Đóng góp bởi: Harry Quang
Ngày xuất bản: Thứ Tư, 08/11/2023 16:30:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
3 phút đọc

Sự khác biệt giữa cung Nhân Mã tháng 11 và tháng 12 không phải ai cũng biết

Cung Nhân Mã chỉ những người có ngày sinh từ 23/11 - 12/12. Về cơ bản tính cách chung của những người cung Nhân Mã là sự lạc quan, phóng khoáng và kiên đinh. Tuy nhiên giữa cung Nhân Mã tháng 11 và tháng 12 có những chi tiết khác nhau rõ rệt, khiến bạn phải có góc nhìn khác hoàn toàn về cung hoàng đạo này.

1. Tại sao cung Nhân Mã tháng 11 và tháng 12 lại khác nhau?

Theo các nhà chiêm tinh học, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau giữa những người có chung cung hoàng đạo. Trong số đó, dấu hiệu Mặt Trời không quyết định được về mọi mặt (tính cách, suy nghĩ) của một con người trên bản đồ sao chính là nguyên nhân chủ yếu.

Có nghĩa là, tất cả những người có cung Nhân Mã đều sẽ có ngày tháng sinh trong khoảng thời gian 23/11 – 21/12 trong năm. Nhưng tính cách của họ vẫn sẽ có những nét khác nhau bởi sự ảnh hưởng của các hành tinh khác như sao Mộc, sao Kim, sao Hỏa, Mặt Trăng,… trên bản đồ sao của mình.

Ngoài ra, xét kỹ hơn về từng góc độ của bản đồ sao, bạn sẽ biết đến khái niệm Decan. Đây là một đơn vị để chia nhỏ dấu hiệu hoàng đạo trên bánh xe chiêm tinh. Cụ thể, mỗi dấu hiệu hoàng đạo trên bánh xe chiêm tinh có 30 độ. Trong mỗi mùa hoàng đạo, Mặt Trời sẽ di chuyển trong khoảng 1 độ mỗi ngày.

Decan sẽ chia 30 độ này thành 3 phần, có nghĩa là 1 Decan bằng 10 độ. Và được đánh số thứ tự là Decan 1, Deacan 2 và Decan 3. Xét riêng trong mùa cung Nhân Mã, có thể thấy cung Nhân Mã tháng 11 sẽ thuộc Decan 1. Còn Nhân Mã tháng 12 sẽ thuộc Decan 2 và 3. Đây chính là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến sự khác biệt giữa cung Nhân Mã tháng 11 và 12.

cung Nhân Mã tháng 11 và tháng 12 có nhiều sự khác biệt
Cung Nhân Mã tháng 11 và tháng 12 có nhiều sự khác biệt

Xem thêm: Đặc Điểm Của Nhân Mã Cung Lửa - Bí Mật Mở Khóa Tính Cách Nhóm Người Cung Này

2. Đặc điểm tính cách Nhân Mã tháng 11

Nhân Mã tháng 11 được tính từ ngày 23/11 – 2/12, là những người có tính cách đa phần bị ảnh hưởng hoàn toàn bởi Decan 1. Duy chỉ có những người sinh từ 1/12 – 2/12 sẽ có xu hướng hơi bị ảnh hưởng bởi Decan 2. Họ là những người có đặc điểm tính cách như sau:

  • Giống hoàn toàn hình mẫu chung của Nhân Mã:

Họ là những người thuộc Dacan đầu tiên của mùa cung Nhân Mã, với hành tinh chủ quản là sao Mộc và không bị ảnh hưởng thêm bởi bất kỳ hành tinh nào khác. Vì thế, họ có những nét tính cách của một Nhân Mã “thuần chủng” như lạc quan, phóng khoáng và rất kiên định.

Đôi nét tính cách của Nhân Mã “thuần chủng”
Đôi nét tính cách của Nhân Mã “thuần chủng”
  • Sống có chính kiến

Nhân Mã sinh tháng 11 luôn thể hiện rõ ràng quan điểm và giữ nguyên chính kiến của bản thân, bất kể sự thay đổi của môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, họ cũng thể hiện mình là người cởi mở với quan điểm của người khác. Họ có thể không đồng ý với ai đó, nhưng không vì thế mà họ phán xét và gây ra những tranh cãi không đáng có.

  • Sống triết lý hơn

Bởi sự ảnh hưởng mạnh mẽ của duy nhất sao Mộc, nên họ thường là những người yêu thích đi chuyên sâu về lĩnh vực tâm linh. Thay vì tìm kiếm sự kích thích tinh thần suốt một cuộc đời thì Nhân Mã tháng 11 lại sống rất triết lý và đầu óc đi sâu vào tiềm thức hơn những cung hoàng đạo khác.

  • Cuồng nhiệt với du lịch

Nhắc đến di chuyển và du lịch, thì không thể nào không liên tưởng đến cung Nhân Mã. Họ luôn có xu hướng tìm kiếm sự phấn khích trong mỗi chuyến đi đến vùng đất mới. Họ nghiêm túc khám phá những địa danh ở khắp mọi nơi như thể đó là nhiệm vụ mà vũ trụ dành cho họ.

Ngoài ra, Nhân Mã tháng 11 còn có những nét tính cách đặc trưng như: Lạc quan, quyết đoán, suy nghĩ thấu đáo, hành động cẩn thận.

Đặc điểm tích cách Nhân Mã tháng 11
Đặc điểm tích cách Nhân Mã tháng 11 đó là sự cuồng nhiệt với du lịch

Xem thêm: Cung Nhân Mã Tháng Mấy? Nhân Mã Cứ Kết Đôi Với Cung Này Ắt Sẽ Tan Vỡ

3. Đặc điểm tính cách Nhân Mã tháng 12

Là những người có ngày sinh từ ngày 3/12 – 21/12 , thuộc Decan số 2 và 3 và bị chịu ảnh hưởng bởi những hành tinh khác ngoài chủ tinh sao Mộc. Bao gồm:

  • Sở hữu sự tự tin

Nhân Mã tháng 12 quan tâm đến danh tiếng của bản thân hơn mọi thứ xung quanh họ. Họ có thể thực hiện một cuộc thám hiểm đầy nguy cơ một mình, bởi vì họ có niềm tin mãnh liệt với năng lực của bản thân.

  • Đam mê tiệc tùng

Những bữa tiệc là một phần quan trọng không thể thiếu trong đời sống của những Nhân Mã tháng 12. Họ không bao giờ từ chối những lời mời và luôn trở nên nổi bật nhất. Họ luôn trong vai “hoa hậu thân thiện” trong mọi bữa tiệc mà mình tham gia.

  • Tự cao và có xu hướng hung hăng

Vì thuộc nhóm Decan số 2 và 3, Nhân Mã sinh vào thời điểm này bị tác động bởi sao Hỏa và Mặt Trời. Điều này khiến họ trở nên tự cao, luôn cho mình là đúng và có định kiến với một số thứ xung quanh.

Họ cũng trở nên hung hăng và bộc trực hơn rất nhiều so với Nhân Mã tháng 11 để bảo vệ quan điểm của cá nhân. Ngoài ra, họ còn có đặc điểm hành động thiếu suy nghĩ, ưa thích những điều mạo hiểm khác hoàn toàn với cung Nhân Mã tháng 11.

Đặc điểm tính cách Nhân Mã tháng 12
Đặc điểm tính cách Nhân Mã tháng 12

Trên đây, job3s đã phân tích sự khác biệt giữa cung Nhân Mã tháng 11 và 12. Có thể thấy những người thuộc Decan 1 có xu hướng điềm tĩnh và chậm rãi hơn Decan số 2 và 3. Tuy nhiên, những người Nhân Mã tháng 12 vẫn được bảo vệ bởi hành tinh chủ là sao Mộc, nên họ vẫn dễ dàng vượt qua những trở ngại do tính cách của mình gây ra.

Mẫu CV hot theo ngành nghề