Về nhà mới mang gì vào trước? Mang ngay thứ này, cả gia đạo đều may mắn, hanh thông

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 10/04/2024 18:06:00 +07:00
Về nhà mới mang gì vào trước? Nên mang lửa, bàn thờ, chuông gió, gạo hay nước sạch? Mỗi vật dụng sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, gia chủ cần lựa chọn đúng, thực hiện tuần tự mới đón được may mắn và tài lộc vào nhà.

1. Về nhà mới mang gì vào trước?

Theo quan niệm từ xưa, những vật dụng bạn mang về nhà mới lần đầu tiên sẽ quyết định phong thủy và vận hạn cho gia chủ. Vậy về nhà mới mang gì vào trước? Từ xa xưa, người ta quan niệm, khi về nhà mới nên mang lửa vào nhà trước tiên, sau đó đến bàn thờ gia tiêu, rồi mới đến chuông gió, gạo và nước sạch. Mỗi thứ đều hàm chứa những ý nghĩa khác nhau, cụ thể:

Theo quan niệm từ xưa, những vật dụng mang về nhà mới lần đầu tiên sẽ quyết định phong thủy cho ngôi nhà
Theo quan niệm từ xưa, những vật dụng mang về nhà mới lần đầu tiên sẽ quyết định phong thủy cho ngôi nhà

1.1. Mang bếp lửa hoặc lửa vào trước

Hình ảnh bếp lửa là hiện thân của Táo quân. Đây là vị thần giúp trông coi việc gia đạo và bếp núc của chủ nhà. Khi mang bếp lửa vào nhà, đồng nghĩa với việc bạn đang giúp ngôi nhà trở nên có sức sống, xua tan âm ý. Những năng lượng tích cực, may mắn sẽ giúp ngôi nhà trở nên cân bằng âm và dương.

Về nhà mới mang gì vào trước? Đầu tiên cần mang lửa vào trước
Về nhà mới mang gì vào trước? Đầu tiên cần mang lửa vào trước

1.2. Bàn thờ gia tiên

Khi dọn vào nhà mới, sau khi mang lửa vào nhà, bạn cần rước ngay bàn thờ gia tiên vào nhà. Đây là yếu tố quan trọng trong nghi thức lễ nhập trạch. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có thêm những đồ vật bày trí như di ảnh gia tiên, đồ cúng, bát hương…

Về nhà mới mang gì vào trước? Trước khi rước bàn thờ vào, bạn cần làm lễ xin phép và báo cáo chư vị,giúp bạn thuận lợi hơn trong việc di dời bàn thờ. Cũng như khi làm lễ sẽ được các gia tiên và các chư vị phù hộ, khiến mọi chuyện trở nên suôn sẻ.

Xem thêm: Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Nhâm Tuất tốt gia chủ đổi đời đại gia, tiền tới ào ào

Khi dọn vào nhà mới, bạn cần rước ngay bàn thờ gia tiên vào trước
Khi dọn vào nhà mới, bạn cần rước ngay bàn thờ gia tiên vào trước

1.3. Chuông gió

Chuông gió là một món đồ được sử dụng như vật dụng trang trí. Nó cũng tạo ra các âm thanh rất bắt tai, vui nhộn. Đây cũng được xem là vật dụng dễ thấy, dễ sử dụng và có tính bài trí rất linh hoạt. Trong quan niệm phong thủy, chuông gió có ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn.

Về nhà mới mang gì vào trước? Khi về nhà mới, việc bạn mang theo chuông gió sẽ giúp xua tan tà khí, ma quỷ. Âm thanh chuông gió phát ra sẽ giúp ngôi nhà của bạn có thêm phần sinh khí. Nếu bạn treo chuông gió ở cửa sổ hoặc cửa chính sẽ giúp ngôi nhà luân chuyển vận khí tốt hơn.

Trong quan niệm phong thủy, chuông gió có ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn
Trong quan niệm phong thủy, chuông gió có ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn

1.4. Chổi và cây lau nhà

Về nhà mới mang gì vào trước? Trước khi vào ở nhà mới, bạn cần lau dọn và vệ sinh nhà cửa thật sạch. Chổi và cây lau sẽ giúp bạn dọn dẹp vệ sinh thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, chổi còn có ý nghĩa là quét bỏ mọi phiền muộn ra khỏi nhà. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng chổi cũ mà hãy mua một cây chổi mới để quét dọn nhà mới.

1.5. Gạo và nước sạch

Gạo và nước sạch là những thứ mà bạn cần nhớ khi dọn vào nhà mới. Gạo và nước trong phong thủy là hình ảnh tượng trưng cho sự dồi dào, no đủ. Khi mang gạo, nước sạch vào nhà mới ý là bạn đang mong muốn gia đình mình sẽ có cuộc sống luôn ấm no, đầy đủ.

Xem thêm: Rắc muối khi về nhà mới -Tuyệt đối phải nhớ nếu không muốn xui xẻo

Gạo và nước sạch là những thứ mà bạn cần nhớ khi dọn vào nhà mới
Gạo và nước sạch là những thứ mà bạn cần nhớ khi dọn vào nhà mới

2. Những việc cần làm trước khi về nhà mới

Ngoài việc về nhà mới mang gì vào trước, bạn cũng cần tìm hiểu xem nên làm những gì trước khi về nhà mới để gia đạo hành phúc, vận trình của gia chủ hanh thông:

2.1. Chọn ngày lành tháng tốt để dọn vào nhà mới

Việc xây nhà hay chuyển vào nhà mới đều được xem là những việc vô cùng quan trọng. Trước khi di chuyển vào nhà mới, bạn cần phải chọn ngày để thực hiện. Bạn có thể tự xem ngày lành tháng tốt, hoặc nhờ thầy phong thủy hay những người có kinh nghiệm trợ giúp về vấn đề này.

Trước khi di chuyển vào nhà mới, bạn cần phải chọn ngày phù hợp với bản thân nhất
Trước khi di chuyển vào nhà mới, bạn cần phải chọn ngày phù hợp với bản thân nhất

Ngày tháng chuyển nhà thường sẽ được lấy theo ngày Âm và phải dựa vào người trụ cột. Ngoài ra, bạn cũng cần xem và chọn giờ tốt để di chuyển đồ đạc vào nhà. Nếu chuyển nhà vào đúng giờ đẹp sẽ giúp gia tăng vượng khí trong nhà mới. Không những thế, cuộc sống và mọi người trong gia đình cũng sẽ được thần linh phù hộ, luôn gặp suôn sẻ trong công việc.

2.2. Bạn cần phải xông nhà mới trước khi chuyển vào

Khi chọn được ngày chuyển tốt, bạn nên thực hiện việc xông nhà mới. Việc làm này sẽ giúp bạn xua đuổi các loại côn trùng có hại. Đồng thời cũng hạn chế hướng khí còn tồn đọng trong nhà. Để xông nhà, bạn nên dùng các loại nhang thơm, rễ cây, hoặc nếu được thì có thể dùng trầm để xông toàn bộ ngôi nhà.

Để xông nhà, bạn nên dùng các loại nhang thơm, rễ cây, hoặc nếu được thì có thể dùng trầm
Để xông nhà, bạn nên dùng các loại nhang thơm, rễ cây, hoặc nếu được thì có thể dùng trầm

Bạn nên sử dụng các vật dụng để đựng nguyên liệu xông nhà chu đáo, cẩn thận. Trong quá trình xông, hãy mở cửa chính và các cửa sổ để đẩy các loại khí xấu ra khỏi nhà dễ dàng. Nguyên tắc là hãy xông từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Bên cạnh đó, bật hết đèn trong nhà để gia tăng dương khí và nhiệt, giúp quá trình xông hiệu quả hơn.

3. Cần làm để tăng may mắn khi dọn về nhà mới

Sau khi biết về nhà mới mang gì vào trước, cũng như các việc cần làm để giúp xua đuổi vận hạ, bạn cũng cần thực hiện những điều dưới đây để giúp gia tăng may mắn khi dọn về nhà mới.

3.1. Thực hiện cúng Thổ địa và các chư vị thần linh

Khi chuyển vào nhà mới, bạn phải làm lễ cúng Thổ địa và các chư vị thần linh trong nhà. Vì mỗi căn nhà sẽ có riêng một vị Thổ địa. Việc cúng kiếng để báo cáo công việc và cầu nguyện các vị phù hộ độ trì cho gia đình. Đây là một trong những việc làm bạn cần phải nhớ. Vì nó giúp cho các vị Thần linh phù hộ gia đình và các người thân bình an, vui vẻ, khỏe mạnh, mọi sự đều hanh thông khi sống trong căn nhà này.

Khi chuyển vào nhà mới, bạn phải làm lễ cúng Thổ địa và các chư vị thần linh
Khi chuyển vào nhà mới, bạn phải làm lễ cúng Thổ địa và các chư vị thần linh

3.2. Bạn nên để điện trong nhà mới sáng 3 đêm đầu tiên sau khi chuyển về

Việc mở điện sáng ngay ngày đầu tiên sẽ giúp bạn gia tăng vượng khí trong nhà. Tốt nhất, bạn hãy mở tất cả đèn điện trong nhà liên tục trong 3 đêm đầu tiên.

3.3. Bạn nên đun nước sôi và hãy mở vòi nước chảy ngay ngày đầu tiên vào nhà

Về nhà mới mang gì vào trước? Khi vào nhà mới, gia chủ cần phải đun ngay một ấm nước sôi. Ý nghĩa hành động này trong phong thủy là giúp cho mọi tài lộc được sinh sôi, nảy nở. Sau đó, hãy đậy các bồn tắm, bồn rửa trong nhà lại và mở những vòi nước chảy thật chậm trong một thời gian dài. Điều này tượng trưng cho sự đầy đủ, no đủ, vạn sự đều như ý.

Khi vào nhà mới, gia chủ cần phải đun ngay một ấm nước sôi
Khi vào nhà mới, gia chủ cần phải đun ngay một ấm nước sôi

3.4. Bạn nên tạo tâm trạng thật vui vẻ khi dọn về nhà mới

Vào nhà mới tức là bạn đang chuyển đến một không gian mới, một nơi ở mới và một khởi đầu mới. Chính vì vậy, hãy cố gắng chuẩn bị thật đầy đủ khi vào nhà để mọi thứ được diễn ra suôn sẻ và hoàn hảo nhất.

Khi chuyển nhà mới, bạn và mọi người trong gia đình cần giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái
Khi chuyển nhà mới, bạn và mọi người trong gia đình cần giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái

Khi chuyển nhà mới, bạn và mọi người trong gia đình cần giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái nhất. Đồng thời, cũng nên tránh gây ra sự đổ vỡ, không được tức giận hay la mắng người khác, đặc biệt là la mắng trẻ con.

4. Những việc kiêng kỵ cần tránh khi dọn về nhà mới

Để giúp mọi việc được hoàn hảo nhất, ngoài việc chuẩn bị về nhà mới mang gì vào trước, bạn cũng cần nên tham khảo những điều cần kiêng kỵ như sau:

4.1. Những phụ nữ đang có thai không nên tham gia chuyển nhà

Khi chuyển vào nhà mới, người đang mang thai tuyệt đối không nên tham gia. Nếu như thiếu người phụ, người mang thai cần phải dùng chổi quét dọn các đồ đạc trong phòng trước. Sau đó, họ mới có thể tham gia dọn và chuyển vào nhà mới được.

Người đang mang thai tuyệt đối không nên tham gia chuyển nhà
Người đang mang thai tuyệt đối không nên tham gia chuyển nhà

4.2. Tránh việc ngủ trưa trong ngày đầu tiên trong nhà mới

Trong quan niệm phong thủy, bạn không nên ngủ trưa trong ngày đầu tiên chuyển đến nhà mới. Vì khi ngủ trưa trong ngày chuyển nhà là biểu hiện cho sự lười biếng và bệnh tật.

Ngủ trưa trong ngày chuyển nhà là biểu hiện cho sự lười biếng
Ngủ trưa trong ngày chuyển nhà là biểu hiện cho sự lười biếng

4.3. Những người đang có tang sự không nên vào nhà mới

Theo quan niệm dân gian, người có tang thường mang những điều không may mắn. Do đó, khi chuyển vào nhà mới, bạn cần nên tránh nhờ vả những người đang có tang đến xông nhà, chuyển nhà hộ để hạn chế xui xẻo.

5. Một số lưu ý khác cần biết khi dọn vào nhà mới

  • Khi rời nhà cũ, người cuối cùng ra khỏi nhà cần phải rắc ít gạo trước cửa rồi mới khóa cửa và rời đi.

  • Sau khi làm lễ cúng tại nhà mới, nếu chưa ở lại, chủ nhà nên ngủ lại một đêm để thông báo “âm thầm” là nhà đã có người.

  • Nên chọn buổi sáng hoặc buổi trưa để dọn vào nhà mới, không được chuyển nhà vào chiều tối. Vì đây là thời điểm nhạy cảm trong phong thủy,

  • Những người có tuổi Dần thường có tính cách mạnh và hơi dữ. Nếu gia chủ tuổi Dần thì cần nhờ những người thân hợp tuổi hơn để làm lễ cúng.

  • Trong quan niệm phong thủy, các vật dụng quan trọng của gia đình sẽ do gia chủ mang về. Các thành viên khác cũng nên cầm theo các vật dụng khác vào nhà để tăng tình đoàn kết, may mắn…

6. Một số câu hỏi khi dọn về nhà mới

Một số câu hỏi liên quan đến việc về nhà mới mang gì vào trước.

6.1. Dọn về nhà mới nên mặc áo màu gì?

Màu sắc của quần áo khi dọn về nhà mới ít nhiều cũng sẽ ảnh đến đến tài vận của gia chủ. Bạn có thể lựa chọn những bộ quần áo có màu sắc phù hợp với Can, Chi và vận mệnh để giúp gia tăng may mắn và tài lộc.

Màu sắc của quần áo khi dọn về nhà mới ít nhiều cũng sẽ ảnh đến đến tài vận của gia chủ
Màu sắc của quần áo khi dọn về nhà mới ít nhiều cũng sẽ ảnh đến đến tài vận của gia chủ

6.2. Trình tự nghi thức khi dọn về nhà mới để giúp xua đuổi vận hạn

Khi dọn về nhà mới, bạn cần tuân thủ trình tự các bước như sau:

  • Chọn ngày vài giờ tốt

  • Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

  • Cúng Thần Tài Thổ Địa, ông bà tổ tiên

  • Bước qua lửa

Có thể nói, dọn về nhà mới đồng nghĩa với việc mọi thành viên trong gia đình sẽ bắt đầu một khởi đầu mới. Vì vậy cần xác định đúng về nhà mới mang gì vào trước. Hy vọng, những hướng dẫn chi tiết trên đây sẽ giúp bạn và cả gia đình nhận được may mắn và hanh thông trong chính ngôi nhà mới của mình.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat