13/11 cung gì? 13/11 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 06/04/2024 21:55:00 +07:00
Bạn muốn biết sinh ngày 13/11 cung gì? Ngày sinh này thuộc về cung Bọ Cạp, được hỗ trợ năng lượng từ hai chủ tinh là sao Diêm Vương và sao Hỏa. Tính cách những người sinh ngày này rất ổn định, nghiêm túc, phù hợp để làm những việc liên quan đến học thuật nghiên cứu.

1. 13/11 cung gì?

Tìm hiểu 13/11 cung gì không chỉ giúp bạn nhận diện được phong thủy ngũ hành cung mệnh của mình. Nó còn có ý nghĩa giúp bạn luận giải được nhiều vấn đề trong bí ẩn vận mệnh. Vì gắn với mỗi ngày sinh, mỗi cung hoàng đạo sẽ có những vấn đề khác biệt trong tính cách, từ đó đường đời cũng sẽ khác nhau.

Vậy 13/11 cung gì? Người sinh ngày 13/11 thuộc về cung Bọ Cạp. Chòm sao này bao gồm các ngày sinh từ 23/10 đến 22/11. Biểu tượng của cung hoàng đạo là một con bọ cạp lớn, sở hữu chiếc đuôi dài, được ví như nọc độc sẵn sàng đối đầu với bất cứ kẻ thù nào.

Bọ Cạp nằm trong nhóm 4 chòm sao có sự kiên định nhất. 3 chòm sao còn lại là Kim Ngưu, Bảo Bình và Sư Tử. Chòm sao này mang vẻ quyến rũ lạ thường, bí ẩn sâu xa. Trong quan niệm người Ai Cập cổ đại, Bọ cạp chính là biểu tượng của nữ thần Selket, vị thần coi giữ các ngôi mộ. Vì vậy, những người thuộc cung này cũng được xem là có sức mạnh tái sinh, tựa như từ cõi chết trở về, nguồn năng lực bền bỉ, dẻo dai vô cùng tận.

Sinh ngày 13/11 cung gì? Ngày này thuộc cung Bọ Cạp, bản lĩnh và sức mạnh nội tại vô cùng lớn
Sinh ngày 13/11 cung gì? Ngày này thuộc cung Bọ Cạp, bản lĩnh và sức mạnh nội tại vô cùng lớn

2. 13/11 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

Ngoài tên Bọ Cạp, chòm sao này còn có tên là Thiên Yết. Vì vậy, một số người thường nhầm lẫn chòm sao này với Thiên Bình.

Trên thực tế, Thiên Yết - Bọ Cạp và Thiên Bình là hai chòm sao khác biệt hoàn toàn về vị trí trên vòng tròn hoàng đạo, về chủ tinh. Vì vậy các bạn cần thận trọng khi xem xét ngày sinh 13/11 cung gì. Nếu nhầm lẫn dẫn đến luận đoán sai sẽ ảnh hưởng không nhỏ trong việc nhìn nhận tương lai và dẫn đến các chọn lựa sai lầm.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp

13/11 cung gì? Đây là ngày sinh của cung Bọ Cạp:

  • Ngày sinh: 23/10 - 22/11
  • Vị trí trên cung hoàng đạo: 8
  • Biểu tượng: Con bọ cạp
  • Chủ tinh: Sao Diêm Vương, sao Hỏa
  • Nguyên tố: Nước
  • Phẩm chất: Trầm ổn, bí ẩn và quyến rũ

Bọ Cạp thuộc về cung nước, bản chất linh hoạt và trầm ổn theo kiểu “nước chảy đá mòn”. Họ không phải là những người đao to búa lớn mà thông qua những hành động để chứng minh giá trị của mình. Họ tài năng, sâu sắc, được đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực và sớm đạt được thành công ở tuổi đời khá trẻ.

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Thiên Bình

  • Ngày sinh: 23/9 - 22/10
  • Vị trí trên cung hoàng đạo: 7
  • Biểu tượng: Cái cân công lý
  • Hành tinh cai quản: Sao Kim
  • Nguyên tố: Khí
  • Phẩm chất: Sự chừng mực, lòng chính trực

Thiên Bình là chòm sao đại diện cho lòng trung thực, cho sự quả cảm và chính nghĩa. Chòm sao này cũng đại diện cho sự bí ẩn và những tính cách có phần cực đoan, khó nắm bắt. Dù thế nào, một người thuộc cung Thiên Bình cũng sẽ là những người có phẩm chất đặc biệt. Họ có thể sẽ rất thành công trong lĩnh vực sở trường và có thể mang đến cho người khác nỗi lo sợ nếu vô tình xúc phạm và làm tổn thương họ.

Xem thêm: Cung Bọ Cạp Hợp Với Cung Nào? Giải Mã Tất Tần Tật Về Bọ Cạp Khi Yêu

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 13/11

Đến đây thì bạn đã có câu trả lời 13/11 cung gì. Vậy những người sinh ngày này có tính cách thế nào?

Nhiều người cho rằng, ai thuộc chòm sao nào thì sẽ có các tính cách đặc trưng của chòm sao đó. Điều này không sai nhưng chưa đủ. Vì dù thuộc cùng một chòm sao, nhưng bát tự ngày sinh khác nhau, thậm chí cùng ngày sinh nhưng giờ sinh khác nhau cũng ẩn chứa những huyền cơ số mệnh riêng. Do đó với người sinh ngày 13/11, họ sẽ có những nét tính cách đặc thù như:

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 13/11

13/11 cung gì, tính cách như thế nào? Những chàng trai sinh ngày 13/11 có tính cách khá điềm đạm và hòa nhã. Họ giận hờn yêu ghét đều để trong lòng, ít khi bộc lộ ra bên ngoài. Vì vậy, thoạt nhìn trông họ có vẻ khá lạnh lùng. Nhưng tiếp xúc đủ lâu, bạn sẽ thấy họ vô cùng ấm áp và đáng tin cậy. Họ bình ổn, thâm trầm, làm việc gì cũng suy tính trước sau, cân nhắc cẩn trọng, mọi việc vào tay họ đều đạt được hiệu quả cao như ý.

Bọ Cạp sinh ngày này cũng có tố chất của những người lãnh đạo. Bản chất lãnh đạo sôi sục trong dòng máu của họ. Họ mạnh mẽ, quyền uy, thỉnh thoảng có chút gia trưởng và quyết liệt. Tuy nhiên, đây chính là nét tính cách khiến các cô nàng mê mẩn và tạo nên sức hút ấn tượng cho các chàng trai này.

Thêm một tính cách nữa ở nam giới Bọ Cạp sinh ngày 13/11 chính là rất thẳng thắn và cương trực. Họ ghét cái ác, luôn sống vì lẽ phải và sẽ hết lòng bênh vực người yếu thế.

Tuy nhiên, họ cũng có một vài nhược điểm trong tính cách. Đó là sự bảo thủ quá mức. Họ cũng khá hời hợt trong chăm sóc bản thân. Đôi khi họ cứng nhắc và không biết lắng nghe ý kiến người khác. Điều này có thể cản đường tài lộc và khiến sự nghiệp của họ gặp trắc trở đáng kể.

Nam sinh ngày 13/11 thâm trầm, ổn định, có trí tuệ sâu sắc
Nam sinh ngày 13/11 thâm trầm, ổn định, có trí tuệ sâu sắc

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 13/11

Các cô nàng sinh ngày 13/11 tính cách có phần mềm mỏng và nhẹ nhàng hơn so với nam giới. Tuy nhiên, nhìn chung họ cũng là những người phụ nữ vô cùng sắc sảo, lạnh lùng. Gương mặt họ phủ một màn sương mờ và người khác rất khó đoán định được tâm can họ.

Sự thận trọng cũng là dấu ấn rõ nét trong tính cách của nữ sinh ngày 13/11 cung Bọ Cạp. Làm việc gì họ cũng suy tính trước sau. Trong nhiều trường hợp, điều này có thể khiến họ bỏ lỡ đi nhiều cơ hội quý giá trong sự nghiệp.

Một điểm nhấn trong tính cách nữ giới sinh ngày 13/11 chính là tài ăn nói. Họ ngoại giao rất tốt nhưng lại không thích đám đông mà có xu hướng thích làm việc độc lập.

Nhược điểm của các cô nàng này chính là sự tỉ mỉ quá mức trong tiền bạc. Họ chi li và tiết kiệm tối đa để đạt mục tiêu tiền bạc sớm nhất. Họ cũng khá kiểm soát nếu bước vào mối quan hệ tình cảm khiến đối phương cảm thấy khá mệt mỏi, áp lực.

Nữ cung Bọ Cạp sinh ngày 13/11 sắc sảo, thận trọng
Nữ cung Bọ Cạp sinh ngày 13/11 sắc sảo, thận trọng

4. Tình yêu của người sinh ngày 13/11

Tính cách của người sinh ngày 13/11 sẽ phần nào ảnh hưởng đến quan niệm tình yêu, hôn nhân của họ. Trong chuyện tình cảm, những người sinh ngày này có xu hướng “kèo trên”. Tức là họ luôn tỏ ra cao hơn đối phương, vô tình trở thành người chèn ép và thao túng tâm lý người khác.

Ngoài điều này, thì các cô nàng, anh chàng sinh ngày 13/11 khá tình cảm và chung thủy. Một khi yêu ai đó họ sẽ dành nhiều thời gian cho đối phương. Họ quan tâm đến đối phương mọi mặt và thường là người đứng sau hậu thuẫn đối phương trên đường sự nghiệp. Sự thông thái và hiểu biết sâu sắc của họ sẽ đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho đối phương. Nếu yêu người cùng nghề, chắc chắn đây sẽ là một cặp đôi cùng tiến vô cùng thành đạt.

Người sinh ngày 13/11 có xu hướng lập gia đình muộn sau 28 tuổi. Khi kết hôn, bạn không có gì để chê ở họ. Không chỉ là người chồng, người vợ hoàn hảo, họ còn là những ông bố bà mẹ vô cùng trách nhiệm và sẽ là người đảm nhiệm chính vai trò nuôi dạy con cái.

Người cung Bọ Cạp có xu hướng thao túng tâm lý trong tình cảm
Người cung Bọ Cạp có xu hướng thao túng tâm lý trong tình cảm

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 13/11

Vận trình sự nghiệp của người sinh ngày 13/11 khá thuận lợi. Trong giải mã chiêm tinh 13/11 cung gì, điều này được thể hiện khá rõ ràng.

Nhờ tính cách chăm chỉ, cần cù, đầu óc nhạy bén thông minh mà họ sớm đạt được thành công như ý. Trong công việc, họ làm việc có tổ chức, mọi thứ được sắp xếp chu toàn. Dù làm nhân viên hay lãnh đạo thì đây cũng là những người tài năng có thừa, sức sáng tạo có thừa. Vì vậy, trong 12 cung hoàng đạo, Bọ Cạp cũng là một trong những chòm sao có tỷ lệ thành công cao nhất.

Với đặc điểm tính cách trên, dưới đây là một số công việc “đo ni đóng giày” cho người sinh ngày 13/11:

  • Luật sư
  • Lập trình viên máy tính
  • Giáo viên
  • Bác Sĩ
  • Chuyên viên nghiên cứu, chuyên viên phân tích
  • Tâm lý học
  • Thám tử

Nhìn chung, Bọ Cạp sinh ngày 13/11 có trí tuệ và tham vọng rất lớn. Do đó những công việc đòi hỏi trực giác cao, óc phán đoán nhạy bén họ đều có thể đảm nhiệm và hoàn thành ở mức xuất sắc.

6. Người sinh ngày 13/11 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Tìm hiểu 13/11 cung gì thì không thể bỏ qua ngày sinh này hợp và không hợp với cung hoàng đạo nào. Theo quy luật âm dương ngũ hành, những chòm sao tương hợp ở gần nhau sẽ kích vận khí cho nhau. Ngược lại, những chòm sao không hợp ở gần nhau sẽ triệt tiêu sinh khí của nhau, từ đó dẫn đến bất hòa, mâu thuẫn, làm gì cũng không suôn sẻ thuận lợi.

Bọ Cạp có ngày sinh 13/11 sẽ hợp với những người thuộc cung Xử Nữ, Song Tử, Ma Kết và Thiên Bình. Dù là trong tình bạn, tình yêu hay công việc, những sự kết hợp này đều mang lại may mắn, hanh thông, giúp cả hai bên nhận được nguồn năng lượng tích cực nhất.

Song song đó, người sinh ngày này sẽ không hợp với Kim Ngưu. Cả hai đều là những chòm sao có tính cách mạnh nhất. Do đó, sẽ không bên nào chịu nhường nhịn nhau dẫn đến bất đồng, mâu thuẫn, kéo theo tài lộc cả hai đi xuống.

Song Tử và Bọ Cạp hợp nhau về nhiều mặt
Song Tử và Bọ Cạp hợp nhau về nhiều mặt

7. Bọ Cạp hợp màu gì để kích tài lộc, hỗ trợ sự nghiệp tình yêu?

Người sinh ngày 13/11 thuộc đầu mùa đông, do đó họ sẽ hợp với tông màu ấm áp để xua tan đi sự lạnh lẽo này. Trong cuộc sống, tình cảm, nên ưu tiên chọn các màu sắc như đỏ, tím, xanh nước biển, hồng. Các màu sắc này mang năng lượng của sao hỏa, sẽ giúp cho bản mệnh nhận được nhiều phúc lộc, đồng thời xua đuổi những vận xui, đường đời vì vậy mà xuôi chèo thuận lợi hơn.

Có thể nói, hiểu được 13/11 cung gì rất quan trọng trong việc đọc vị bản thân hay tìm hiểu một ai đó. Để biết thêm các ngày sinh khác ẩn chứa những huyền cơ nào, đừng bỏ qua những nội dung được cập nhật liên tục tại job3s. Chúc các bạn khám phá được bản thân và tìm được hướng đi phù hợp cho cuộc đời mình!

Xem thêm: Bọ Cạp Tính Cách Như Thế Nào? Sống Tình Cảm Nhưng Rất Hay Thù Dai

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat