Sinh ngày 15/1 cung gì? 15/01 là cung Ma Kết hay Bảo Bình?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 29/03/2024 14:12:00 +07:00
15/1 cung gì, luận giải chiêm tinh chính xác về những người sinh ngày 15/1 mà biết được sẽ giúp cuộc sống thêm may mắn, rước lộc cả năm. Bên cạnh đó cũng khai mở những tiềm ẩn khó khăn mà dự đoán sẽ làm người sinh ngày 15/1 cung gì phải cẩn trọng từng bước để không lãng phí công sức.

1. Những người sinh ngày 15/1 cung gì?

Nhiều người thắc mắc không biết sinh ngày 15/1 cung gì? Theo chiêm tinh học về 12 cung hoàng đạo, những người sinh ngày này, sẽ thuộc 1 trong 2 cung Ma Kết hoặc Bảo Bình. Do cùng tháng sinh nên 2 cung này có những điểm tương đồng dễ nhận biết. Cung Ma kết được xác định thời gian sinh từ 22 tháng 12 đến 20 tháng 1. Cung Bảo Bình là cung của những người có thời gian sinh khoảng từ 21 tháng 1 đến 19 tháng 2. Vậy sinh ngày 15/1 cung Ma Kết hay Bảo Bình?

Những người sinh ngày 15/1 cung gì, là Ma Kết hay Bảo Bình.
Những người sinh ngày 15/1 cung gì, là Ma Kết hay Bảo Bình.​

2. 15/1 là cung Ma Kết hay Bảo Bình

Những người sinh ngày 15/1 là cung Ma Kết. Cung hoàng đạo này có sơ yếu lý lịch ra sao, đại diện cho điều gì, chịu ảnh hưởng từ những Sao nào, cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết

Ma Kết - Capricorn, hay còn có tên gọi khác là Ngư Dương, Nam Dương. Đây là cung hoàng đạo đứng ở vị trí thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo. Ma Kết nằm ở giữa độ thứ 270 và 300 của kinh độ thiên thể. Biểu tượng của chòm sao này là hình ảnh con dê biển có đuôi cá.

  • Ngày sinh: Từ ngày 22/12 đến 20/01.
  • Tên tiếng Anh: Capricorn.
  • Cung thứ: Thứ 10 trong vòng tròn hoàng đạo.
  • Biểu tượng: Dê biển
  • Chủ tinh: Thổ Tinh
  • Nguyên tố: Đất
  • Phẩm chất hoàng đạo: Thống lĩnh
  • Ngôi sao hoàng đạo: Sao Kim.
  • Con số may mắn: Số 6 và số 7.
  • Màu phù hợp: Đen, xanh đậm, hồng và nâu gỗ.
Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết
Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Bảo Bình

Bảo Bình - Aquarius, hay còn được biết đến với tên Thủy Bình, là một trong những cung hoàng đạo nằm ở vị trí thứ 11 trong chuỗi 12 cung hoàng đạo. Chòm sao bắt nguồn từ độ thứ 300 đến 330 của kinh độ thiên thể. Biểu tượng của cung hoàng đạo này là cậu bé cầm bình nước. Bảo Bình thuộc nguyên tố Khí và là một trong 4 cung Kiên định cùng với Sư Tử, Kim Ngưu và Thiên Yết.

Trong lĩnh vực chiêm tinh học, Bảo Bình được mô tả như một cung đặc biệt nổi bật với đặc điểm thông minh, sáng tạo và sức hút đặc biệt.

  • Ngày sinh: Từ ngày 21/01 đến 19/02.
  • Tên tiếng Anh: Aquarius.
  • Cung thứ: cung thứ 11 trong vòng tròn hoàng đạo
  • Biểu tượng: Một cậu bé đang vòng tay ôm bình nước
  • Chủ tinh: Thiên Vương tinh
  • Nguyên tố: Khí
  • Phẩm chất hoàng đạo: Kiên định
  • Ngôi sao hoàng đạo: Sao Thổ, Sao Thiên Vương.
  • Con số mang may mắn: 2, 3, 4, 7, 8.
  • Màu phù hợp: Vàng, trắng, xanh dương và hồng
Sơ yếu lý lịch cung Bảo Bình
Sơ yếu lý lịch cung Bảo Bình

Xem thêm: Ngày 23/7 Cung Gì? 23/7 Là Cung Cự Giải Hay Sư Tử?

3. Đặc điểm chung của người sinh ngày 15/01

Chòm sao luôn nổi bật với những hoài bão và ước mơ lớn chính là đặc điểm chung thường xuất hiện ở những người sinh ngày 15/1 cung gì Ma Kết. Ma Kết biết cách thích nghi trong mọi tình huống, luôn làm việc chăm chỉ và nghiêm túc. Thường ít tham gia vào giao tiếp xã giao và không thích những nơi đông đúc, ồn ào.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 15/01

Đối với những anh chàng Ma Kết thường thể hiện sự chín chắn, có vẻ ngoài trưởng thành và trầm tính. Họ thích sự yên bình hơn là những nơi sôi động. Có lúc họ tỏ ra lạnh lùng và khó gần gũi. Điều này khiến chàng trai Ma Kết khó gần và khiến mọi người xung quanh phải dè chừng.

Nam Ma Kết thường thể hiện sự chín chắn
Nam Ma Kết thường thể hiện sự chín chắn

Ngoài ra, anh chàng Ma Kết sở hữu trí thông minh đáng mơ ước. Ma Kết luôn tuân thủ các nguyên tắc trong cuộc sống và công việc. Chính điều này giúp nam sinh ngày 15/1 cung gì có được nhiều thành công nhanh chóng. Họ cũng có khả năng lãnh đạo, tư duy logic và hành động sáng suốt. Thường ít ai thấy Ma Kết nam đưa quyết định mạo hiểm hay rơi vào trạng thái đau khổ, rủi ro trong kinh doanh.

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 15/01

Cô nàng Ma Kết thường có vẻ ngoài dịu dàng, đoan trang và chu đáo. Họ luôn biết cách quan tâm và chăm sóc người khác. Đặc biệt với sự chân thành và lòng biết ơn, nữ Ma Kết sinh ngày 15/1 cung gì thường nhận được nhiều lời khen ngợi và sự quý mến từ mọi người. Thế nhưng, khi xảy ra vấn đề hay tình huống khó khăn, nữ Ma Kết sẽ tự mình tìm cách giải quyết thay vì nhờ vả sự giúp đỡ từ mọi người.

Nữ Ma Kết thường có vẻ ngoài dịu dàng
Nữ Ma Kết thường có vẻ ngoài dịu dàng

4. Tình yêu của người sinh ngày 15/01

Khi đã hiểu rõ người sinh ngày 15/1 cung gì? Chắc chắn bạn sẽ thắc mắc con đường tình yêu của Ma Kết sẽ diễn ra như thế nào? Quan niệm về tình yêu của cung hoàng đạo sinh ngày 15/1 có những đặc điểm riêng biệt ảnh hưởng bởi giới tính. Những anh chàng, cô nàng Ma Kết ghét sự vội vã trong tình yêu, họ yêu thích sự chậm rãi, từ từ tận hưởng tình yêu.

Các anh chàng Ma Kết trong tình yêu sẽ là một người chu đáo, dịu dàng, không thích ràng buộc. Nếu đã quyết định chấm dứt một mối quan hệ, Ma Kết không bi lụy cho nên hiếm khi bạn thấy Ma Kết buồn bã sau chia tay. Dù không giỏi bày tỏ cảm xúc nhưng các cô nàng và anh chàng thuộc cung Ma Kết sẽ tạo môi trường yêu đương an toàn, bền vững mà khi ở bên bạn sẽ không phải lo lắng điều gì.

Những người Ma Kết khi yêu khá chung thuỷ
Những người Ma Kết khi yêu khá chung thuỷ

Xem thêm: Thần Số Học Số 3 Hợp Với Số Nào Để Sự Nghiệp Thăng Hoa, Tình Cảm Bền Lâu?

6. Sự nghiệp của người sinh ngày 15/01

Sự nghiệp của những người sinh ngày 15/1 cung gì sẽ được chúng tôi giải đáp nhanh qua phần thông tin của chuyên gia chiêm tinh job3s. Những người thuộc cung Ma Kết sinh ngày 15/1 có con đường công danh sự nghiệp khá thuận lợi. Do ảnh hưởng từ tính cách cầu toàn, chăm chỉ, kiên trì và có nhiều hoài bão, mơ ước, bạn sẽ luôn thấy một Ma Kết với kết quả học tập thuộc top của trường.

Cả nam và nữ Ma Kết đều yêu sự trừu tượng có nhiều trong nghệ thuật, triết học, trong ngôn ngữ. Do đó những công việc như giáo viên toán học, giáo viên triết học, nhà nghiên cứu nghệ thuật,... có thể rất phù hợp với người sinh 15/1 cung Ma Kết.

Ma Kết có những khát vọng và hoài bão lớn trong sự nghiệp
Ma Kết có những khát vọng và hoài bão lớn trong sự nghiệp

Cụ thể, đây là một số lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với tính cách của cung Ma Kết:

  • Giáo viên: Với sự kiên nhẫn và đam mê học hỏi, Ma Kết thích hợp với việc truyền đạt kiến thức và định hình tương lai qua việc giảng dạy.
  • Lập trình viên: Sự logic và khả năng tập trung cao đặc biệt phù hợp với công việc lập trình, nơi mà Ma Kết có thể thể hiện tính khoa học của bản thân.
  • Tổ chức sự kiện: Khả năng sắp xếp công việc và lập kế hoạch của Ma Kết là một điểm mạnh trong việc tổ chức sự kiện, nơi họ có thể tỏa sáng.
  • Luật sư, thẩm phán: Sự tỉnh táo, nguyên tắc và kiên định là các phẩm chất phù hợp với công việc trong lĩnh vực pháp luật, nơi Ma Kết có thể đạt được kết quả cao.
  • Nhà nghệ thuật/nghiên cứu nghệ thuật: Chính sự yêu thích trừu tượng, Ma Kết luôn tìm kiếm môi trường giúp họ thỏa đam mê, nuôi ước mơ và có thể chăm chỉ từng giây phút, từng ngày, được sống trong sự nghiên cứu và giải mã được những điều trừu tượng.

7. Người sinh ngày 15/01 hợp với cung nào, không hợp với cung nào

Tìm hiểu được người sinh ngày 15/1 cung gì thì bạn cũng cần biết rõ cung này thường hợp và không hợp với các cung hoàng đạo nào? Điều này cực kỳ quan trọng trong các mối quan hệ bạn bè và lựa chọn người tiến đến hôn nhân về sau.

Trong mối quan hệ bạn bè và hôn nhân, Ma Kết thường hợp với các cung Sư Tử, Thiên Bình hoặc Bạch Dương. Sự sắp xếp, kiên nhẫn và trách nhiệm của Ma Kết kết hợp tốt với tính cách cởi mở, hòa nhã của Sư Tử và Thiên Bình, tạo ra một môi trường hòa thuận và ổn định cho mối quan hệ. Với Bạch Dương, sự quyết đoán và tính cách mạnh mẽ của họ có thể làm cho mối quan hệ bạn bè trở nên hấp dẫn và kích thích.

Ma Kết sẽ hợp và không hợp với một số cung nhất định
Ma Kết sẽ hợp và không hợp với một số cung nhất định

Tuy nhiên, có một số mối quan hệ mà Ma Kết không hợp:

  • Cự Giải: Mặc dù có thể có sự hấp dẫn ban đầu giữa Ma Kết và Cự Giải, nhưng sự khác biệt trong cách tiếp cận cuộc sống và giải quyết vấn đề có thể dẫn đến mâu thuẫn và xung đột.
  • Thiên Yết: Cả hai cung đều có tính cách mạnh mẽ và quyết đoán, có thể dẫn đến sự cạnh tranh và mâu thuẫn trong mối quan hệ.
  • Kim Ngưu: Mặc dù có một số điểm chung, nhưng sự cứng đầu và kiên nhẫn của cả hai có thể tạo ra sự căng thẳng và xung đột, đặc biệt khi họ cùng chia sẻ quyền lực và kiểm soát.

8. Xếp hạng may mắn của cung Ma Kết trong 12 cung hoàng đạo

Với những thông tin về người sinh ngày 15/1 cung gì được giải đáp trên, có thể thấy chòm sao Ma Kết cực kỳ nhạy bén và linh hoạt trong việc theo đuổi hoài bão và ước mơ sự nghiệp bản thân. Nhưng liệu rằng sẽ có bao nhiêu sự may mắn đến với Ma Kết dựa trên tính toán vận mệnh của cung hoàng đạo này.

Xếp hạng may mắn của cung Ma Kết trong 12 cung hoàng đạo
Xếp hạng may mắn của cung Ma Kết trong 12 cung hoàng đạo

Cung hoàng đạo sinh ngày 15/1 được biết đến là những người có tinh thần chăm chỉ và quyết tâm cao. Họ luôn tự tạo ra thành công trong cuộc sống bằng sự nỗ lực và kiên trì của bản thân.

Nhờ vào tính cách này, cung Ma Kết thường được coi là có sự may mắn đến từ chính sự nỗ lực của họ. Họ không phụ thuộc vào may mắn từ người khác mà luôn tự mình tạo điều kiện để thành công. Điều này cũng là lý do vì sao Ma Kết đứng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng may mắn 12 cung hoàng đạo.

Xem thêm: Thần Số Học Số 3 Hợp Với Số Nào Để Sự Nghiệp Thăng Hoa, Tình Cảm Bền Lâu?

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu toàn bộ thông tin về người sinh ngày 15/1 cung gì. Một Ma Kết với sự chăm chỉ, nhiều hoài bão ước mơ, có con đường sự nghiệp thuận lợi và may mắn nhất nhì trong các cung. Nếu bạn cũng thuộc cung Ma Kết, những người sinh ngày 15/1, chúng tôi rất mong đã giúp bạn hiểu thêm về chính bản thân và những tác động ảnh hưởng xung quanh có tốt hoặc chưa tốt tới bạn, để từ đó chúng ta đánh giá cuộc sống đúng đắn hơn, quyết định dễ dàng hơn trong mọi việc.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat