Vị trí đặt bàn thờ thần tài ở đâu tốt? Chọn hướng bàn thờ này tha hồ giàu sang

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 20/10/2023 15:46:00 +07:00
Theo phong thủy, Thần Tài thường được xem như biểu tượng của tài lộc và phú quý. Vì vậy, vị trí đặt bàn thờ Thần Tài được rất nhiều người coi trọng. Cách sắp xếp, đặt bàn thờ Thần Tài hợp lý sẽ giúp việc kinh doanh, sự nghiệp của gia chủ không ngừng gặp nhiều điều may.

1. Vị trí đặt bàn thờ thần tài tốt nhất?

Thần Tài và Ông Địa là hai vị thần thường được thờ cùng nhau với mục tiêu mang đến sự thịnh vượng về tài chính và bảo vệ tài sản cho gia chủ. Chúng cũng có vai trò xua đuổi những năng lượng xấu, bảo vệ gia chủ và đất đai. Có một số lưu ý về vị trí đặt bàn thờ Thần Tài như sau:

1.1. Bàn thờ nên đặt ở vị trí thoáng đãng

Tuyệt đối bạn nên không được đặt bàn thờ ở vị trí tối tăm, cần đặt ở có ánh sáng nơi sáng tự nhiên, thoáng đãng. Trước mặt của bàn thờ Thần Tài nên là một khoảng không gian rộng rãi, ít vật dụng che chắn. Vì vậy, mọi người thường chọn vị trí đặt bàn thờ Thần Tài ở gần cửa ra vào tại tầng 1.

Vị trí đặt bàn thờ thần tài là ở nơi thoáng đãng
Vị trí đặt bàn thờ thần tài là ở nơi thoáng đãng

Đồng thời, bạn cũng không nên đặt bàn thờ Thần tài ở phía dưới hoặc đối diện đèn, gương, cửa nhà vệ sinh hoặc nơi có quá nhiều ánh sáng. Đây chính là một trong những điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ thần tài mà nhiều gia chủ thường phạm phải.

1.2. Không đặt bàn thờ trên cao

Có khá nhiều gia chủ thắc mắc về vấn đề: “Tại sao nên đặt bàn thờ Thần Tài và ông Địa ở dưới đất?” Theo quan niệm xưa, ông Địa là người cai quản và bảo vệ đất. Do đó, việc đặt bàn thờ ở dưới đất là để thể hiện sự tôn trọng to lớn đối với vị thần này.

Truyền thuyết cũng kể về việc Thần Tài thường bị coi là người ăn mày khi xuống trần gian và phải sống trong một góc nhà. Vì vậy, người ta thường lựa chọn vị trí đặt bàn thờ Thần Tài - Ông Địa ở dưới đất. Mặc dù việc thờ cúng diễn ra ở dưới đất nhưng các vị thần vẫn cần được dọn dẹp gọn gàng và sạch sẽ. Do đó, việc lau dọn và bảo quản bàn thờ là điều rất cần thiết.

Hơn nữa, gia chủ không nên đặt bàn thờ Thần Tài ở phía dưới hoặc bên cạnh bàn thờ tổ tiên. Mục đích của việc này là để thể hiện sự tôn trọng cũng như có thể phân biệt giữa việc thờ cúng Thần Tài và tổ tiên trong gia đình.

1.3. Nên đặt bàn thờ Thần Tài sát cánh cửa ra vào

Như đã đề cập ở trên, ông Địa là người cai quản đất đai, do đó, bất kỳ ai ra vào nhà cũng cần được sự cho phép của vị thần này. Việc đặt bàn thờ ở sát cửa ra vào sẽ giúp ông Địa có thể quan sát được mọi người, kịp thời ngăn chặn những kẻ xấu như ma, quỷ không cho chúng vào nhà.

Khi đặt bàn thờ, gia chủ cần chú ý lựa chọn vị trí thoáng đãng, được dọn dẹp ngăn nắp bởi vì Thần Tài vốn rất thích sự sạch sẽ và thơm tho. Bạn cũng có thể xịt thêm chút nước hoa vào bàn thờ Thần tài, Ông Địa.

Đặt vị trí bàn thờ Thần Tài ở sát cánh cửa ra vào
Đặt vị trí bàn thờ Thần Tài ở sát cánh cửa ra vào

1.4. Bàn thờ dựa vào tường

Bàn thờ Thần Tài cần được đặt dựa vào một bức tường vững chắc. Điều này có hàm ý rằng để đảm bảo tài vận được tích lũy trong đình sẽ không bị tiêu hao. Trong trường hợp không có bức tường phù hợp, bạn có thể xây dựng một bức vách thay thế để đặt bàn thờ.

Một điều quan trọng khác bạn cần lưu ý đó là không nên chọn vị trí đặt bàn thờ Thần Tài bên cạnh sọt rác, gần nhà vệ sinh hoặc trước nhà. Đồng thời, gia chủ cần hạn chế để ở gần bất kỳ góc nhọn của đồ vật nào đối diện với bàn thờ Thần Tài để duy trì sự linh thiêng và tôn trọng đối với vị thần.

Xem thêm: Bàn Thờ Vong Để Bao Lâu? Cách Lập Bàn Thờ Vong Đúng Phong Tục

2. Hướng đặt bàn thờ thần tài giúp thu hút tài lộc

Khi đặt bàn thờ Thần tài và ông Địa, gia chủ có thể đặt theo hai hướng chính đó là hướng đón lộc và hướng phù hợp với mệnh của gia chủ.

Chọn hướng vị trí đặt bàn thờ Thần Tài theo mệnh gia chủ:

  • Mệnh Kim nên đặt vị trí bàn thờ thần tài quay về các hướng sau: Đông Bắc (Diên Niên), Tây Nam (Thiên y), Tây Bắc (hướng sinh khí).

  • Mệnh Mộc nên đặt bàn thờ ở vị trí quay về các hướng tốt như: Đông (Diên niên), Tây Bắc (Diên niên), Đông Nam ( Phục vị).

  • Mệnh Thủy đặt bàn thờ Thần tài – ông địa quay về các hướng: Tây (Diên niên), Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí), Đông Bắc (Phục Vị).

  • Mệnh Hỏa nên đặt bàn thờ Thần tài – ông địa quay về các hướng tốt: Đông Nam (Diên niên), Nam (Sinh khí), Đông (Phục Vị), Bắc (Thiên y) .

  • Mệnh Thổ đặt bàn thờ Thần tài – ông địa quay về các hướng Đông Nam (Phục vị), Đông Bắc (Diên Niên).

Hơn nữa, trong luật phong thủy, gia chủ hoặc các công ty cho thuê văn phòng có thể chọn vị trí đặt bàn thờ Thần Tài và ông Địa theo các cung như cung Quý Nhân và cung Thiên Lộc. Đây là hai trong số các cung may mắn, cát khánh, nhiều người ưa chuộng để làm hướng đặt bàn thờ.

  • Cung Thiên Lộc - Hướng Đông Nam

Hướng Đông Nam, hay còn gọi là Lâm quan, liên quan đến Tuế can. Chọn hướng này khi đặt bàn thờ Thần Tài có khả năng mang đến may mắn về tài chính, thịnh vượng trong kinh doanh và thăng tiến trong sự nghiệp.

  • Cung Quý Nhân - Hướng Tây Bắc

Cung Quý Nhân nằm ở phương hướng Tây Bắc, là nơi của quý nhân thiên ất – vị thần đứng đầu cát thần, có khả năng kiểm soát và hóa giải mọi xui xẻo. Đặt bàn thờ Thần Tài theo phương hướng này giúp cho việc kinh doanh trở nên may mắn hơn, thu hút được nguồn khách hàng trung thành, đồng thời tránh xa những điều bất lợi.

Hướng bàn thờ Thần Tài hút lộc
Hướng bàn thờ Thần Tài Đông Nam giúp thu hút tài lộc

Xem thêm: Lọ Hoa Đặt Bên Trái Hay Bên Phải Bàn Thờ Mới Hút May Mắn Và Tài Lộc

3. Kinh nghiệm khi đặt bàn thờ thần tài giúp ‘‘rước lộc vào nhà’’

Dưới đây là một số kinh nghiệm quý báu khi đặt bàn thờ thần tài để “rước lộc vào nhà”

  • Trước khi đặt tượng Thần Tài lên bàn thờ, bạn nhớ phải lau rửa sạch bằng nước lá bưởi để đảm bảo sự linh thiêng.

  • Bạn nên thường xuyên lau chùi bàn thờ bằng nước hoa bưởi vào ngày mùng 10 tháng Giêng, ngày 14 âm lịch và cuối mỗi tháng đồng thời chú ý giữ khăn lau bàn thờ luôn sạch sẽ, không sử dụng chúng vào việc khác.

  • Khi cúng Thần Tài, việc sử dụng hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền và ngũ quả là lựa chọn phù hợp.

  • Khi cúng Thần Tài, bạn nên dùng nước sạch, đảm bảo chén cúng luôn sạch sẽ, có thể sắp xếp 5 chén nước thành hình chữ thập, tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành.

  • Trên bàn thờ Thần Tài, bạn có thể đặt tượng Phật Di Lặc để quản lý cũng như ngăn chặn mọi điều sai trái.

  • Khi mới lập bàn thờ Thần Tài, bạn hãy thắp nhang liên tục trong vòng 100 ngày để tạo sự linh thiêng và đảm bảo quá trình tụ khí. Trong khoảng thời gian này, bạn chỉ cần thay nước, thắp một nén nhang mỗi sáng. Để cầu xin điều gì đó, bạn hãy thắp 3 nén nhang theo hàng ngang. Trong những ngày quan trọng như rằm, mùng một, ngày lễ và tết, bạn hãy thắp 5 nén theo hình chữ thập. Sau một năm, hãy rút chân nhang và hóa cùng tiền giấy. Khi hóa xong, gia chủ cần đổ một chút rượu lên đám tro.

  • Bạn nên chọn nhang giữ lửa tốt để có bát nhang đẹp cùng quá trình tụ khí tốt, bạn hãy đốt nhang cho Thần Tài vào buổi sáng sớm trước khi bắt đầu ngày làm việc và vào mỗi buổi tối.

  • Bạn nên tránh để hoa hay lá héo trên bàn thờ Thần Tài.

  • Nếu cúng, lộc chỉ cho người trong gia đình mà không mang ngoài.

  • Trong quá trình cúng, bạn hãy sử dụng nến hoặc đèn dầu, tránh sử dụng đèn nhấp nháy và đèn bóng điện, vì chúng có thể tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng không tốt đến nghi lễ cúng thờ.

Kinh nghiệm đặt bàn thờ Thần Tài “ rước lộc vào nhà”
Gia chủ cần tránh để hoa quả héo trên bàn thờ Thần Tài

Với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và buôn bán, việc lựa chọn vị trí đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa sao cho đảm bảo quy luật ngũ hành là mối quan tâm hàng đầu. Hiểu rõ về cách đặt bàn thờ Thần Tài có thể giúp gia chủ thu hút nhiều may mắn, quản lý tốt tài vận của mình và đạt được thành công to lớn trong việc kinh doanh cũng như buôn bán.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat