Tướng mắt tam bạch là gì? Chuyên gia tướng học luận giải chi tiết vận mệnh, tướng số

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 20/03/2024 17:27:00 +07:00
Bên cạnh sự khác biệt về màu mắt và kích thước to nhỏ thì tròng mắt cũng có nhiều trường hợp hiếm gặp, nổi bật là tướng mắt tam bạch. Nhiều người tự ti vì sự khác biệt của mắt mình so với các dáng mắt bình thường. Tuy nhiên, sau khi theo dõi bài viết này, bạn sẽ yêu thích đặc điểm cơ thể này của mình hơn đấy!
Mắt tam bạch là tướng mắt hiếm gặp
Mắt tam bạch là tướng mắt hiếm gặp

1. Tìm hiểu chung về tướng mắt tam bạch

Mắt tam bạch hay còn gọi là tam bạch nhãn, có 3 khoảng trắng và phần lòng trắng nhiều hơn kiểu mắt bình thường. Dáng mắt này không chỉ hiếm gặp mà còn mang nhiều ý nghĩa đối với chủ nhân sở hữu.

1.1. Mắt tam bạch là gì?

Mắt tam bạch được xem như là một đặc điểm của nhân tướng học trong mắt. Đặc điểm nhận biết của loại mắt này đó chính là có ba khoảng trắng nằm ở phía trong mắt, hay có thể hiểu là có nhiều lòng trắng hơn lòng đen trong mắt. Kiểu mắt này ảnh hưởng trực tiếp đến nét mặt và sự hấp dẫn của chủ nhân.

Trong nhân tướng học, người sở hữu mắt tam bạch thường sở hữu tâm hồn trong sáng và sống rất tử tế. Tuy nhiên, độ phổ biến của loại mắt này không cao và cần phân biệt rõ để tránh nhầm lẫn với các loại mắt khác.

1.2. Ý nghĩa của mắt tam bạch

Mắt tam bạch có ý nghĩa gì? Trong góc nhìn nhân tướng học, mắt tam bạch mang ý nghĩa trung bình, tức là không quá tốt cũng không quá xấu. Đa số người sở hữu mắt tam bạch đều sẽ là người thông minh, cuộc sống bình an, yên ả ít biến động, bên cạnh đó tình duyên tuy có phần khúc chiết nhưng nhìn chung về sau vẫn viên mãn.

Bên cạnh đó, theo quan niệm của phương Đông, những người sở hữu mắt tam bạch có thể thu hút được tài vượng. Tuy nhiên khó khăn sẽ ập đến khi bước vào trung vận nên những ai có kiểu mắt này cần phải chuẩn bị tinh thần để vượt qua những khó khăn trắc trở của cuộc sống.

Tướng mắt tam bạch có ý nghĩa tích cực trong phong thủy
Tướng mắt tam bạch có ý nghĩa tích cực trong phong thủy

Tuy nhiên, những nhận xét trên chỉ đúng với trường hợp dáng mắt tự nhiên, bẩm sinh mà có. Trong trường hợp đột nhiên mắt bạn xuất hiện đặc điểm mắt tam bạch thì cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

1.3. Tướng mắt tam bạch có hiếm không?

Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu, chỉ có khoảng 30% người trên thế giới sở hữu dáng mắt tam bạch và phần lớn trong số đó đều có ngoại hình vô cùng thu hút. Vì vậy nên đừng ngại nếu bạn khác biệt với số đông vì đây là một đặc điểm giúp bạn trở nên cuốn hút hơn rất nhiều.

1.4. Tướng mắt tam bạch có đẹp không?

Dáng mắt tam bạch thường được đánh giá là một dáng mắt đẹp, có sức lôi cuốn mạnh mẽ và rất nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz trên thế giới sở hữu dáng mắt này. Có thể kể đến những tên tuổi nổi tiếng sở hữu dáng mắt cuốn hút tam bạch như: Thành viên Sehun – nhóm EXO, Lisa – nhóm BlackPink, nữ ca sĩ nổi tiếng Sunmi, thành viên Haechan – nhóm NCT…

Tuy nhiên, để có thể nhận xét liệu đôi mắt có đẹp không cần phải dựa vào nhiều đặc điểm khác. Cụ thể như kích thước của nhãn cầu, sự cân đối giữa mắt với khuôn mặt,..

2. Phần lòng trắng trong mắt tam bạch nằm ở đâu?

Thường thì phần lòng trắng trong mắt của những dáng mắt tam bạch sẽ nằm ở đường viền mi mắt. Những khoảng trắng trong mắt tam bạch nằm ở phần lòng trắng của mắt và không chạm vào mi trên hoặc là mi ở phía dưới.

Phần lòng trắng trong mắt của những dáng mắt tam bạch sẽ nằm ở đường viền mi mắt
Phần lòng trắng trong mắt của những dáng mắt tam bạch sẽ nằm ở đường viền mi mắt

3. Cách nhận biết tướng mắt tam bạch

Để phân biệt tướng mắt tam bạch với các tướng mắt khác, bạn có thể tham khảo những thông tin mô tả về tướng mắt này dưới đây:

3.1. Đặc điểm nhận dạng mắt tam bạch

Cách nhận biết mắt tam bạch thường dựa vào một số đặc điểm như:

  • Phần lòng trắng nhiều hơn so với lòng đen khiến cho lòng đen không nằm sát viền mi dưới hoặc là mi trên.

  • Để có thể nắm rõ được lòng trắng của mắt thì bạn sẽ phải trợn mắt nhẹ lên phí trên.

  • Kích thước của mắt tam bạch thường sẽ dài và rộng hơn so với dáng mắt bình thường.

Mắt tam bạch có những đặc điểm đặc trưng
Mắt tam bạch có những đặc điểm đặc trưng

3.2. Hướng dẫn cách nhận biết tướng mắt tam bạch

Bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra xem bản thân có phải đang sở hữu mắt tam bạch theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

  • Bước 1: Hãy nhìn trực diện vào gương, mắt mở to.

  • Bước 2: Quan sát xem phần lòng đen mắt bên trên và bên dưới có gần với viền mi hay không.

  • Bước 3: Nếu như viền mí của bạn không chạm phần lòng đen mắt, quan sát được lòng đen có diện tích nhỏ trong mắt thì có nghĩa là mắt bạn là mắt tam bạch.

4. Các loại mắt tam bạch phổ biến

Hiện nay có 2 loại mắt tam bạch phổ biến nhất là:

  • Mắt thượng tam bạch: Thượng nghĩa là phía trên, tam bạch là 3 khoảng trắng, vậy nên có thể dễ dàng nhận biết được đây là dáng mắt phía trên có 3 lòng trắng và dưới là lòng đen ở ngay cạnh bên mí mắt.

  • Mắt hạ tam bạch: Ngược lại với thượng tam bạch, hạ tam bạch có 3 khoảng trắng nằm ở bên dưới và lòng đen nằm ở sát mí mắt trên. Tuy nhiên, hạ tam bạch thể hiện sự không liên kết giữa thể xác và tâm hồn, thường được cho là biểu hiện của sức khỏe yếu, có bệnh thần kinh hoặc sử dụng các chất kích thước.

5. Có thể xem mắt tam giác bạch là dấu hiệu của một loại bệnh không?

Trong y học, mắt tam bạch được xem như là một loại bệnh với tên gọi là tam bạch nhãn. Tuy nhiên, đây không phải là một đặc điểm có thể dùng để nhận dạng người có bệnh khác hay không.

Nguyên nhân là vì mắt tam bạch có thể là một đặc điểm di truyền, tức là một đặc điểm bẩm sinh đã có. Nó không phải xuất hiện vì sự tác động của các yếu tố bệnh lý. Mắt tam bạch tốt hay xấu còn liên quan đến một số bệnh lý như là bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh thần kinh,...

Nếu bạn không phải bẩm sinh sở hữu dáng mắt tam bạch mà nó chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây thì cần đến bệnh viện để có sự chuẩn đoán chính xác từ bác sĩ và có các biện pháp can thiệp sức khỏe kịp thời.

6. Mắt tam bạch có ảnh hưởng gì trong nhân tướng học?

Trong nhân tướng học, dáng mắt tam bạch thường là dáng mắt của những người có trực giác vô cùng mạnh mẽ và sở hữu óc sáng tạo ấn tượng. Ngoài ra, dáng mắt này còn cho thấy người sở hữu là một người có tính cách năng động, nhiệt huyết, họ thường vô cùng thông minh, uyển chuyển và yêu thích sự mạo hiểm.

Bên cạnh đó, những người có mắt tam bạch còn có tầm nhìn xa, sự kiên định và rạch ròi trong định hướng, họ thường sẽ có khả năng thích ứng vô cùng mạnh mẽ và sẽ đối mặt với mọi thách thức, khó khăn trong cuộc sống.

Những người có mắt tam bạch có trực giác rất mạnh
Những người có mắt tam bạch có trực giác rất mạnh

7. Nữ mắt tam bạch có tốt không?

Nữ giới sở hữu mắt tam bạch thường rất tốt. Họ có chỉ số IQ cao và rất thận trọng và tinh tế. Với họ, sự nỗ lực và phấn đấu là chìa khóa để đạt được thành công. Họ cũng rất cầu toàn và có lòng tự tôn rất cao. Cụ thể, các cô gái có dáng mắt này được các chuyên gia nhân tướng học nhận định cụ thể như sau:

7.1. Tính cách

Những cô gái sở hữu mắt tam bạch thường là người có đầu óc thông minh, rất có tài quan sát nên thường sẽ tinh tế và thận trọng trong mọi việc. Bên cạnh đó, họ cũng là kiểu người khá cầu toàn trong mọi việc và sở hữu lòng tự tôn rất cao. Vậy nên nếu không cẩn thận thì sẽ dễ trở thành một người kiêu ngạo trong mắt người thân và bạn bè.

7.2. Sự nghiệp

Nhờ có trí thông minh cao và tính tình cẩn trọng nên các cô nàng sở hữu dáng mắt tam bạch dù có ở trong lĩnh vực nào cũng sẽ gặt hái được nhiều thành công đáng nể. Họ sẽ không ngừng cố gắng và luôn kiên trì để đạt được những mục tiêu do chính bản thân mình tự đặt ra.

Trong công việc, điểm yếu lớn nhất của các cô nàng này chỉ là sự kiêu ngạo và tự mãn, đây là lỗ hổng khiến họ dễ bị đồng nghiệp xa lặng hoặc rơi vào các cạm bẫy.

Nữ có mắt tam bạch thường rất thông minh
Nữ có mắt tam bạch thường rất thông minh

7.3. Tình duyên

Do quá cầu toàn nên họ sẽ không dễ để tìm được đối tượng yêu đương, chỉ khi thật sự gặp được những người đáp ứng được toàn bộ tiêu chí của riêng họ thì họ mới sẵn sàng mở lòng đón nhận tình yêu đến. Tuy vậy, nếu tìm được người đúng ý thì cuộc sống tình cảm sau này của họ sẽ vô cùng viên mãn.

7.4. Tuổi thọ

Tuy rằng có sự thông minh và trực quan nhanh nhạy trời phú nhưng tuổi thọ của nữ có dáng mắt tam bạch thường không dài. Họ thường sẽ dễ bị đau ốm, bệnh tật, cơ thể suy nhược theo năm tháng.

8. Nam mắt tam bạch có tốt không?

Cũng tương tự như nữ, nam sở hữu mắt bạch tạng cũng tương đối tốt. Dựa vào dáng mắt này, các chuyên gia nhân tướng học cũng đưa ra một số nhận định về tính cách, sự nghiệp và tình duyên của họ.

8.1. Tính cách

Khá tương đồng với phái nữ, các chàng trai sở hữu mắt tam bạch cũng sở hữu tư duy nhạy bén và chỉ số IQ cao. Họ thường sẽ nhận thức được rất sớm điểm mạnh của bản thân và tập trung phát triển và tận dụng những điểm mạnh đó.

Khi đã xác định được một mục tiêu nào đó, họ thường sẽ vạch ra một kế hoạch tỉ mỉ và từng bước tiến đến mục tiêu của mình. Vì thông minh nên họ thường sẽ có xu hướng quá tin tưởng vào bản thân mình, dẫn đến tính bảo thủ, không mở lòng với điều mới.

8.2. Sự nghiệp

Các anh chàng có dáng mắt này thường rất nhạy cảm với cơ hội, vậy nên khi cảm nhận được thời cơ đến, họ sẽ hành động nhanh chóng và dứt khoát để chớp lấy cơ hội phát triển cho mình. Kiên trì là một điểm cộng rất lớn của họ vì chính đặc điểm này sẽ giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp.

8.3. Tình duyên

Trái ngược với nữ mắt tam bạch, nam dáng mắt này lại khá là đào hoa. Nhờ có sự thông minh, khéo léo trong giao tiếp nên họ thường nhận được tình cảm của người đối diện ngay trong những lần đầu gặp mặt. Tuy nhiên, sự đào hoa này lại là một nhân tố khiến hôn nhân sau này của họ gặp nhiều trắc trở.

Nam có mắt tam bạch thường khá đào hoa
Nam có mắt tam bạch thường khá đào hoa

8.4. Tuổi thọ

Tương tự như nữ có mắt tam bạch, tuổi thọ của nam cũng không được quá tốt. Vì cống hiến quá nhiều trong công việc, dành quá nhiều sức lực cho những mục tiêu lớn nên họ thường không chăm sóc tốt cho sức khỏe của chính mình, dẫn đến cơ thể suy nhược, đau ốm liên tục.

9. Các câu hỏi thường gặp về mắt tam bạch

Dưới đây là một số thông tin liên quan khác mà bạn có thể tham khảo về người sở hữu đôi mắt tam bạch.

9.1. Có bao nhiêu khoảng trắng trong mắt tam bạch?

Mắt tam bạch thường sẽ có 3 khoảng trắng trong mắt.

9.2. Mắt tam bạch có gì khác so với mắt thường?

Điểm đặc trưng nổi bật của mắt tam bạch đó chính là lòng trắng sẽ nhiều hơn so với các dáng mắt bình thường. Ở mắt tam bạch thường có 3 khoảng trắng được tạo thành từ lòng đen che ở viền của mí mắt.

9.3. Nguyên nhân gây ra mắt tam giác bạch là gì?

Những nguyên nhân gây ra mắt tam bạch có thể là do bẩm sinh, do dùng thuốc giảm tĩnh mạch. Đôi khi còn do dùng chất kích thích, thường xuyên thức khuya, phẫu thuật thẩm mỹ.

Xem thêm:

Tướng Đuôi Mắt Cụp Xuống Là Họa Hay Phúc: Cẩn Thận Kẻo Tiền Mất, Tật Mang

Ngủ Mơ Thấy Mắt Dự Báo Điều Xui Rủi Gì? Con Số May Mắn Khi Ngủ Mơ Thấy Mắt

Mắt tam bạch với độ hiếm gặp cùng dáng đẹp đã tạo nên sức hút đặc biệt cho người sở hữu nó. Vì thế, bạn hãy tự tin khi được sở hữu đôi mắt đẹp này. Nếu yêu thích những chủ đề liên quan, hãy truy cập website của chúng tôi để theo dõi thêm nhiều bài viết thú vị khác bạn nhé!

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat