1. Quản lý Sản phẩm:
- Lên kế hoạch, phát triển, ra mắt và cải tiến liên tục sản phẩm.
- Xác định thứ tự ưu tiên cho các tính năng và khả năng của sản phẩm để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.
2. Hiểu rõ khách hàng và thị trường:
- Nghiên cứu và phân tích để hiểu sâu sắc nhu cầu và sở thích của người dùng.
- Đại diện cho tiếng nói của người dùng trong tất cả các quyết định và phát triển liên quan đến sản phẩm.
3. Phân tích Thị trường và Đối thủ cạnh tranh:
- Theo dõi các xu hướng thị trường, công nghệ mới nổi và hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
- Phát triển các phân tích cạnh tranh toàn diện để định hướng chiến lược và định vị sản phẩm.
4. Tầm nhìn và Chiến lược:
- Xác định một tầm nhìn rõ ràng và hấp dẫn cho sản phẩm.
- Điều phối các bên liên quan xung quanh tầm nhìn và chiến lược sản phẩm, đảm bảo các nỗ lực gắn kết và hợp tác.
5. Quản lý các Bên liên quan:
- Làm việc với các bộ phận như marketing, sales, customer support để đảm bảo sự thành công của sản phẩm.
- Truyền đạt kế hoạch sản phẩm, tiến độ và hiệu suất cho các bên liên quan nội bộ và bên ngoài.
- Đảm bảo nhóm phát triển có đủ lượng công việc được chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện theo định hướng sản phẩm.