10 Loại Thực Phẩm Cực Bổ Thận, Chăm Ăn Sẽ Ngừa Bệnh

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 14/09/2023 14:49:00 +07:00
Bằng việc nạp vào cơ thể 10 loại thực phẩm cực bổ thận dưới đây với một chế độ phù hợp, thận của bạn sẽ luôn luôn được khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả nhất.

1. Thực phẩm bổ thận: Quả mọng

Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là anthocyanin. Những chất chống oxy hóa này giúp giảm viêm có thể góp phần giảm gây tổn thương thận theo thời gian.

Quả mọng cũng chứa ít kali, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh thận cần theo dõi lượng kali nạp vào. Hơn nữa, những loại quả mọng sẽ giàu chất xơ, làm giảm cholesterol và duy trì trọng lượng cơ thể ở mức phù hợp.

Ngoài ra, một số loại trái cây mọng nước như cam, chanh,...còn giúp cho nước tiểu giữ được tính acid, giảm thiểu việc nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng thận.

Các loại quả mọng cung cấp một lượng lớn chất xơ là thực phẩm bổ thận
Các loại quả mọng cung cấp một lượng lớn chất xơ tốt cho sức khỏe của thận

2. Ớt chuông đỏ cũng là thực phẩm bổ thận

Ớt chuông đỏ là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ và một số chất dinh dưỡng thiết yếu tuyệt vời. Chúng có hàm lượng kali thấp nên rất tốt cho thận. Vitamin C là một chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ thận khỏi stress oxy hóa, đồng thời chất xơ hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa tổng thể.

Ngoài ra, vitamin B6 có trong ớt còn thúc đẩy sản xuất hồng cầu và cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể.

Ớt chuông đỏ chính là một vị cứu tinh tốt nhất của thận
Ớt chuông đỏ chính là một vị cứu tinh tốt nhất của thận

3. Súp lơ loại rau tốt cho thận

Súp lơ là một loại rau rất tốt cho thận. Nó chứa ít kali và cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, folate và các vitamin nhóm C, K, B. Các khoáng chất này không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn vô cùng bổ ích đối với những người có chức năng của thận bị suy giảm.

Ăn súp lơ thường xuyên có thể làm chậm hoặc ngăn chặn sự tiến triển của hoại tử ống thận ở bệnh nhân suy thận cấp.

Súp lơ chứa ít kali và cung cấp nhiều chất xơ có lợi cho thận
Súp lơ chứa ít kali và cung cấp nhiều chất xơ có lợi cho thận

4. Cá tốt cho thận

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá mòi là nguồn cung cấp protein chất lượng cao và axit béo omega-3, giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm viêm nhiễm, giúp cho thận hoạt động hiệu quả. Bổ sung cá trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng giúp chỉnh huyết áp ổn định.

Cá còn giúp kiểm soát áp lực máu rất tốt. Các axit béo omega-3 đã được liên kết với việc làm giảm áp lực máu, bảo vệ các mạch máu trong thận khỏi sự hủy hoại do áp lực máu cao.

5. Tỏi là thực phẩm bổ thận

Theo Y học cổ truyền, tỏi có vị cay, tính ấm, quy tỳ, phế, vị, thận. Trong tỏi chứa allicin, một hợp chất có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Tỏi có thể giúp hạ huyết áp và giảm mức cholesterol, tăng cường sức khỏe thận và sức khỏe tim mạch tổng thể.

Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng lợi tiểu, giúp thải lượng muối dư thừa ra khỏi cơ thể. Điều này làm giảm gánh nặng cho thận.

Trong thành phần của tỏi rất giàu vitamin C và B6. Đây là những chất chống viêm mạnh mẽ. Vì vậy, ăn tỏi không chỉ giúp cải thiện chức năng của thận mà còn giúp bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của các chất có hại.

Tỏi giúp cải thiện tốt chức năng của thận vào bảo vệ chúng bởi những sự tấn tấn công của các chất có hại
Tỏi giúp cải thiện tốt chức năng của thận vào bảo vệ chúng bởi những sự tấn tấn công của các chất có hại

6. Dầu ô liu giúp bảo vệ thận khỏi oxi hóa

Dầu ô liu là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa lành mạnh. Nó có thể giúp giảm viêm và bảo vệ thận khỏi tổn thương oxy hóa. Sử dụng dầu ô liu thay thế cho chất béo bão hòa trong nấu ăn và trộn salad có thể hỗ trợ sức khỏe thận.

7. Bắp cải giúp cải thiện hệ tiêu hóa cho người suy thận

Bắp cải là một loại rau có nhiều lợi ích với thận, ít kali, giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin K và vitamin C. Đây cũng là nguồn dinh dưỡng thực vật tuyệt vời có đặc tính chống viêm và chống ung thư tiềm năng.

Ngoài ra, bắp cải rất giàu chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa ở người suy nhược. Hàm lượng kali, phốt pho và natri trong bắp cải thấp đến mức người bị suy thận không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bắp cải chính là thần dược bổ sung nhiều hoạt chất có lợi cho thận
Bắp cải chính là thần dược bổ sung nhiều hoạt chất có lợi cho thận

8. Hành tây giúp bảo vệ thận khỏi hư hại

Hành tây có chứa flavonoid, đặc biệt là quercetin, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Chúng có thể giúp bảo vệ thận khỏi bị hư hại và góp phần vào sức khỏe cơ thể. Đây là một loại thực phẩm phù hợp với những người suy thận bởi trong hành tây có chứa vô cùng ít natri. Hành tây có thể được kết hợp vào nhiều công thức nấu ăn khác nhau để tăng hương vị và lợi ích sức khỏe.

9. Táo giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Táo có nhiều chất xơ và vitamin C, khiến chúng trở thành loại trái cây có nhiều lợi ích với thận. Chất xơ giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, trong khi vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa.

Táo cũng là loại trái cây có hàm lượng kali thấp nên thích hợp cho những người mắc bệnh thận. Ngoài ra, hoạt chất Quercetin có trong loại quả này có thể giúp bảo vệ tế bào não trước các tổn thương hậu suy thận.

Bạn có thể sử dụng táo làm món tráng miệng, ép lấy nước hoặc sử dụng như một loại gia vị (giấm táo, sốt táo,...)

Táo là một loại trái cây hỗ trợ tốt cho quá trình hoạt động của thận
Táo là một loại trái cây hỗ trợ tốt cho quá trình hoạt động của thận

10. Lòng trắng trứng có protein chất lượng cao tuyệt vời

Lòng trắng trứng là nguồn cung cấp protein chất lượng cao tuyệt vời, khiến chúng trở thành một sự bổ sung có giá trị cho chế độ ăn uống tốt với thận. Chúng cung cấp các axit amin thiết yếu mà không có phốt pho có trong lòng đỏ.

Ngoài ra, việc cung cấp lòng trắng trứng trong chế độ ăn uống của bạn có thể hỗ trợ sức khỏe cơ bắp và sức khỏe cơ thể.

Việc duy trì sức khỏe của thận chính là điều cần thiết cho sức khỏe cơ thể bởi cơ quan này đóng vai trò trong việc lọc các chất thải và duy trì cân bằng chất lỏng. Đi chợ, đừng bỏ qua 10 loại quả như trên bởi những thực phẩm này có thể hỗ trợ sức khỏe của thận và giảm thiểu các rối loạn liên quan đến thận.

Các câu hỏi liên quan đến các câu hỏi cực bổ thận

Uống nước dừa có tốt cho thận không

Uống đủ lượng nước dừa theo khuyến cáo của bác sĩ có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận

Suy thận uống nước chanh được không

Việc uống nước chanh không gây rủi ro cho bệnh nhân suy thận nên người bệnh không cần kiêng

Suy thận uống nước cam được không

Nước cam chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe nhưng đây lại là thực phẩm người bị suy thận nên hạn chế

Người suy thận có an ổi được không

Nếu bạn bị suy thận cũng vẫn có thể thưởng thức ổi trong chế độ ăn uống

Người bị suy thận có ăn được đu đủ không

Đu đủ giàu vitamin, ít kali, và khoáng chất, phù hợp cho người bệnh suy thận

Bài viết liên quan
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat