Tướng đuôi mắt cụp xuống là họa hay phúc: Cẩn thận kẻo tiền mất, tật mang

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 21/11/2023 23:30:00 +07:00
Theo quan niệm phong thủy, tướng đuôi mắt cụp xuống ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của mỗi người. Đa phần những người có đôi mắt này gặp nhiều khó khăn, trắc trở, thậm chí tiền mất, tật mang. Vậy nên việc tìm hiểu về đôi mắt này sẽ giúp những ai đang sở hữu chúng hạn chế được phần nào vận rủi, tai ương có thể ập tới đồng thời giúp họ thu hút thêm vận khí tốt.

1. Mắt cụp xuống là thế nào?

Mắt cụp xuống là một đặc điểm về hình dạng mắt, khi đó phần mí mắt dưới hơi chùng xuống che phủ một phần đuôi mắt. Người có mắt cụp xuống thường có nét mặt buồn rầu, thiếu sức sống. Đôi mắt cụp khiến khuôn mặt thiếu tươi tắn, trông ngũ quan có phần mệt mỏi và thiếu tự nhiên. Vì vậy, nhiều người mong muốn khắc phục điểm này để cải thiện vẻ ngoài.

Ngoài vấn đề thẩm mỹ, mắt cụp còn gây ra một số hạn chế về chức năng như:

  • Ảnh hưởng đến tầm nhìn do phần mí che khuất một phần đồng tử.
  • Mắt phải hoạt động nhiều hơn dẫn đến mỏi và nhức mỏi.
  • Màng mí ma sát với đồng tử có thể gây viêm nhiễm.
  • Trẻ em bị cụp mắt có nguy cơ cận thị sớm.
Mắt cụp xuống thường có nét mặt buồn rầu, thiếu sức sống
Mắt cụp xuống thường có nét mặt buồn rầu, thiếu sức sống

2. Đuôi mắt bị cụp là do đâu?

Mắt bị cụp đuôi không chỉ khiến gương mặt kém thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến thị lực và sức khỏe mắt. Vậy tại sao đuôi mắt lại bị cụp? Dưới đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng mắt cụp đuôi mà nhiều người hay gặp nhất:

2.1. Đuôi mắt bị cụp do bẩm sinh, di truyền

Hơn 50% số ca mắt cụp xuống là do bẩm sinh. Nguyên nhân chính là do di truyền từ cha mẹ sang con cái. Ngoài ra, một số trẻ trong bào thai bị ảnh hưởng bởi vị trí nằm không thuận lợi, bị chèn ép bởi các cấu trúc xương chậu của mẹ dẫn tới tình trạng mắt bị lệch và cụp xuống sau này.

Xem thêm: Tướng Số Người Ngủ Mở Mắt Có Tốt Không? Nét Nhân Tướng Đoản Mệnh, Đau Ốm Liên Miên

2.2. Đuôi mắt bị cụp do lão hóa

Sau tuổi 30, các cấu trúc xung quanh mắt bắt đầu lão hóa, da mất đi độ đàn hồi và mềm mại. Đặc biệt, thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ và mãn kinh ở nam giới là lúc các hormone thay đổi mạnh, khiến da vùng mắt chảy xệ và cụp xuống. Đây cũng là giai đoạn có thể can thiệp điều trị hiệu quả nhất.

Đuôi mắt bị cụp do lão hóa là nguyên nhân nhiều người hay gặp nhất
Đuôi mắt bị cụp do lão hóa là nguyên nhân nhiều người hay gặp nhất

2.3. Đuôi mắt bị cụp do tai nạn hoặc phẫu thuật hỏng

Một số ít trường hợp, tai nạn hoặc phẫu thuật thẩm mỹ vùng mắt không thành công dẫn đến tổn thương cơ, xương, làm mất khả năng phục hồi của các mô mềm, khiến đuôi mắt bị sụp xuống. Các nguyên nhân thường gặp bao gồm va chạm mạnh, cắt mí hỏng, xăm lông mày sai kỹ thuật,...

3. Luận giải chi tiết tướng đuôi mắt cụp xuống

Trong phong thủy ngũ quan, đôi mắt là bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng đến vẻ đẹp và vận mệnh của mỗi người. Trong đó, mắt cụp đuôi được cho là mang ý nghĩa tiêu cực, ảnh hưởng đến tính cách và cuộc sống của người sở hữu. Tướng đuôi mắt cụp xuống đối với nam với nữ có những điểm đáng chú ý như sau:

3.1. Tướng đuôi mắt cụp xuống đối với nam giới

Nam giới có mắt cụp đuôi thường ít nói, nhạy cảm và hay suy nghĩ. Họ khéo léo, chăm chỉ làm việc nên dễ thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên, do kém giao tiếp nên các mối quan hệ xã hội của họ bị hạn chế.

Tướng đuôi mắt cụp xuống đối với nam giới giúp họ khó tạo dựng mối quan hệ làm ăn bền vững
Tướng đuôi mắt cụp xuống đối với nam giới giúp họ khó tạo dựng mối quan hệ làm ăn bền vững

Trong tình yêu, họ thường chung thủy và quan tâm đến cảm xúc của đối phương. Mặc dù vậy, họ cũng gặp nhiều trở ngại trong việc tìm kiếm một nửa của mình.

3.2. Tướng đuôi mắt cụp xuống đối với nữ giới

Phụ nữ có mắt cụp đuôi thường rất thông minh, tài hoa nhưng dễ mắc phải những rắc rối về tâm lý. Họ dễ bị trầm cảm, stress và khó kiểm soát cảm xúc. Trong sự nghiệp, phụ nữ sở hữu đôi mắt cụp thường đạt được nhiều thành công nhờ tài năng xuất chúng.

Tuy nhiên, do không giỏi quản lý tài chính nên thường lãng phí tiền bạc. Về tình cảm, họ là người chung thủy, sâu sắc nhưng hay ghen tuông và lụy tình. Họ có xu hướng kết hôn muộn nhưng đều có cuộc sống hôn nhân viên mãn và hạnh phúc.

4. Mắt cụp xuống là điềm báo tương lai tốt hay xấu?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, mí mắt cụp xuống không phải là dấu hiệu tích cực cho gương mặt. Khi mí mắt sụp xuống sẽ làm cho đôi mắt nhỏ hẳn và kém sang. Điều này khiến gương mặt thiếu sức hút và trở nên già nua, mệt mỏi. Bên cạnh đó, da thừa vùng mí mắt còn có thể che khuất tầm nhìn, gây cản trở thị lực. Nếu tình trạng nặng có thể dẫn đến các bệnh lý như cận thị, loạn thị hay làm hỏng giác mạc.

Luận giải tướng đuôi mắt cụp xuống mang ý nghĩa xuất trên mọi phương diện
Luận giải tướng đuôi mắt cụp xuống mang ý nghĩa xuất trên mọi phương diện

Trong phong thủy nhân tướng, mí mắt cụp cũng bị coi là điềm xấu, ảnh hưởng đến vận mệnh công danh sự nghiệp. Người có mí mắt cụp thường gặp nhiều trở ngại, sóng gió trong cuộc sống. Họ cũng dễ mắc phải bệnh tật, sức khỏe kém.

Xem thêm: Nốt Ruồi Ở Mép Trái Nữ: Những Lý Giải Tướng Số Chắc Chắn Khiến Bạn Ngạc Nhiên

5. Người có tướng đuôi mắt cụp xuống nên làm gì để cải vận?

Dù xét về mặt thẩm mỹ hay phong thủy, tướng đuôi mắt cụp xuống đều không được suôn sẻ với người sở hữu. Chính vì thế,việc cải vận khi sở hữu đuôi mắt này là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn thay đổi tướng đuôi mắt cụp xuống như ý muốn nhanh chóng:

  • Phẫu thuật: Đây là phương pháp trực tiếp và hiệu quả nhất để khắc phục mắt cụp. Các phương pháp phổ biến hiện nay bao gồm cắt bỏ phần da thừa ở mí mắt, nâng đuôi mắt bằng chỉ, hay căng da mí mắt bằng laser. Tùy mức độ cụp mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp.
  • Trang điểm: Sử dụng kỹ thuật tô mắt để tạo cảm giác mắt nâng lên, tươi tắn hơn. Bạn cần chú ý kéo mí mắt ra ngoài khi tô và đánh màu sáng ở phần mí dưới giúp mắt trông to tròn hơn.
  • Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý: Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho mắt như vitamin A, C, E, lutein, zeaxanthin, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi để mắt không bị lờ đờ.
  • Tập yoga mắt: Thường xuyên luyện các bài tập massage và vận động mắt giúp mắt được thư giãn, giảm căng thẳng.
  • Tránh chườm mắt bằng nước đá hay đồ nóng: Điều này có thể khiến cơ mắt bị chùng, tình trạng cụp mắt nặng hơn.
  • Điều chỉnh tâm lý: Người có mắt cụp dễ mặc cảm, tự ti vì vậy họ cần tập suy nghĩ tích cực, tự tin và yêu bản thân mình hơn.

Đa phần tướng đuôi mắt cụp xuống đều mang nhiều ý nghĩa tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp, tài vận cũng như sức khỏe tinh thần của người sở hữu. Vậy nên, nếu có điều kiện bạn có thể tìm cách khắc phục khuyết điểm này nhanh chóng để cải thiện vận mệnh hiệu quả giúp cuộc sống suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat