Tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào cuộc sống hôn nhân vẹn toàn

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 27/02/2024 08:59:00 +07:00
Tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào là câu hỏi mà nhiều người rất quan tâm khi tìm hiểu về hôn nhân đại sự trong tương lai. Năm sinh Tân Sửu mang trong mình bản mệnh Thổ, là người tốt bụng, dễ được yêu mến. Theo tử vi bản mệnh, người mang tuổi này nên kết hôn vào những năm không phạm Kim lâu sẽ có được hôn nhân vẹn toàn.

1. Tìm hiểu đôi nét về vận mệnh của người tuổi Tân Sửu 2021

Những phép bói toán mà chúng ta được thấy ngày nay đều được ông bà xưa đúc kết dựa vào các đặc điểm tử vi của con người. Do đó, muốn biết được tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào gia đình êm ấm, hạnh phúc. Bạn cần phải hiểu được lá số tử vi, tính cách cũng như số mệnh của những người tuổi này.

1.1. Tính cách

Theo ngũ hành, những người có năm sinh Tân Sửu mang mệnh Thổ (Bích Thượng Thổ). Đây là cụm từ ý chỉ phần đất dùng để làm tường cho các công trình kiên cố, có tác dụng che chắn vô cùng vững chãi. Kết hợp với địa chi Sửu, những người tuổi này mang tinh thần của một chú trâu cường tráng, khỏe mạnh. Bên cạnh đó, những người tuổi Tân Sửu còn có thái độ cống hiến hết mình trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, đây là kiểu người rất khó lung lay trước tác động của những yếu tố ngoại cảnh. Chính vì vậy, họ sẽ là điểm tựa vững chắc để mọi người xung quanh dựa vào.

Một đặc điểm tính cách nổi bật khác ở người tuổi Tân Sửu chính là sự thật thà, chăm chỉ. Điểm mạnh này giúp họ nhận được nhiều sự ái mộ và tin tưởng của những người xung quanh. Tân Sửu duy trì rất tốt các mối quan hệ trong gia đình cũng như công việc. Đối với người thân thì họ cư xử vô cùng hòa thuận, hiếu nghĩa. Do đó, khi tiếp xúc với người mang tuổi Tân Sửu, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái.

Bên cạnh đó, Tân Sửu cũng là người có trí lớn và khá tham vọng. Chính vì lý do này mà những người sinh năm 2021 thường có xu hướng sinh sống xa gia đình khi đến tuổi trưởng thành. Đời sống hôn nhân cũng sẽ bị ảnh hưởng từ tính cách này của người sinh năm Tân Sửu. Bù lại, người sinh năm Tân Sửu luôn suy xét cẩn trọng trước khi quyết định mọi việc nên họ rất quan tâm đến vấn đề tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào.

Sự trung thành, cần cù là đức tính đặc trưng của tuổi Tân Sửu
Sự trung thành, cần cù là đức tính đặc trưng của tuổi Tân Sửu

1.2. Vận mệnh

Dưới đây là những thông tin hữu ích về bản mệnh của người sinh năm Tân Sửu, từ đó bạn có thể biết được tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào là tốt nhất.

Tử vi

Nam mạng

Nữ mạng

Can chi

Tân Sửu

Ngày sinh

Từ ngày 12/2/2021 đến ngày 31/1/2022

Tướng tinh

Con trâu

Mệnh ngũ hành

Bích Thượng Thổ

Cung phi

Càn

Ly

Mệnh quái (hành)

Kim

Hỏa

Can tương hợp

Bính

Can tương khắc

Đinh

Tam hợp tuổi

Tỵ, Dậu

Lục hợp tuổi

Lục xung

Mùi

Lục hại

Ngọ

Tứ hành xung

Thìn, Tuất, Mùi

Màu hợp tuổi

Màu vàng, nâu, đỏ, cam, hồng

Màu khắc tuổi

Màu xanh lá, xanh rêu

Hướng tốt

Đông (Sinh Khí)

Đông Nam (Thiên Y)

Bắc (Diên Niên)

Nam (Phục Vị)

Đông (Sinh Khí)

Đông Nam (Thiên Y)

Bắc (Diên Niên)

Tây Nam (Phục Vị)

Hướng xấu

Tây Bắc (Tuyệt Mệnh)

Tây (Ngũ Quỷ)

Tây Nam (Lục Sát)

Đông Bắc (Họa Hại)

Đông Bắc (Tuyệt Mệnh)

Nam (Ngũ Quỷ)

Tây Bắc (Lục Sát)

Tây (Họa Hại)

Hiểu về tử vi có thể giúp bạn có những quyết định đúng đắn về tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào
Hiểu về tử vi có thể giúp bạn có những quyết định đúng đắn về tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào

2. Tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào theo phong thủy?

Trước khi tiến hành những công việc trọng đại của đời người, việc quan trọng không thể thiếu chính là lựa chọn xem tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào đại cát đại lợi. Về cơ bản, khi lựa chọn năm kết hôn người ta chỉ cần tránh được những năm mà người vợ hoặc chồng phạm phải hạn Kim Lâu. Danh sách các năm đẹp bạn có thể tham khảo:

Năm

Số tuổi

Can chi năm

Phạm phải Kim Lâu

2038

18

Mậu Ngọ

Không

2040

20

Canh Thân

Không

2042

22

Nhâm Tuất

Không

2043

23

Quý Hợi

Không

2045

25

Ất Sửu

Không

2047

27

Đinh Mão

Không

2049

29

Kỷ Tỵ

Không

2051

31

Tân Mùi

Không

2052

32

Nhâm Thân

Không

2054

34

Giáp Tuất

Không

2056

36

Bính Tý

Không

2058

38

Mậu Dần

Không

2060

40

Canh Thìn

Không

Chỉ cần không phạm Kim Lâu thì hầu như tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào cũng sẽ hạnh phúc trọn đời
Chỉ cần không phạm Kim Lâu thì gần như tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào cũng sẽ hạnh phúc trọn đời

3. Cách chọn tuổi kết hôn phù hợp với người tuổi Tân Sửu

Hạnh phúc hôn nhân không chỉ bị ảnh hưởng bởi vấn đề tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào mà còn ít nhiều được quyết định bởi độ hợp, khắc của hai vợ chồng. Bởi theo quan điểm phong thủy, cặp đôi về chung một nhà nếu có sự tương hợp trong tử vi sẽ rất hòa hợp về sau này, vượng khí và may mắn cũng ngày một gia tăng.

Có khá nhiều cách để xác định xem liệu bạn và người ấy có phải chân ái của nhau không. Tuy nhiên trong bài biết dưới đây Job3s sẽ chia sẻ cho bạn phương pháp tính toán dựa trên quy luật Âm Dương Ngũ Hành. Theo phương pháp này, bạn chỉ cần so sánh 6 yếu tố sau để xem mình hợp hay khắc với người ấy không?

  • Địa chi: Là yếu tố quan trọng đầu tiên cần được đặt lên bàn cân so sánh khi lựa chọn tuổi kết hôn. Người sinh năm 2021 có chi Sửu, lục hợp với Tý, lục xung với Mùi và lục hại với Ngọ. Do đó, có thể nói người tuổi Sửu sẽ vô cùng hạnh phúc nếu về chung nhà với người tuổi Tý.
  • Thiên can: Tương tự với địa chi, năm 2021 có can Tân, tương hợp với can Bính và khắc can Đinh. Như vậy để gia đình ấm êm bạn nên kết hôn với người sinh năm nào sở hữu can Bính.
  • Mệnh ngũ hành: Trong Ngũ Hành Nạp Âm, Tân Sửu thuộc nạp âm Bích Thượng Thổ, mệnh Thổ. Trong đó, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy. Nếu lựa chọn kết hôn với mệnh tương sinh thì hầu như tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào cũng dễ dàng có được hạnh phúc trăm năm.
  • Cung mệnh: Đây là yếu tố mà khi kết hợp tuổi của hai người, nếu tuổi thuộc 4 cung tốt là Sinh khí, Phục vị, Diên niên và Thiên Y sẽ rất ăn ý nếu về chung một nhà. Ngược lại, nếu rơi vào 1 trong 4 cung Họa Hại, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh sẽ khiến gia đình long đong, chịu nhiều vất vả.
  • Mệnh quái và cao ly đầu hình: 2 yếu tố này không hưởng quá sâu tới chuyện hôn nhân tuy nhiên bạn cũng nên chọn người có mệnh quái và tính cách phù hợp để gia đình ấm êm.
Tân Sửu 2021 mệnh Thổ cưới người mệnh Hỏa hoặc Mộc sẽ gặp đại cát đại lợi
Tân Sửu 2021 mệnh Thổ cưới người mệnh Hỏa hoặc Mộc sẽ gặp đại cát, đại lợi

4. Những tuổi đẹp để kết hôn với người tuổi Tân Sửu theo phong thủy

Không thể phủ nhận rằng sự hợp - khắc trong tình yêu cũng như hôn nhân là yếu tố được nhiều người quan tâm. Quan niệm phong thủy cho rằng kết hôn với người hợp mệnh của mình sẽ giúp gia đình sung túc, phát đạt và gặp nhiều điều tốt lành. Chính vì vậy, bên cạnh việc tìm hiểu tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào thì chúng ta cũng cần quan tâm về “nửa kia” thích hợp cho nam, nữ tuổi Tân Sửu.

4.1. Nam Tân Sửu sinh năm 2021 kết hôn với tuổi nào đẹp nhất?

Những năm sinh được đánh giá là hợp để kết hôn với đàn ông tuổi Tân Sửu 2021 được Job3s tổng hợp trong bảng sau

Năm sinh

Can chi

Số mệnh

2022

Nhâm Dần

Tứ đạt đạo

2023

Quý Mão

Tam vinh hiển

2025

Ất Tỵ

Nhất phú quý

2026

Bính Ngọ

Nhất phú quý

2028

Mậu Thân

Tứ đạt đạo

2029

Kỷ Dậu

Tam vinh hiển

Dựa theo bảng trên, có thể thấy rằng hai tuổi Ất Tỵ và Bính Ngọ mang số mệnh Nhất phú quý. Đây là chính là cảnh trí cao nhất trong phương pháp cao ly đầu hình và cũng thể hiện cho sự phù hợp giữa Tân Sửu và hai tuổi này.
Nam Tân Sửu kết hôn với nữ Ất Tỵ sẽ có cuộc sống giàu sang đáng ngưỡng mộ
Nam Tân Sửu kết hôn với nữ Ất Tỵ sẽ có cuộc sống giàu sang đáng ngưỡng mộ

4.2. Nữ tuổi Tân Sửu kết hôn với tuổi nào đẹp nhất?

Không chỉ nam giới, tìm kiếm bạn đời hợp tuổi cũng là nhu cầu phổ biến đối với phái đẹp. Nữ Tân Sửu nên tìm kiếm cho mình một người chồng sinh vào những năm sau:

Năm sinh

Can chi

Số mệnh

2020

Canh Tý

Nhất phú quý

2017

Đinh Dậu

Tứ đạt đạo

2015

Ất Mùi

Nhất phú quý

2013

Quý Tỵ

Tam vinh hiển

2012

Nhâm Thìn

Tứ đạt đạo

Có thể thấy, nữ Tân Sửu 2021 lấy chồng hơn 1 tuổi hoặc hơn 7 tuổi sẽ được sinh ra mệnh Nhất phú quý. Gia đình nhỏ nhờ đó mà có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.
Nam Ất Mùi được coi là ý trung nhân dành cho nàng Tân Sửu
Nam Ất Mùi được coi là ý trung nhân dành cho nàng Tân Sửu

Xem thêm: Tuổi Tân Dậu Sinh Con Năm Nào Tốt? Lộc Phúc Đầy Nhà Với Những Năm Này

5. Những tuổi đại kỵ để kết hôn với tuổi Tân Sửu

Bên cạnh việc xem xét về bộ lục hợp, tam hợp để lựa chọn bạn đời phù hợp cho người tuổi Tân Sửu thì nhiều người cũng tìm kiếm những tuổi khắc với Tân Sửu. Căn cứ vào bộ Tứ hành xung bao gồm Thìn - Tuất - Sửu - Mùi, kết hợp với sự xung khắc trong Can chi để có thể đưa ra kết luận về những cặp tuổi không phù hợp và nên tránh. Trong đó, can Tân thuộc vào mệnh Kim tương khắc với mệnh Mộc nên Tân sẽ kỵ với Đinh.

Bên cạnh đó, xét theo địa chi thì người tuổi Tân Sửu thuộc vào địa chi âm, xung khắc mạnh mẽ với tuổi Mùi thuộc địa chi dương. Từ đó, chúng ta có thể nắm bắt được những tuổi đại kỵ với Tân Sửu là Tân Sửu (cùng tuổi), Canh Tuất, Đinh Mùi, Quý Sửu, Kỷ Mùi và Mậu Tuất. Kết hôn với những tuổi này sẽ dẫn đến những xung đột lớn trong cuộc sống, đường công danh không được như ý muốn. Do đó, quan tâm đến tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào thì cũng cần tìm hiểu rõ ràng về xung khắc để tránh đại kỵ.

Kỷ Mùi và Tân Sửu nếu lấy nhau về rất dễ xảy ra xung đột, cãi vã
Kỷ Mùi và Tân Sửu nếu lấy nhau về rất dễ xảy ra xung đột, cãi vã

Xem thêm: Tuổi Tân Hợi Kết Hôn Năm Nào Thì Vợ Chồng Phát Đạt, Con Cái Ngoan Ngoãn?

6. Tuổi Tân Sửu có nên dựng vợ gả chồng năm 2024 không?

Sau khi đã nắm được tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào hạnh phúc viên mãn, ta có thể thấy 2024 không phải năm phù hợp để Tân Sửu lập gia đình. Mặc dù không phạm phải Kim Lâu nhưng vào năm 2024, Tân Sửu mới chỉ tròn 4 tuổi, đây là độ tuổi còn quá nhỏ và chưa đủ nhận thức cũng như chưa đủ điều kiện hợp pháp theo luật hôn nhân gia đình để tiến hành việc đại sự. Do đó, các gia đình hãy cứ bình tĩnh chờ tới năm các bé tròn 18 tuổi rồi hãy tính tới chuyện hôn nhân sau.

 Tân Sửu còn quá nhỏ để gây dựng tổ ấm trong năm 2024
Tân Sửu còn quá nhỏ để gây dựng tổ ấm trong năm 2024

Nắm được tuổi Tân Sửu kết hôn năm nào sẽ giúp bạn có thêm nhiều tham khảo để lựa chọn năm lập gia đình ưng ý. Dẫu vậy, nam nữ khi đã xác định về chung một nhà cần phải biết tôn trọng, yêu thương và chia sẻ mọi khó khăn, vất vả với nhau thì cuộc hôn nhân mới có thể lâu dài, gia đình hạnh phúc, con cái thông minh, ngoan ngoãn.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat