14/11 cung gì? 14/11 là cung Thần Nông hay Nhân Mã?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 05/04/2024 18:30:00 +07:00
Ngày sinh 14/11 ẩn chứa những bí mật gì? Tìm hiểu 14/11 cung gì bạn sẽ thấy được vận mệnh của những người sinh ngày này vô cùng thú vị. Ngày sinh thuộc cung Thần Nông, được bảo trợ từ sao Diêm Vương và sao Hỏa, kế thừa những đặc trưng của 2 chòm sao này nên vô cùng đặc biệt, ấn tượng.

1. 14/11 cung gì?

Sinh ngày 14/11 cung gì? Cung Thần Nông hay còn được gọi là cung Bọ Cạp, bao gồm những người có ngày sinh từ 23/10 - 22/11. Trong đó chắc chắn có ngày 14/11. Vì vậy, nếu bạn thắc mắc 14/11 cung gì, Thần Nông chính là câu trả lời.

Trong 12 cung hoàng đạo, Thần Nông xếp ở vị trí thứ 8. Chòm sao này được bảo trợ năng lượng từ sao Diêm Vương, hậu thuẫn thêm từ sao Hỏa. Do đó, phàm là vận mệnh hay tính cách đều sẽ chịu ảnh hưởng từ phẩm chất của các ngôi sao này.

Những người sinh 14/11 cung gì? Họ thuộc cung Thần Nông, chòm sao thứ 8, biểu tượng là con bọ cạp
Những người sinh 14/11 cung gì? Họ thuộc cung Thần Nông, chòm sao thứ 8, biểu tượng là con bọ cạp

2. 14/11 là cung Thần Nông hay Nhân Mã?

Sinh ngày 14/11 cung gì? Trong tháng 11 còn có cả cung Nhân Mã. Do đó không ít người thường nhầm lẫn giữa 2 chòm sao này. Muốn biết rõ ngày sinh của mình thuộc Thần Nông hay Nhân Mã, bạn cần phải tìm hiểu sơ lược chi tiết 2 chòm sao chứa đựng các ngày sinh của tháng 11 cụ thể như sau:

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Thần Nông

Sinh ngày 14/11 cung gì? Đây là ngày sinh của cung Thần Nông hay còn gọi là Bọ Cạp:

  • Ngày sinh: 23/10 - 22/11
  • Thứ tự trên cung hoàng đạo: 8
  • Biểu tượng: Con bọ cạp
  • Tên gọi khác: Bọ Cạp, Thiên Yết, Hổ Cáp, Thiên Hạt
  • Chủ tinh: Sao Diêm Vương, sao Hỏa
  • Nguyên tố: Nước
  • Phẩm chất: Sự ổn định

Thần Nông nhận sự bảo trợ từ Diêm Vương tinh và Hỏa tinh, những hành tinh có nguồn năng lượng lớn. Vì vậy, những ai thuộc chòm sao này cũng nhận được nguồn năng lượng mạnh mẽ đó. Họ cương quyết, mạnh mẽ, nhạy bén, điềm đạm, làm việc gì cũng chắc chắn và cơ hội thành công rất cao. Biểu tượng con bọ cạp với cái đuôi nọc độc dài ám chỉ họ sẽ không chịu thua trước bất cứ kẻ thù nào.

Xem thêm: Cung Bọ Cạp (23/10 - 22/11): Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

  • Ngày sinh: 23/11 - 21/12
  • Thứ tự trên cung hoàng đạo: 9
  • Biểu tượng: Cây cung và mũi tên
  • Chủ tinh: Sao Mộc
  • Nguyên tố: Lửa
  • Phẩm chất: Sự thay đổi

Nhân Mã thuộc nguyên tố Lửa, nhiệt thành, vui vẻ, hoạt náo. Họ vui vẻ, yêu thích tự do, tôn thờ chủ nghĩa độc thân và có cá tính rất đặc sắc. Họ yêu thích khám phá đó đây, nhưng cũng vô cùng nghiêm túc khi thực hiện công việc nào đó. Họ sống vui vẻ hồn nhiên, yêu đời và hướng thiện. Với họ, mỗi người đều là một cá thể khác biệt và họ tôn trọng sự khác biệt đó, nên cũng đừng ai châm chọc cách sống của họ. Nếu không, bạn sẽ thấy họ nổi giận đáng sợ thế nào.

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 14/11

Hiểu được 14/11 cung gì, bạn cũng cần hiểu họ sẽ mang những nét tính cách nào. Tính cách của họ sẽ chịu tác động bởi chòm sao bản mệnh là Thần Nông. Ngoài ra, còn được quyết định bởi bát tự ngày sinh 14/11.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 14/11

Các chàng trai sinh ngày 14/11 thuộc cung Thần Nông có những nét tính cách khá đặc thù của người trưởng thành: Nghiêm nghị, mạnh mẽ, dứt khoát. Họ cho thấy mình là một người đáng tin cậy và có thể xứng đáng với những vị trí lớn:

  • Trách nhiệm và tận tâm: Bản chất của người sinh ngày 14/11 là trách nhiệm và tận tâm với mọi việc mà họ đảm nhiệm. Đứng trước bất cứ công việc nào, họ cũng đều tỏ ra vô cùng vững vàng. Vì vậy, giao việc cho họ là sự an tâm nhất mà bạn có thể làm.
  • Thẳng thắn nhưng cứng nhắc, bảo thủ: Sự cương trực và thẳng thắn là ưu điểm của người sinh ngày 14/11. Mặc dù vậy, các chàng trai Bọ Cạp này cũng rất cứng nhắc, bảo thủ. Trong nhiều trường hợp, họ chỉ nghe theo ý kiến cá nhân, bỏ qua sự góp ý của người khác. Vì vậy, nếu trở thành lãnh đạo, chắc chắn họ sẽ vô cùng khó tính và cực đoan.
  • Tính quyết đoán: Đây chính là yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công của nam giới Thần Nông nói chung và các chàng trai sinh ngày 14/11 nói riêng. Họ quyết đoán, mạnh mẽ trong mọi lựa chọn. Nếu có sai họ cũng sẵn sàng chịu trách nhiệm sửa đổi, làm lại. Vì vậy, khi làm việc, họ đặc biệt sẽ làm đến khi nào có kết quả tốt nhất mới thôi.
  • Sự nhân hậu: Ẩn sau vẻ ngoài khô khan của các chàng trai này là một trái tim vô cùng ấm áp. Bạn sẽ thấy họ lặng lẽ giúp đỡ người khác, lặng lẽ làm từ thiện mà không muốn ai biết được. Đó là một đức tính đáng quý và điều này càng khiến người khác cảm mến, tin cậy vào Thần Nông nam.
Nam giới sinh ngày 14/11 có tính cách kiên định, quyết đoán
Nam giới sinh ngày 14/11 có tính cách kiên định, quyết đoán

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 14/11

Sinh ngày 14/11 cung gì? Các cô nàng Thần Nông sinh ngày 14/11 sở hữu tính cách như thế nào? Họ bản lĩnh giỏi giang, sắc bén và trí tuệ. Họ luôn khiến người khác ngưỡng mộ vì những nét tính cách cá tính này:

  • Tỉ mỉ và thận trọng: Một điều mà ai cũng có thể nhìn thấy được ở những cô nàng sinh ngày 14/11 chính là sự cẩn trọng và tỉ mỉ. Họ rất giỏi trong sắc xếp công việc, luôn hoàn thành mọi việc với sự chỉn chu tốt nhất. Dù là nhà ở hay bàn làm việc tại công ty, bạn cũng sẽ thấy mọi thứ vô cùng ngăn nắp, trật tự.
  • Độc lập tự chủ: Các cô gái này xứng danh là những người phụ nữ độc lập toàn diện. Họ thích cuộc sống tự do, tự chủ mọi việc mình làm. Dù là bố mẹ hay người yêu hay chồng, không ai có thể kiểm soát được họ. Nhưng bạn cứ an tâm vì họ sống vô cùng lý trí cũng rất tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức. Tự do với họ chính là thỏa sức làm mọi việc mình thích trong khuôn khổ cho phép.
  • Kiếm tiền là bản năng, giữ tiền là bản lĩnh: Không thể phủ nhận Thần Nông là một trong những chòm sao có khả năng kiếm tiền thiên bẩm. Các cô gái thuộc chòm sao này càng xuất sắc hơn nam giới ở việc này. Không chỉ vậy, họ còn giữ tiền rất tốt, có kế hoạch chi tiêu vô cùng hợp lý, khoa học.
Các cô gái sinh ngày 14/11 không những kiếm tiền giỏi mà còn giữ tiền rất tốt
Các cô gái sinh ngày 14/11 không những kiếm tiền giỏi mà còn giữ tiền rất tốt

4. Tình yêu của người sinh ngày 14/11

Trong quá trình tìm hiểu 14/11 cung gì, rất nhiều người tò mò về tình yêu của những người sinh ngày 14/11.

Trong tình cảm, người sinh ngày 14/11 được đánh giá khá cực đoan và bảo thủ. Họ có thể lập gia đình rất muộn hoặc thậm chí không, nhưng nếu chọn vợ chồng, họ đều mong muốn vấn đề tương quan nhân sinh, tương quan điều kiện gia đình.

Khi yêu, tư tưởng chiếm hữu của chòm sao này khá cao. Họ thuộc kiểu gia trưởng trong tình cảm, có xu hướng bắt đối phương phải tuân theo ý kiến của mình. Họ cho rằng họ đang đưa ra những giải pháp tốt nhất cho người khác. Điều này vô tình khiến đối phương cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt. Nếu không điều chỉnh, tình cảm có thể sẽ tan vỡ nhanh chóng.

Một điểm nữa trong phong cách yêu của Thần Nông ngày 14/11 chính là sự phô trương. Khi yêu, họ muốn cả thế giới biết đến tình yêu của mình và thường khoe khoang điều đó lên mạng xã hội. Điều này khá trái ngược với phong cách làm việc của họ, vốn rất điềm tĩnh, ôn hòa, nghiêm túc.

Trong tình yêu, người sinh 14/11 có tư tưởng chiếm hữu cao
Trong tình yêu, người sinh 14/11 có tư tưởng chiếm hữu cao

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 14/11

Sinh ngày 14/11 cung gì, sự nghiệp ra sao? Nội lực mạnh mẽ, khả năng trời phú, có thể thấy người sinh 14/11 có sự nghiệp khá chắc chắn từ khi con trẻ. Họ có tham vọng công danh rất lớn. Họ cũng đầy đủ trí thông minh và sự nhạy bén để trở nên nổi trội nhất. Họ hợp nhất với các nghề nghiệp sau:

  • Nhân viên điều tra
  • Thám tử
  • Bác sĩ tâm thần
  • Nhà nghiên cứu
  • Bác sĩ pháp y
  • Bác sĩ phẫu thuật
  • Chuyên viên tư vấn tâm lý

Những người sinh 14/11 có thể chịu được áp lực làm việc. Đồng thời, họ cũng có sức mạnh thân thể dẻo dai để đảm nhiệm những công việc yêu cầu tần suất lớn. Sức mạnh nội tâm và cả sự kiên trì cũng là nhân tố giúp họ thành công trên con đường tài vận của mình.

6. Người sinh ngày 14/11 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Một vấn đề khác mà bạn cần biết khi tìm hiểu 14/11 cung nào chính là khám phá những cung hoàng đạo hợp và không hợp với người sinh ngày này. Điều này có ý nghĩa rất lớn, là cơ sở chiêm tinh để họ chọn lựa bạn đời, đối tác làm ăn.

Nếu bạn sinh ngày 14/11, bạn hãy kết giao với các chòm sao Song Ngư, Xử Nữ, Thiên Bình, Ma Kết. Những bù trừ trong tính cách sẽ được lấp đầy khi hai sự kết hợp tương đồng về năng lượng. Do đó, chọn những chòm sao này, từ công việc đến tình cảm đều sẽ luôn gặp may mắn, thuận lợi như ý.

Nếu chọn chòm sao không hợp với người sinh 14/11, thì đó chính là Kim Ngưu và Song Tử. Kim Ngưu có khá nhiều đặc tính giống họ, vì vậy sẽ trở thành xung đột năng lượng với nhau. Ngược lại, Song Tử lại quá khác biệt, nên khó dung hòa.

Những người sinh 14/11 không hợp với cung Kim Ngưu
Những người sinh 14/11 không hợp với cung Kim Ngưu

7. Những người nổi tiếng thế giới có ngày sinh nhật 14/11

Nếu bạn sinh ngày 14/11, hãy tự hào khi mình thuộc cung Thần Nông. Và trên thế giới, có rất nhiều nhân vật nổi tiếng cũng có ngày sinh như bạn:

  • 14/11/1889: Ngày sinh của Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru.
  • 14/11/1917: Ngày sinh của tổng thống Hàn Quốc - Park Chung-hee.
  • 14/11/1931: Ngày sinh của tướng lĩnh Việt Nam Cộng Hòa – Lý Tòng Bá.
  • 14/11/1948: Ngày sinh của Quốc vương của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland và 14 vương quốc khác thuộc Khối Thịnh vượng chung Charles III.
  • 14/11/1954: Ngày sinh của Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ – Condoleezza Rice.

Trong lịch sử, ngày 14/11 cũng gắn liền với nhiều sự kiện trọng đại ở rất nhiều quốc gia. Và với riêng ai đó sinh ngày này, điều đó càng khiến ngày 14/11 trở nên đặc biệt.

Trên đây là những nội dung xoay quanh chủ đề 14/11 cung gì. Tất nhiên các thông tin đều mang tính tham khảo, được tổng hợp dựa trên chiêm tinh ngày sinh và các yếu tố phong thủy ngũ hành. Còn thực tế, mỗi người sẽ có tính cách vận mệnh riêng, mọi thứ đều có thể thay đổi nếu chúng ta nỗ lực, cố gắng hết mình.

Xem thêm: Cung Bọ Cạp Hợp Với Cung Nào? Giải Mã Tất Tần Tật Về Bọ Cạp Khi Yêu

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat