21/3 là ngày gì? Ngày của cung Bạch Dương với vận mệnh tốt đẹp

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 26/02/2024 09:00:00 +07:00
21/3 là ngày gì? Nhắc đến ngày này, chúng ta không thể bỏ qua những dấu ấn lịch sử, những ngày lễ kỷ niệm lớn. 21/3 cũng là ngày sinh của người thuộc cung Bạch Dương tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết với với tố chất lãnh đạo.

1. 21/3 là ngày gì?

Khi tìm hiểu về ngày 21/3 là ngày gì bạn sẽ biết được ngày 21/ 3 là ngày thứ 80 trong mỗi năm thường (ngày thứ 81 trong mỗi năm nhuận). Do đó, còn 285 ngày nữa là kết thúc năm.

>> Xem thêm: Các ngày tốt tháng 3/2024 - Hành sự ngày đẹp cát tường như ý

2. Các sự kiện diễn ra vào ngày 21/3

Nắm được thông tin về mốc thời gian và sự kiện là một khía cạnh quan trọng khi tìm hiểu về ngày 21/3 là ngày gì.

2.1. Sự kiện lịch sử

Vào ngày này cả trong nước và trên thế giới đều ghi dấu ấn bởi những sự kiện lịch sử nổi bật. Vậy những sự kiện đó trong ngày 21/3 là ngày gì?

21/3/1947: Chủ tịch Hồ Chí Minh viết "Lời cảm ơn đồng bào"

21/3/1952: Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài "Nam nữ bình quyền" đăng báo Cứu quốc.

21/3/1975: Mở màn chiến dịch Huế- Đà Nẵng.

21/3/1804: Bộ luật Napoléon, hay còn gọi là Bộ luật Dân sự Pháp, được thông qua. Bộ luật này mang tính đột phá, đặt nền móng cho hệ thống luật pháp hiện đại tại Pháp và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nó đề cao bình đẳng, bảo vệ quyền sở hữu cá nhân và tự do cá nhân, góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

21/3/1871: Otto von Bismarck, nhà chính trị lỗi lạc được mệnh danh là "Thiết huyết Thủ tướng", được bổ nhiệm làm thủ tướng đầu tiên của chính phủ đế quốc Đức. Bismarck đóng vai trò quan trọng trong quá trình thống nhất nước Đức và đưa nước này trở thành cường quốc châu Âu.

21/3/1919: Cộng hòa Xô viết Hungary được thành lập, đánh dấu sự ra đời của chính phủ cộng sản đầu tiên tại châu Âu sau Cách mạng Tháng Mười Nga. Tuy nhiên, chính quyền này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn trước khi bị lật đổ bởi phe phản động.

21/3/1921: Đảng Bolshevik, tiền thân của Đảng Cộng sản Liên Xô, thi hành chính sách kinh tế mới (NEP) nhằm ứng phó với khủng hoảng kinh tế sau Nội chiến Nga. NEP cho phép một số hoạt động kinh tế tư nhân, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế đất nước.

21/3/1935: Ba Tư, quốc gia có lịch sử lâu đời ở khu vực Trung Đông, chính thức đổi tên thành Iran. Việc đổi tên thể hiện mong muốn khẳng định bản sắc dân tộc và thoát khỏi ảnh hưởng của các cường quốc phương Tây.

21/3/1556: Thomas Cranmer, Tổng giám mục Canterbury và là một trong những người sáng lập Anh giáo, bị thiêu sống vì tội dị giáo. Đây là một sự kiện bi thảm trong lịch sử tôn giáo, đánh dấu sự đàn áp tàn bạo đối với những người theo đạo Tin lành thời bấy giờ.

21/3/1990: Sau nhiều năm đấu tranh giành độc lập, lãnh thổ Tây Nam Phi chính thức trở thành quốc gia độc lập với tên gọi Cộng hòa Namibia. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt lịch sử quan trọng, chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc tồn tại dai dẳng tại Namibia.

21/3/2006: Choummaly Sayasone được bầu làm Tổng bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, mở ra một giai đoạn mới trong lịch sử chính trị nước Lào. Ông cũng được bầu giữ chức Chủ tịch nước Lào vào tháng 6 cùng năm, trở thành nhà lãnh đạo cao nhất của đất nước.

giải thích 21/3 là ngày gì
21/3/2006, ông Choummaly Sayasone được bầu làm Tổng bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

2.2. Các ngày lễ kỷ niệm ngày 21/3

Ngoài các sự kiện lịch sử, những ngày lễ kỷ niệm cũng là yếu tố quan trọng để bạn có thể hiểu hơn về ngày 21/3 là ngày gì. Trong đó, phải kể đến các ngày lễ như:

Ngày Quốc tế Xóa bỏ Kỳ thị Chủng tộc: Trên thế giới, ngày 21/3 được công nhận là Ngày Quốc tế Xóa bỏ Kỳ thị Chủng tộc. Lựa chọn này xuất phát từ cuộc tuần hành hòa bình tại Sharpeville, Nam Phi vào ngày 21/3/1960, nơi cảnh sát đã sử dụng vũ lực và giết chết 69 người tham gia cuộc biểu tình chống lại chính sách Apartheid. Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã công bố lựa chọn này vào năm 1966.

Ngày Thơ Thế giới: UNESCO đã quyết định chọn ngày 21/3 hàng năm là Ngày Thơ Thế giới vào cuộc họp tổ chức ngày 15/11/1999. Ngày này nhấn mạnh vai trò quan trọng của thơ trong cuộc sống con người và khuyến khích sự sáng tạo và khám phá thơ ca, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

Ngày Nhân quyền ở Nam Phi: 21/3 cũng là Ngày Nhân quyền ở Nam Phi, nơi nhớ đến những người đã hy sinh cuộc sống trong cuộc đấu tranh cho bình đẳng, dân chủ và nhân quyền trong thời kỳ chế độ Apartheid.

Ngày Quốc tế về Rừng: Ngày Quốc tế về Rừng được công nhận bởi Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc từ ngày 28/11/2012. Ngày này nhấn mạnh vai trò quan trọng của rừng đối với đời sống của con người và nhận thức về bảo vệ và bảo tồn các loại rừng trên thế giới.

giải thích 21/3 là ngày gì
21/3 cũng là Ngày Nhân quyền ở Nam Phi

Ngày Hội Chứng Down Thế giới (WDSD): Đây là một sự kiện quốc tế nhằm tăng cường nhận thức về hội chứng Down, thúc đẩy sự hòa nhập và bảo vệ quyền lợi cho những người mắc hội chứng Down. Lý do chọn ngày 21/3 là vì đây là ngày biểu trưng cho đặc điểm di truyền của hội chứng Down. Người mắc thường có 47 nhiễm sắc thể thay vì 46 như người bình thường. Nhiễm sắc thể số 21 được xác định là nguyên nhân chính gây ra hội chứng này, do đó ngày 21/3 được chọn để nâng cao nhận thức cho tất cả mọi người.

3. Ngày 21/3 thuộc cung nào?

Sau khi nắm được thông tin về ngày 21/3 là ngày gì thông qua các mốc thời gian thì việc hiểu về những con người sinh ra trong ngày này cũng là yếu tố không nên bỏ lỡ.

Ngày 21/3 nằm trong khoảng thời gian từ 21/3 đến 19/4, do đó, những người sinh ngày 21/3 thuộc cung Bạch Dương. Bạch Dương là cung hoàng đạo đầu tiên trong vòng tròn hoàng đạo, mang nguyên tố Lửa và được chiếu mệnh bởi sao Hỏa. Biểu tượng của cung Bạch Dương là con cừu đực, tượng trưng cho sự mạnh mẽ, dũng cảm và năng động.

Vậy 21/3 thuộc cung Bạch Dương sẽ hợp với những cung nào?

  • Cung Sư Tử: Cùng nguyên tố Lửa, Sư Tử và Bạch Dương có chung sự nhiệt huyết, năng động và ham mê chinh phục. Họ sẽ tạo nên một cặp đôi đầy hứng khởi, luôn hỗ trợ và thúc đẩy nhau phát triển.

  • Cung Nhân Mã: Cùng thuộc nhóm Lửa, Nhân Mã và Bạch Dương có chung sự yêu thích tự do, phiêu lưu và khám phá. Họ sẽ cùng nhau trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị trong cuộc sống.

  • Cung Bạch Dương: Hai người thuộc cung Bạch Dương kết hợp với nhau có thể tạo nên một mối quan hệ đầy hứng khởi và thú vị, luôn hỗ trợ và thúc đẩy nhau phát triển. Tuy nhiên, cả hai cần học cách dung hòa sự độc lập và bướng bỉnh của mình.

Cung Bạch Dương, với những đặc điểm nổi bật như sự cởi mở, hoạt bát, đáng yêu và tiên phong, luôn thu hút sự chú ý và được yêu mến trong lĩnh vực giải trí. Họ sở hữu những hoài bão, tham vọng và luôn khao khát được tỏa sáng. Dưới đây là một số người nổi tiếng thuộc cung Bạch Dương:

  • Diễn viên: Jackie Chan, Robert Downey Jr., Emma Watson, Kristen Stewart, Scarlett Johansson, Reese Witherspoon, Seth Rogen, Keira Knightley, William Shatner, Aries Spears,

  • Ca sĩ: Lady Gaga, Mariah Carey, Celine Dion, Ariana Grande, Fergie, Victoria Beckham, Elton John.

  • Vận động viên: Serena Williams, Michael Jordan, Jackie Joyner-Kersee, Alex Morgan, Simone Biles, David Beckham.

  • Nhà lãnh đạo: Winston Churchill, Thomas Jefferson, Harry S. Truman, George Washington.

21/3 là ngày gì? Đây là ngày của nhà lãnh đạo Winston Churchill
21/3 là ngày gì? Đây là ngày của nhà lãnh đạo Winston Churchill

Bí ẩn các ngày có trong tháng 3

1/3 ngày gì

2/3 ngày gì

3/3 ngày gì

4/3 ngày gì

5/3 ngày gì

6/3 ngày gì

7/3 ngày gì

8/3 ngày gì

9/3 ngày gì

10/3 ngày gì

11/3 ngày gì

12/3 ngày gì

13/3 ngày gì

14/3 ngày gì

15/3 ngày gì

16/3 ngày gì

17/3 ngày gì

18/3 ngày gì

19/3 ngày gì

20/3 ngày gì

21/3 ngày gì

22/3 ngày gì

23/3 ngày gì

24/3 ngày gì

25/3 ngày gì

26/3 ngày gì

27/3 ngày gì

28/3 ngày gì

29/3 ngày gì

30/3 ngày gì

31/3 ngày gì

4. Vận mệnh của người sinh ngày 21/3 ra sao?

Ngày 21/3 là ngày giao thoa giữa hai cung Bạch Dương (21/3 - 20/4) và Song Ngư (19/2 - 20/3). Do đó, những người sinh ngày này có thể mang những đặc điểm của cả hai cung. Dựa vào thông tin ngày 21/3 là ngày gì cũng như những đặc điểm của Bạch Dương có thể thấy những người sinh ngày này được xem là có vận mệnh tương đối tốt đẹp.

Tính cách

  • Năng động, nhiệt huyết: Bạch Dương luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Họ luôn sẵn sàng cho những thử thách mới và không ngại dấn thân vào những cuộc phiêu lưu.

  • Tự tin, độc lập: Bạch Dương có lòng tin mạnh mẽ vào bản thân và họ luôn muốn tự mình giải quyết mọi vấn đề. Họ không thích dựa dẫm vào người khác và luôn muốn làm chủ cuộc sống của mình.

  • Dũng cảm, quyết đoán: Bạch Dương là những người vô cùng dũng cảm và quyết đoán. Họ không bao giờ lùi bước trước khó khăn và luôn sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.

  • Nóng tính, bốc đồng: Bạch Dương đôi khi có thể nóng tính và bốc đồng. Họ có thể đưa ra những quyết định vội vàng mà không suy nghĩ kỹ lưỡng.

Tình duyên:

Bạch Dương sinh ngày 21/3 thường có sức hút mãnh liệt và được nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên, họ lại khá độc lập và có những tiêu chuẩn cao trong tình yêu. Họ khao khát một mối quan hệ nồng nhiệt, lãng mạn nhưng cũng đầy tự do và tôn trọng. Cung Nhân Mã (21/11 - 23/12) được xem là đối tác lý tưởng nhất cho Bạch Dương 21/3 bởi sự đồng điệu về tính cách, đam mê và lối sống.

Sự nghiệp:

Bạch Dương 21/3 sở hữu năng lực lãnh đạo bẩm sinh, cùng với sự dũng cảm, quyết đoán và tinh thần trách nhiệm cao, họ có thể gặt hái thành công trong nhiều lĩnh vực. Các ngành nghề phù hợp với họ bao gồm: quân đội, thực thi pháp luật, doanh nghiệp, giáo dục, quản lý kinh doanh. Nhờ sự trung thực, chăm chỉ và khả năng thuyết phục, họ cũng có thể trở thành những chuyên gia bán hàng và tiếp thị xuất sắc.

Sức khỏe:

Bạch Dương 21/3 thường có sức khỏe tốt và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, họ cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao để duy trì sức khỏe dẻo dai và phòng tránh các bệnh tật.

>> Xem thêm: Sinh Ngày 21/3 Cung Gì? Thuộc Cung Này Nên Đừng Ai Mong Lừa Dối Họ

giải thích 21/3 là ngày gì
21/3 là ngày gì? Bạch Dương 21/3 sở hữu năng lực lãnh đạo bẩm sinh

Nhìn chung, để hiểu rõ hơn về ngày 21/3 là ngày gì ta cần dựa trên những sự kiện lịch sử, các ngày lễ và vận mệnh tử vi của những người sinh vào ngày này. Việc hiểu rõ về những khía cạnh này giúp ta có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về trong cuộc sống muôn màu.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat