Tuổi Canh Dần kết hôn năm nào: Tai ương rình rập nếu không biết điều này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 06/02/2024 08:25:00 +07:00
Tuổi Canh Dần kết hôn năm nào mới hạnh phúc vẹn tròn là câu hỏi mà nhiều nhà phong thủy đã nghiên cứu tìm ra câu trả lời. Nam, nữ sinh năm 2010 biết được bản thân nên làm đám cưới năm nào sẽ có được hạnh phúc, thu hút lộc lá, tài vượng đầy nhà, mọi điều tốt lành, may mắn, tai qua nạn khỏi, tránh được những điều đại hung.

1. Thông tin tổng quan về tuổi Canh Dần

Trước khi đi vào tìm hiểu tuổi Canh Dần kết hôn năm nào, chúng ta cần phải biết đôi nét về những người sinh năm 2010:

1.1. Tử vi vận số

Người xưa đã từng có câu “Tậu trâu - cưới vợ - làm nhà”, ý chỉ 3 việc quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. “Tậu trâu” ám chỉ sự nghiệp phát triển, vững vàng. “Làm nhà” chính là xây dựng tổ ấm, hạnh phúc, gia đình nhỏ của riêng mình. Còn “cưới vợ” là chuyện hôn nhân trăm năm, kết duyên bạc đầu. Đây được coi là việc quan trọng nhất bởi vợ, chồng sẽ là người đi với ta hơn nửa cuộc đời, cùng ta xây đắp thế hệ mai sau.

Theo quan niệm phong thủy, trước khi lấy vợ lấy chồng sẽ phải xem tử vi vận số. Bởi lẽ, tử vi sẽ cho biết số mệnh, đường đời, cung hợp, cung khắc,... với mình. Để từ đó người Canh Dần có thể tránh được đại hung, tai qua nạn khỏi, thu hút tiền tài, vượng khí tốt, may mắn ngập tràn,...

Trong đó, câu hỏi “ Tuổi Canh Dần kết hôn năm nào?” đang được nhiều người quan tâm trong dịp Tết Nguyên Đán này. Để tìm ra câu trả lời chính xác, thuyết phục nhất, các nhà phong thủy đã xem xét tới tử vi của chủ mệnh, sau đó luận giải chi tiết. Dưới đây là những thông tin về phong thủy tử vi của nam, nữ sinh năm 2010:

  • Năm sinh dương lịch: ngày 14/2/2010 đến 2/2/2010

  • Thiên Can: Canh

  • Địa chi: Dần ( nghĩa tiếng việt là con Hổ)

  • Mệnh ngũ hành: Tùng Bách Mộc (Cây gỗ Tùng Bách)

  • Cung phi: Nữ: Đoài - Nam: Cấn

  • Mệnh quái (hành): Nữ: Kim - Nam: Thổ

  • Tam hợp tuổi: Mậu Ngọ ( Bởi Canh Dần thuộc mệnh Mộc)

  • Lục hợp tuổi:Tý - Sửu, Dần - Hợi, Mão - Tuất, Thìn - Dậu, Tỵ - Thân, Ngọ - Mùi

  • Tứ hành xung: Dần, Thân, Tỵ, Hợi

  • Màu sắc hợp tuổi: xanh lục, xanh rêu, xanh da trời và màu đen

  • Số may mắn: 3, 5, 4, 8, 9, 2

  • Hướng tốt: Tây Bắc, Tây, Đông Nam và Đông Bắc

  • Hướng xấu: Đông, Nam

Người sinh năm 2010 là những người mạnh mẽ, nghiêm túc và quyết đoán
Người sinh năm 2010 là những người mạnh mẽ, nghiêm túc và quyết đoán

1.2. Tính cách

Nam, nữ tuổi Canh Dần sinh năm 2010 cầm tinh con Hổ. Đây là những người mang mệnh Mộc với nạp âm Tùng Bách Mộc. Theo nghĩa Hán Việt thì Tùng Bách Mộc nghĩa là cây Gỗ Bách Tùng, ở đây chỉ những cây đại thụ lâu năm to lớn, vững vàng. Nạp âm này cũng cho thấy những người Canh Dần vô cùng mạnh mẽ, quyết đoán và độc lập. Khi gặp phải vấn đề gì trong cuộc sống, họ sẽ chọn cách đối mặt và giải quyết một mình.

Đối với những người Canh Dần thì danh dự là trên hết. Họ luôn sống với tôn chỉ “Đói cho sạch, rách cho thơm”. Vậy nên mọi người thường rất quý và trân trọng người Canh Dần. Với lối sống này, người Canh Dần rất khó bị dụ dỗ vào những việc xấu, chuyện tiểu nhân.

Không chỉ vậy, họ luôn tập trung cao độ trong mọi công việc. Trong hội nhóm, công ty,... nam, nữ Canh Dần thường được cấp trên tin tưởng, giao phó nhiệm vụ quan trọng. Cũng vì thế mà sự nghiệp của những người này lên khá nhanh và vững vàng.

Khả năng quản lý tài chính tuyệt vời cũng là một trong những điểm mạnh của người Canh Dần. Họ sống không phô trương, phung phí, biết tích lũy cho tương lai. Nam, nữ tuổi này là con người của công việc, họ đặt mục tiêu liên tục để từng bước chạm đến thành công.

Một ưu điểm khác của người sinh năm 2010 phải kể đến chính là khả năng kiểm soát cảm xúc rất tốt. Họ luôn biết kiềm chế cơn nóng giận, không bao giờ bốc đồng ra quyết định. Tuy nhiên yếu điểm lớn nhất của Canh Dần chính là không giỏi thể hiện cảm xúc của bản thân. Vì điều này mà nhiều người lầm tưởng họ vô tâm, vô cảm và lạnh lùng.

Những người này sẽ chạm tay đến đỉnh cao cuộc đời vào năm 32 tuổi. Tuy nhiên ở thời tiền vận, họ sẽ phải trải qua rất nhiều gian nan, vất vả. Đến trung vận, mọi thứ dần trở nên nhẹ nhàng, “dễ thở” hơn với người Canh Dần. Đến giai đoạn hậu vận, họ sẽ được hưởng sự đủ đầy, dư dả, an nhàn, sung sướng.

Tử vi vận số sẽ giúp trả lời cho câu hỏi người tuổi Canh Dần nên kết hôn năm nào
Tử vi vận số sẽ giúp trả lời cho câu hỏi người tuổi Canh Dần nên kết hôn năm nào

2. Cách xác định năm hợp mệnh để kết hôn với người tuổi Canh Dần

Để tiếp tục đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tuổi Canh Dần kết hôn năm nào, cần phải biết cách xác định được năm hợp mệnh với người sinh năm 2010. Quy luật Âm Dương Ngũ Hành là chìa khóa được nhiều người tin tưởng khi chọn năm tuổi kết hôn.

Quy luật này chính là cơ sở, nền tảng để mỗi người tìm ra bản thân. Âm Dương Ngũ Hành được hình thành từ 5 nguyên tố cơ bản nhất của vũ trụ chính là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Dưới đây là 5 yếu tố cần xem xét để tìm ra tuổi Canh Dần kết hôn năm nào đẹp nhất:

  • Mệnh - Thiên can: xem xét dựa trên các tiêu chí bao gồm tương hợp, tương sinh, không tương khắc.

  • Địa chi: dựa vào tam hợp, lục hợp, tứ hành xung, lục xung, lục hại.

  • Cung mệnh: Thuộc 4 cung tốt theo phong thủy ngũ hành gồm binh khí, phục vị, diên niên, thiên y.

  • Mệnh quái: xét theo tương sinh, tương hợp.

  • Cao ly đầu hình: dựa theo tương sinh, tương hợp.

05 yếu tố quan trọng quyết định tuổi tốt để kết hôn cho người tuổi Canh Dần
5 yếu tố quan trọng quyết định tuổi tốt để kết hôn cho người sinh năm Canh Dần

3. Tuổi Canh Dần kết hôn năm nào thì hợp theo phong thủy?

Như đã nói ở trên, hôn nhân là chuyện hệ trọng nhất trong đời. Vậy nên, mọi người luôn muốn làm mọi thứ để đám cưới diễn ra suôn sẻ, trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

Để xác định được tuổi Canh Dần kết hôn năm nào đẹp nhất, các nhà phong thủy xét đến yếu tố Kim Lâu và Hạn Tam Tai. Nếu năm đó phạm phải Kim Lâu, người sinh năm 2010 tuổi Canh Dần tuyệt đối không được kết hôn. Còn nếu năm đó không phạm vào luật xét Kim Lâu và Hạn Tam Tai thì năm đó đẹp, nên tổ chức đám cưới, về dinh cùng nửa kia.

Cách xét tính năm kết hôn không phụ thuộc vào giới tính, vậy nên, cả nam và nữ có thể kết hôn cùng năm. Sau đây là danh sách những năm nam, nữ Canh Dần nên tổ chức đám cưới:

Năm

Can chi năm

Số tuổi

Số điểm

2028

Nhâm Dần

18

15/20

2029

Kỷ Dậu

19

16/20

2031

Tân Hợi

21

18/20

2033

Quý Sửu

23

17/20

2035

Ất Mão

25

20/20

2036

Bính Thìn

26

18/20

2040

Canh Thân

30

17/20

2042

Nhâm Tuất

32

16/20

2044

Giáp Tý

34

17/20

Như bảng thông tin trên thì nam, nữ sinh năm Canh Dần nên kết hôn năm Ất Mão, Bính Thìn và Tân Hợi. Tuy nhiên, để trọn vẹn nhất thì năm Ất Mão 2035 (Canh Dần 25 tuổi) là lựa chọn số 1. Bởi lẽ:

  • Xét về khía cạnh phong thủy tử vi, năm Ất Mão 2035, những người Canh Dần không phạm phải Kim Lâu hay Hạn Tam Tai.

  • Xét về khía cạnh xã hội, năm 2035 nam nữ Canh Dần vừa bước sang tuổi 25. Đây là độ tuổi xuân sắc, xuân thì của người con gái. Khi này, cả vợ và chồng đều trong giai đoạn tràn đầy sinh lực, sự nghiệp trên đà phát triển, tài chính ổn định,...

Do đó, nếu muốn cuộc sống sau này hạnh phúc, sung sướng thì nam, nữ Canh Dần nên tính toán và có kế hoạch kết hôn hợp lý nhé!

Ất Mão (2035) - năm đẹp nhất để kết hôn cho người sinh năm 2010
Ất Mão (2035) - năm đẹp nhất để kết hôn cho người sinh năm 2010

Xem thêm: Xem Tình Duyên 2024: Tuổi Đinh Hợi Kết Hôn Năm Nào Thì Hạnh Phúc Lâu Bền?

4. Tổng hợp những tuổi hợp để kết hôn với người tuổi Canh Dần theo phong thủy

Khi đã có câu trả lời cho câu hỏi tuổi Canh Dần kết hôn năm nào, bạn cũng cần chú ý tới những tuổi kỵ với người sinh năm 2010. Phong thủy kiêng kỵ lấy người khắc tuổi với mình. Bởi cha ông ta xưa tin rằng vợ chồng khắc tuổi lấy nhau về sẽ không có được hạnh phúc vẹn toàn. Gia sản dù có nhiều cũng thất thoát hết, tiền tài “luồn kẽ tay”, con cháu hư hỏng, ngang bướng khó dạy bảo…

Bởi thế, cùng với vấn đề tuổi Canh Dần kết hôn năm nào thì tuổi nào hợp với nam và nữ Canh Dần là mối bận tâm của nhiều gia đình và chính những người sinh năm 2010 Canh Dần.

4.1. Nữ Canh Dần

Đối với các cô nàng sinh năm 2010 thì những chàng trai Nhâm Thìn 2002 chính là chân ái. Cưới được chàng trai này, nàng sẽ không phải lo tiền bạc, khó khăn. Mọi điều sung sướng, suôn sẻ, may mắn sẽ đến với gia đình. Ngoài ra, các nàng có thể xem xét những tuổi như Ất Mùi (2015) và Mậu Tuất (2018). Những tuổi này cũng rất hợp với các nàng đó.

Nam Nhâm Thìn là tuổi cực kỳ hợp để kết hôn nữ Canh Dần
Nam Nhâm Thìn là tuổi rất hợp để kết hôn với nữ Canh Dần

4.2. Nam Canh Dần

Với các chàng trai Canh Dần thì nữ tuổi Nhâm Thìn là hợp nhất. Rước được nàng về dinh sẽ giúp cho gia đạo nhà chồng êm ấm, tiền vô như nước, con cái ngoan ngoãn, lễ phép. bên cạnh đó những tuổi như Giáp Ngọ cũng rất tốt, rất hợp với chàng Canh Dần đó! Và theo quan niệm Lục Hại thì các chàng nên tránh những tuổi Tỵ như Quý Tỵ, Đinh Tỵ,...

Tuy nhiên, vấn đề kỵ tuổi hay hợp tuổi không quá đáng lo ngại cho hôn nhân. Bởi lẽ để xây dựng đời sống vợ chồng tốt đẹp bắt buộc phải có tình yêu, sự cảm thông, thấu hiểu. Chỉ thế hai người mới đi cùng nhau đến hết cuộc đời. Vậy nên, tùy tính cách, quan điểm sống, cách sống,... mà mỗi người có những lựa chọn riêng. Nếu hai vợ chồng luôn làm việc thiện, biết chuyển hóa 3 nghiệp xấu, ác trở thành hiền thiện thì họ chắc chắn sẽ có được hạnh phúc bền lâu.

Nữ Nhâm Thìn, Giáp Ngọ là những cô nàng thích hợp để lấy nam Canh Dần
Nữ Nhâm Thìn, Giáp Ngọ là những cô nàng thích hợp để nam Canh Dần chọn kết hôn

Xem thêm: Tuổi Mậu Tý Kết Hôn Năm Nào: Lựa Chọn Đúng Để Cuộc Sống Hôn Nhân Viên Mãn

5. Người sinh năm Canh Dần kết hôn trong năm 2024 có đại kỵ hay không?

Trong quá trình tìm hiểu tuổi Canh Dần kết hôn năm nào, người tuổi này cũng nên quan tâm năm 2024 này có phải là năm đại kỵ với để thành gia lập thất hay không. Theo các chuyên gia phong thuỷ năm 2004 không phải là năm đại kỵ. Bởi lẽ năm nay người sinh Canh Dần không phạm vào Kim Lâu.

Tuy nhiên, những người Canh Dần sinh năm 2010, tức năm nay mới chỉ 14 tuổi, theo pháp luật Việt Nam, độ tuổi này chưa được phép kết hôn. Do đó, năm 2024 nam nữ Canh Dần không nên tính đến chuyện kết hôn.

2024 không phải là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi: Tuổi Canh Dần kết hôn năm nào?
Tìm hiểu tuổi Canh Dần kết hôn năm nào cho thấy năm 2024 không phải năm phù hợp để kết hôn

Như vậy, với câu hỏi tuổi Canh Dần kết hôn năm nào, các chuyên gia phong thủy tử vi gợi ý bản chủ nên lập gia đình vào các năm 2035, năm 2036. Năm 2024 này được xem là không thuận lợi để kết hôn. Hi vọng rằng tổng hợp thông tin từ Job3s sẽ mang đến cho bạn nhiều tham khảo hữu ích để chuẩn bị cho chuyện hôn nhân, đại sự của mình thật vẹn toàn.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat