mắt hổ…
  • Vòng đeo tay phong thủy có màu vàng, màu nâu, xám bạc…
Màu sắc và vật phẩm phong thủy hợp mệnh tuổi Ất Sửu
Màu sắc và vật phẩm phong thủy hợp mệnh tuổi Ất Sửu

6. Tuổi Ất Sửu cần chuẩn bị gì trước khi làm nhà?

Trước khi tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024, gia chủ cần tìm hiểu về môi trường, thủ tục pháp lý liên quan đến quá trình xây dựng. Có một số điểm mà bạn phải chú ý:

  • Chuẩn bị nguồn tài chính đầy đủ: Gia chủ cần hoạch định kế hoạch tài chính cụ thể, bao gồm chi phí nhân công, vật liệu xây dựng, thiết kế và các chi phí phát sinh khác…
  • Đảm bảo sức khỏe tốt để có thể kiểm tra, giám sát các công việc trong quá trình thi công. Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, luyện tập thể dục thể thao nhằm tăng cường sức đề kháng.
  • Chuẩn bị thủ tục pháp lý để đảm bảo quyền và lợi ích liên quan đối với dự án xây dựng. Gia chủ cần thu thập và thực hiện các thủ tục liên quan đến việc xin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng,...
  • Chọn thời điểm xây nhà hợp phong thủy và đảm bảo điều kiện về thời tiết. Đồng thời, đưa ra biện pháp ứng phó nếu có sự cố phát sinh.
Những điều cần chuẩn bị trước khi xây nhà
Những điều cần chuẩn bị trước khi xây nhà

Tuổi Ất Sửu xây nhà năm 2024 rất hợp, sẽ giúp gia chủ gặt hái được nhiều thành công, may mắn trong sự nghiệp. Có ngôi nhà hợp mệnh là tiền đề để bạn phát triển rực rỡ hơn trong tương lai. Bạn đừng quên luôn cố gắng và nỗ lực hết mình để nắm bắt cơ hội bứt phá nhé!

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat