Tuổi Tý hợp hướng nào? Nắm chắc 3 điều sau khi xây nhà để mọi sự hanh thông

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 14/11/2023 08:20:00 +07:00
Bạn đang thắc mắc tuổi Tý hợp hướng nào để xây nhà hợp phong thủy? Có thể bạn đã từng nghe nói về việc lựa chọn hướng nhà phù hợp theo tuổi và cung mệnh của gia chủ. Thực tế, theo các nhà phong thủy, việc chọn hướng nhà được coi là một yếu tố quan trọng trong việc hút tài lộc và bình an vào trong gia đình.

1. Tổng quan về người tuổi Tý

Trước khi tìm hiểu tuổi Tý hợp hướng nào, hướng nào giúp vận trình khởi sắc, hãy cùng điểm qua một số đặc điểm ấn tượng của người tuổi này ngay sau đây nhé:

1.1. Về tính cách

Người tuổi Tý mang mệnh Kim trong ngũ hành, thường sở hữu ngoại hình ưa nhìn và giàu sang phú quý. Họ là những người có ý chí phi thường, luôn cố gắng kiên trì để đạt được thành công trong cuộc sống. Tuy vậy, họ thường gặp khá nhiều trở ngại trong công việc và tình cảm.

Người tuổi Tý sở hữu ngoại hình ưa nhìn
Người tuổi Tý sở hữu ngoại hình ưa nhìn

Người tuổi Tý còn được biết đến với tính cách thông minh, nhạy bén và sắc sảo. Sự quyết đoán và tinh tế khiến cho họ thường được tin tưởng và tôn trọng trong công việc. Dù gặp nhiều khó khăn và trắc trở, người tuổi Tý luôn lạc quan và có niềm tin vào tương lai, điều này giúp họ vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

1.2. Các mối quan hệ

Với tính cách thông minh và sắc sảo, người tuổi Tý thường rất đa tài và có nhiều mối quan hệ xã hội. Họ cũng có xu hướng ít gia nhập nhóm và thường muốn tự lập riêng trong công việc và cuộc sống. Do đó thường gặp khó khăn trong việc duy trì và gắn kết với người khác.

2. Tại sao nên chọn hướng nhà phù hợp với mệnh của gia chủ?

Hướng nhà có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và mối quan hệ của gia chủ. Do đó, việc luận giải tuổi Tý hợp hướng nào là điều vô cùng quan trọng. Trong phong thủy, tứ trạch và cung mệnh được coi là hai yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định hướng nhà phù hợp cho mỗi người.

Tứ trạch là sự phân bố của năng lượng theo chiều xích đạo và mặt trời, bao gồm Tây Nam, Đông Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Còn cung mệnh là nhóm ngũ hành mà người tuổi Tý thuộc về, bao gồm Kim, Mộc, Thổ, Thuỷ và Hỏa.

Xem thêm: Sinh Năm 2008 Năm Nay Bao Nhiêu Tuổi? Biến Cố Xảy Ra Với Người Tuổi Tý Năm 2024

3. Người tuổi Tý hợp hướng nào giúp tăng vượng khí?

Dưới đây là danh sách các hướng nhà được xem là tốt cho người tuổi Tý giúp gia tăng vượng khí, tài lộc rực rỡ:

3.1. Hướng Đông Nam

Đông Nam là hướng nhà đón được nhiều ánh sáng mặt trời và gió tự nhiên, đây cũng là hướng nhà tốt nhất cho người tuổi Tý. Các căn nhà hướng này sẽ mang lại may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ.

Ngoài ra, đây còn được coi là hướng nhà của sự thịnh vượng và thành công trong sự nghiệp. Nếu bạn là người tuổi Tý và đang lên kế hoạch xây dựng nhà, có thể nên cân nhắc chọn hướng này để tăng cường phúc lộc.

3.2. Hướng Tây Bắc

Tây Bắc là hướng nhà mang đến sức khỏe và bình an cho gia chủ. Với tính cách nhạy bén và thông minh, người tuổi Tý cần một môi trường sống yên tĩnh và đầy đủ năng lượng. Hướng này có thể giúp cân bằng và kích hoạt năng lượng tích cực cho gia chủ.

Lựa chọn đúng tuổi Tý hợp hướng nào sẽ mang đến sức khỏe và bình an cho gia chủ
Lựa chọn đúng tuổi Tý hợp hướng nào sẽ mang đến sức khỏe và bình an cho gia chủ

3.3. Hướng Tây Nam

Tây Nam là hướng nhà được xem là phù hợp đối với người tuổi Tý, đặc biệt khi họ đi vào tuổi già. Hướng này mang lại sự an toàn và bình yên cho gia đình, đồng thời mang năng lượng tài lộc và phát triển sự nghiệp cho chủ nhân.

4. Người tuổi Tý nên tránh xây nhà hướng nào để không phạm đại kỵ?

Ngoài việc tìm hiểu tuổi Tý hợp hướng nào tốt thì gia chủ người tuổi Tý cũng nên tránh những hướng nhà không tương hợp với mệnh của họ.

4.1. Hướng Đông Bắc

Đông Bắc là hướng nhà có chứa năng lượng u ám và dễ bị vấy bẩn, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc của gia đình. Với tính cách nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi năng lượng xấu, bạn cần tránh xa hướng này khi chọn hướng nhà.

4.2. Hướng Tây

Theo quan niệm phong thủy, đây là hướng nhà đánh cắp tài lộc và mang lại rủi ro về tài chính cho gia đình. Người tuổi Tý cần tránh hướng này vì tính cách quyết đoán có thể khiến họ dễ bị tán gia bại sản khi ở trong căn nhà hướng Tây.

Tuổi Tý nên tránh hướng Tây khi xây nhà
Tuổi Tý nên tránh hướng Tây khi xây nhà

4.3. Hướng Nam

Nếu căn nhà có hướng Nam, năng lượng tối sẽ tác động đến sức khỏe và đời sống tình cảm của gia chủ.

5. Những lưu ý khác khi xây nhà của gia chủ tuổi Tý

Ngoài việc quan tâm tuổi Tý hợp hướng nào phù hợp, người tuổi Tý cũng cần lưu ý một số điểm khi bố trí căn nhà để tạo nên không gian sống hài hòa và thuận lợi.

5.1. Lối vào nhà

Với tính cách thông minh và sắc sảo, bạn cần một lối vào nhà rộng rãi và thông thoáng để thu hút năng lượng tích cực. Nếu căn nhà có lối vào hẹp, năng lượng tích tụ trong nhà sẽ gây khó khăn và trở ngại trong công việc và cuộc sống của gia chủ.

5.2. Phòng ngủ

Đối với người tuổi Tý, phòng ngủ cần được đặt ở hướng Tây hoặc Tây Nam để tăng năng lượng tình duyên và bình an cho gia đình. Ngoài ra, phòng ngủ cũng nên có cửa sổ rộng để thu hút ánh sáng và gió tự nhiên đồng thời giữ cho không gian luôn trong trạng thái thoáng đãng.

Chọn hướng đẹp cho phòng ngủ giúp người tuổi Tý tăng năng lượng tình duyên
Chọn hướng đẹp cho phòng ngủ giúp người tuổi Tý tăng năng lượng tình duyên

5.3. Phòng làm việc

Với tính cách năng động và quyết đoán, người tuổi Tý cần một không gian làm việc thoải mái và mang lại cảm giác tự do. Nếu có thể, hãy đặt phòng làm việc ở hướng Đông Nam để tạo điều kiện thuận lợi cho công việc và sự nghiệp của bạn.

Xem thêm: Tuổi Tỵ Năm 2023 Sao Gì? Nên Làm Gì Để Vận Mệnh Khởi Sắc?

6. Gia chủ tuổi Tý chọn nhầm hướng nhà phải làm sao?

Đến đây thì chắc bạn đã biết người tuổi Tý hợp hướng nào rồi. Tuy nhiên nếu người tuổi Tý đã chọn nhầm hướng nhà không tương hợp với mệnh của mình, có thể thực hiện một số biện pháp để hóa giải và cân bằng năng lượng như:

  • Sử dụng các vật phẩm phong thủy như kim loại, đá quý, hình tượng Phật Bà Quan Âm hoặc tứ linh (Long, Lân, Quy và Phượng).

  • Nếu không có điều kiện trang trí bằng các vật phẩm phong thủy, bạn có thể đặt một chiếc cầu kỳ nhỏ ở phía trước nhà để giữ năng lượng tài lộc không bị “tràn” ra ngoài.

  • Có thể đặt một số cây cối xanh và hoa văn tươi mát để giữ cho không gian trong nhà luôn trong trạng thái cân bằng và thư thái.

Như vậy là bạn đã biết tuổi Tý hợp hướng nào đúng không. Việc chọn hướng nhà phù hợp là rất quan trọng đối với người tuổi Tý, đặc biệt là nếu họ muốn thu hút tài lộc và thành công trong sự nghiệp. Đừng quá lo lắng nếu căn nhà của bạn không thuộc hướng tốt. Với sự thông minh và linh hoạt, người tuổi Tý có thể tận dụng và cân bằng vận mệnh.

Bài viết liên quan

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat