Ngày 2/1 cung gì? 2/1 là cung Ma Kết hay Bảo Bình?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 26/03/2024 18:30:00 +07:00
Ngày 2/1 cung gì? Cung hoàng đạo phần nào thể hiện được tính cách đặc trưng, tình yêu, sự nghiệp của mỗi người. Ngày người sinh ngày 2/1 cung gì? Người sinh ngày này có tính cách ra sao, phù hợp với công việc gì, nên làm gì để thăng tiến trong công việc tốt hơn? Những bật mí dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những người có sinh nhật 2/1.

Người sinh vào ngày 2/1 cung gì? Trong tháng 1 có 2 cung hoàng đạo cùng ngự trị là Ma Kết và Bảo Bình nên để biết bạn thuộc cung gì cần dựa vào ngày sinh chính xác.

Vậy 2/1 cung gì? Người sinh ngày 2/1 thuộc chòm sao Ma Kết. Theo truyền thuyết, chòm sao này đại diện cho một vị anh hùng đã đánh bại Titans bằng cách gieo mình xuống dòng sông Nile. Anh chấp nhận hy sinh bản thân dưới tay quân thù. Sau cái chết, anh biến thành con vật đầu dê đuôi cá và trở thành biểu tượng của chòm sao này.

2/1 cung gì? Người sinh ngày này thuộc cung Ma Kết
2/1 cung gì? Người sinh ngày này thuộc cung Ma Kết

Chia sẻ ở trên giúp bạn xác định chính xác 2/1 cung gì. Dưới đây là thông tin cơ bản về 2 chòm sao cùng trong tháng 1.

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Ma Kết

Ma Kết còn có tên gọi khác là Nam Dương, tên tiếng Anh là Capricorn. Chòm sao đứng thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo và có sơ yếu lý lịch như sau:

  • Ngày sinh: 22/ 12 - 19/1.

  • Biểu tượng: Loài dê biển với đầu dê đuôi cá.

  • Con số may mắn: 6, 8 và 9.

Xem thêm: Cung Ma Kết 22/12 - 19/1: Tìm Hiểu Tính Cách, Tình Duyên Và Sự Nghiệp 2024

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Bảo Bình

Bảo Bình còn được gọi là Thủy Bình, tên tiếng Anh là Aquarius. Một số thông tin cơ bản về chòm sao đứng thứ 11 như sau:

  • Ngày sinh: 20/1 - 18/2.

  • Biểu tượng: Người mang cái bình nước.

  • Con số may mắn: 2, 3 và 7.

Người cung Bảo Bình có sinh nhật từ 20/1 - 18/2
Người cung Bảo Bình có sinh nhật từ 20/1 - 18/2

Ma Kết thuộc cung đất, là chòm sao nổi tiếng trong 12 cung hoàng đạo về sự chín chắn, trưởng thành. Vậy tính cách thực sự của cung hoàng đạo này ra sao?

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 2/1

Nam Ma Kết sở hữu vẻ ngoài chín chắn, trưởng thành và trầm ổn như tính cách của họ. Đây là điểm chung nổi bật của người thuộc cung này, tạo nên sức hút với mọi người đặc biệt là phái nữ. Bình thường ở họ luôn toát lên vẻ lạnh lùng, xa cách và khiến mọi người e ngại khi tiến đến và làm quen.

Ma Kết nam là người có thực lực, có đầu óc, có chí tiến thủ, sống và làm việc theo nguyên tắc của bản thân. Vì vậy họ dễ thành công trong công việc, đạt được vị trí cao trong tổ chức. Tuy nhiên tính cách của họ nhiều khi bị đánh giá là có phần hơi cứng nhắc, rập khuôn.

Tính cách người sinh 2/1 được mọi người tin tưởng vì có khả năng lãnh đạo bẩm sinh, luôn suy xét mọi vấn đề một cách lý trí để đưa ra những quyết định đúng đắn. Rất hiếm khi họ mạo hiểm nếu chưa tìm hiểu kỹ. Họ luôn có kế hoạch tốt và phương án phòng bị.

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 2/1

Nữ sinh ngày 2/1 cung gì và có tính cách ra sao? Nữ giới 2/1 có nhiều nét tính cách giống phần nam giới. Ở họ toát ra vẻ nghiêm túc, lạnh lùng khiến mọi người hiểu lầm họ khó gần. Nhưng thực tế nữ Ma Kết là người dịu dàng, chu đáo. Họ có khả năng ngoại giao tốt, dễ bắt chuyện, làm quen với bạn bè mới.

Tuy nhiên họ là người đa nghi nên để trở thành bạn bè đích thực cần chiếm được sự tin tưởng của nữ Ma Kết và thường mất một khoản thời gian nhất định để làm được việc. Họ là người đầu óc nhanh nhạy, có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng nên không bất ngờ khi nữ Ma Kết thường có thành tựu nổi bật.

Những cô nàng Ma Kết nổi tiếng là người chung thủy, khi yêu họ chỉ có mình nửa kia, sẵn sàng hy sinh mọi thứ. Là người chu đáo, họ luôn ân cần quan tâm đến người yêu hay bạn đời của mình trong mọi khía cạnh, chia sẻ mọi khó khăn.

Thế nhưng khi Ma Kết nữ gặp khó khăn, họ thích ở một mình, tự giải quyết hơn là chia sẻ với người xung quanh.

2/1 cung gì? Ma Kết có tính cách lạnh lùng, ít nói
Ma Kết có tính cách lạnh lùng, ít nói

Người sinh 2/1 cung gì và có tình yêu ra sao? Ma Kết thuộc cung đất và thường được mọi người ví von hiền lành như đất. Thực tế người sinh ngày 2/1 có phần chậm nhiệt hơn so với người khác trong vấn đề tình cảm. Họ không giỏi việc bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ với đối phương.

Tuy nhiên khi đã xác định mối quan hệ, bạn sẽ phải ngạc nhiên về một con người khác của họ. Luôn chu đáo, quan tâm đến bạn, dành cho bạn những điều bất ngờ với món quà ý nghĩa.

Là người chú trọng công việc nhưng khi yêu, Ma Kết sẽ luôn cho bạn một vị trí ưu tiên. Họ sẽ không dễ dàng từ bỏ mối quan hệ về những lý do không rõ ràng. Ma Kết được đánh giá là người chung tình và họ sẽ cần một khoảng thời gian dài để bước tiếp vào một mối quan hệ mới sau chia tay.

Ma Kết là người chu đáo, quan tâm đến nửa kia trong tình yêu
Ma Kết là người chu đáo, quan tâm đến nửa kia trong tình yêu

Tìm hiểu 2/1 cung gì có thể thấy đây là tuýp người cuồng công việc. Họ luôn đặt sự nghiệp lên đầu, đây cũng là điều thường được mọi người nghĩ đến khi nhắc về Ma Kết.

5.1. Nghề nghiệp phù hợp với Ma Kết

Họ luôn nghiêm túc, chăm chỉ làm việc, luôn tiến về mục tiêu đã đề ra, thậm chí nhiều Ma Kết cuộc sống của họ chỉ xoay quanh danh lợi và vật chất. Dưới đây là công việc phù hợp với người sinh 2/1.

  • Kiểm toán, kế toán: Là người có đầu óc thông minh, tỉ mỉ, khả năng tập trung cao, làm việc trong nhiều giờ liên tục; Ma Kết phát huy tốt khả năng của mình với các con số, đưa ra các báo cáo chính xác.

  • Ngân hàng: Đam mê công việc, tiền tài nên ngành tài chính ngân hàng giúp người sinh 2/1 phát huy tốt khả năng của mình.

  • Luật: Sở hữu tư duy logic, khả năng lập luận tốt, Ma Kết có thể phát huy khả năng của mình với cương vị một luật sư. Tính cách bảo vệ lẽ phải và có chút dập khuôn cũng phù hợp với ngành nghề này.

  • Nhà nghiên cứu: Sự cẩn thận, tư duy thông minh giúp Ma Kết hoàn thành tốt công việc nghiên cứu đòi hỏi làm việc trong nhiều giờ liền. Họ không sợ bị nhàm chán, bỏ cuộc giữa chừng, thành công đưa ra nhiều kết quả nghiên cứu đáng kinh ngạc.

  • Nhà quản lý: Tính cách Ma Kết luôn hướng đến sự công bằng, không có sự phân biệt nên được mọi người tin tưởng. Ở vị trí quản lý, họ biết cách tạo nên môi trường gắn kết mọi người, phân công công việc rõ ràng, giúp đạt được kết quả tốt.

Ma Kết phù hợp với công việc kiểm toán, kế toán, tài chính
Ma Kết phù hợp với công việc kiểm toán, kế toán, tài chính

5.2. Nghề nghiệp không phù hợp với Ma Kết

2/1 cung gì, không hợp nghề gì? Bên cạnh nghề nghiệp phù hợp kể trên, có nhiều công việc mà Ma Kết không phù hợp. Họ cảm thấy không thoải mái hoặc không thể phát huy hết khả năng của mình. Các công việc mang tính chất hay đòi hỏi phải đưa ra quyết định nhanh chóng sẽ không dành cho Ma Kết.

Vì người sinh 2/1 luôn cần thời gian để cân nhắc, đảm bảo đạt được kết quả như ý và luôn có phương án dự phòng. Một số công việc phải kể đến: Bộ đội, lính cứu hỏa, thợ mỏ…

5.3. Bí quyết giúp Ma Kết thăng tiến trong sự nghiệp

Tìm hiểu người sinh 2/1 cung gì có thể thấy họ là người có nguyên tắc riêng. Trong công việc họ luôn chăm chỉ, tận tụy, có mục tiêu rõ ràng. Dưới đây là một số bí quyết giúp họ phát triển sự nghiệp như ý.

  • Đặt mục tiêu: Ma Kết luôn có mục tiêu cho mình nhưng bạn cần có mục tiêu chi tiết cho từng công việc hoặc khoảng thời gian rõ ràng. Nếu không Ma Kết dễ bị bối rối khi chưa đạt được điều mong muốn và thất vọng về bản thân.

  • Xây dựng mạng lưới: Nhiều người sinh 2/1 quá chú trọng vào công việc của bản thân mà quên đi việc xây dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh. Điều này có thể gây khó khăn trong công việc và ít nhận được sự giúp đỡ.

  • Tận dụng cơ hội: Là người có nguyên tắc đôi khi Ma Kết bị đánh giá là bảo thủ, họ không biết tận dụng cơ hội để mang đến thành công, tiền tài. Điều này cũng do Ma kết sợ mạo hiểm, không muốn thoát ra khỏi vùng an toàn.

  • Đánh giá và thay đổi: Ma Kết cần dũng cảm đối mặt với bản thân, đánh giá và có sự thay đổi để phù hợp với mục tiêu lớn hơn. Ma Kết không sợ thất bại nhưng thường lưỡng lự trước những điều mới lạ, đây là điều khiến họ ít tạo được đột phá, mất nhiều thời gian để đạt được mục tiêu.

Người sinh 2/1 thuộc cung đất, tính cách có phần cứng nhắc nhưng thực tế họ là người giàu tình cảm. Để công việc, tình yêu thêm viên mãn họ nên kết hợp với các cung hoàng đạo sau:

  • Cung hoàng đạo hợp: Xử Nữ, Kim Ngưu, Thiên Bình.

  • Cung hoàng đạo không hợp: Song Ngư.

2/1 cung gì? Xử Nữ hợp Ma Kết trong cả tình yêu, công việc
Ma Kết hợp Xử Nữ trong cả tình yêu, công việc

2023 là một năm đầy thử thách với Ma Kết, họ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cả công việc và tình yêu. Năm 2024 là một khởi đầu mới, họ gặp nhiều may mắn hơn nếu thực hiện điều sau:

  • Bước ra khỏi vùng an toàn: Năm 2024 là năm nhiều thuận lợi, cơ hội với Ma Kết, họ cần biết nắm bắt, mạnh dạn bước ra vùng an toàn để thay đổi và phát triển hơn nữa.

  • Giữ tinh thần lạc quan: Hãy suy nghĩ tích cực những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Đừng quên giữ sự bình tĩnh, nụ cười trên môi.

  • Chăm sóc bản thân: Dù bận rộn đến đâu bạn đừng quên chăm sóc bản thân. Hãy lên kế hoạch cho việc tập thể dục nâng cao sức khỏe, thời gian cho gia đình, du lịch để nâng cao chất lượng tinh thần. Đừng quên ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất và đúng giờ.

Xem thêm: Cung Ma Kết Hợp Với Cung Nào - Chẳng Cần Tìm Đâu Xa Vì Gần Ngay Trước Mắt

Người sinh ngày 2/1 cung gì đã được giải đáp chi tiết ở trên về tính cách, sự nghiệp, tình yêu. Hy vọng thông tin trên giúp người sinh ngày này có thể phát triển bản thân tốt hơn nữa, đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »
Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Nốt ruồi hứng lệ là gì? Hủy hoại tình duyên tuyệt đối không nên giữ

Ý nghĩa nốt ruồi hứng lệ là gì? Người sở hữu nốt ruồi hứng lệ thường có cuộc đời lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, chúng còn ám chỉ đường tình duyên trắc trở do không gặp được ý trung nhân phù hợp; thường xuyên lo lắng và phiền muộn.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? 1/5 là cung Kim Ngưu hay Song Tử?

Sinh ngày 1/5 cung gì? Kim Ngưu sở hữu tính cách hòa đồng, vui vẻ, thực tế và luôn biết cách quan tâm những người xung quanh. Họ sống rất quy tắc và cực kỳ giỏi trong việc quản lý tiền bạc, chi tiêu. Trong công việc, Kim Ngưu đôi lúc hơi bướng bỉnh, điều này gây ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ xung quanh cung này.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat