1/8 cung gì? 1/8 là cung Sư Tử hay Xử Nữ?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 05/04/2024 18:40:00 +07:00
1/8 cung gì? Theo chiêm tinh học, ngày sinh, cung hoàng đạo có vai trò rất quan trọng trong việc giải mã tính cách, cuộc đời một người. Vậy, 1/8 cung gì, vận mệnh như thế nào, tốt hay xấu? Bài viết hôm nay, job3s sẽ đưa bạn đi khám phá trọn vẹn và chi tiết nhất.

1. Ngày 1/8 cung gì?

Trong vòng tròn thập nhị chiêm tinh, mỗi một tháng sinh sẽ tương ứng với hai cung hoàng đạo khác nhau. Mỗi cung đại diện cho những phẩm chất, sắc thái tính cách riêng biệt, không thể hòa lẫn được.

Chẳng hạn như tháng 8 chính là tháng của hai cung Hoàng Đạo Sư Tử và Xử Nữ, cụ thể như sau:

  • Cung Sư Tử, gồm những người sinh vào ngày 1/8 đến ngày 22/8, thuộc nhóm nguyên tố Lửa. Nét tính cách đặc trưng là quyến rũ, mạnh mẽ mà hào phóng, có tố chất làm thủ lĩnh, thích được tôn trọng, khen ngợi.

  • Cung Xử Nữ, gồm những người sinh ngày 23/8 đến ngày 30/8, thuộc nhóm nguyên tố Đất. Nét tính cách nổi bật là cực kỳ lý trí, sống chân thành, hết mình và có trách nhiệm với mọi việc.

Như vậy có thể khẳng định, những người sinh ngày 1/8 thuộc cung Hoàng Đạo Sư Tử hay còn gọi là Hải Sư (Leo).

Sinh ngày 1/8 cung gì?
Sinh ngày 1/8 cung gì? Người sinh ngày này thuộc cung Sư Tử

2. 1/8 cung gì? Sư Tử hay Xử Nữ?

Bên dưới đây là sơ lược về lý lịch của cả hai cung hoàng đạo có ngày sinh trong tháng 8. Bạn có thể tham khảo và đánh giá sự khác biệt của từng cung, từ đó tránh nhầm lẫn khi xác định.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Sư Tử

Cung Sư Tử là nhóm đối tượng sinh ra vào nửa đầu tháng 8, từ ngày 01 đến ngày 22. Dưới góc nhìn chiêm tinh học, thì cung hoàng đạo này có những thông tin nhận diện như sau:

  • Thứ tự trong 12 cung hoàng đạo: Thứ 5.

  • Nhóm nguyên tố ngũ hành: Hỏa (Lửa).

  • Biểu tượng: Con sư tử.

  • Ký hiệu chòm sao: ♌.

  • Sao chiếu mệnh: Mặt trời.

  • Phẩm chất: Kiên định, nhẫn nại, độc lập, mạnh mẽ, có tài lãnh đạo, trái tim ấm áp, tính cách hướng ngoại.

  • Nhược điểm: Lòng kiêu hãnh thái quá, tự cao.

  • Con số may mắn: Số 1, số 4 và số 6.

  • Màu hợp mệnh: Đỏ, vàng, cam.

  • Đá hợp mệnh: Đá Ruby.

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Xử Nữ

Những người sinh vào các ngày từ 23 tháng 8 đến 30 tháng 8 lại thuộc cung Xử Nữ. Và dưới đây là những thông tin sơ lược về Xử Nữ theo góc nhìn chiêm tinh học:

  • Tên gọi chòm sao: Xử Nữ hoặc Trinh Nữ, Thất Nữ (Virgo).

  • Vị trí trong 12 cung hoàng đạo: Thứ 6.

  • Nguyên tố ngũ hành: Đất.

  • Biểu tượng Hoàng Đạo: Người trinh nữ.

  • Ký hiệu chòm sao: ♍.

  • Sao chiếu mệnh: Sao Thủy.

  • Phẩm chất Xử Nữ: Thông minh, cầu toàn, khả năng phân tích logic, chuẩn xác, dễ dàng đạt được thành công sớm.

  • Nhược điểm: Tính cách cứng nhắc, đòi hỏi quá cao ở những điều hoàn hảo.

  • Con số may mắn: Số 2, số 5, số 7.

  • Màu hợp mệnh đem lại may mắn cho Xử Nữ: Xanh lá, nâu, trắng.

  • Loại đá hợp mệnh: Sapphire, Thạch Anh tím, đá Peridot.

Xử Nữ và Sư Tử có ngày sinh trong cùng tháng 8
Xử Nữ và Sư Tử có ngày sinh trong cùng tháng 8

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 1/8

1/8 cung gì, tính cách ra sao? Những người sinh ngày 1/8 sẽ mang những đặc điểm tính cách gần giống với cung đại diện cho họ. Ví dụ như 1/8 thuộc cung hoàng đạo Sư Tử, thì đồng nghĩa họ thường có những phẩm chất chung như sau:

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 1/8

Tính cách nam cung Sư Tử sinh ngày 1/8 được đánh giá là khá mạnh mẽ, dám làm dám chịu, can đảm, dũng cảm. Từ sâu thẳm bên trong họ là một trái tim vô cùng chân thành, thật thà và ấm áp, cực kỳ tốt bụng.

Họ thông minh, tự tin cùng tinh thần hướng ngoại cao, khả năng lãnh đạo tốt, nên thường được giao những vị trí quan trọng. Họ xem trọng sự nghiệp, hết lòng theo đuổi mục tiêu đặt ra, sẵn sàng thăng tiến khi nắm bắt được cơ hội.

Vì lẽ đó, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chàng Sư Tử trên đỉnh cao danh vọng từ khi còn rất trẻ bởi tính cách này. Chưa kể, họ luôn trở thành trung tâm của mọi đám đông, biết cách biến mình nổi bật, quan trọng.

Tuy nhiên, nam Sư Tử sinh ngày 1/8 cũng có điểm yếu cần khắc phục đó là quá cố chấp, cứng nhắc. Họ thường hay bướng bỉnh bảo vệ ý kiến của bản thân, rất khó chấp nhận những lỗi sai để thay đổi đúng lúc.

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 1/8

Những cô gái sinh ngày 1/8 thuộc cung Sư Tử rất tự tin và quyết đoán trong mọi quyết định của cuộc đời mình. Họ được nhận xét là có ngoại hình hấp dẫn nhưng khá kiêu kỳ, “chảnh” rất khó lòng tán đổ.

Nữ Sư Tử 1/8 cũng vô cùng trọng tình nghĩa, họ dành nhiều thời gian để ở bên người thân, gia đình và bạn bè. Trong tất cả các mối quan hệ, họ luôn được yêu quý, tôn trọng, song nhiều khi cũng dễ bị lợi dụng.

Trong công việc, nữ Sư Tử thường tỏ ra mạnh mẽ, kiên cường, làm việc độc lập và hành xử cực kỳ táo bạo. Họ không ngại đối mặt thử thách, khó khăn, cuộc sống không xuất hiện hai chữ “chùn bước”, sẵn sàng tiến về phía trước.

Tuy nhiên, nữ Sư Tử sinh ngày 1/8 cũng có khía cạnh lãng mạn và ngọt ngào như nhiều cô gái yểu điệu khác. Một khi đã dành tình cảm cho ai, họ thường trao hết trái tim, dành trọn sự chân thành, một lòng hướng về người ấy.

Người sinh ngày 1/8 cung gì thì mang phẩm chất của cung đó
Người sinh ngày 1/8 cung gì thì mang phẩm chất của cung đó

4. Tình yêu của người sinh ngày 1/8

Sinh ngày 1/8 cung gì, tình duyên ra sao? Người sinh vào 1/8 thuộc cung Sư Tử được đánh giá có ngoại hình hài hòa, đường nét ngũ quan tinh tế, nhã nhặn. Trong đám đông, họ thường trở nên nổi bật bởi nét đẹp ấn tượng cùng tính cách mạnh mẽ, bạo dạn, nhiệt tình.

Những cô nàng/anh chàng Sư Tử cũng có phong cách ăn mặc cực tốt nên thu hút nhiều ánh nhìn và sự theo đuổi từ người khác giới hơn. Tình duyên của họ đa phần rất suôn sẻ, dễ thành công, vận số đào hoa không dứt.

Tuy nhiên, điểm chung ở họ là luôn dùng lý trí để quyết định chuyện nhân duyên, không tin vào cảm xúc quá nhiều. Cung Sư Tử 1/8 thích sự rõ ràng, minh bạch, càng thổ lộ hết lòng họ càng dễ yêu bạn hơn là mập mờ, úp mở.

Khi đã bước vào mối quan hệ yêu đương, họ yêu rất nồng cháy, sẵn sàng chấp nhận từ bỏ mọi thứ để mối quan hệ trở nên tốt đẹp và lâu dài hơn. Song, bạn nhớ đừng bao giờ tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt hoặc phản bội họ.

một khi đã tổn thương, Sư Tử sẽ không cần níu kéo, chia tay dứt khoát, không cho bất kỳ cơ hội nào. Trong hôn nhân, Sư Tử đặc biệt chung thủy, luôn đặt hết mọi tâm tư của mình vào chồng hoặc vợ.

Sư Tử 1/8 yêu hết mình, chân thành nhưng sẵn sàng từ bỏ nếu bị phản bội
Sư Tử 1/8 yêu hết mình, chân thành nhưng sẵn sàng từ bỏ nếu bị phản bội

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 1/8

Người sinh 1/8 cung gì, sự nghiệp của họ như thế nào? Người sinh ngày 1/8 cung Sư Tử có nhiều phẩm chất, đặc điểm tính cách đáng quý trong công việc. Họ luôn nỗ lực hết mình, phấn đấu để đạt được mục tiêu sự nghiệp mà mình đã đề ra trước đó.

Chính vì vậy, đường công danh của họ thường vô cùng thành công và xán lạn. Những ngành nghề, công việc được nhận định khá thích hợp với Sư Tử bao gồm:

  • Giám đốc/quản lý với khả năng lãnh đạo tài tình, sự tự tin, quyết đoán, thấu hiểu lòng người.

  • Công tác giáo dục, giáo viên, giảng viên với tư duy sáng tạo, khả năng ăn nói lưu loát, tính tình hướng ngoại.

  • Các công việc liên quan đến nghệ thuật nhờ năng động, trí óc sáng tạo dồi dào, tinh thần theo đuổi đam mê bất diệt.

  • Ngoài ra, người sinh ngày 1/8 cung Sư Tử cũng có thể làm việc ở các lĩnh vực như báo chí, tổ chức sự kiện, Marketing, kinh doanh, buôn bán,...

Sư Tử sinh ngày 1/8 có tố chất làm quản lý, lãnh đạo
Sư Tử sinh ngày 1/8 có tố chất làm quản lý, lãnh đạo

6. Người sinh ngày 1/8 cung gì hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

1/8 cung gì, không hợp với những cung nào? Những chàng trai, cô gái Sư Tử sinh ngày 1/8 cực kỳ khắc kỵ với cung Ma Kết, Kim Ngưu và Bọ Cạp. Họ có tính cách trái ngược nhau, nên rất khó để kết hợp làm ăn hay yêu đương, kết giao bè bạn.

Trong khi đó, Sư Tử lại là mảnh ghép hoàn hảo của các cung như Bạch Dương nam, Nhân Mã nam hay nữ Song Tử và Cự Giải. Họ có thể bù trừ cho nhau, dễ trở thành “cạ cứng” của nhau trong mọi mối quan hệ tình yêu, bạn bè hay kinh doanh, mua bán.

7. Những người nổi tiếng thuộc cung Sư Tử

Như đã nói ở phần “1/8 cung gì”, những người sinh vào ngày này thuộc cung Hoàng Đạo Sư Tử. Tính cách của họ có liên hệ mật thiết với nguyên tố Lửa nên cực kỳ mạnh mẽ, kiên cường trong cuộc sống.

Vì vậy, họ cũng rất dễ thành công, đạt nhiều thành tựu rực rỡ cùng với niềm kiêu hãnh ngút ngàn. Điển hình là trên thế giới có không ít những người nổi tiếng mang cung Hoàng Đạo Sư Tử, chẳng hạn như:

  • Barack Obama, sinh ngày 4/8/1961, cực Tổng thống đời thứ 44 của đất nước Hoa Kỳ.

  • Usain Bolt, sinh ngày 21/8/1986, cựu vận động viên điền kinh nổi tiếng khắp thế giới người Jamaica.

  • Robert Lewandowski, sinh ngày 21/8/1988, cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Ba Lan, một trong những tiền đạo xuất sắc đã từng ghi 500 bàn thắng cho câu lạc bộ cũng như quốc gia của mình.

  • Roger Federer, sinh ngày 8/8/1981, cái tên quá đỗi quen thuộc trong làng quần vợt quốc tế. Ông là vận động viên quần vợt vô cùng nổi tiếng người Thụy Sĩ sở hữu bảng thành tích vượt trội mọi thời đại.

  • Ngoài ra, chúng ta còn có thể điểm qua một số cái tên ngôi sao đình đám tài năng khác cũng thuộc cung Sư Tử bao gồm: Shawn Mendes (8/8/1998), G-Dragon (18/8/1988), Jo In-sung (28/7/1981), Hwang Minhyun (5/8/1995) hay Tiffany – Hwang Mi-Young (1/8/1989),...

Barack Obama - Một nhà lãnh đạo tài ba thuộc cung Sư Tử
Barack Obama - Một nhà lãnh đạo tài ba thuộc cung Sư Tử

Biết được sinh ngày 1/8 cung gì sẽ giúp bạn lý giải chính xác hơn vận mệnh, tính cách, tình duyên, sự nghiệp của người sinh ngày này. Mỗi cung hoàng đạo sở hữu những đặc điểm nổi bật, riêng biệt không hòa lẫn với bất kỳ một ai. Bạn cần biết rõ điều này để nhìn nhận lại mình, từ đó có kế hoạch phát triển và hoàn thiện hơn trong cuộc sống. Hành trình cuộc đời bạn cũng vì vậy trở nên suôn sẻ, thuận lợi và tươi sáng hơn vì luôn nằm trong tầm kiểm soát.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat