Scorpio là cung gì? Khám phá bí ẩn sau đôi mắt cuốn hút của Scorpio

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 22/11/2023 21:21:00 +07:00
Scorpio là cung gì? Trong 12 cung hoàng đạo, đây là chòm sao mạnh mẽ và chứa đựng nhiều điều bí ẩn nhất. Nhắc đến Scorpio, người ta sẽ nghĩ ngay tới đôi mắt to tròn, đầy sức hút như muốn thôi miên người khác vậy. Để hiểu rõ hơn về Scorpio cùng những điều thú vị về cung hoàng đạo này sẽ được bật mí qua những góc nhìn khác nhau trong bài viết dưới đây.

1. Scorpio là cung gì? Scorpio sinh tháng mấy?

Scorpio là cung gì? Trong Chiêm tinh học, Scorpio là tên tiếng Anh của cung Thiên Yết, thuộc cung hoàng đạo thứ tám trong vòng tròn của 12 cung hoàng đạo. Scorpio ngoài tên gọi là Thiên Yết ra, cung hoàng đạo này còn có vô số tên gọi khác. Có thể kể đến như Hổ Cáp, Bọ Cạp, Thần Nông, Thiên Hạt,…

Bên cạnh đó, Scorpio là một trong bốn cung thuộc nguyên tố Nước và có sao Diêm Vương chiếu mạng.

Vậy Scorpio sinh tháng mấy? Những người sinh vào khoảng thời gian từ 23/10 – 22/11 Dương lịch hàng năm sẽ thuộc cung Thiên Yết. Đây là lúc Mặt Trời đi qua vùng hoàng đạo này nên được gọi là Scorpio.

2. Những thông tin chung về Scorpio

Scorpio là cung gì? Thiết Yết được xem là một trong số ít chòm sao nổi bật nhất trong 12 cung hoàng đạo. Nếu bạn thuộc cung này, chắc chắn bạn sẽ rất hào hứng muốn tìm hiểu và khám phá những sự thật thú vị về bản thân mình.

2.1. Ký hiệu, biểu tượng cung Scorpio

Biểu tượng của Thiên Yết là hình ảnh chú Bọ Cạp dũng mãnh đầy bí ẩn, mang theo nọc độc và lớp vỏ bảo vệ chắc chắn. Có lẽ vì thế mà những người thuộc cung Bọ Cạp cũng thường tỏ ra lạnh lùng, kín đáo, khó nắm bắt nội tâm bên trong. Bên cạnh đó, họ cũng là người cam đảm, không bao giờ lùi bước trước khó khăn.

Ký hiệu của cung Thiên Yết cũng khá độc đáo khi nó gần giống với chữ M, có cách điệu nét dài ở cuối chữ giống như chiếc đuôi chứa nọc độc của Bọ Cạp. Cũng không phải là tình cờ khi ký hiệu này cũng được dùng để tượng trưng cho Sao Hỏa – Mars – một sao trị vì cung Thiên Yết.

Scorpio là cung gì? Trong Chiêm tinh học, Scorpio là cung Thiên Yết hay còn biết đến với tên gọi Bọ Cạp
Scorpio là cung gì? Trong Chiêm tinh học, Scorpio là cung Thiên Yết hay còn biết đến với tên gọi Bọ Cạp

2.2. Thần thoại Hy Lạp về cung Scorpio

Scorpio là cung gì? Nếu bạn là một Thiên Yết chính hiệu thì chắc chắn không thể bỏ qua truyền thuyết thần thoại liên quan đến chòm sao của mình.

Theo thần thoại Hy Lạp, người thợ săn Orion tự phụ và kiêu ngạo, luôn tự cho rằng bản thân mình không có đối thủ. Chính sự tự phụ này mà đã bị nữ thần Hera ra lệnh cho Bọ Cạp khổng lồ tiêu diệt Orion. Thợ săn Orion đã bị chiếc đuôi có chứa nọc độc của Bọ Cạp chích vào chân cho đến chết.

Bọ Cạp khổng lồ đã được nữ thần Hera vinh danh thành biểu tượng của cung Thiên Yết. Nhưng thợ săn Orion cũng trở thành chòm sao Lạp Hộ. Hai chòm sao Thiên Yết và Lạp Hộ như hai thái cực đối lập nhau, khi Lạp Hộ lóe sáng thì Thiên Yết lại tắt đi.

2.3. Cung Bọ Cạp đại diện cho điều gì?

Scorpio là cung gì? Cung Thiên Yết có biểu tượng là Bọ Cạp, một loài động vật chuyên hoạt động vào ban đêm, sống ở những nơi khắc nghiệt như sa mạc, rừng rậm,… Vì chúng có lớp vỏ bọc cứng, chiếc đuôi dài có nọc độc mà nhiều người khi nhìn thấy Bọ Cạp đều cảm thấy sợ hãi. Cũng vì lý do này mà những người thuộc cung Thiên Yết mạnh mẽ, quyết đoán, thông minh giống Bọ Cạp. Họ có vẻ ngoài lạnh lùng, cảm xúc mãnh liệt, đặc biệt là sự nhớ lâu thù dai.

3. Cung hoàng đạo Thiên Yết có tính cách như thế nào?

Scorpio là cung gì? Tính cách của cung hoàng đạo này có gì đặc biệt? Thiên Yết luôn là hình mẫu lý tưởng của sự kiên quyết, tính cách đa chiều và khả năng lãnh đạo tài ba. Cùng khám phá thêm những điều bí ẩn thú vị về tính cách của Thiên Yết qua những nội dung dưới đây nhé!

3.1. Điểm chung nổi bật trong tính cách của Thiên Yết

Scorpio là cung gì và điểm nổi bật trong tính cách của chòm sao này là gì? Dù là Thiên Yết nam hay Thiên Yết nữ, dù sở hữu vẻ bề ngoài khác nhau nhưng những người thuộc chòm sao Scorpio có một đặc điểm chung là đôi mắt có sức hút và sự thôi miên lạ kỳ.

Khi đối diện với Thiên Yết, không ai dám nhìn thẳng vào mắt của họ vì đôi mắt ấy có thể khiến đối phương cảm thấy bối rối, thậm chí là có chút sợ hãi. Đặc biệt, khi Thiên Yết chăm chú nhìn vào thứ gì đó, đôi mắt của họ như ánh lên một ngọn lửa mạnh mẽ khó có thể diễn tả được.

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, đôi mắt của Thiên Yết đã chứng minh một điều những người thuộc cung hoàng đạo này có trí tuệ thông minh, có tầm nhìn và sự thấu hiểu sâu sắc. Điều này đã giúp họ trở lên mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn khi đối mặt với những khó khăn thử thách. Từ đó hỗ trợ Thiên Yết ghi dấu ấn bằng những thành tựu đáng nể phục.

Xem thêm: Bọ Cạp tính cách như thế nào? Sống tình cảm nhưng rất hay thù dai

Thiên Yết sở hữu đôi mắt bí ẩn, cuốn hút
Thiên Yết sở hữu đôi mắt bí ẩn, cuốn hút

3.2. Tính cách riêng có của Scorpio nữ

Mang theo vẻ ngoài mạnh mẽ của chòm sao Thiên Yết, Scorpio nữ được mệnh danh là nữ hoàng của sự tự tin và khả năng tổ chức xuất sắc. Khi đã đặt ra mục tiêu, họ luôn sẵn sàng và nỗ lực hết mình để đạt được thành công. Bên cạnh đó, sự trung thành và đáng tin cậy cũng giúp Thiên Yết nữ luôn nhận được sự tôn trọng trong các mối quan hệ.

Tuy mạnh mẽ, lạnh lùng là thế nhưng nữ Thiên Yết cũng là người có tình cảm ấm áp, tận tụy. Họ luôn dành một tình cảm đặc biệt cho những người mà họ yêu thương. Trong tình yêu, Thiên Yết nữ cũng là người đáng tin cậy, chung thủy và sẵn sàng hy sinh cho nửa kia của mình.

3.3. Tính cách mạnh mẽ của Scorpio nam

Scorpio là cung gì? Cung Thiên Yết nam có nét tính cách gì đặc biệt? Những chàng trai Scorpio luôn khiến người khác phải ngưỡng mộ vì tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và lòng kiên nhẫn cao. Họ hiểu rõ giá trị của sự mạnh mẽ, sự kiên trì, vì thế họ luôn tận tâm vì mục tiêu, sự nghiệp. Với khả năng tư duy sắc bén cùng với khả năng phân tích vấn đề tốt, nam Thiên Yết luôn bình tĩnh đưa ra những quyết định đúng đắn.

Mặc dù vẻ ngoài lạnh lùng, khó tiếp cận nhưng thẳm sâu bên trong, những chàng Thiên Yết cũng khá nhạy cảm nên họ chỉ thích thú với những mối quan hệ đáng tin cậy. Nhìn chung nam Thiên Yết đều là những người có tầm nhìn xa, có tiềm năng trở thành những nhà quản lý, lãnh đạo tài ba. Những ưu điểm này sẽ giúp họ dễ dàng thành công trong cuộc sống.

4. Cung hoàng nào đạo hợp nhất với Thiên Yết?

Scorpio là cung gì và hợp nhất với những cung nào? Sự mạnh mẽ và bí ẩn của Thiên Yết đều được thể hiện qua đôi mắt của họ. Chính đôi mắt ấy đã tạo nên sức hút với nhiều cung hoàng đạo khác. Tuy nhiên để có thể tạo nên mối liên kết chặt chẽ với Thiên Yết thì phải có sự tương đồng và thấu hiểu lẫn nhau một cách sâu sắc nhất. Dưới đây là các cung hoàng đạo “hợp cạ” với Scorpio nhất.

  • Trong mối quan hệ bạn bè:

Thiên Yết thường có rất ít bạn bè nhưng nếu đã là bạn của họ thì chắc chắn những người đó sẽ là người mà Thiên Yết luôn trân trọng. Đối với Thiên Yết, họ luôn đặt tình bạn lên hàng đầu và sẵn sàng dành thời gian, tâm huyết để duy trì mối quan hệ bền lâu. Những người bạn của Thiên Yết luôn là những người đồng hành, sẵn sàng chia sẻ niềm vui, khó khăn cùng với họ.

Bởi vậy mà các cung hoàng đạo hợp nhất để làm bạn với Thiên Yết nam Bảo Bình, Sư Tử. Còn đối với Thiên Yết nữ, cung Cự Giải, Bảo Bình, Sư Tử sẽ là những sự lựa chọn tốt để xây dựng tình bạn.

Những người thuộc cung Thiên Yết rất coi trọng tình bạn
Scorpio cung gì? Những người thuộc cung Thiên Yết rất coi trọng tình bạn
  • Trong mối quan hệ yêu đương:

Thiên Yết nghiêm túc, quyết đoán, đáng tin cậy mặc dù đôi khi họ có thể khá cứng đầu và khó mềm lòng trong tình yêu.

Đối với Thiên Yết nam, họ là những chàng trai vô cùng lãng mạn, luôn khiến cho đối phương của mình cảm thấy được yêu thương và hạnh phúc. Bởi vậy mà nam Thiên Yết phù hợp với các cung hoàng đạo nữ như Thiên Yết, Cự Giải.

Đối với các cô nàng Thiên Yết, họ chân thành trong tình yêu, luôn nhẹ nhàng và mềm mỏng. Tuy nhiên họ lại luôn sống theo nguyên tắc, có xu hướng kiểm soát tình yêu. Do đó, mẫu người yêu lý tưởng của Thiên Yết nữ nên là người đủ ấm áp và sâu sắc để chia sẻ những cung bậc cảm xúc cùng chòm sao này. Chính vì thế, nam Thiên Bình, Cự Giải sẽ là những lựa chọn phù hợp cho nữ Thiên Yết.

Xem thêm:

5. Những điều mang lại may mắn cho Scorpio

Scorpio là cung gì, điều gì sẽ mang lại may mắn cho những người thuộc chòm sao này? Trong cuộc sống, những thứ mang lại vận khí tốt cho Thiên Yết là điều mà họ luôn tìm kiếm. Bởi những yếu tố này sẽ giúp họ tự tin, mạnh mẽ chinh phục thành công.

5.1. Các loại đá quý giúp Scorpio gia tăng vận khí

Bạn có biết Scorpio là cung gì và những loại đá quý nào sẽ giúp cung hoàng đạo Thiên Yết nâng cao vận khí, cải thiện những điểm yếu của bản thân không? Dưới đây là các viên đá quý phù hợp nhất dành riêng cho Thiên Yết:

  • Thạch anh tím (Amethyst): Loại đá này giúp Thiên Yết nâng cao trực giác, hiểu sâu hơn về giá trị của bản thân. Bên cạnh đó, đá Amethyst còn hỗ trợ loại bỏ các năng lượng tiêu cực, mang đến hạnh phúc, bình an cho Thiên Yết.

  • Ngọc hải lam (Aquamarine): Đá Ngọc hải lam với nguồn sức mạnh của mình sẽ giúp Scorpio loại bỏ những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống, giúp Thiên Yết che giấu những cảm xúc tiêu cực của bản thân.

  • Đá bích tỷ (Tourmaline đen): Đây là loại đá quý mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp Thiên Yết xua đi những ý nghĩ xấu, sự bực tức trong người. Từ đó họ sẽ dễ dàng thực hiện được mục tiêu và đạt được thành công trong cuộc sống, sự nghiệp.

  • Đá đào hoa (Rhodochrosite): Đối với những vấn đề liên quan đến cảm xúc, loại đá này sẽ giúp Thiên Yết cải thiện được mối quan hệ, gia tăng tình yêu thương và đồng cảm với mọi người.

Đá đào hoa - một trong những loại đá phong thuỷ mang lại may mắn cho Thiên Yết
Đá đào hoa - một trong những loại đá phong thuỷ mang lại may mắn cho Thiên Yết

5.2. Màu sắc may mắn hợp phong thủy của Scorpio là gì?

Scorpio là cung gì và màu sắc nào được cho là màu may mắn của cung hoàng đạo này? Xét từ nét tính cách và những nguyên tố hình thành chòm sao Thiên Yết, dưới đây là một số màu sắc hợp mệnh nhất, giúp chòm sao này có tiền tài, sự nghiệp, tình duyên đều thăng hoa.

  • Màu vàng là màu tượng trưng cho ánh mặt trời, mang đến nguồn năng lượng tươi mới, sự sáng tạo và nhiệt huyết cho Scorpio. Đây được coi là gam màu sẽ giúp cho Thiên Yết luôn gặp được nhiều may mắn, hạnh phúc và tăng thêm vượng khí.

  • Bên cạnh màu vàng thì các màu khác như màu đỏ, màu cam cũng là những màu đem lại may mắn cho Thiên Yết.

Như vậy, với những đặc điểm riêng biệt ở trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi Scorpio là cung gì. Từ tầm nhìn sắc bén đến sức hấp dẫn như thôi miên của cung hoàng đạo này đã chứng minh Thiên Yết thực sự là một trong những cung nổi bật trong vũ trụ 12 cung hoàng đạo.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat