Đóng góp bởi: Harry Quang
Ngày xuất bản: Thứ Sáu, 29/03/2024 15:55:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
3 phút đọc

Sự thật bất ngờ đằng sau câu nói: Muốn có em bé thì phải đợi đêm

Muốn có em bé thì phải đợi đêm. Câu nói hài hước mang hàm ý, hai vợ chồng muốn quan hệ để có được em bé phải đến đêm, khi bóng tối buông xuống, không gian tĩnh lặng. Tuy nhiên, đây chỉ là một câu nói vui, xét trên phương diện khoa học, để thụ thai và một thiên thần ra đời cần phải dựa vào rất nhiều yếu tố.

1. Ý nghĩa câu nói muốn có em bé thì phải đợi đêm

Muốn có em bé thì phải đợi đêm là câu nói thường được dùng một cách hài hước trong những cuộc trò chuyện không mang ý nghĩa nghiêm túc. Nguồn gốc của câu nói xuất phát từ quan niệm dân gian. Trên thực tế chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh điều này là đúng.

Việc thụ tinh để có em bé thật sự không liên quan trực tiếp đến việc đợi đến đêm. Thụ tinh để tạo ra em bé chính là quá trình trứng của người nữ cần phải gặp được tinh trùng của người nam để tạo ra một phôi thai. Quá trình quan hệ tình dục để thụ tinh hoàn toàn có thể diễn ra vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày chứ không riêng gì ban đêm.

Giải thích ý nghĩa câu nói muốn có em bé thì phải đợi đêm
Giải thích ý nghĩa câu nói muốn có em bé thì phải đợi đêm

Tuy nhiên, người ta hay nói muốn có em bé thì phải đợi đêm, vì thời điểm này được xem là khung thời gian lý tưởng nữa để cả hai vợ chồng có thể ân ái với nhau. Sau một ngày dài làm việc, khi không còn bị áp lực thời gian cả hai sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng thân mật, thể hiện tình cảm cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc thụ tinh tạo ra em bé hơn.

2. Vợ chồng nên quan hệ lúc nào để nhanh có em bé?

Muốn có em bé thì phải đợi đêm, như đã giải thích ở trên, đây chỉ là một câu nói vui. Thực tế, vợ chồng nếu muốn có em bé nên quan hệ vào trong khoảng thời điểm vàng là khoảng thời gian 6 ngày, bắt đầu được tính từ ngày thứ 5 trước thời điểm trứng rụng cho đến 1 ngày sau khi rụng trứng.

Trong 6 ngày này, nếu như vả vợ chồng quan hệ ở thời điểm trước khi trứng rụng 1 - 2 ngày thì sẽ dễ có thai nhất. Nếu như quan hệ vào đúng ngày rụng trứng hay sau khi trứng đã rụng, tỉ lệ thụ thai có em bé thành công sẽ bị giảm đi.

Quan hệ vào trong khoảng thời điểm vàng là khoảng thời gian 6 ngày là dễ có em bé nhất
Quan hệ vào trong khoảng thời điểm vàng là khoảng thời gian 6 ngày là dễ có em bé nhất

3. Những việc cần làm nếu muốn sớm có em bé

Có thể thấy, muốn có em bé thì phải đợi đêm là chỉ là câu nói bông đùa với nhau. Dựa trên cơ sở khoa học, để nhanh có con cả hai vợ chồng cần phải chú ý đến các vấn đề sau:

3.1. Chú ý đến sức khỏe và thể chất

Không cần chú ý đến việc muốn có em bé thì phải đợi đêm mà thay vào đó bạn hãy quan tâm đến sức khỏe và thể chất của cả hai vợ chồng. Để thụ thai tự nhiên một cách thành công, bắt buộc cả hai phải có sức khỏe tốt.

Hãy luôn kiểm soát cân nặng hợp lý, đừng để quá cân hoặc thiếu cân, vì cả hai yếu tố này đều sẽ ảnh hưởng đến việc thụ thai. Hãy duy trì một chế độ tập thể dục, thể thao hợp lý, ít nhất 3-4 lần mỗi tuần.

Hãy quan tâm đến sức khỏe nếu muốn có em bé
Hãy quan tâm đến sức khỏe nếu muốn có em bé

3.2. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Cùng với việc muốn có em bé thì phải đợi đêm, bạn cần phải xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng ăn uống hợp lý. Theo nghiên cứu từ Human Reproduction những người có chế độ ăn uống ít trái cây và nhiều thức ăn nhanh có thể gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Để nhanh có em bé, vợ chồng bạn nên ưu tiên bổ sung những thực phẩm giúp tăng cơ hội thụ thai như: trái cây, trứng, các loại đậu. Ăn nhiều những loại thực phẩm giàu kẽm như tôm, các loại thịt đỏ… để cải thiện sức khỏe cho trứng, cũng như tinh trùng.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế nạp vào cơ thể những thực phẩm gây hại đến khả năng sinh sản như các loại cá nhiều thủy ngân, những đồ uống chứa caffeine và đặc biệt là đồ uống chứa cồn.

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng, ăn uống của cả hai vợ chồng
Chú ý đến chế độ dinh dưỡng, ăn uống của cả hai vợ chồng

3.3. Đi khám định kỳ để nhận tư vấn từ bác sĩ

Nếu như cả hai đã cố gắng để có thai trong thời gian dài nhưng chưa nhận được kết quả mong muốn, kể cả áp dụng các quan niệm dân gian muốn có em bé thì phải đợi đêm. Điều đó có nghĩa là đã đến lúc bạn cần phải đến thăm khám bác sĩ để nhận được sự tư vấn hỗ trợ.

Các bác sĩ sẽ thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra để giúp bạn biết được, bạn hoặc người bạn đời của mình, có đang gặp bất kỳ vấn đề gì với khả năng sinh sản hay không.

Ngoài việc muốn có em bé thì phải đợi đêm cần phải thăm khám bác sĩ
Ngoài việc muốn có em bé thì phải đợi đêm cần phải thăm khám bác sĩ

Xem thêm:

101 cách đặt tên con họ Phan cực hay dành riêng cho bé gái, hợp tuổi với bố mẹ

99+ cách đặt tên tiếng Anh hay cho nữ giúp con xinh đẹp, giỏi giang

Không hẳn là sai khi nói rằng muốn có em bé thì phải đợi đêm, vì điều này phụ thuộc vào việc cả hai vợ chồng thích quan hệ thời điểm nào. Tuy nhiên, nó chỉ là câu nói vui và mang tính chất tham khảo. Với những phân tích trong bài có thể thấy, để quá trình thụ thai và tạo ra một em bé cần phải dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, nếu như có ý định có em bé thì ngay bây giờ hay quan tâm đến sức khỏe của mình và bạn đời bằng ngay hôm nay.

Mẫu CV hot theo ngành nghề