Ngày 11/3 là ngày gì? Tình duyên khởi sắc nếu bạn hạn chế điều này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Năm, 07/03/2024 09:09:00 +07:00
Ngày 11/3 là ngày gì? Tìm hiểu ý nghĩa của ngày này giúp bạn có thêm kiến thức về những sự kiện lịch sử của Việt Nam và trên thế giới. Ngoài ra, những người sinh ngày 11/3 có thể biết rõ hơn về chính mình thông qua tìm hiểu cung hoàng đạo mà bản thân đang sở hữu, từ đó tự vạch ra định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

1. Ngày 11/3 là ngày gì? Những sự kiện trong nước và quốc tế diễn ra vào ngày này?

1.1. Những sự kiện tại Việt Nam diễn ra ngày 11/3

Ngày 11/3 là ngày diễn ra nhiều sự kiện lịch sử tiêu biểu của nước ta như:

  • 11/3 là ngày gì năm 1943?

Cuộc vượt ngục của tù nhân chính trị Việt Minh tại Đắc Min Buôn Mê Thuột diễn ra mở đầu cho hàng loạt cuộc vượt ngục tại Sơn La, Hòa Bình,... Đây là bước tiến quan trọng giữa lúc phong trào Cách mạng đang lên cao, góp phần tăng cường lực lượng cán bộ Cách mạng của Đảng ta.

  • 11/3 là ngày gì năm 1945?

Thường vụ xứ ủy Bắc Kỳ đã chỉ đạo lực lượng tự vệ tại địa phương thành công tiêu diệt đồn Bần Yên Nhân (Hưng Yên). Tại trận này, ta đã thành công thực hiện phối hợp giữa tuyên truyền và sử dụng vũ lực cách mạng. Đây là hoạt động quân sự đầu tiên của ta tại đồng bằng Bắc Bộ góp phần nâng cao tinh thần của toàn quân và dân ta trên cả nước.

  • 11/3 là ngày gì năm 1945?

Ủy ban vận động cứu quốc Ba Tơ đã quyết định tiến hành khởi nghĩa và thành công chiếm đồn Ba Tơ. Sau 4 ngày giành chính quyền, các Hội cứu quốc trong vùng được tổ chức, Đội du kích Ba Tơ được thành lập rồi bí mật rút lên chiến khu để chuẩn bị cho Khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám.

  • 11/3 là ngày gì năm 1951?

Đây là ngày đánh dấu sự ra đời của báo Nhân Dân. Đây là cơ quan ngôn luận Trung ương của Đảng Lao động Việt Nam. Số đầu tiên được phát hành tại chiến khu Việt Bắc.

Ngày 11/3 là ngày gì Các sự kiện lịch sử tiêu biểu trong nước
Các sự kiện lịch sử tiêu biểu diễn ra trong nước vào ngày 11/3
  • 11/3 là ngày gì năm 1954?

Bác Hồ đã gửi thư đến các chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, động viên toàn thể quân ta quyết tâm ra trận lập công. Trong thư Người nêu rõ ý nghĩa to lớn của chiến dịch, khích lệ tinh thần chiến đấu của toàn quân, quyết tâm vượt mọi khó khăn, gian khổ để giành thắng lợi cuối cùng.

  • 11/3 là ngày gì năm 1975?

Quân đội nhân dân Việt Nam cùng Mặt trận giải phóng dân tộc Miền Nam Việt Nam thành công đánh chiếm Buôn Mê Thuột. Đây là chiến thắng then chốt giúp ta nhanh chóng giải phóng Tây Nguyên, một địa bàn mang tính chiến lược quan trọng của vùng 2 chiến thuật của quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Sự kiện này đánh dấu bước chuyển biến chiến lược theo hướng có lợi cho ta trên toàn mặt trận.

Xem thêm: 18/4 Là Ngày Gì? Ý Nghĩa Ngày 18/4 Không Phải Ai Cũng Biết

1.2. Ngày 11/3 diễn ra những sự kiện quốc tế nào?

  • Ngày 11/3 là ngày gì năm 1879?

Shō Tai, đức vua cuối cùng trị vì Vương quốc Lưu Cầu, quyết định thoái vị, vương quốc Lưu Cầu được sáp nhập vào Nhật Bản và trở thành tỉnh Okinawa ngày nay.

  • Ngày 11/3 là ngày gì năm 1941?

Tổng thống Hoa Kỳ Franklin Roosevelt ký Đạo luật Lend-Lease nhằm thực hiện việc cung cấp vũ khí Mỹ cho Liên Xô, Vương quốc Anh, nước Pháp tự do, Trung Hoa dân quốc và các nước theo phe Đồng Minh. Đây được xem là sự kiện quan trọng và cần thiết cho phe Đồng Minh chống lại phe Trục đứng đầu là Đức Quốc Xã của Hitler

  • Ngày 11/3 là ngày gì năm 1951?

Hội nghị đại biểu nhân dân ba nước Việt Nam – Cao Miên – Lào họp. Tại hội nghị, các bên đã thống nhất Thành lập khối liên minh Việt – Miên – Lào.

Các sự kiện quốc tế tiêu biểu diễn ra vào ngày 11/3
Các sự kiện quốc tế tiêu biểu diễn ra vào ngày 11/3

  • Ngày 11/3 là ngày gì năm 2004?

Đây là một ngày đau buồn cho toàn thể nhân dân Tây Ban Nha. Một loạt vụ đánh bom diễn ra trên hệ thống xe lửa/xe điện Cercanias tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Vụ khủng bố đã khiến 191 người chết và hơn 2.000 người bị thương.

  • Ngày 11/3 là ngày gì năm 2011?

Đây là ngày diễn ra trận Động đất và sóng thần Tōhoku diễn ra ngoài khơi Nhật Bản khiến hơn 15.000 người chết, hơn 8000 người bị thương và mất tích. Động đất đã gây sự cố hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima khiến thiệt hại hàng trăm tỉ đô la Mỹ và ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng kéo dài đến ngày nay.

1.3. Các sự kiện diễn ra xoay quanh cuộc đời Bác Hồ trong ngày 11/3

  • 11/3/1946: Hồ Chủ tịch họp Hội đồng Chính phủ bàn bạc về công tác ngoại giao để công bố nội dung bản Hiệp định Sơ bộ ra toàn thế giới. Toàn bộ đại biểu quyết định sẽ cử một phái đoàn qua Trung Hoa để tỏ rõ thiện chí của ta và tranh thủ sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế. Cùng ngày, Người ra “Lời kêu gọi sau khi ký Hiệp định Sơ bộ” kêu gọi toàn thể quốc dân đồng bào bình tĩnh chờ đợi và nghe theo sự lãnh đạo và hướng dẫn của Chính phủ.
  • 11/3/1948: Bác Hồ gửi điện đến Trung tướng Nguyễn Bình. Trong bức điện Bác khen bộ đội ta đánh giỏi, giành được nhiều thắng lợi giòn giã trên mặt trận Sài Gòn - Đà Lạt, Sa Đéc. Đồng thời, Người cũng dặn dò quân ta cần theo đúng nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, mọi việc đều lấy lợi ích của quốc gia, của Tổ quốc lên hàng đầu.
Bác Hồ trong muột cuộc họp với các đồng chí thuộc Hội Đồng chính phủ
Bác Hồ trong muột cuộc họp với các đồng chí thuộc Hội Đồng chính phủ
  • 11/3/1948: Bác viết thư gửi đến Hội nghị Quân Y, trong thư Bác nhắc đến câu thành ngữ “Lương y như từ mẫu”. Đây đã trở thành quan điểm về phẩm chất của cán bộ ngành Y nước ta.
  • 11/3/1950: Bác Hồ rời Bắc Kinh để lên đường trở về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Liên Bang Xô Viết và Trung Quốc. Chuyến thăm đã giúp nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa non trẻ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ hơn từ khối Xã hội chủ nghĩa và bạn bè quốc tế.

Bí ẩn các ngày có trong tháng 3

1/3 ngày gì

2/3 ngày gì

3/3 ngày gì

4/3 ngày gì

5/3 ngày gì

6/3 ngày gì

7/3 ngày gì

8/3 ngày gì

9/3 ngày gì

10/3 ngày gì

11/3 ngày gì

12/3 ngày gì

13/3 ngày gì

14/3 ngày gì

15/3 ngày gì

16/3 ngày gì

17/3 ngày gì

18/3 ngày gì

19/3 ngày gì

20/3 ngày gì

21/3 ngày gì

22/3 ngày gì

23/3 ngày gì

24/3 ngày gì

25/3 ngày gì

26/3 ngày gì

27/3 ngày gì

28/3 ngày gì

29/3 ngày gì

30/3 ngày gì

31/3 ngày gì

2. Giải mã vận mệnh người sinh ngày 11/3

2.1 Người sinh ngày 11/3 thuộc cung hoàng đạo nào?

Những người sinh vào ngày này thuộc cung Song Ngư (Pisces) với biểu tượng là hai chú cá bơi ngược hướng. Truyền thuyết kể rằng, thần Zeus để ghi nhớ công ơn hai chú cá đã cứu giúp mẹ con nữ thần sắc đẹp Aphrodite đã đưa chúng lên bầu trời và hóa thành chòm sao Song Ngư.

Người sinh ngày 11/3 có vận mệnh thuộc cung Song Ngư
Người sinh ngày 11/3 có vận mệnh thuộc cung Song Ngư

2.2. Tính cách

Người sinh ngày 11/3 sở hữu tính cách khiến cho người khác phải ngưỡng mộ, họ có ý chí tiến thủ và năng lượng tích cực dồi dào. Song Ngư không bao giờ hài lòng với những gì họ đạt được, luôn luôn đề ra cho mình những mục tiêu cao hơn và quyết thực hiện cho bằng được.

  • Ưu điểm: Người sinh ngày 11/3 thường có khả năng giao tiếp tuyệt vời. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng mở rộng các mối quan hệ và giao lưu bạn bè. Ngoài ra, người thuộc cung Song Ngư còn có khả năng thường thức cái đẹp và rất yêu cái đẹp. Họ có mắt thẩm mỹ vô cùng sắc sảo và tinh tế.
  • Nhược điểm: Mặt hạn chế trong tính cách của Song Ngư chính là tham vọng của họ quá lớn. Họ luôn nhìn cuộc đời qua lăng kính màu hồng nên nhiều khi họ lại xa rời thực tế, mơ mộng hão huyền. Chính điều này khiến cho Song Ngư cảm thấy luôn bị áp lực và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của họ.

2.3. Sự nghiệp

Sở hữu trực giác nhạy bén cùng hoài bão lớn lao, Song Ngư rất phù hợp với nhiều nghề đặc thù liên quan đến nghệ thuật như: nhạc sĩ, bác sĩ, nhà báo, nhà thơ, nhà văn, kiến trúc sư,... Họ có trái tim nhân hậu và luôn cố gắng hoàn thành tốt bổn phận với mọi người xung quanh mình cho nên có khả năng giải quyết vấn đề rất uyển chuyển, linh hoạt.

Người sinh ngày 11/3 phù hợp với nhiều ngành nghề liên quan đến nghệ thuật
Người sinh ngày 11/3 phù hợp với nhiều ngành nghề liên quan đến nghệ thuật

Ngoài ra, Song Ngư cũng rất phù hợp với những nghề liên quan đến chăm sóc người khác như công tác xã hội, y tế vì họ có thể khéo léo thể hiện sự yêu thương của mình đến người khác. Chính bởi dễ dàng đồng cảm với người khác nên Song Ngư rất yêu thích tham gia từ thiện và rất phù hợp với các công việc đó.

Nói chung đường công danh sự nghiệp của người sinh ngày 11/3 khá thành công, chỉ cần không quá tham vọng và biết lượng sức mình khi làm việc thì họ sẽ không bao giờ thất bại.

2.4. Tình duyên

Song Ngư trong chuyện tình cảm là người có tính chiếm hữu cực cao. Họ luôn muốn sở hữu người mình yêu và có rất nhiều yêu cầu về họ, điều này có thể khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Một khi đã yêu Song Ngư sẽ ghen rất ghê nhưng họ cũng có đủ lý trí để nhận định đúng sai rõ ràng. Tuy nhiên, những người sinh ngày 11/3 lại rất chung tình và có trách nhiệm đối với người mình yêu. Nếu cả hai biết cảm thông, nhường nhịn nhau thì họ chính là người bạn đời tuyệt vời.

Xem thêm: Ngày 14/12 Là Ngày Gì? Bất Ngờ Nhân Đôi Với 2 Ý Nghĩa Đặc Biệt Của Ngày Này

3. Những yếu tố mang lại may mắn cho người sinh ngày 11/3

  • Con số may mắn

Trong năm nay, người thuộc cung Song Ngư cần hết sức để ý đến các con số 4, 13 và 22. Đây là những con số may mắn sẽ hỗ trợ bạn trên hành trình đầy thử thách sắp tới.

  • Màu sắc may mắn

Cùng Song Ngư đại diện cho Nguyên tố Thủy cho nên người thuộc cung này rất hợp với màu xanh dương, tím và xám. Chúng đều là màu đại diện cho sự nhẹ nhàng, linh hoạt và khéo léo.

  • Đá quý phù hợp

Đá heliotrope màu đỏ ánh xanh, san hô đỏ, lam ngọc, ngọc xanh biển, đá hình mặt trăng là nhũng loại đá quý mà các Song Ngư nên mang theo bên mình. Chúng sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Như vậy, ngày 11/3 là ngày gắn liền với nhiều dấu mốc lịch sử quan trọng trong nước lẫn thế giới mà bất kỳ ai cũng nên biết. Đối với những người sinh vào ngày này, tìm hiểu về sinh nhật mình sẽ giúp họ hiểu rõ hơn cung hoàng đạo của bản thân, từ đó họ có thể ra những quyết định thay đổi vận mệnh trong thời gian tới.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat