15/3 là ngày gì? Giải mã những điều đặc biệt về ngày này trên nhiều phương diện

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 08/04/2024 21:30:00 +07:00
15/3 là ngày gì? Đây không phải là một dịp lễ hay sự kiện gì đặc biệt. Tuy nhiên, đối với những người sinh vào ngày này thì 15/3 sẽ là một ngày rất ý nghĩa. Nếu bạn thắc mắc ngày 15/3 là ngày gì thì bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn ngày này theo 3 phương diện: thần số học, lịch sử và cung hoàng đạo.

1. Giải mã ngày 15/3 theo thần số học

15/3 là ngày gì? Theo thần số học, mỗi con số trong ngày sinh của chúng ta đều có ý nghĩa. Nó phản ánh tính cách, tiềm năng và đưa ra những định hướng để chúng ta lựa chọn con đường phù hợp cho mình trong cuộc sống.

Thông tin 15/3 là ngày gì theo thần số học sẽ được phân tích chi tiết dưới đây.

15/3 là ngày gì? Người sinh ngày 15 sẽ phát triển và thành công khi biết linh hoạt trong giao tiếp và thực hiện kế hoạch của mình
15/3 là ngày gì? Người sinh ngày 15 sẽ thành công khi biết linh hoạt trong giao tiếp và thực hiện kế hoạch

1.1. Ý nghĩa số 15 trong ngày sinh

15/3 là ngày gì? Đối với người sinh ngày này, số 15 trong ngày sinh mang đến những thông điệp quan trọng.

Để hiểu về thông điệp của số 15 dành cho bạn là gì, chúng ta sẽ chia nhỏ con số này. Theo đó, 15 được gọi là con số tổng hợp. Nó được hình thành từ số 1 và 5, đồng thời khi cộng lại sẽ ra số 6 (1+5).

  • Số 1: Là con số của sự khởi đầu nên nó mang năng lượng độc lập, tiên phong và khởi xướng. Các nhà nghiên cứu về bộ môn này coi số 1 là số nam tính với những đặc tính nguyên sơ về sự tham vọng, tự tin, dũng cảm và thể hiện bản thân. Vì thế, số 1 liên quan mật thiết đến bản ngã và cái tôi.

  • Số 5: Con số này đại diện cho sự linh hoạt, tự do và dễ bị kích động. Nó cũng thể hiện sự tái tạo, phát triển vượt ra khỏi giới hạn thông thường. Phát huy được tính đặc trưng này sẽ mang đến cho bạn sự phát triển mạnh mẽ.

  • Số 6: Là con số tượng trưng cho vẻ đẹp và sự hài hòa. Nó thể hiện cho bảo vệ và tôn nghiêm vô điều kiện. Các nhà nghiên cứu về bộ môn này coi số 6 là con số thể hiện bản năng làm mẹ với điểm mạnh là sự nuôi dưỡng và chăm sóc.

Như vậy, số 15 xuất hiện trong ngày sinh của bạn mang đến thông điệp bao gồm cả số 1,5 và 6. Người này luôn có ý chí vượt trội, thích đứng đầu trong những tổ chức và không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Mặc dù có nhiều tham vọng, nhưng họ không nên quá cứng ngắt.

Người sinh ngày 15 sẽ phát triển và thành công khi biết linh hoạt trong giao tiếp và thực hiện kế hoạch của mình. Đồng thời, tính cách biết quan tâm, chia sẻ với người khác cũng góp phần giúp bạn tạo cảm tình với mọi người xung quanh. Nhờ đó, bạn dễ gặp quý nhân mỗi khi phải đối mặt với khó khăn.

1.2. Ý nghĩa số 3 trong tháng sinh

15/3 là ngày gì, ý nghĩa số 3 trong tháng sinh của những người sinh trong ngày này là gì? Trong thần số học, số 3 mang xu hướng phát triển mạnh mẽ tại môi trường năng động và thu hút. Phần lớn những người nắm giữ con số này luôn mang năng lượng tích cực, trẻ trung, yêu đời. Họ thích trải nghiệm những điều mới lạ, thú vị.

Điểm mạnh của người mang số 3 đó là kỹ năng giao tiếp. Họ hào hứng khi tương tác với mọi người xung quanh. Cho nên, nếu người có số 3 trong ngày tháng năm sinh phát huy được điểm mạnh này thì họ dễ dàng xây dựng mạng lưới quan hệ rộng rãi trong tình bạn, công việc, thậm chí cả tình yêu.

Nếu bạn muốn biết định hướng nghề nghiệp của mình là gì thì nên chọn những công việc có xu hướng chuyển dịch hoặc tư duy sáng tạo, các công việc liên quan đến nghệ thuật. Như thế sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội để phát triển.

Tóm lại, người sinh ngày 15/3 là người có tâm hồn trẻ trung, trong sáng và đầy niềm vui. Bên cạnh những điểm mạnh như phân tích trên thì họ có vài khuyết điểm như:

  • Họ ít kiên trì cho việc gì quá quen thuộc, lặp đi lặp lại, vậy nên người sinh 15/3 sẽ thường xuyên thay đổi công việc.

  • Những người này thường dễ tự ái khi bị chạm vào lòng tự trọng. Tuy nhiên, họ cũng dễ nguôi ngoai bởi có sự ảnh hưởng của số 3 tươi vui.

  • Họ dễ bị lợi dụng do tính cách thích chăm sóc, trao tặng điều gì đó cho mọi người xung quanh. Họ cũng dễ bị người khác tính toán vụ lợi do ảnh hưởng của số 6.

Người sinh ngày 15/3 là người có tâm hồn trẻ trung, trong sáng và đầy niềm vui
Người sinh ngày 15/3 là người có tâm hồn trẻ trung, trong sáng và đầy niềm vui

2. Ngày 15/3 là ngày gì dựa theo lịch sử?

15/3 là ngày gì? Đây là ngày ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử từ trước đến nay. Một số sự kiện điển hình như:

  • Ngày 15/3/1874, một văn bản mang tên "Hiệp ước hoà bình và liên minh" (còn gọi là Hiệp ước Giáp Tuất) được Triều đình Huế đã kí với Pháp tại Sài Gòn.

  • Từ ngày 15/3 đến ngày 30/04/1949, Bộ tư lệnh quân đội Việt Nam đã tiêu diệt sinh lực địch, triệt tiếp tế của địch ở khu vực Bắc - Đông Bắc tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn.

  • Ngày 15/3 mỗi năm là ngày Quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng văn minh và lành mạnh.

  • Ngày 15/3 mỗi năm cũng được chọn làm ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam và ngày thành lập ngành Điện ảnh Việt Nam.

  • Ngày 15/03/1960 là ngày kỷ niệm cao trào "Đồng khởi" tại Bến Tre với 5.000 phụ nữ gồm đủ các thành phần, đội khăn tang, mặc áo rách, bồng con xuống đường để đòi chấm dứt chiến tranh, bồi thường tính mạng và trừng trị bọn ác ôn. Chính quyền cũ gọi nhóm người này là "Đội quân tóc dài".

  • Ngày 15/03/1975 là ngày bắt đầu chiến dịch Tây Nguyên.

Ngày Quyền lợi của người tiêu dùng góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng văn minh và lành mạnh
Ngày Quyền lợi của người tiêu dùng góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng văn minh và lành mạnh

3. 15/3 là ngày gì theo quan niệm cung hoàng đạo?

15/3 là ngày gì, người sinh ngày này thuộc cung hoàng đạo nào? Theo chiêm tinh học phương Tây, mỗi người sinh ra sẽ tương ứng với một cung hoàng đạo. Cung này dựa vào ngày tháng năm sinh dương lịch. Theo đó, cung Song Ngư được quy định trong khoảng thời gian từ 19/2 kéo dài đến ngày 20/3. Như vậy, bạn có thêm cơ sở để biết được 15/3 là ngày gì? Đó là ngày thuộc cung Song Ngư.

Người sinh ngày 15/3 thuộc cung Song Ngư
Người sinh ngày 15/3 thuộc cung Song Ngư

Việc xác định được chòm sao của mình sẽ giúp bạn đoán biết được vận mệnh của mình bao gồm: tính cách, tình duyên, sự nghiệp. Bởi mỗi cung hoàng đạo sẽ có những đặc trưng riêng. Người thuộc cung hoàng đạo nào thì sẽ ảnh hưởng ít nhiều từ đặc tính của cung đó. Chi tiết như sau:

3.1. Về tính cách

Người sinh ngày 15/3 đa phần có khát vọng và hoài bão lớn. Trong mọi lĩnh vực họ luôn làm tốt vai trò của mình nên được nhiều người tin cậy. Tuy nhiên, người thuộc cung Song Ngư lại ít bao giờ hài lòng với chính bản thân mình vì họ hay so sánh với những người cao hơn.

Điều này sẽ giúp họ có động lực để vươn lên, ít bỏ cuộc giữa chừng. Nhưng điểm bất lợi là họ thường bị căng thẳng, mệt mỏi do quá khắt khe với bản thân. Cũng chính vì thế mà Song Ngư nói chung và người sinh ngày 15/3 nói riêng cũng khá khiêm khắc trong công việc và với nhân viên của mình. Họ cũng có tính nôn nóng, vội vàng nên thường sai sót trong một vài trường hợp.

Tuy nhiên, ngoài đời sống, Song Ngư lại đối đãi hòa nhã, thân thiện với những người xung quanh. Họ nhiệt tình trong việc giúp đỡ, hỗ trợ người khác khi có điều kiện. Tuy nhiên, những người này cũng rất ích kỷ và thù dai nếu bị phản bội, chơi xấu.

Bên cạnh đó, người sinh ngày 15/3 thuộc tuýp người năng động, thích các hoạt động ngoài trời như leo núi, trượt băng... Họ cũng hứng thú làm những việc vượt ngoài khả năng của mình để khám phá điều mới và hiểu về tiềm năng của mình. Khi tiếp xúc với Song Ngư, bạn sẽ thấy họ rất thú vị, luôn mới mẻ và nghiêm túc trong công việc.

Người sinh ngày 15/3 luôn làm tốt vai trò của mình nên được nhiều người tin cậy
Người sinh ngày 15/3 luôn làm tốt vai trò của mình nên được nhiều người tin cậy

3.2. Về sự nghiệp

Khi nghiên cứu về sự nghiệp, các nhà chiêm tinh học thấy rằng người sinh ngày 15/3 luôn có trách nhiệm cao trong công việc. Họ thích hợp với vai trò lãnh đạo vì có tài quản lý và thuyết phục người khác.

Họ thích hợp với những công việc đòi hỏi tính tư duy và đổi mới. Mặc dù điều này mang đến cho Song Ngư nhiều khó khăn nhưng đồng thời cũng tạo được cảm giác thăng hoa khi họ chinh phục được thử thách. Song Ngư thường thành công trong sự nghiệp khi bước qua tuổi 35. Lúc này, họ có đủ kinh nghiệm, kiến thức để đưa ra quyết định quan trọng, giúp bản thân tận dụng tốt cơ hội thăng tiến hay khởi nghiệp của mình.

3.3. Về tình duyên

Nam hay nữ sinh ngày 15/3 nhìn chung đều kết hôn muộn, đa số là sau 30 tuổi. Một phần do tính cầu toàn trong việc lựa chọn bạn đời, một phần là do họ dành nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp hơn.

Song Ngư tuy kết hôn muộn nhưng một khi đã yêu thương ai, họ luôn ra sức bảo bọc bằng vật chất. Những người này ít khi để người mình yêu thương bị thiếu thốn hay thiệt thòi. Tuy nhiên, về tình cảm thì Song Ngư không thuộc tuýp người lãng mạn. Họ ít thể hiện tình cảm bằng lời nói mà chủ yếu qua hành động thiết thực.

Vì thế, nếu bạn chọn Song Ngư thì hãy yên tâm về tính trách nhiệm và chung thủy của anh chàng hay cô nàng. Nhưng có thể bạn cũng sẽ khá mệt mỏi bởi tính hay ghen hoặc quá chuẩn mực của người sinh ngày 15/3.

Nam hay nữ sinh ngày 15/3 nhìn chung đều kết hôn muộn, đa số là sau 30 tuổi
Nam hay nữ sinh ngày 15/3 nhìn chung đều kết hôn muộn, đa số là sau 30 tuổi

3.4. Về sức khỏe

Song Ngư rất kỹ tính trong việc ăn uống. Họ thích ăn ngon và thường chọn những món ăn chất lượng. Nhưng nhược điểm của những người này là ăn ít bữa, ngủ nghỉ không đủ giấc do đam mê công việc. Vì thế, Song Ngư thường hay bị suy nhược cơ thể và dễ gặp tâm bệnh.

Đặc biệt, năm 2024 là năm khá tốt cho sự nghiệp của Song Ngư. Tuy nhiên, nếu Song Ngư tham công tiếc việc thì dễ bị đuối sức và phát sinh bệnh vào tháng 7 trở đi. Vì thế, dù điều kiện có thuận lợi cho công việc, bạn cũng nên dành thời gian cho sức khỏe và tinh thần để đón nhận tài vận trọn vẹn nhất.

Với những thông tin trên, bạn đã biết 15/3 là ngày gì theo cả 3 phương diện. Nhìn chung, 15/3 là ngày tốt để bạn thực hiện các kế hoạch của mình. Nếu bạn sinh ngày này hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe để bản thân có được mọi thứ một cách viên mãn hơn.

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat