Tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào thì viên mãn? Xem ngay kẻo lỡ

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 06/02/2024 08:11:00 +07:00
Tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào đẹp hay sinh năm Kỷ Sửu nên và không nên lấy vợ/chồng sinh năm bao nhiêu là những câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất khi bàn luận về tình duyên và hôn nhân của người sinh năm Kỷ Sửu. Nắm được đáp án cho những câu hỏi trên sẽ giúp người tuổi này lập gia đình một cách êm đẹp, có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, nhiều người ngưỡng mộ.

1. Tổng quát về những người sinh năm Kỷ Sửu 2009

Theo khía cạnh phong thuỷ, để biết tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào, có 2 yếu tố của người sinh năm 2009 cần xét tới là đặc điểm tính cách và tử vi vận số.

Nhìn chung, Kỷ Sửu 2009 đều là những người thông minh, vui vẻ, thân thiện và cởi mở. Họ luôn tạo nên không khí vui vẻ, hài hước và truyền động lực cho mọi người. Hơn nữa, đây còn là người có tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn.

Tuy nhiên, những người sinh năm 2009 lại được cho là khá mỏng manh, yếu đuối. Vì thế, họ rất dễ bị người khác lợi dụng lòng tin. Để tránh những điều này, nam, nữ Kỷ Sửu nên học cách tự chủ, độc lập.

1.1. Đặc điểm tính cách

Nam Kỷ Sửu 2009 có tính cách khá yếu đuối, tuy nhiên trong công việc, họ lại luôn kiên trì và bền bỉ để hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Trong khi đó, nữ giới Kỷ Sửu 2009 thường linh hoạt, nhanh nhạy hơn trong mọi việc.

Sau đây là chi tiết tính cách các cô gái và chàng trai sinh năm 2009:

  • Trong giai đoạn đi học, nam Kỷ Sửu thường được gọi là mọt sách. Vì thế, những chàng trai sinh năm 2009 có hiểu biết rất rộng, kiến thức chuyên sâu về mọi lĩnh vực. Thế nhưng khi nóng giận, những chàng trai này có thể bộc phát khó kiểm soát được lời nói và hành vi của mình.

  • Xinh đẹp, lễ phép, ngoan ngoãn là những mỹ từ khi nhắc đến các nàng sinh nàng 2009. Đa số nữ Kỷ Sửu có vẻ ngoài nhẹ nhàng duyên dáng, tính cách hoà nhã, hoà đồng. Bởi thế đây là hình mẫu con dâu tuyệt vời của các bà mẹ chồng. Với những cô nàng thích nũng nịu nữ nữ Kỷ Sửu thì để chiếm trọn trái tim của nàng, các chàng trai phải luôn chiều chuộng, yêu thương nàng hết mực.

Tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào phụ thuộc lớn vào tử vi và cung mệnh
Tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào phụ thuộc lớn vào tử vi và cung mệnh

1.2. Tử vi vận số

Ngoài tính cách, khi tìm hiểu tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào hạnh phúc, viên mãn nhất thì nam nữ sinh năm 2009 nên hiểu rõ về tử vi, vận số của mình. Năm 2024 sắp tới là năm có nhiều thay đổi, biến động về học tập, đường đời,... với người sinh năm 2009. Vậy nên, tìm hiểu tử vi phong thuỷ là điều rất cần thiết.

Luận giải chi tiết tử vi vận số của nam, nữ sinh năm 2009 như sau:

Tử vi

Đinh Dậu 2017

Thời gian

26/1/2009 đến 31/12/2009

Tướng tinh

Con trâu

Mệnh ngũ hành

Thích Lịch Hỏa (Lửa từ sấm sét)

Cung phi

Nam: Ly

Nữ: Càn

Mệnh quái hành

Nam: Hỏa

Nữ: Kim

Tam hợp tuổi

Dậu

Lục hợp tuổi

Tỵ

Tứ xung hành

Thìn, Mão, Hợi

Màu sắc hợp tuổi

Xanh lam, vàng, tím

Hướng tốt

Bắc, Nam, Tây Bắc, Tây Nam

Từ những thông tin, thông số trên, các nhà nghiên cứu phong thuỷ đã tổng kết được những điều quan trọng trong cuộc sống của người Kỷ Sửu:
  • Công việc và sự nghiệp: Năm 29 tuổi những người Kỷ Sửu sẽ đạt đỉnh cao cuộc đời. Khi ấy họ sẽ có trong tay sự nghiệp thành công, vững chắc, tiền tài rủng rỉnh,... Tuy nhiên, năm 2024 sắp tới lại khá khó khăn với nam nữ sinh năm 2009. Năm nay, họ cần chăm chỉ, nỗ lực thật nhiều thì mới đạt được kết quả như mong đợi.

  • Tài chính: Tài chính của Kỷ Sửu năm nay không dư giả. Nam nữ sinh năm 2009 cần học cách quản lý chi tiêu, tránh “vung tiền quá trán”, tiêu tiền vào những thứ không cần thiết.

  • Tình duyên: Năm nay tình duyên của các chàng trai cô gái Kỷ Sửu không đẹp. 2024 này họ sẽ chưa gặp được ý trung nhân của mình. Những người sinh năm 2009 cần học hỏi, chăm chút ngoại hình, nâng cao giá trị của bản thân thì mới gặp được người xứng đáng trong tương lai.

  • Gia đạo: Kỷ Sửu là những người con ngoan ngoãn, hiếu thuận. Vì thế gia đình của họ luôn ấm êm, được hưởng phúc lộc từ người tuổi này.

Kỷ Sửu trong năm 2024 vẫn chưa thể tình được nửa kia của đời mình
Kỷ Sửu trong năm 2024 vẫn chưa thể tình được nửa kia của đời mình

Xem thêm: Mơ Thấy Cá Heo: Đọc Ngay Để Chớp Cơ Hội May Mắn

2. Cách để chọn tuổi kết hôn phù hợp với Kỷ Sửu 2009

Biết được tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào là một điều quan trọng song bạn cũng nên chú ý tới độ tuổi phù hợp để kết hôn. Để xác định được tuổi kết hôn đẹp cho nam, nữ Kỷ Sửu, các chuyên gia về tử vi vận số chia ra rất nhiều cách. Tại đây, Job3s xác định tuổi đẹp để kết hôn dựa vào 6 yếu tố: mệnh ngũ hành, thiên can, địa chi, cung phi, mệnh quái và cao ly đầu hình. Trong đó, các yếu tố mệnh ngũ hành, thiên can, địa chi và mệnh quái được các chuyên gia đánh giá là có sức ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống vợ chồng. Còn hai yếu tố mệnh quái và cao ly đầu hình chỉ ảnh hưởng nhẹ đến hôn nhân sau này.

Những điều kiện để xác định được tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào thì đẹp gồm:

  • Về mệnh và thiên can: Hai yếu tố này phải tương hợp, tương sinh không được tương khắc.

  • Về địa chi: tuổi bạn và người ấy phải tam hợp, lục hợp và tuyệt đối tránh tuổi tứ hành xung, lục xung, lục hại.

  • Về cung mệnh: tuổi nửa kia và bạn khi kết hợp phải rơi vào 4 cung tốt là: sinh khí, phục vị, diên niên, thiên y.

  • Về mệnh quái và cao ly đầu hình: nên chọn người tương sinh và tương hợp với tuổi mình.

Đây là những điều kiện tiên quyết để đánh giá tuổi nam, nữ nào hợp với tuổi Kỷ Sửu. Dựa vào đó sẽ luận ra sự hợp, khắc giữa tuổi này và các tuổi khác. Tuổi nào càng có nhiều yếu tố hợp thì tuổi đó là tuổi đẹp nhất nên kết hôn với người sinh năm 2009.

Kỷ Sửu cần tính tuổi đẹp kết hôn để gia đình hạnh phúc
Kỷ Sửu cần tính tuổi đẹp kết hôn để gia đình hạnh phúc

3. Tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào thì đẹp?

Lâu nay, trong dân gian vẫn lưu truyền những tục lệ khi tổ chức kết hôn, cưới hỏi. Trong đó, việc xét xem tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào đẹp là rất hệ trọng quyết định tới hạnh phúc của tổ ấm. Người ta thường hay nói rằng “Một, ba, sáu, tám thị Kim Lâu”, nghĩa là lấy tuổi mụ của mình chia cho 9, nếu số dư là một trong bốn số nêu trên nghĩa là năm nay bạn đã phạm phải Kim Lâu.

Cần phải tránh năm Kim Lâu bởi bị sao hạn này chiếu mệnh sẽ khiến bản chủ và gia đình điêu đứng, gặp nhiều bất trắc, may mắn biến tan. Do đó, các chuyên gia phong thủy sau khi tính toán kỹ lưỡng đã đưa ra được kết luận về các năm đẹp nhất để người Kỷ Sửu 2009 tiến tới hôn nhân như sau:

Năm

Tuổi của bạn

Can chi năm

Kim Lâu

2026

18

Bính Ngọ

Không

2028

20

Mậu Thân

Không

2030

22

Canh Tuất

Không

2031

23

Tân Hợi

Không

2033

25

Quý Sửu

Không

2035

27

Ất Mão

Không

2037

29

Đinh Tỵ

Không

2039

31

Kỷ Mùi

Không

2040

32

Canh Thân

Không

2042

34

Nhâm Tuất

Không

2044

36

Giáp Tý

Không

2046

38

Bính Dần

Không

2048

40

Mậu Thìn

Không

Luận xem tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào cần tránh năm Kim Lâu để không gặp vận hạn
Luận xem tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào cần tránh năm Kim Lâu để không gặp vận hạn

Xem thêm: Mơ Thấy Lấy Chồng: Thông Điệp Hạnh Phúc Hay Cảnh Báo Tai Ương?

4. Những tuổi hợp kết hôn với Kỷ Sửu

Khi yêu nhau người ta thường có xu hướng yêu bất chấp mà không bận tâm nhiều tới vấn đề hợp, khắc. Tuy nhiên, một khi đã quyết định về chung một nhà, mọi yếu tố tử vi đều nên được cân nhắc bởi nó sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của cả hai người. Nếu vợ chồng có bản mệnh tương hỗ với nhau sự nghiệp sẽ phất lên như "diều gặp gió", cuộc sống êm đềm, không vướng phải xô bồ, thị phi.

4.1. Những người hợp tuổi hợp mệnh với nam Kỷ Sửu 2009

Trong phong thủy, mọi năm can chi và mệnh ngũ hành đều có những năm hợp và khắc với nhau. Dưới đây là những năm thích hợp nhất để làm vợ của người sinh năm Kỷ Sửu 2009:

Tuổi hợp

Can chi

Mệnh ngũ hành

Điểm đánh giá

2007

Đinh Hợi

Ốc Thượng Thổ

9

2009

Kỷ Sửu

Thích Lịch Hỏa

9

2010

Canh Dần

Tùng Bách Mộc

8

2012

Nhâm Thìn

Trường Lưu Thủy

8

2013

Quý Tỵ

Trường Lưu Thủy

7

2014

Giáp Ngọ

Sa Trung Kim

7

2016

Bính Thân

Sơn Hạ Hỏa

8

Như vậy, dễ dàng nhận thấy nam Kỷ Sửu nếu kết duyên vợ chồng với nữ Đinh Hợi 2007 hay Kỷ Sửu 2009 đều cực kỳ ăn ý trong mọi việc. Những tuổi này có độ tương hợp, tương sinh rất lớn với nhau vì vậy mà việc tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào cũng không quá ảnh hưởng tới hạnh phúc lứa đôi.

Nam nữ Kỷ Sửu 2009 cực kỳ ăn ý và yêu thương nhau
Nam, nữ Kỷ Sửu 2009 cực kỳ ăn ý và yêu thương nhau

4.2. Những người hợp tuổi hợp mệnh với nữ Kỷ Sửu 2009

Nữ nhân sinh năm này cũng có những năm sinh lý tưởng để làm chồng như sau:

Tuổi hợp

Can chi

Mệnh ngũ hành

Điểm đánh giá

2000

Canh Thìn

Bạch Lạp Kim

8

2002

Nhâm Ngọ

Dương Liễu Mộc

8

2003

Quý Mùi

Dương Liễu Mộc

8

2004

Giáp Thân

Tuyền Trung Thủy

7

2005

Ất Dậu

Tuyền Trung Thủy

7

2007

Đinh Hợi

Ốc Thượng Thổ

9

2009

Kỷ Sửu

Thích Lịch Hỏa

9

2010

Canh Dần

Tùng Bách Mộc

7

2016

Bính Thân

Sơn Hạ Hỏa

8

Tương tự với nam giới, nữ giới tuổi này cũng cực kỳ hợp với nam Kỷ Sửu 2009 và Đinh Hợi 2007. Ngoài ra, các năm sinh khác cũng được chuyên gia phong thủy lựa chọn là Canh Thìn 2000, Nhâm Ngọ 2002, Quý Mùi 2003 và Bính Thân 2016. Lấy chồng thuộc tuổi này nữ nhân Kỷ Sửu sẽ được hưởng phúc phần của nhà chồng, được gia đình chồng yêu chiều và giúp đỡ trong mọi việc.

Kỷ Sửu 2009 và Đinh Hợi 2007 cũng là một cặp trời sinh
Kỷ Sửu 2009 và Đinh Hợi 2007 cũng là một cặp trời sinh

5. Những tuổi khắc kỵ với nam nữ sinh năm 2009

Bên cạnh vấn đề tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào hay tuổi Kỷ Sửu kết hôn với ai thì việc tuổi Kỷ Sửu không nên kết hôn với ai cũng là điều cần phải quan tâm. Vợ chồng mặc dù hết mực yêu thương nhau nhưng nếu lỡ khắc kỵ với nhau sẽ vô tình khiến gia đình long đong, sống trong cảnh nghèo khổ, khó thành công.

Về cơ bản, người ta cũng áp dụng cách tìm tuổi hợp mệnh với Kỷ Sửu để tìm ra những tuổi nào khắc mệnh với họ. Trong đó, can chi và mệnh ngũ hành là những tiêu chí cần được quan tâm nhất. Chi Sửu khắc chế Mùi, mệnh Hỏa khắc mệnh Thủy nên nếu người ấy của bạn sinh năm Mùi và thuộc mệnh Thủy thì dù có cố gắng làm ăn hai bạn cũng khó có thể khấm khá lên được.

Ngoài ra, theo lục xung thì Sửu xung Mùi, theo lục hại thì Sửu hại Ngọ, Sửu và Dần cũng là hai tuổi không hợp nhau. Nếu đến với nhau vợ chồng rất dễ làm mất vượng khí, trong nhà cũng dễ xảy ra to tiếng và cãi vã. Do đó, bạn nên tránh kết hôn với những người sinh năm Canh Dần 2010, Ất Mùi 2015 và Giáp Ngọ 2014.

Sửu và Mùi là cặp đôi xung khắc và khó có thể thành đôi
Sửu và Mùi là cặp đôi xung khắc và khó có thể thành đôi

6. Tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm 2024 có hạnh phúc tràn đầy?

Cùng với vấn đề tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào thì tuổi này dựng vợ gả chồng năm 2024 có hạnh phúc không cũng là thắc mắc cần được giải đáp. Dựa theo cách tính Kim Lâu, Kỷ Sửu 2009 năm nay tròn 16 tuổi mụ, chia 9 dư 7 nên không phạm phải Kim Lâu gì. Tuổi này trong năm nay có thể tiến tới hôn nhân mà không phải lo lắng về vận hạn xui xẻo.

Tuy nhiên, đây là độ tuổi còn khá nhỏ, cơ thể và nhận thức chưa phát triển đầy đủ, kinh tế chưa vững chắc. Vì vậy, khi cưới nhau về vợ chồng có thể nảy sinh nhiều vấn đề mâu thuẫn. Cũng như theo pháp luật, người từ đủ 18 tuổi trở lên mới được kết hôn hợp pháp do đó bạn nên chờ tới đủ 18 tuổi rồi mới tính chuyện cưới xin.

Kỷ Sửu năm 2024 không phạm Kim Lâu nên kết hôn đúng người sẽ vô cùng hạnh phúc
Kỷ Sửu năm 2024 không phạm Kim Lâu tuy nhiên chưa đủ tuổi kết hôn theo pháp luật nên hãy đợi đã

Biết được tuổi Kỷ Sửu kết hôn năm nào giúp người tuổi này chủ động hơn trong việc kiểm soát vận mệnh của bản thân. Cưới hỏi vào năm đẹp có thể là bước ngoặt của cuộc đời, giúp gia đình thu hút vượng khí, tài lộc. Tuy nhiên, để giữ được tổ ấm hạnh phúc thì sự hòa thuận và san sẻ lẫn nhau của hai vợ chồng cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua!

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat