Ngày 15/11 cung gì? 15/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 04/04/2024 18:40:00 +07:00
Để xác định người sinh ngày 15/11 cung gì bạn nên tham khảo quy định về thời gian của mỗi cung. Trong Chiêm Tinh Học có 12 cung hoàng đạo tương ứng với 12 khoảng thời gian trong năm. Và người sinh ngày 15/11 thuộc cung Bọ Cạp - một trong những cung hoàng đạo kiên định nhất.

1. Ngày 15/11 cung gì?

Để tìm hiểu chi tiết ngày 15/11 cung gì, trước hết bạn cần nắm rõ về cung hoàng đạo. Đất, Nước, Khí và Lửa là 4 nguyên tố mà mỗi cung hoàng đạo sẽ chịu tác động. Đây cũng là nguyên tố hình thành nên vạn vật theo chiêm tinh học phương Tây. Trong tháng 11 sẽ có 2 cung hoàng đạo khác nhau:

  • Sinh từ ngày 1/11 đến ngày 22/11 là cung Bọ Cạp thuộc nguyên tố nước. Cung này còn có những tên gọi khác là là Thần Nông, Thiên Yết và Hổ Cáp.

  • Sinh từ ngày 23/11 đến 30/11 là cung Nhân Mã thuộc nguyên tố lửa. Cung này nổi bật với hình ảnh người ngựa phóng khoáng, cởi mở và nhiệt tình.

Như vậy, bạn đã có thể xác định được 15/11 cung gì trong 12 cung hoàng đạo. Đó là cung Bọ Cạp.

Cung Bọ Cạp là câu trả lời cho câu hỏi 15/11 cung gì
Cung Bọ Cạp là câu trả lời cho câu hỏi 15/11 cung gì

2. 15/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Ngày 15/11 cung gì? Như đã phân tích trên, người sinh ngày 15/11 sẽ thuộc cung Bọ Cạp. Mặc dù cùng sinh trong tháng 11 nhưng cung Bọ Cạp và Nhân Mã có nhiều điểm khác nhau. Cụ thể như sau;

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Bọ Cạp

  • Tên gọi: Cung Bọ Cạp/ Cung Thần Nông/Cung Hổ Cáp/ Cung Thiên Yết/ Cung Thiên Hạt.

  • Ngày sinh: Từ ngày 24/10 đến ngày 22/11.

  • Biểu tượng: Con Bọ Cạp.

  • Nguyên tố ảnh hưởng: Nước.

  • Vị trí: thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo.

  • Tính chất đặc trưng: Kiên định.

  • Sao chiếu mệnh: Sao Diêm Vương. Đây là chòm sao tượng trưng cho sự nhận thức, sinh sôi nảy nở và kết thúc.

  • Đá phong thủy phù hợp: Đá Opal, đá Hoàng Ngọc mịn màng và lấp lánh sắc màu, thể hiện cho sự nồng nhiệt và chân thành.

  • Màu sắc phù hợp: Màu hạt dẻ và màu đỏ.

  • Những số may mắn: 2, 7, 9

  • Cung hợp trong tình yêu: Cự Giải, Song Ngư.

  • Cung hợp trong tình bạn: Bảo Bình, Sư Tử.

  • Cung khắc nhau: Kim Ngưu.

Cung Bọ Cạp thuộc nguyên tố nước, có tính kiên định
Cung Bọ Cạp thuộc nguyên tố nước, có tính cách kiên định

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Nhân Mã

Tuy Nhân Mã không phải đáp án cho thắc mắc 15/11 cung gì, tuy nhiên hãy cùng điểm qua những điểm chính của cung này để nhận ra sự khác biệt của cả hai:

  • Tên gọi: Cung Nhân Mã.

  • Ngày sinh: Từ ngày 23/11 đến ngày 21/12.

  • Biểu tượng: Người bắn cung.

  • Nguyên tố ảnh hưởng: Lửa.

  • Vị trí: 9 trong 12 cung hoàng đạo.

  • Tính chất đặc trưng: Sự linh hoạt.

  • Sao chiếu mệnh: Sao Mộc - Chòm sao thường mang lại may mắn.

  • Đá phong thủy phù hợp: Ngọc lam.

  • Màu sắc phù hợp: Màu tím đậm.

  • Những số may mắn: 3,5,8.

  • Cung hợp trong tình yêu: Sư Tử, Bạch Dương.

  • Cung hợp trong tình bạn: Xử Nữ, Song Ngư.

  • Cung khắc nhau: Song Tử.

Cung Nhân Mã thuộc nguyên tố Lửa, có tính linh hoạt, nhiệt huyết
Cung Nhân Mã thuộc nguyên tố Lửa, có tính linh hoạt, nhiệt huyết

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 15/11

Người sinh ngày 15/11 cung gì, tính cách thế nào là thắc mắc của nhiều người. Mang đặc điểm tính cách của cung Bọ Cạp, là cung hoàng đạo mạnh mẽ, kiên trì, sâu sắc và nhiều hoài bão.

Như biểu tượng của mình, Bọ Cạp là mẫu hình của sự can đảm và kiên cường đối diện với những thử thách. Tuy bên ngoài lạnh lùng, tẻ nhạt nhưng bên trong họ là con người giàu tình cảm. Họ ít khi thổ lộ, chỉ muốn giúp đỡ ai đó một cách thầm lặng bằng sự chân thành của mình.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 15/11

Nam Bọ Cạp là một người quyết đoán và bản lĩnh. Họ luôn góp nhặt những kinh nghiệm trong cuộc sống để giúp bản thân trở nên tự tin và mạnh mẽ hơn. Ưu điểm của nam sinh ngày 15/11 là luôn bám sát mục tiêu đã đề ra. Trong mọi vấn đề, họ đều tư duy, lý trí để giải quyết.

Vì thế, nhiều người sẽ thấy họ là người khô khan, khó gần. Nhưng khi hiểu nhau, bạn sẽ thấy người này rất đáng tin cậy, có trách nhiệm và luôn sống với đam mê của mình.

Xem thêm: Scorpio Là Cung Gì? Khám Phá Bí Ẩn Sau Đôi Mắt Cuốn Hút Của Scorpio

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 15/11

Nữ Bọ Cạp tỏa sáng với vẻ ngoài tự tin, vững vàng. Khi tiếp cận một vấn đề nào đó, cô nàng sinh ngày 15/11 luôn hiểu thấu đáo, tường tận trước khi hành động. Vì thế, khó ai bắt bẻ hay chơi xấu được họ.

Bên cạnh đó, nữ Bọ Cạp cũng luôn hết lòng vì công việc, vì nhiệm vụ đã đặt ra. Họ có thể hy sinh những điều dành riêng cho cá nhân để vì mục đích chung. Cho nên, trong các tổ chức, nàng Bọ Cạp luôn nhận được lòng tin cậy và sự tín nhiệm cao từ mọi người.

Vẻ ngoài là thế nhưng bên trong, cô nàng sinh giữa tháng 15 khá phức tạp. Họ ít khi bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài, ít khi chia sẻ nên trong lòng luôn có nhiều trắc ẩn. Họ chỉ thật sự mở lòng với người cho họ niềm tin tuyệt đối.

Nữ Bọ Cạp tỏa sáng với vẻ ngoài tự tin, vững vàng nhưng trong lòng đầy trắc ẩn
Nữ Bọ Cạp tỏa sáng với vẻ ngoài tự tin, vững vàng nhưng trong lòng đầy trắc ẩn

4. Tình yêu của người sinh ngày 15/11

Biết được 15/11 cung gì cũng sẽ đồng thời biết được tình yêu của người sinh ngày này. Với tính cách mạnh mẽ, rắn rỏi và bí ẩn, tuy khiến mọi người hơi khó “kết thân” nhưng đây lại là sức hút rất riêng của cung Bọ Cạp. Sự lạnh lùng của nam Bọ Cạp lại khiến các cô nàng say đắm bởi tính manly cuốn hút. Còn sự bí ẩn, lạnh nhạt của nữ Bọ Cạp lại khiến các anh chàng không ngừng chạy theo để khám phá và chinh phục.

Mặc dù tạo vỏ ngoài khô khan như thế nhưng khi Bọ Cạp yêu, họ sẽ rất chân thành và đầy nhiệt huyết. Những người sinh ngày 15/11 vốn là ngoài cứng trong mềm. Vì thế, họ luôn hết lòng đối với nửa kia của mình bằng hành động quan tâm, chăm sóc và hy sinh.

Tuy nhiên, họ cũng là cung hoàng đạo ghen tuông bậc nhất do tính chiếm hữu cao. Họ luôn muốn đối phương nằm trong tầm kiểm soát của mình, như thế Bọ Cạp mới hoàn toàn yên tâm.

Mặc dù tạo vỏ ngoài khô khan như thế nhưng khi Bọ Cạp yêu, họ sẽ rất chân thành và đầy nhiệt huyết
Mặc dù tạo vỏ ngoài khô khan như thế nhưng khi Bọ Cạp yêu, họ sẽ rất chân thành và đầy nhiệt huyết

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 15/11

Bởi sự ảnh hưởng từ tính cách mà trong sự nghiệp lẫn việc lựa chọn công việc, cung Bọ Cạp cũng có những đặc điểm riêng. Họ là người có tính tập trung cao, nghiêm túc và đầy kiên nhẫn. Đồng thời, tính nhạy bén và khả năng phân tích sâu sắc cũng là điểm mạnh của cung hoàng đạo này.

Cho nên, người sinh ngày 15/11 nói riêng và cung Bọ Cạp nói chung nên tham khảo những ngành nghề phù hợp dưới đây, sau khi đã tìm hiểu rõ 15/11 cung gì:

  • Nghiên cứu khoa học hoặc thám hiểm: Do Bọ Cạp có khả năng quan sát tỉ mỉ và tinh tế, vì thế những điều mới lạ sẽ phù hợp với cung chủ.

  • Lập trình viên, chuyên gia: Bọ Cạp có tính kiên trì cao nên các công việc đòi hỏi phải bỏ nhiều công sức, thời gian sẽ thích hợp với họ.

  • Điều tra viên, cảnh sát: Nhờ có trực giác tốt, khả năng phân tích, mạnh mẽ và sự ưa mạo hiểm mà Bọ Cạp thường làm tốt công việc này.

  • Bác sĩ y khoa, y tá, nhà tâm lý: Bọ Cạp là người giàu tình cảm và chu đáo nên công việc này sẽ giúp họ phát huy tiềm năng của mình.

Bọ Cạp có tính kiên trì cao nên lập trình viên là nghề phù hợp với họ
Bọ Cạp có tính kiên trì cao nên lập trình viên là nghề phù hợp với họ

6. Người sinh ngày 15/11 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Biết rõ người sinh ngày 15/11 cung gì sẽ có thể dễ dàng hiểu thấu họ hơn. Mỗi cung hoàng đạo có những đặc điểm tính cách riêng biệt. Họ sẽ hợp nhau khi có điểm tương đồng hoặc bù trừ lẫn nhau. Theo đó, cung Bọ Cạp sẽ hợp với các cung dưới đây theo phương diện tình bạn và tình yêu.

Do tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn mà cung Bọ Cạp thường ít bạn bè. Nhưng những mối quan hệ bạn bè mà họ xây dựng đều chắc chắn và chất lượng bởi vì họ đề cao sự chân thật. Theo đó, Bọ Cạp nam sẽ hợp để chơi chung với cung Bảo Bình và Sư Tử. Còn nữ Bọ Cạp thì hợp với cung Cự Giải, Bảo Bình và Sư Tử.

Trong tình bạn, nữ Bọ Cạp hợp với cung Cự Giải
Trong tình bạn, nữ Bọ Cạp hợp với cung Cự Giải

Tình yêu là yếu tố làm cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn, nếu đã biết ngày sinh của người ấy và giải đáp được 15/11 cung gì. Hãy tìm hiểu thêm về tình yêu của nửa kia từ đó có thể hiểu nhau hơn. Để giữ vững tình yêu với Bọ Cạp dù là nam hay nữ thì người này phải có tính kiên trì, sức chịu đựng và độ tinh tế cao. Nhưng một khi đã yêu thì bạn hoàn toàn yên tâm với tính chung thủy và độ trách nhiệm của cung chủ này.

Cung hoàng đạo hợp với nam Bọ Cạp trong tình yêu là nữ Thiên Yết và nữ Cự Giải. Còn nam Thiên Bình và nam Cự Giải sẽ thích hợp để yêu nữ Bọ Cạp.

Trong số các cung còn lại thì Kim Ngưu sẽ không hợp với Bọ Cạp nhất. Bởi lẽ 2 cung này trái ngược nhau về tính cách lẫn quan điểm sống.

Chẳng hạn như Bọ Cạp tính cách vốn mạnh mẽ, bí ẩn và quyết đoán. Họ luôn muốn kiểm soát tình yêu nên hay khó tính và ghen tuông khi đối phương tiếp xúc với người khác giới. Trong khi đó, Kim Ngưu thích sự ổn định, nhẹ nhàng để tận hưởng cuộc sống. Họ muốn cảm giác được tôn trọng và tự do trong mối quan hệ nên không ưa cảm giác bị kiểm soát.

7. Ý nghĩa của cung Bọ Cạp

Bọ Cạp là con vật khiến nhiều người sợ hãi vì hình hài khô cứng với chiếc đuôi dài có chứa nọc độc. Chúng chỉ hoạt động vào ban đêm nên dễ gây nguy hiểm cho người khác nếu không phát hiện ra sự hiện diện của chúng.

Thế nhưng, hình ảnh Bọ Cạp trong cung hoàng đạo thể hiện cho sự mạnh mẽ, quyết đoán và gan dạ. Người thuộc cung này dù sống trong môi trường khắc nghiệt, có nhiều thử thách nhưng vẫn không nản lòng để chinh phục mục tiêu ban đầu.

Trong thần thoại Hy Lạp xưa ghi lại, có một vị thợ săn tên Orion đầy kiêu ngạo. Anh tự cho mình là giỏi giang không ai bằng. Orion từ lâu có ý định làm nhục thị nữ của thần Hera. Vì thế, nữ thần Hera rất căm phẫn và sai một con Bọ Cạp khổng lồ đến xử lý Orion.

Bọ Cạp len lỏi qua các đầm bùn lầy, những nơi nguy hiểm nhất rồi từ dưới đất búng mình phóng lên, dùng nọc độc ở đuôi chích vào chân Orion cho đến chết. Để khen ngợi cho chiến công của Bọ Cạp, Hera đã ban phép cho nó trở thành 1 trong 12 cung hoàng đạo có tên là Bọ Cạp.

Như vậy bạn đã biết được người sinh ngày 15/11 cung gì. Phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu của cung Bọ Cạp mà mình đang có sẽ giúp bạn có bước tiến đáng kể về mọi mặt trong cuộc sống.

Bài viết liên quan
24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? 24/10 là cung Bọ Cạp hay Thiên Bình?

24/10 cung gì? Những người sinh ngày này thuộc một cung hoàng đạo vô cùng đặc biệt, có tính cách bí ẩn và sự nghiệp rất rực rỡ. Nếu bạn sinh ngày 24/10 hoặc có người thân sinh nhật vào ngày này thì đừng quên giải mã qua các thông tin sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat